Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 8 - Bản đẹp 3 cột

A. MỤC TIÊU

1. Kiến thức:

- HS nắm được nội dung, mục tiêu chương trình thể dục lớp 11.

- HS nam nắm được yếu lĩnh kỹ thuật các tư thế chuyển động của động tác tay, chân và mắt của bài thể dục PTC từ nhịp 1 - 6.

- HS nữ học một số động tác cơ bản của chân và nắm được kỹ thuật của động tác 1 và 2

2. Kỹ năng:

- HS nam thuộc và thực hiện một cách tương đối 6 nhịp đầu tiên của bài thể dục PTC.

- HS nữ biết cách di chuyển của động tác chân, thực hiện một cách tương đối động tác 1 và 2.

B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

 Sân tập thể dục của trường

C. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY

 

doc20 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 81 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 8 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c 1 – 20. b. Học mới: Từ 21 – 30. 1.2 Bài thể dục nhịp điệu. a. Ôn luyện 4 động tác đã học. b. Học mới : Động tác 5: Di chuyển ngang. Động tác 6: Động tác lưng 2. Chạy tiếp sức. - Tại chỗ tập trao gậy. - Tại chỗ tập nhận gậy (tập không gậy). - Tập phối hợp trao và nhận tín gậy giữa hai học sinh với nhau. - Tập kỹ thuật xuất phát đã học. III. pHần kết thúc. 1. Hồi tĩnh - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. - Ưu điểm. - Nhược điểm. 3. Giao nhiệm vụ về nhà. Ôn lại Bài TD, cách trao – nhận tín gậy và kỹ thuật xuất phát của chạy tiếp sức. 4. Xuống lớp. - GV: “Lớp giải tán! ” - HS: “Khỏe!” 10’ - 12’ (45”) 2l x 2N 2l x 2N 2l x 2N 2l x 15m 2l x 15m 2l x 20m 2l x 30m 28’- 30’ 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D - Khởi động chuyên môn xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx D Đội hình kiểm tra bài cũ. GV gọi 1 - 2 HS lên ktra xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx x x D GV nhận xét, đánh giá, cho điểm. - GV chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm nam ôn lại 20 động tác đã học. Trực ban hô cho cả nhóm tập. x x x x x x Ô x x x x x - GV hướng dẫn nhóm nam tập. GV vừa phân tích, vừa làm mẫu đồng thời cho HS tập theo. - GV dạy nhóm nam tập từ động tác 21 – 30. Sau đó nhóm nam tự tập, GV chuyển sang tập cho nhóm nữ. Đội hình TL của nhóm nữ. x x x x x x x x x x D - GV hướng dẫn nhóm nữ học động tác 5 và 6. - Cho HS tập bổ trợ động tác di chuyển của chân và động tác của hông. - GV làm mẫu và phân tích động tác. - Đ/v động tác 5 cho HS tập động tác chân và tay riêng lẻ. Sau đó phối hợp động tác tay và chân. - Đ/v đtác 6. Cho HS tập đẩy hông. Rồi mới tập phối hợp với tay. Đội hình ôn trao - nhận tín gậy, xuất phát. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D Đội hình hồi tĩnh x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D Đội hình xuống lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D Tiết 7: Bài thể dục - chạy tiếp sức A. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Bài TD: + Ôn luyện: Nhóm nam ôn lại 30 động tác của Bài TD PTC. Nhóm nữ ôn lại 6 động tác Bài TDNĐ. + Học : Nhóm nữ học động tác 7 - Chạy tiếp sức: Ôn cách trao - nhận tín gậy, Ôn KT xuất phát của người số 1; Xuất phát của người nhận tín gậy số 2, 3, 4. Học kỹ thuật chạy đường vòng. 2. Kỹ năng: - Bài TD: Nhóm nam thực hiện một cách tương đối được từ động tác 1 - 30. Nhóm nữ thực hiện 6 động tác đầu một cách nhịp nhàng, đúng biên độ và nhịp hô. Tập các động tác mới học một cách tương đối. - Chạy tiếp sức: HS biết 2 cách trao - nhận tín gậy và thực hiện một cách tương đối được. Biết kỹ thuật xuất phát của người số 1 và cách nhận gậy của số 2, 3, 4. Thực hiện một cách tương đối phối hợp kỹ thuật xuất phát, trao – nhận tín gậy trên đường chạy. B. Địa điểm - phương tiện - Sân tập thể dục của trường. - 40 gậy tiếp sức. C. tiến trình giảng dạy Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khỏe của HS. 2. Khởi động 2.1 Khởi động chung - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài TD tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, đá chân, nhảy. 2.2 Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Chạy bắt tốc độ. 3. Kiểm tra bài cũ. - Nam thực hiện từ động tác 21 – 30. - Nữ thực hiện động tác 5 – 6. II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục 1.1 Bài thể dục PTC của nam Ôn luyện từ 1 - 30 1.2 Bài thể dục nhịp điệu. a. Ôn luyện 6 động tác đã học. b. Học động tác 7. Động tác bật nhảy co gối Chú ý: Nhịp 5, 6, 7, 8 thực hiện như nhịp 1, 2, 3, 4. Riêng nhịp 8 lần cuối trở về TTCB. 2. Chạy tiếp sức. Tại chỗ tập phối hợp trao và nhận tín gậy giữa hai học sinh với nhau. Tập kỹ thuật xuất phát đã học kết hợp với kỹ thuật chạy đường vòng. KT chạy đường vòng: Khi chạy trên đường vòng, lực li tâm xuất hiện, tốc độ chạy càng cao – lực li tâm càng lớn, lực này có xu hướng đẩy người chạy ra xa tâm của đường vòng cự li phải chạy sẽ xa hơn. Để khắc phục ảnh hưởng của lực li tâm, KT chạy cần điều chỉnh: + Toàn bộ cơ thể phải chủ động ngả vào phía trong (sang trái hướng về tâm đường vòng) + Tay phải chủ động đánh nhanh hơn và với biên độ lớn hơn so với tay trái. + Chân trái khi đưa về trước, đầu gối hơi hướng ra ngoài, bàn chân tiếp đất bằng cạnh ngoài, mũi bàn chân cũng hướng sang trái. Phối hợp kỹ thuật xuất phát – chạy đường vòng – trao và nhận tín gậy. III. pHần kết thúc. 1. Hồi tĩnh - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao nhiệm vụ về nhà. Ôn lại Bài TD, cách trao – nhận tín gậy và kỹ thuật xuất phát của chạy tiếp sức, KT chạy đường vòng. 4. Xuống lớp. - GV: “Lớp giải tán! ” - HS: “Khỏe!” 10’ - 12’ (45”) 2l x 2N 2l x 2N 2l x 2N 2l x 15m 2l x 15m 2l x 20m 2l x 30m 28’- 30’ 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D - Khởi động chuyên môn xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx D Đội hình kiểm tra bài cũ. GV gọi 1 - 2 HS lên ktra xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx x x D GV nhận xét, đánh giá, cho điểm. - GV chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm nam ôn lại 30 động tác đã học. Trực ban hô cho cả nhóm tập. x x x x x x Ô x x x x x - GV hướng dẫn nhóm nữ tập động tác 5 và 6. - GV nêu tên động tác. - Thị phạm động tác. - Động tác 5: tập động tác riêng lẻ: Tại chỗ tập đẩy hông và tập tay. Sau đó phối hợp toàn bộ động tác. - Động tác 6 tập riêng động tác bật thu gối. Tập động tác tay sau đó mới phối hợp toàn bộ động tác. - GV hô chậm cho HS tập phối hợp toàn bộ động tác. - Trực ban của từng nhóm hô cho các bạn tập. GV quan sát cả 2 nhóm tập, chú ý sửa các lỗi sai thường mắc. Đội hình tập chạy tiếp sức - Tại chỗ tập trao – nhận tín gậy. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x D - Tập chạy trên đường vòng. - 4 HS một nhóm, thực hiện trên đường chạy kỹ thuật xuất phát trao và nhận gậy. x x x x x Đội hình hồi tĩnh x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D Đội hình xuống lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D Tiết 8: Bài thể dục - chạy tiếp sức A. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Bài TD: + Ôn luyện: Nhóm nam ôn lại 30 động tác của Bài TD PTC. Nhóm nữ ôn lại 7 động tác Bài TDNĐ. + Học mới: Nữ học động tác 8, Nam học từ động tác 31 – 40. - Chạy tiếp sức: Ôn phối hợp kỹ xuất phát - chạy đường vòng, cách trao – nhận tín gậy. 2. Kỹ năng: - Bài TD: Nhóm nam thực hiện một cách tương đối được từ động tác 1 - 30. Nhóm nữ thực hiện 7 động tác đầu một cách nhịp nhàng, đúng biên độ và nhịp hô. Tập các động tác mới học một cách tương đối. - Chạy tiếp sức: HS thực hiện phối hợp kỹ xuất phát - chạy đường vòng, cách trao – nhận tín gậy một cách tương đối được. B. Địa điểm - phương tiện - Sân tập thể dục của trường. - 40 gậy tiếp sức. C. tiến trình giảng dạy Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khỏe của HS. 2. Khởi động 2.1 Khởi động chung - Chạy tại chỗ. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài TD tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, đá chân, nhảy. 2.2 Khởi động chuyên môn. - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. - Chạy bắt tốc độ. 3. Kiểm tra bài cũ. - Nam thực hiện từ động tác 21 – 30. - Nữ thực hiện động tác 7 II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục 1.1 Bài thể dục PTC của nam a. Ôn luyện từ 1 – 30 b. Học mới: Từ động tác 31 – 40 1.2 Bài thể dục nhịp điệu. a. Ôn luyện 7 động tác đã học. b. Học mới: Động tác 8: Bật nhảy thẳng chân. Chú ý: Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi tay khi đan chéo trước bụng. 2. Chạy tiếp sức. - Tại chỗ tập đánh tay, phối hợp trao và nhận tín gậy giữa hai học sinh với nhau. - Tập kỹ thuật xuất phát đã học. - Tập chạy trên đường vòng. Sử dụng phối hợp KT xuất phát – trao – nhận tín gậy. III. pHần kết thúc. 1. Hồi tĩnh - Thực hiện động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Giao nhiệm vụ về nhà. Ôn lại Bài TD, cách trao – nhận tín gậy và kỹ thuật xuất phát của chạy tiếp sức. 4. Xuống lớp. - GV: “Lớp giải tán! ” - HS: “Khỏe!” 10’ - 12’ (45”) 2l x 2N 2l x 2N 2l x 2N 2l x 15m 2l x 15m 2l x 20m 2l x 30m 28’- 30’ 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D - Khởi động chuyên môn xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx D Đội hình kiểm tra bài cũ. GV gọi 1 - 2 HS lên ktra xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx x x D GV nhận xét, đánh giá, cho điểm. - GV chia lớp thành 2 nhóm. + Nhóm nữ ôn lại 7 động tác đã học. x x x x x x Ô x x x x x - GV hướng dẫn nhóm nam tập từ động tác 31 - 40 Đội hình TL của nhóm nam x x x x x x x x x x D - GV thị phạm 1 lượt từ động tác31 – 40. - Vừa phân tích vừa thị phạm động tác và cho HS tập cùng. - GV hô chậm cho HS tập. Sau 7 – 8 phút hai nhóm đổi vị trí tập luyện. Nhóm nữ học động tác 8 x x x x x x x x x x D - GV nêu tên và làm mẫu động tác. - Vừa phân tích, vừa thị phạm động tác rồi hướng dẫn HS tập cùng. - GV hô chậm cho HS tự tập. Chú ý quan sát sửa sai cho học sinh. Sau khi học xong bài TD cả lớp học chạy tiếp sức. - Tại chỗ tập đánh tay phối hợp tập trao – nhận tín gậy. - 4 HS một nhóm, thực hiện trên đường chạy kỹ thuật xuất phát trao và nhận gậy. x x x x x Đội hình hồi tĩnh x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ô x x x x x x D Đội hình xuống lớp xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx Ô xxxxxxxxxx D

File đính kèm:

  • docBai TDNDAnh dc Scan dep.doc