I/.Nhiệm vụ:
- Giới thiệu nội dung mục tiêu nội dung chương trình thể dục 11.
- Học bài thể dục 1-6(nam),1-2 (nữ).
II/ Yêu cầu :
-Nắm được nội dung mục tiêu và chương trình.
-Nắm được k/t đ/t mới.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ :
132 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Lê Văn Tùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ao thuận tay,
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong10 quả đánh cầu do 1 học sinh tung cầu.
-Cách tính điểm:
+ Mỗi lần thực hiện đánh cầu cao tay vào sân đúng k/t được tính 1 điểm,
-Kiểm tra (h2)
(h2)
x
G/v
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
30’’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Chạy bền,bóng đá.
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trường THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN:64
Tồ thể dục: BàI:BóNG Đá – CHạY BềN
(Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá)
I/ Nhiện vụ:
-Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập.
-Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ.
-Vận dụng k/t đã học vào đấu tập.
-Phân phối sức trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả bóng đá.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ.
8’
1’30’’
30’’
4’
2’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
- 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(2)
II/Cơ bản:
-Bóng đá:
+ Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân
+Đấu tập:
-Chạy bền
+ Thực hành
32’
24’
10’
14’
8’
-Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh.
+ Thi đấu theo tổ (h4)
- G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s.
+Nam 1500m
+Nữ 800m
-Ôn (h4)
(h2)
G/v
x x x x x x x x x x
x x x x x x x xx x x
C/s
(h2)
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h5)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
- 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân,
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
- Bóng đá,chạy bền,
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h2)
-(h1) cách 1 cánh tay
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn :
LÊ VĂN TùNG
Trường THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN:65
Tồ thể dục: BàI:BóNG Đá – CHạY BềN
(Mục đích:Nhằm trang bị cho h/s một số kiến thức về bóng đá)
I/ Nhiện vụ:
-Bóng đá: Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân,và đấu tập.
-Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ.
-Vận dụng k/t đã học vào đấu tập.
-Phân phối sức trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/ Địa điểm và dụng cụ:
-Sân trường và 20 quả bóng đá.
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ.
8’
1’30’’
30’’
4’
2’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
- 2 h/s thực hiện k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(2)
II/Cơ bản:
-Bóng đá:
+ Ôn k/t đá bóng bằng mu bàn chân
+Đấu tập:
-Chạy bền
+ Thực hành
32’
24’
10’
14’
8’
-Giáo viên theo dõi và sữa sai cho học sinh.
+ Thi đấu theo tổ (h4)
- G/v nhắc lại các k/t then chốt trong chạy bền cho h/s.
+Nam 1500m
+Nữ 800m
-Ôn .(h4)
(h2)
G/v
x x x x x x x x x x
x x x x x x x xx x x
C/s
(h2)
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h5)
xx
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’’
30’’
- 2 h/s thực hiện lại k/t đá bóng bằng mu bàn chân,
-Tại chỗ.
-Tinh thần giờ học.
-Kiểm tra bóng đá,
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h2)
-(h1) cách 1 cánh tay
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người Soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trường THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN:66
Tồ thể dục: KIểM TRA BóNG Đá
(Mục đích:Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu của học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Kiểm tra k/t đá bóng bằng mu bàn chân.
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
- Sân trường .
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
- (h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t đánh cầu cao thuận tay,
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh và được thực hiện trong 10 quả.
-Cách tính điểm:
+ Mỗi quả vào khung thành đúnhg k/t được tính 1 điểm,bóng đặt cách khung thành 12m(nam),và 10m(nữ),khung thành cao 2m,rộng 3m.
-Kiểm tra (h2)
(h2)
G/v
x
xxxx
xxxx
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’
30’
30’’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Ôn tập kiểm tra học kì II
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trường THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN:67
Tổ thể dục: ÔN TậP KIểM TRA HọC Kì TIÊU CHUẩN RèN LUYệN THÂN THể.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền:1500m(nam) va 500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v thực hiện k/t bật xa tại chỗ cho h/s nắm sau đó cho h/s tập luyện(h2)
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+Nam 1500m
+ Nữ 500m
-Tập (h2)
xxxxx
xxxxx G/v
(h2) x
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’
30’’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Ôn tập TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trường THPT Đoàn Thị Điểm: GíAO áN 68
Tổ thể dục: ÔN TậP KIểM TRA HọC Kì TIÊU CHUẩN RèN LUYệN THÂN THể.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v sữa sai cho h/s (h2)
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+ Nam 1500m
+ Nữ 500m
xxxxx
xxxxx x
(h2)
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’
30’’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Ôn tập TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trừơng THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN 69
Tổ thể dục: ÔN TậP KIểM TRA HọC Kì TIÊU CHUẩN RèN LUYệN THÂN THể.
(Mục đích:Nhằm phát triển sức mạnh ,bền cho học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Bật xa tại chỗ.
-Chạy bền 1500m(nam) và500m(nữ).
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ
-Phân phối sức hợp lý trong chạy.
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Bật xa tại chỗ
-Chạy bền:
32’
2-4L
1L
-G/v sữa sai cho h/s (h2)
-G/v nhắc lại các g/đ k/t trong chạy bền .
+ Nam 1500m
+ Nữ 500m
xxxxx
xxxxx x
(h2)
-Chạy bền (h3)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h3)
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
1’30’’
1’30’’
1’
30’
30’’
-2 h/s nhắc lại k/t chạy bền.
-Tại chỗ.
-Kiểm tra TCRLTT.
-Tinh thần giờ học.
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h2)
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
Trừơng THPT Đoàn Thị Điểm: GIáO áN 70 Tổ thể dục: KIểM TRA TIÊU CHUẩN RèN LUYệN THÂN THể.
(Mục đích:Nhằm đánh gía khả năng tiếp thu của học sinh).
I/Nhiện vụ:
-Chạy bền :
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra.
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường .
Phần và nội dung
LVĐ
Chỉ dẫn kĩ huật
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
1’30’’
30’’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Nhận lớp.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx (h1)
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
G/v
-(h1)cách 1 cánh tay.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra chạy bền:
+Nam 1500m
+ Nữ 500m
32’
-Phương pháp:Kiểm tra 1 lần cả lớp,lần lược phát phiếu cho h/s về nhất,nhì ..cho đến hết.
-Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
-Kiểm tra chạy bền (h2)
Khu vực thả lỏng
xxxxx sau chạy xxxxx
xxxxx
xx (h2)
xx
xx
G/v
III/Kết thúc:
-Thả lỏng.
-Nhận xét.
-Xuống lớp.
5’
2’
2’30’’
30’’
-Tại chỗ.
-Tuyên dương những h/s đạt 8 -9 -10 điểm.
-G/v giải tán h/s khẻo.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-(h1)
-(h1)
Người soạn:
LÊ VĂN TùNG
File đính kèm:
- Giao An TD11.doc