Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 60

I. Mục tiêu:

- Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 11: Yêu cầu HS nắm được các mục tiêu chính của chương trình

- Thể dục: + Nữ : học từ động tác 1-4.

 + Nam : học từ động tác 1-20.

 Yêu cầu:HS hiểu và thực hiện đúng cơ bản của kỉ thuật động tác.

- Chạy tiếp sức : Khái niệm, giới thiệu cách trao gậy, bài tập bổ trợ; Yêu cầu HS hiểu được khái niệm của chạy tiếp sức thực hiện đúng cách trao và nhận tín gậy.

II,Địa diểm, thiết bị dạy học:

- Sân thể dục của trường

- GV chuẩn bị 1 đồng hồ bấm giây, 1 còi, 2HS chuẩn bị 1 gậy chạy tiếp sức.

III, Hoạt động của giáo viên và học sinh

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 60, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chạy lăng gót ra ngoài. + Chạy tăng tốc độ phần cơ bản 1. Cầu  lông: Ôn : Di chuyển đơn bước đa bước đánh cầu thấp thuận tay, trái tay 2. Bóng đá: - Dẫn bóng bằng má trong bàn chân. - Dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. - Dừng bóng bằng đùi. -Đá bóng bằng mu bàn chân - Đấu tập 3. Chạy bền: Nam chạy 5 vòng sân, nữ chạy 3 vòng sân. Yêu cầu bước sải dài đều hiét thở sâu. phần kết thúc - Chạy nhẹ nhàng tại chổ sau đó TH một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tỉnh. -Giáo viên nhận đánh giá kết quả kiểm tra của HS. Giao bài tập về nhà . -Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp 10phút 1-2 ph 4 lần 4x8 nhịp 2x 15m 2l x 15m 2l x20m 20m x2l 75phút 20lần 20-30l 5lx 15m 15 phút 1lần 5 phút Đội hình tập họp 4 hàng ngang ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV - HS thực hiện đồng loạt gv quan sát nhắc nhở x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Gv hô cho hs thực hiện đồng loạt Oooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Gv GV chia nhóm học sinh thành 2 nhóm 1 nhóm cầu lông còn nhóm kia luyện tập thể thao tự chọn Nhóm cầu lông: Từng nhóm 2 HS luyện tập với nhau. GV qua sát chung Từng cặp 1 tự tổ chức thi đấu với nhau GV xx xxx x xxx xxxxx xxx xxxxxx xxx xxxxxxxx GV GV tổ chức cho học sinh thi đấu với nhau theo từng tổ mỗi đội 4 học sinh nam riêng nữ riêng đội nà thua chống đẩy nam 20 lần nữ 10 lần HS thực hiện đồng loạt ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV IV. Phần nhận xét - rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... Giáo án thể dục- 11 Tiết 57-58: I- Mục tiêu: - Cầu lông: Ôn: Một số bài tập như nội dung của tiết trước. Học: một số điều luật cơ bản thi đấu cầu lông. - Đấu tập. yêu cầu : Học sinh hiểu và thực hiện đúng luật thi đáu cầu lông, - Thể thao tự chọn : Phối hợp kỷ thuật dẫn bóng bằng má ngoài, má trong, bằng mu bàn chân, Khống chế bóng bằng đùi, đá bóng bằng mu bàn chân. Đấu tập trong phạm vi hẹp. Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng kỷ thuật và phối hợp nhịp nhàng các kỷ thuật động tác. - Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: bước sải dài đều hít thở sâu. II-Địa diểm, thiết bị dạy học: - Sân thể dục của trường. - GV chuẩn bị 1 còi, Mỗi học sinh chuẩn bị 1 vợt cầu lông và 1 quả cầu lông. 20 quả bóng đá. III-Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học Định lượng Phương pháp-tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu của tiết học 2. Khởi động chung: - Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông. -Thực hiện bài thể dục tay không gồm các động tác: vươn thở, tay ngực, lườn lưng bụng, chân, toàn thân, nhảy, điều hoà: - Thực hiện bài tập căng cơ. Gập thân, vươn cao, căng lườn, vươn dài, căng đùi..... 4.Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi +Chạy đá gót chạm mông. + Chạy lăng gót ra ngoài. + Chạy tăng tốc độ phần cơ bản 1. Cầu  lông: *Ôn : các kỷ thuật đã học * Đấu tập. * Luật thi đấu cầu lông Đánh đơn : nếu điểm chẵn thì đứng đứng phát ở ô bên phải, điểm lẻ thì đứng phát ở ô bên trái. Mỗi trận đấu 3 hiệp nếu ai lên trước 2 hiệp thì người đó thắng(nam mỗi hiệp đánh 15 điểm nếu truờng hợp 14 đều thì bên đở phát cầu được quyền chọn 1 hoặc 3 điểm nếu bên nào dẫn trước thì bên đó thắng. còn nữ mỗi hiệp thi đấu 11 điểm nếu lên tới 10 đều thì bên đỡ phát sẽ được quyền chọn như ở luật thi đấu của nam) 2. Bóng đá: - Dẫn bóng bằng má trong bàn chân. - Dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. - Dừng bóng bằng đùi. -Đá bóng bằng mu bàn chân - Đấu tập 3. Chạy bền: Nam chạy 5 vòng sân, nữ chạy 3 vòng sân. Yêu cầu bước sải dài đều hiét thở sâu. phần kết thúc - Chạy nhẹ nhàng tại chổ sau đó TH một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tỉnh. -Giáo viên nhận đánh giá kết quả kiểm tra của HS. Giao bài tập về nhà . -Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp 10phút 1-2 ph 4 lần 4x8 nhịp 2x 15m 2l x 15m 2l x20m 20m x2l 75phút 20lần 20-30l 5lx 15m 15 phút 1lần 5 phút Đội hình tập họp 4 hàng ngang ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV - HS thực hiện đồng loạt gv quan sát nhắc nhở x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Gv hô cho hs thực hiện đồng loạt Oooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Gv GV chia nhóm học sinh thành 2 nhóm 1 nhóm cầu lông còn nhóm kia luyện tập thể thao tự chọn Nhóm cầu lông: Từng nhóm 2 HS tự luyện tập với nhau bằng các kỷ thuât đã học. GV qua sát chung Từng cặp 1 tự tổ chức thi đấu với nhau GV GV phổ biến luật thi đấu xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx GV xx xxx x xxx xxxxx xxx xxxxxx xxx xxxxxxxx GV GV tổ chức cho học sinh thi đấu với nhau theo từng tổ mỗi đội 4 học sinh nam riêng nữ riêng đội nà thua chống đẩy nam 20 lần nữ 10 lần HS thực hiện đồng loạt ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV IV. Phần nhận xét - rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................... Giáo án thể dục- 11 Tiết 59-60: I- Mục tiêu: - Cầu lông: Ôn: Kỷ thuật đánh cao cầu thuận tay, trái tay. Học: Đập cầu. - Đấu tập. yêu cầu : Học sinh hiểu và thực hiện đúng luật thi đáu cầu lông, - Thể thao tự chọn : Phối hợp kỷ thuật dẫn bóng bằng má ngoài, má trong, bằng mu bàn chân, Khống chế bóng bằng đùi, đá bóng bằng mu bàn chân. Đấu tập trong phạm vi hẹp. Yêu cầu: Học sinh thực hiện đúng kỷ thuật và phối hợp nhịp nhàng các kỷ thuật động tác. - Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: bước sải dài đều hít thở sâu. II-Địa diểm, thiết bị dạy học: - Sân thể dục của trường. - GV chuẩn bị 1 còi, Mỗi học sinh chuẩn bị 1 vợt cầu lông và 1 quả cầu lông. 20 quả bóng đá. III-Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung bài học Định lượng Phương pháp-tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: GV phổ biến mục tiêu, yêu cầu của tiết học 2. Khởi động chung: - Tại chỗ quay các khớp: Cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông. -Thực hiện bài thể dục tay không gồm các động tác: vươn thở, tay ngực, lườn lưng bụng, chân, toàn thân, nhảy, điều hoà: - Thực hiện bài tập căng cơ. Gập thân, vươn cao, căng lườn, vươn dài, căng đùi..... 4.Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi +Chạy đá gót chạm mông. + Chạy lăng gót ra ngoài. + Chạy tăng tốc độ phần cơ bản 1. Cầu  lông: *Ôn : các kỷ thuật đã học * Đập cầu Tư thế chuẩn bị giốngnhư TTCB của kỷ thuật đánh cầu trên đầu . + Động tác : khi thấy đối phương đánh cầu sang, coa trên đầu thì thân trân nhanh chóng quay sang phải , trọng tâm chuyển từ chân trước về chân sau. Tay phải cầm vợt đưa từ truớc – lên cao – ra sau, mặt vợt chúc xuống, vai trái cao đối diện với hướng đập cầu, vai phải thấp hơn ở phía sau, nhanh chóng đạp mạnh mũi chân, duỗi thẳng khớp gối xoay hông lật vai toàn thân ưỡn căng thành hình cánh cung . Điểm tiếp xúc cầu ở trên đầu hơi chếch về trước. Mặt vợt tiếp xúc hơi úp và hướng về hướng đập cầu. Sau khi thực hiện xong động tác theo quán tính người đập cầu bước chân phải lên trước 1 bước để ĩư thăng bằng sau đó về tư thế chuẩn bị * Đấu tập. 2. Bóng đá: - Dẫn bóng bằng má trong bàn chân. - Dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. - Dừng bóng bằng đùi. -Đá bóng bằng mu bàn chân - Đấu tập 3. Chạy bền: Nam chạy 5 vòng sân, nữ chạy 3 vòng sân. Yêu cầu bước sải dài đều hiét thở sâu. phần kết thúc - Chạy nhẹ nhàng tại chổ sau đó TH một số động tác thả lỏng. Chân, tay, hồi tỉnh. -Giáo viên nhận đánh giá kết quả kiểm tra của HS. Giao bài tập về nhà . -Cán sự lớp làm thủ tục xuống lớp 10phút 1-2 ph 4 lần 4x8 nhịp 2x 15m 2l x 15m 2l x20m 20m x2l 75phút 20lần 20-30l 15 phút 1lần 5 phút Đội hình tập họp 4 hàng ngang ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV - HS thực hiện đồng loạt gv quan sát nhắc nhở x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV Gv hô cho hs thực hiện đồng loạt Oooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Ooooooooooooo Gv GV chia nhóm học sinh thành 2 nhóm 1 nhóm cầu lông còn nhóm kia luyện tập thể thao tự chọn Nhóm cầu lông: Từng nhóm 2 HS tự luyện tập với nhau bằng các kỷ thuât đã học. GV qua sát chung Từng cặp 1 tự tổ chức thi đấu với nhau GV GV phân tích và thị phạm kỷ thuật động tác sau đó cho học sinh mô phỏng động tác không cầu. Từng cặp 1 thực hiện với nhau người này tung cầu người kia đập cầu sau đó đổi người phục vụ cho nhau. xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxx GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV tổ chức cho từng cặp thi đấu với nhau xx xxx x xxx xxxxx xxx xxxxxx xxx xxxxxxxx GV GV tổ chức cho học sinh thi đấu với nhau theo từng tổ mỗi đội 4 học sinh nam riêng nữ riêng đội nà thua chống đẩy nam 20 lần nữ 10 lần HS thực hiện đồng loạt ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo ooooooooooooooooooo GV IV. Phần nhận xét - rút kinh nghiệm: ..........................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doccuc soc(5).doc