Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 53 (Chuẩn kiến thức)

I. NỘI DUNG BÀI GIẢNG:

 - Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 11

 - Thể dục:

 + Nữ: Học động tác 1, 2 bài TDNĐ

 + Nam: Học động tác 1-6 bài TDLH

II. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

 - Học sinh nắm được nội dung và mục tiêu chương trình TD 11

 - Nắm và thực hiện được những động tác TD

III. ĐỊA ĐIỂM: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: (Nội dung và phương pháp tập luyện)

 

doc88 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 60 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 53 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x x x x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các KT môn Cầu lông, nhóm 2 tập các nội dung môn Bóng rổ. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện Bóng rổ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 51 Ngày soạn:........................ Bài: Cầu lông - Bóng rổ I. Nội dung bài giảng: - Cầu lông: + Ôn di chuyển đơn bước, đa bước đánh cầu thấp thuận và trái tay + Học KT đánh cầu cao thuận tay - Bóng rổ: + Ôn KT cầm bóng, di chuyển; KT chuyền bắt bóng, KT dừng, KT quay người + Học KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai + Một số điểm trong luật bóng rổ II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức và kỹ năng đã học ở các bộ môn Cầu lông và Bóng rổ - Nắm những kiến thức động tác và kỹ năng động tác mới III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện phối hợp di chuyển đánh cầu thấp thuận và trái tay? - Thực hiện KT chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực? 3. Bài giảng: 3.1. Cầu lông: - Ôn KT di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp đánh cầu đánh cầu thấp thuận tay và trái tay x x x x x x x x x x - Học KT đánh cầu cao thuận tay (SGV TD11 tr 106-107) 3.2. Bóng rổ: - Ôn phối hợp di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực - Ôn KT dừng (2 bước dừng, nhảy dừng); KT quay người - Học: KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu; KT chuyền bóng bằng 1 tay trên vai (SGV TD11 tr 161-163) - Giới thiệu một số điểm trong luật Bóng rổ (Tiếp) (SGV TD11 tr155 - 157) 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay? - Thực hiện KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai? 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x Đội hình tập luyện cầu lông x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các KT môn Cầu lông, nhóm 2 tập các nội dung môn Bóng rổ. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện Bóng rổ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 52 Ngày soạn:........................ Bài: Cầu lông - Bóng rổ I. Nội dung bài giảng: - Cầu lông: + Ôn di chuyển đơn bước, đa bước đánh cầu thấp thuận và trái tay, KT đánh cầu cao thuận tay + Ôn KT phát cầu - Bóng rổ: + Ôn KT quay người; KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, 1 tay trên vai + Các bài tập bổ trợ, phối hợp KT và phát triển thể lực II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức và kỹ năng đã học ở các bộ môn Cầu lông và Bóng rổ - Nắm những kiến thức động tác và kỹ năng động tác mới III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay? - Thực hiện KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai? 3. Bài giảng: 3.1. Cầu lông: - Ôn KT di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp đánh cầu đánh cầu thấp thuận tay và trái tay x x x x x x x x x x - Ôn KT đánh cầu cao thuận tay - Ôn KT phát cầu thuận tay gồm: + Phát cầu cao sâu + Phát cầu thấp gần 3.2. Bóng rổ: - Ôn KT quay người - Ôn KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu - Ôn KT chuyền bóng bằng 1 tay trên vai - Học: Bài tập 1: Rèn luyện phản xạ nhanh và tốc độ (SGV TD11 tr 154) + Chạy nhanh dừng lại bằng tín hiệu + Chạy nhanh dừng lại bắt bóng ném vào rổ + Chạy nhanh dừng lại theo tín hiệu quay 1800 nhận bóng ném rổ 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay? - Thực hiện KT phát cầu thuận tay cao sâu? - Thực hiện KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai? 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x Đội hình tập luyện cầu lông x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các KT môn Cầu lông, nhóm 2 tập các nội dung môn Bóng rổ. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. Đội hình tập luyện Bóng rổ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Tiết PPCT: 53 Ngày soạn:........................ Bài: Cầu lông - Bóng rổ I. Nội dung bài giảng: - Cầu lông: + Ôn KT phát cầu + Học KT đập cầu chính diện + Giới thiệu một số chiến thuật phối hợp - Bóng rổ: + Các bài tập bổ trợ, phối hợp KT và phát triển thể lực + Đấu tập (cả sân) II. Mục đích - yêu cầu: - Củng cố các kiến thức và kỹ năng đã học ở các bộ môn Cầu lông và Bóng rổ - Nắm những kiến thức động tác và kỹ năng động tác mới III. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Tĩnh Gia 2 IV. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp tập luyện) Phần Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức SL TG K H ở I Đ ộ N G C Ơ B ả N C Ơ B ả N K ế T T H ú C 1. ổn định tổ chức lớp: A. Nhận lớp: - Tập hợp lớp: CBL - GV nhận lớp và phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b. Khởi động: - Tập 6 động tác TD tay không: + Động tác 1: Tay ngực. + Động tác 2: Lườn + Động tác 3: Vặn mình. + Động tác 4: Lưng bụng. + Động tác 5: Đá chân. + Động tác 6: Toàn thân - Xoay các khớp, ép các dây chằng. 2. Hỏi bài cũ: - Thực hiện KT phát cầu thuận tay cao sâu, thấp gần? - Thực hiện KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai? 3. Bài giảng: 3.1. Cầu lông: - Ôn KT phát cầu thuận tay: + Phát cầu cao sâu + Phát cầu thấp gần - Học KT đập cầu chính diện (SGV TD11 tr108-109) - Giới thiệu một số chiến thuật phối hợp trong thi đấu cầu lông: + Đánh cầu cao sâu theo đường thẳng và đường chéo sân + Phối hợp đập cầu theo đường thẳng và đường chéo 3.2. Bóng rổ: - Ôn Bài tập 1: Rèn luyện phản xạ nhanh và tốc độ (SGV TD11 tr 154) + Chạy nhanh dừng lại bằng tín hiệu + Chạy nhanh dừng lại bắt bóng ném vào rổ + Chạy nhanh dừng lại theo tín hiệu quay 1800 nhận bóng ném rổ - Đấu tập: Tạo thành 2 đội tương đương nhau về giới tính và trình độ tập luyện để thi đấu tập 4. Củng cố bài giảng: - Thực hiện KT đánh cầu cao thuận tay? - Thực hiện KT phát cầu thuận tay cao sâu? - Thực hiện KT chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu, bằng 1 tay trên vai? 5. Hồi tỉnh, nhận xét, xuống lớp: - Sử dụng một số bài tập thả lỏng cơ có kết hợp với thở - Nhận xét đánh giá buổi học. - Ra BT về nhà, xuống lớp. Đội hình nhận lớp: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hỏi bài cũ: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x Đội hình tập luyện cầu lông x x x x x x GV tiến hành chia lớp thành 2 nhóm tương đương nhau về số lượng. Nhóm 1 tập các KT môn Cầu lông, nhóm 2 tập các nội dung môn Bóng rổ. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung tập luyện cho nhau GV làm mẫu, hướng dẫn nội dung tập luyện cho HS sau đó quan sát HS tập luyện, chỉ ra sai lầm (nếu có) của HS, nguyên nhân và cách sửa cho HS. x x x x x x Đội hình tập luyện Bóng rổ x x x x x x Đội hình củng cố bài giảng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình hồi tỉnh, thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình nhận xét, xuống lớp Giống nhận lớp

File đính kèm:

  • docGiáo án TD 11.doc