A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần
- Giúp HS nắm được cơ bản kỹ thuật giậm nhảy và đá lăng giai đoạn trên không. lượt, sửa sai.
- Giúp HS biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ nhảy xa. C. Địa Điểm : Hố nhảy xa.
- Giúp HS pháp triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy học :1 cái còi, 1 bộ tranh kỹ thuật
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật trong học tập. nhảy xa, 1 trang cào cát, giáo án .
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 149 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 16 đến Tiết 22 - Năm học 2009-2010 - Nguyễn Quốc Tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c một số luật trong môn nhảy xa. C. Địa Điểm : Hố nhảy xa.
- Giúp HS pháp triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 trang cào cát, giáo án
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật trong học tập.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2.Phổ biến nội dung :
-Nhảy xa : Hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Ôn kỹ thuật đo đà 15 – 25 m phối hợp chạy đà, giậm nhảy, bay trên không kiểu ưỡn thân và rơi xuống
.+ Tập phối hợp 4 giai đoan :
Chạy đà 15- 25 bước giậm nhảy, bay trên không kiễu ưỡn thân, rơi xuống hố cát.
- Phổ biến một số luật môn nhảy xa trang 78 sách TD lớp 11.
3. Khởi động:
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy tăng tốc 15m
II. CƠ BẢN :
HĐ1. Ôn kỹ thuật đo đà 15 – 25 bước phối hợp chạy đà, giậm nhảy, bay trên không kiểu ưỡn thân và rơi xuống thử.
HĐ2. Tập phối hợp 4 giai đoan :
- Chạy đà 15- 25 bước giậm nhảy, bay trên không kiễu ưỡn thân, rơi xuống hố cát.
HĐ3.Củng cố : Cách phối hợp 4 giai đoạn nhảy xa ưỡn thân.
HĐ4.Tăng lực :
+ Nhảy lò cò tại chỗ.
+ Chạy tăng tốc 30m
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tỉnh :
2. Nhận xét :
3. Bài tập về nhà : Nhảy dây, nhảy bật cóc tại chỗ .
4. Xuống lớp :
8- 9’
1L
1Lx8n
2L
32’
2L
6 L
1 L
15L
2L
5 - 7’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung mời 1HS ra thị phạm.
+ Chạm đất phía sau vạch giậm nhảy bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Giậm nhảy phía bên ngoài phạm vi hai đầu ván. Khi rơi xuống ngoài hố nhảy, đi ngược, hoặc nhào lộn khi chạy đà.
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Phân công tâïp luyện quan sát sửa sai động tác.
- Phân công tâïp luyện quan sát sửa sai động tác.
- Mời 2 HS ra thực hiện .
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Tại chỗ tự thả lỏng.
- Đánh giá kết quả tập luyện
- Gới thiệu một số bài đã tập về nhà tập luyện.
- Giáo viên hô “ THỂ DỤC “
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo
- Tập trung nghe GV phổ biến nội dung học.
- Lớp tập trung nghe quan sát nội dung chuẩn bị tập luyện.
- Lớp trưởng hướng dẫn .
- Lớp trưởng hướng dẫn .
- Lệnh còi 1 đợt 1 HS nam thực hiện trước, nữ thực hiện sau.
- Lệnh còi 1 đợt 1 HS nam thực hiện trước, nữ thực hiện sau.
- Lớp tập trung quan sát.
-Thực hiện đồng loạt
- Xuất phát cao
- Thả lỏng tích cực.
- Tập trung nghe nhận xét.
- Phải thực hiện tốt các bài đã tập .
- Học sinh hô “ KHỎE “
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH 2: 4 hàng ngang,1 cánh tay hàng 1, 2 ngồi , hàng 3, 4 đứng.
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1 dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : 4 hàng dọc 1 cánh tay
1 đợt chạy 4 HS cự ly 15m.
ĐH 5 : 1hàng dọc nam nhảy trước, nữ nhảy sau.
ĐH 6 : Như ĐH5
ĐH 7 : lần lượt từng em thực hiện phối hợp 4 giai đoạn.
ĐH 8 : Như ĐH 3
ĐH 9 : Như ĐH 4
ĐH 10 : Như ĐH 3
ĐH 11 : Như ĐH2
ĐH 12 : Như ĐH2
ĐH 13 : Giải tán.
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 NHẢY XA : - ÔN NỘI DUNG TIẾT 20 CHUẨN BỊ KIỂM TRA
- Tiết : 15
- Tiết CT: 21
- Ngày soạn : 11/10/2009 Lớp : B Ngày dạy :
Lớp : B Ngày dạy :
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Trực quan, đồng loạt, lần lượt,
- Giúp HS hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân sửa sai.
- Giúp HS tự đánh giá năng lực bản thân qua kiểm tra thử thành tích. C. Địa Điểm : Hố nhảy xa.
- Giúp HS pháp triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 trang cào cát, giáo án
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật trong học tập.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2.Phổ biến nội dung :
-Nhảy xa : Hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. Chạy đà 15- 25 bước giậm nhảy, bay trên không kiễu ưỡn thân, rơi xuống hố cát. Nhảy có kiểm tra thử thành tích
3. Khởi động:
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy tăng tốc 15m
II. CƠ BẢN :
HĐ1. Ôn kỹ thuật đo đà 15 – 25 bước phối hợp chạy đà, giậm nhảy, bay trên không kiểu ưỡn thân và rơi xuống thử.
HĐ2. Tập phối hợp 4 giai đoan : Chạy đà 15 - 25 bước giậm nhảy, bay trên không kiễu ưỡn thân, rơi xuống hố cát có kiểm tra thử thành tích
HĐ3.Củng cố : Cách phối hợp 4 giai đoạn nhảy xa ưỡn thân.
HĐ4.Tăng lực :
+ Tại chhox bật cao, bật cóc tại chỗ.
+ Chạy tăng tốc 30m
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tỉnh :
2. Nhận xét :
3. Bài tập về nhà: Nhảy dây, nhảy bật cóc tại chỗ .
4. Xuống lớp :
7 – 8’
1Lx8n
2L
32’
2L
6 L
1 L
20L
2L
4 - 5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung để chuẩn bị kiểm tra thử
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Phân công tâïp luyện quan sát sửa sai động tác.
- Phân công tâïp luyện quan sát sửa sai động tác đồng thời kiểm tra thử thành tích lần 3
- Mời 2 HS ra thực hiện .
- Quan sát sửa sai
- Quan sát sửa sai
- Nhắc nhở một số động tác sai.
- Đánh giá kết quả tập luyện
- Gới thiệu một số bài đã tập về nhà tập luyện để chuẩn bị kiểm tra kết thúc môn nhảy xa.
- Giáo viên hô “ THỂ DỤC “
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo
- Tập trung nghe GV phổ biến nội dung tập .
- Lớp trưởng hướng dẫn .
- Lớp trưởng hướng dẫn .
- Lệnh còi 1 đợt 1 HS nam thực hiện trước, nữ thực hiện sau.
- Lệnh còi 1 đợt 1 HS nam thực hiện trước, nữ thực hiện sau.
- Lớp tập trung quan sát.
-Thực hiện đồng loạt
- Xuất phát cao
- Tiếp tục thả lỏng.
- Tập trung nghe nhận xét.
- Phải thực hiện tốt các bài đã tập .
- Học sinh hô “ KHỎE “
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2: 4 hàng ngang,1 cánh tay hàng 1, 2 ngồi , hàng 3, 4 đứng
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1 dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : 4 hàng dọc 1 cánh tay
1 đợt chạy 4 HS cự ly 15m.
ĐH 5 : 1hàng dọc nam nhảy trước, nữ nhảy sau.
ĐH 6 : Như ĐH5
ĐH 7 : lần lượt từng em thực hiện phối hợp 4 giai đoạn.
ĐH 8 : Như ĐH 3
ĐH 9 : Như ĐH 4
ĐH 10 : Như ĐH 3
ĐH 11 : Như ĐH2
ĐH 12 : Như ĐH2
ĐH 13 : Giải tán.
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 11 NHẢY XA : - KIỂM TRA KỸ THUẬT NHẢY XA KIỂU ƯỠN THÂN
- Tiết : 16
- Tiết CT: 22
- Ngày soạn : 11/10/2009 Lớp : B Ngày dạy :
A. Mục tiêu bài dạy : B. Phương pháp giảng dạy : Đồng loạt, lần lượt,
- Giúp HS đánh giá quá trình tập luyện môn nhảy xa. C. Địa Điểm : Hố nhảy xa.
- Giúp HS pháp triển tố chất sức nhanh, mạnh, bền và khéo léo. D. Phương tiện dạy họcï :1 cái còi, 1 trang cào cát, giáo án
- Giáo dục cho HS có tính tổ chức kỷ luật trong học tập. 1 thước dây
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện .
E. Tiến trình bài dạy :
Phần nội dung
ĐLVĐ
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Tổ chức thực hiện
I. MỞ ĐẦU :
1.Nhận lớp :
2.Phổ biến nội dung :
-Nhảy xa :
+ Phổ biến nội dung kiểm tra và phân công nhiệm vụ cho công tác kiểm tra.
- Điểm kỹ thuật hệ số 2, điểm thành tích hệ số1 theo bảng thành tích của Sở GD -ĐT
3. Khởi động:
+ Chung : 10 động tác đã học ở tiết 3.
+ Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy tăng tốc 15m
II. CƠ BẢN ;
HĐ1. Kiểm tra Nhảy xa:
.- Nhảy theo luật một học sinh được nhảy tối đa 3 lần tính điểm thành tích cao nhất
HĐ2.Củng cố : Một số sai lầm khi nhảy xa.
III. KẾT THÚC :
1. Nhận xét :
2. Bài tập về nhà: Chuẩn bị học môn cầu lông
3. Xuống lớp :
7- 8’
1Lx8n
2L
32’
3L
4 – 5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Giới thiệu mục đích yêu cầu bài kiểm tra.
- Giáo viên phổ biến nội dung kiểm tra 4 giai đoạn.
+ Chạy đà: 2,5đ
+ Giậm nhảy: 2,5đ
+ Bay trên không kiễu ưỡn thân: 2,5đ
+ Rơi xuống hố: 2,5đ
- Hướng dẫn vị tri tập luyện
- Quan sát sữa sai
- Quan sát cho điểm, mời 2 em đo thành tích, 1 em báo thành tích 1 em ghi thành tích.
- Đọc thành tích và kết quả kiểm tra.
- Đánh giá kết quả kiển tra
- Chuẩn bị vợt trái cầu để học Cầu lông
- Giáo viên hô “ THỂ DỤC “
- Lớp trưởng tập hợp, báo cáo.
- Tập trung nghe GV phổ biến nội dung học.
- Lớp tập trung nghe phổ biến nội dung chuẩn bị kiểm tra.
- Lớp trưởng hướng dẫn .
- Lớp trưởng hướng dẫn nam khở động với hố nhảy trước, nữ khởi động sau.
- Gọi tên theo danh sách theo thứ tự có lệnh còi thì nhảy, 1 đợt có 1 em.
- Tập trung nghe nhận xét.
- Tập trung nghe nhận xét.
- Tập trung nghe nội dung của bài học sau.
- Học sinh hô “ KHỎE “
ĐH1: 4 hàng ngang 1 khuỷu tay
ĐH2: 4 hàng ngang,1 cánh tay hàng 1, 2 ngồi , hàng 3, 4 đứng.
nt
ĐH 3 : 4 hàng ngang 1 dang tay so le trước sau.
ĐH 4 : Cá nhân tự khởi động.
ĐH 5 : 2 học sinh đo thành tích và 1 em báo thành tích.
ĐH 6 : Như đội hình 2
ĐH 7 : Như ĐH 6
ĐH 8 : Như ĐH1
ĐH 9 : Giải tán.
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Người soạn
Nguyễn Quốc Tường
File đính kèm:
- Nhay xa 11T.doc