I-Mục tiờu:
-HS biết cỏch thực hiện động tỏc 1- 2 bài TDNĐ, động tỏc 1-6 bài thể dục
phỏt triển chung.
- Nắm được nội dung chương trỡnh lớp 11.
II- Địa điểm _Phương tiện.
Địa điểm: Sõn học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: cờ, cũi, tranh ảnh bài TD (nếu cú).
III- Tiến trỡnh lờn lớp:
135 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 66 - Năm học 2010 - 2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ợp đã học và biết tổ chức đấu tập.
II- Địa điểm _Phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: Còi, cờ, cầu lông, vợt, bóng chuyền, tranh ảnh (nếu có) .
III- Tiến trình lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp_tổ chức
SL
TG
I
Phần mở đầu:
1-nhận lớp:
HS tập trung lớp và báo cáo.
GV phổ biến nội dung bài học và phân công nhiệm vụ.
2-Khởi động:
- Thực hiện động tác: tay, lườn, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân.
- Xoay các khớp , ép dây chằng.
- Thực hiện động tác: bước nhỏ, nâng cao đùi, đá hất gót
1Lx
8N
6-8 phút
Đội hình nhận lớp_4 hàng ngang
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác sau đó cùng thực hiện với HS 1l x 8n
II
III
Phần cơ bản:
1-Cầu lông:
Ôn:
- Đập cầu chính diện.
- Đánh cầu cao thuận tay.
2- Bóng rổ:
Ôn: Một số bài tập phối hợp
Đấu tập:
- Chia lớp thành nhiều đội nhỏ đấu với nhau.
- áp dụng các chiến thuật cũng như các KT vào thi đấu.
* Một số điểm trong luật thi đấu
3- Chạy bền:
Nam: 5 vòng sân
Nữ: 3 vòng sân
3- Củng cố:
Gọi 1 đến 2 HS lên thực hiện bài tập.
GV nhận xét và cùng HS củng cố lại toàn bài.
Phần kết thúc:
Hồi tĩnh:
- Đi bộ thả lỏng tích cực.
- Cúi người lắc bắp đùi.
- GV giao bài tập và hướng dẫn HS tự tập.
- Xuống lớp.
3-5
Lần
3-5 Lần
3-5 Lần
1lần
28-30
Phút
5_7
phút
- Hô cho HS thực hiện từ chậm đến nhanh.
- Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập luyện riêng: Nam luyện tập cầu lông, nữ luyện tập bóng chuyền, Sau đó đổi lại.
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x
Nữ
GV
x x x x
x x x x
Nam
x
x
x
x
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Ngày 02 tháng 04 năm 2009
Tiết 63
Cầu lông: Kiểm tra
I-Mục tiêu:
Đánh giá tình tập luyện nâng cao thể lực của HS.
HS nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
II- Địa điểm _Phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: Còi, cờ, cầu, vợt, bộ lưới cầu lông, bàn, ghế .
III- Tiến trình lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp_tổ chức
SL
TG
I
Phần mở đầu:
1-nhận lớp:
HS tập trung lớp và báo cáo.
GV phổ biến nội dung bài học và phân công nhiệm vụ.
2-Khởi động:
- Thực hiện động tác: tay, lườn, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân.
- Xoay các khớp , ép dây chằng.
- Thực hiện động tác: bước nhỏ, nâng cao đùi, đá hất gót
1Lx
8N
6-8 phút
Đội hình nhận lớp_4 hàng ngang
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
- GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác sau đó cùng thực hiện với HS 1l x 8n.
II
III
Phần cơ bản:
Kiểm tra: KT đánh cầu cao thuận tay trên đầu.
Hình thức kiểm tra: Thực hành
- Mỗi HS được thực hiện 3 lần. Có người phục vụ
Thang điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác với 3 lần đánh cầu về 1/3 cuối sân.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật động tác với 2 lần đánh cầu về 1/3 cuối sân.
- Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật động tác với 2 lần đánh cầu về 1/3 cuối sân.
- Điểm 3- 4: Thực hiện kĩ thuật động tác còn sai sót với 1 lần đánh cầu về 1/3 cuối sân.
- Điểm 1- 2: Còn sai sót nhiều trong thực hiện kĩ thuật động tác và không có lần nào đánh về 1/3 cuối sân.
Phần kết thúc:
- GV nhận xét quá trình học tập cũng như tập luyện của HS .
- Nhận xét giờ kiểm tra.
- Xuống lớp.
28-30
Phút
5_7
phút
- Hô cho HS thực hiện từ chậm đến nhanh.
Đội hình kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Ngày 07 tháng 04 năm 2009
Tiết 64
- TTTC: Bóng chuyền: Ôn: Một số bài tập phối hợp
Đấu tập.
Học: Một số điểm cơ bản trong luật thi đấu
I- Mục tiêu:
- TTTC: - Thực hiện được các bài tập phối hợp đã học và biết tổ chức đấu tập.
- Nắm vững một số điều luật
II- Địa điểm _Phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: Còi, cờ, bóng chuyền, tranh ảnh (nếu có) .
III- Tiến trình lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp_tổ chức
SL
TG
I
Phần mở đầu:
1-nhận lớp:
HS tập trung lớp và báo cáo.
GV phổ biến nội dung bài học và phân công nhiệm vụ.
2-Khởi động:
- Thực hiện động tác: tay, lườn, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân.
- Xoay các khớp , ép dây chằng.
- Thực hiện động tác: bước nhỏ, nâng cao đùi, đá hất gót
1Lx
8N
6-8 phút
Đội hình nhận lớp_4 hàng ngang
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác sau đó cùng thực hiện với HS 1l x 8n
II
III
Phần cơ bản:
1- Bóng chuyền:
Ôn: Một số bài tập phối hợp
* Một số điểm trong luật thi đấu
- Thái độ thể thao
- Quyền hạn tấn công của cầu thủ hàng sau.
- Hiệu tay của trọng tài.
Đấu tập:
- Chia lớp thành nhiều đội nhỏ đấu với nhau.
- áp dụng các chiến thuật cũng như các KT vào thi đấu.
3- Củng cố:
Gọi 1 đến 2 HS lên thực hiện bài tập.
GV nhận xét và cùng HS củng cố lại toàn bài.
Phần kết thúc:
Hồi tĩnh:
- Đi bộ thả lỏng tích cực.
- Cúi người lắc bắp đùi.
- GV giao bài tập và hướng dẫn HS tự tập.
- Xuống lớp.
3-5
Lần
3-5 Lần
3-5 Lần
1lần
28-30
Phút
5_7
phút
- Hô cho HS thực hiện từ chậm đến nhanh.
- Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ tập luyện riêng: Nam luyện tập cầu lông, nữ luyện tập bóng chuyền, Sau đó đổi lại.
Đội hình tập luyện
x x x x x x
x x x x x x
Nữ
GV
x x x x
x x x x
Nam
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Ngày 08 tháng 04 năm 2009
Tiết 65
- TTTC: Bóng chuyền. + Ôn tập: Các kĩ thuật cơ bản (chuẩn bị kiểm tra).
+ Đấu tập.
I-Mục tiêu:
TTTC : - Bóng chuyền: Thực hiện tốt các kĩ thuật cơ bản.
Biết tổ chức thi đấu.
II- Địa điểm _Phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: cờ, còi, bóng chuyền (4 quả ), tranh ảnh (nếu có)
III- Tiến trình lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp_tổ chức
SL
TG
I
Phần mở đầu:
1-nhận lớp:
HS tập trung lớp và báo cáo.
GV phổ biến nội dung bài học và phân công nhiệm vụ.
2-Khởi động:
- Thực hiện động tác: tay, lườn, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân.
- Xoay các khớp , ép dây chằng.
- Thực hiện động tác: bước nhỏ, nâng cao đùi, đá hất gót
1Lx
8N
6-8 phút
Đội hình nhận lớp_4 hàng ngang
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác sau đó cùng thực hiện với HS 1l x 8n.
II
III
Phần cơ bản:
Bóng chuyền:
1. Ôn tập: Một số kĩ thuật cơ bản.
a) Đệm bóng.
Thực hiện đệm bóng do bạn tung đến vào ô hình vuông cách 2,5m đến 3m.
b) Chuyền bóng.
Thực hiện tương tự như đệm bóng.
c) Phát bóng.
Thực hiện phát cao tay chính diện đối với nam và thấp tay nghiêng mình đối với nữ.
2. Đấu tập:
a) Vị trí và luân chuyển vị trí của các cầu thủ trên sân.
b) Nhiệm vụ và quyền hạn của VĐV ở các vị trí trên sân.
c) Tiến hành đấu tập.
Phần kết thúc:
Hồi tĩnh:
- Đi bộ thả lỏng tích cực.
- Cúi người lắc bắp đùi.
- GV giao bài tập và hướng dẫn HS tự tập.
- Xuống lớp.
3-5
Lần
28-30
Phút
5_7
phút
- Hô cho HS thực hiện từ chậm đến nhanh.
-Đội hình tập luyện bóng chuyền biến đổi theo bài tập.
2m
- Mỗi hàng cử ra một bạn tung bóng, các thành viên trong hàng thay nhau lên thực hiện.
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Ngày 10 tháng 04 năm 2009
Tiết 66
TTTC: Kiểm tra_ Bóng chuyền
I-Mục tiêu:
TTTC : - Bóng chuyền: Đánh giá tình hình học tập cũng như tập luyện của học sinh .
II- Địa điểm _Phương tiện:
Địa điểm: Sân học thể dục của trường được vệ sinh sạch sẽ an toàn.
Phương tiện: bóng chuyền (4 quả ), bàn , ghế.
III- Tiến trình lên lớp:
TT
Nội dung
Định lượng
Phương pháp_tổ chức
SL
TG
I
Phần mở đầu:
1-nhận lớp:
HS tập trung lớp và báo cáo.
GV phổ biến nội dung bài học và phân công nhiệm vụ.
2-Khởi động:
- Thực hiện động tác: tay, lườn, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân.
- Xoay các khớp , ép dây chằng.
- Thực hiện động tác: bước nhỏ, nâng cao đùi, đá hất gót
1Lx
8N
6-8 phút
Đội hình nhận lớp_4 hàng ngang
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
Đội hình khởi động
x x x x x
x x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
GV vừa làm mẫu vừa phân tích động tác sau đó cùng thực hiện với HS 1l x 8n.
II
III
Phần cơ bản:
Bóng chuyền: Kiểm tra_Đệm bóng.
Mỗi HS đệm 5 quả.
-HS đệm bóng do bạn tung đến, điểm bóng rơI lệch với hướng bóng đến 45 độ và rơI vào ô hình vuôngcó mỗi cạnh là 2m. Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi là 3m.
* Thang điểm.
- Điểm 9-10: Đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý, điểm rơi đúng ô và đạt 4 quả.
- Điểm 7-8: Đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý, điểm rơi đúng ô và đạt 3 quả.
- Điểm 5-6: Đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý, điểm rơi đúng ô và đạt 2 quả.
- Điểm 3-4: Đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lý, điểm rơi đúng ô và đạt 2 quả.
- Điểm 1-2: Không đạt quả nào.
Phần kết thúc:
- GV đánh giá tình hình tập luyện của HS.
- GV nhận xét giờ kiểm tra.
- Xuống lớp.
3-5
Lần
28-30
Phút
5_7
phút
- Hô cho HS thực hiện từ chậm đến nhanh.
-Đội hình kiểm tra.
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
2m
GV
Đội hình xuống lớp:
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
File đính kèm:
- The duc 11 Moi20102011.doc