Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 6 - Năm học 2009-2010

- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 11.

- Thể dục: Nam: TD phát triển chung (1 6); Nữ: TD nhịp điệu (1 2).

- Thể dục: Nam: TD phát triển chung (7 15); Nữ: TD nhịp điệu ( động tác 3).

- Chạy tiếp sức: Cch trao - nhận tín gậy.(Bi tập 1-2)

- Thể dục: Ơn nội dung tiết 2.

- Chạy tiếp sức: Bi tập 3 v 4, một số động tác bổ trợ.

- Thể dục: Nam: TD phát triển chung (16 20); Nữ: TD nhịp điệu (động tác 4).

- Chạy tiếp sức: Ôn bài tập 1 và 2, một số động tác bổ trợ.

- Thể dục: Ôn động tác 1 4 (nữ); Động tác 1 20 (nam).

- Chạy tiếp sức: Xuất phát của người số 1, (bài tập 3 và 4); xuất pht của người nhận tín gậy số 2, 3, 4.

 

doc8 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 6 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
€ Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. €€€€€ €€€€€ II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên mơn... 2. Kiểm tra bài cũ: (Khơng kt) 3. Học bài mới: a.Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 11. b. Bài thể dục nhịp điệu nữ: Động tác 1+2 c. Bài thể dục liên hồn nam: nhịp 1-7 8’ 2’ 26’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ giới thiệu chương trình nội dung học mơn thể dục. Giới thiệu qua cho các em sau đĩ làm chậm học sinh làm theo.  (GV) €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Chia nhĩm nam riêng nữ riêng, gv hướng dẫn cho từng nhĩm sau đĩ cử đại diện 1 em học sinh lên hơ và thực hiện các động tác cho cả nhĩm làm theo. 4. Cũng cố: Nam tập lại từ nhịp 1-7 Nữ tập lại động tác 1 2’ - GV gọi 2 – 4 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm tồn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên mơn Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên mơn thể dục 8. Học bài mới: a. Bài thể dục . Nữ: Ơn động tác(đt) 1+2 học đt 3 đt1t đt2 đt3 Nam: Học nhịp 8-15 b. Chạy tiếp sức: Cách trao nhận tín gậy. 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Chia nhĩm tập luyện. GV quan sát sửa sai  (GV) €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Chia nhĩm nam riêng nữ riêng, gv cử đại diện 1 em học sinh lên hơ và thực hiện các động tác cho cả nhĩm làm theo.  (GV) €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  €  9. Cũng cố: TDND. Đt3 và cách trao nhận tín gậy 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vịng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng tồn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dị: Vệ sinh sân bãi, dụng cụ sau €€€€€ khi tập luyện Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn 5/9/2009 Tiết TÊN BÀI : - Bài thể dục liên hồn - Nhịp điệu 03+04 - Chạy tiếp sức 4 x 100m Tiết theo PPCT : 3+4 Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật mơn thể dục và mơn chạy tiếp sức 4 x 100m Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế cuộc sơng. Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, cĩ ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhĩm học sinh ra bài tập quay vịng. Học sinh bắt chước làm theo. Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học. Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU 4’  (GV) Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số €€€€€ Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. €€€€€ €€€€€ II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên mơn... 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-3 hs thực hiện kt trao nhận tín gậy 3. Học bài mới: a. Thể dục Nữ: Ơn động tác 1+2+3 Nam: Ơn nhịp 1-15 b. Chạy tiếp sức: - Một số bài tập bổ trợ - Bài tập 1: Tại chổ tập đt trao tín gậy - Bài tập 2: Tại chổ tập đt nhận tín gậy 8’ 2’ 26’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ -Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm Ơn theo nhĩm nam riêng nữ riêng sau đĩ chia tổ tập luyện theo tổ. Giáo viên quan sát bao quát sữa sai cho học sinh. đội hình học trao nhận tín gậy  (GV) € € € €  € € € €  € € € €  € € € €  4. Cũng cố: Thực hiện động tác tại chổ trao nhận tín gậy 2’ - GV gọi 4 em lên thực hiện kĩ thuật sau đĩ cĩ nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm tồn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên mơn Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên mơn thể dục 8. Học bài mới: Bài thể dục . Nữ: Ơn động tác 1+2+3 đt1 - Học đt 4: Nam: Ơn nhịp 1-15 Học đt 16-20 Chạy tiếp sức: - Một số bài tập bổ trợ - Bài tập 1: Tại chổ tập đt trao tín gậy - Bài tập 2: Tại chổ tập đt nhận tín gậy . 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Giới thiệu qua cho các em sau đĩ làm chậm học sinh làm theo.  (GV) €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Chia nhĩm nam riêng nữ riêng, gv hướng dẫn cho từng nhĩm sau đĩ cử đại diện 1 em học sinh lên hơ và thực hiện các động tác cho cả nhĩm làm theo. đội hình học chạy tiếp sức, chia đội chạy sau đĩ cho tập các bài tập bổ trợ  (GV) € € € € € € € € € € € € € € € € 9. Cũng cố: TDNDTDLH và cách trao nhận tín gậy 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vịng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng tồn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dị: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn 12/9/2009 Tiết TÊN BÀI : - Bài thể dục liên hồn - Nhịp điệu 05+06 - Chạy tiếp sức 4 x 100m Tiết theo PPCT : 5+6 Mục tiêu: Kiến thức: Học sinh nắm vững nội dung kĩ thuật các bài tập kỹ thuật mơn thể dục và mơn chạy tiếp sức 4 x 100m Kỹ năng: Học sinh nắm bắt và thực hiện được một số kỹ thuật bài học, áp dụng các kỹ thuật vào thực tế cuộc sơng. Thái độ: Nêu cao tinh thần tự giác, tích cực rèn luyện, cĩ ý thức tổ chức kỷ luật cao. Phương pháp: Giáo viên giảng giải, thị phạm động tác đồng loạt, phân nhĩm học sinh ra bài tập quay vịng. Học sinh bắt chước làm theo. Chuẩn bị: Giáo viên: Giáo án, đồ dùng, dụng cụ, tranh ảnh dạy học. Học sinh: trang phục TDTT, vệ sinh, chuẩn bị sân bãi dụng cụ học tập. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. PHẦN MỞ ĐẦU 4’  (GV) Nhận lớp. Kiểm tra sĩ số €€€€€ Phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. €€€€€ €€€€€ II. PHẦN CƠ BẢN: 1. Khởi động a, Khởi động chung... b, Khởi động chuyên mơn... 2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 1-3 hs thực hiện kt trao nhận tín gậy 3. Học bài mới: a. Thể dục Nữ: Ơn động tác 1+2+3+4 Nam: Ơn nhịp 1-20 b. Chạy tiếp sức:Học xuất phát các số1.2.3.4 - Bài tập 3: Tại chổ tập đt trao nhận tín gậy - Bài tập 4: Chạy tập đt trao nhận tín gậy 8’ 2’ 26’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ -Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm Ơn theo nhĩm nam riêng nữ riêng sau đĩ chia tổ tập luyện theo tổ. Giáo viên quan sát bao quát sữa sai cho học sinh. đội hình học trao nhận tín gậy  (GV) € € € €  € € € €  € € € €  € € € €  4. Cũng cố: Thực hiện động tác tại chổ trao nhận tín gậy 2’ - GV gọi 4 em lên thực hiện kĩ thuật sau đĩ cĩ nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 5. Hồi tĩnh: Rũ mềm tồn thân kết hợp hít thở sâu. 3’ - Thực hiện theo đội hình 4 hàng ngang Tiết 2 6. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 7. Bài tập bỗ trợ chuyên mơn Các bài tập di chuyển, bổ trợ chuyên mơn thể dục 8. Học bài mới: Bài thể dục . Nữ: Ơn động tác 1+2+3+4 Học đt 5+6 Nam: Ơn nhịp 1-20 Học đt 21-30 b. Chạy tiếp sức: Ơn xuất phát các số 1.2.3.4 - Bài tập 3: Tại chổ tập đt trao nhận tín gậy - Bài tập 4: Chạy tập đt trao nhận tín gậy 2’ 5’ 28’  (LT) €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ Giới thiệu qua cho các em sau đĩ làm chậm học sinh làm theo.  (GV) €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ Chia nhĩm nam riêng nữ riêng, gv hướng dẫn cho từng nhĩm sau đĩ cử đại diện 1 em học sinh lên hơ và thực hiện các động tác cho cả nhĩm làm theo.  (GV) € € € € € € € € € € € € € € € € 9. Cũng cố: Bài thể dục và cách trao nhận tín gậy 2’ - GV gọi 2 em lên thực hiện kĩ thuật được học mới để nhận xét học tập rút kinh nghiệm cho mỗi h/s 10. Hồi tĩnh: Chạy chậm 1 vịng sân kết 3’ - Chạy theo đội hình 1 hàng dọc hợp thả lỏng tồn thấn và hít thở sâu. mỗi em cách nhau 1m III.PHẦN KẾT THÚC: 5’  (GV) 1. Nhận xét: ưu khuyết điểm tiết học €€€€€ 2. Bài tập về nhà: €€€€€ - Các bài tập bỗ trợ và bài thể dục hàng ngày €€€€€ 3. Dặn dị: Vệ sinh sân bãi, trả dụng cụ, bàn ghế bình nước sau khi kết thúc tiết học. €€€€€ Rút kinh nghiệm tiết dạy:................................................................................................................ ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiaoantheduc11quangtri.doc