I – Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 11.
- Biết cách thực hiện động tác 1- 2 bài TDNĐ (nữ), động tác 1- 6 bài TD phát triển chung nam.
2. Kĩ năng:
- Bước đầu thực hiện được động tác 1- 2 bài TDNĐ (nữ), động tác 1- 6 bài TD phát triển chung nam.
3. Thái độ: Luôn có ý thức, nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Bắc Sơn.
- Phương tiện: + Chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh KT ( nếu có), các tài liệu liên quan.
+ Học sinh làm vệ sinh sân tập.
- Ngày thực hiện :
11A2: 11A7
89 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 135 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 35 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỳt
- Giỏo viờn và học sinh làm thủ tục nhận lớp.
5GV
- Học sinh chạy thành 1hàng dọc chạy vũng trũn trờn sõn vận động đảm bảo cự li khoảng cỏch.
Yêu cầu học sinh khởi động tích cực, tự giác.
* Tổ chức và phương phỏp kiểm tra:
- Chuyền hoặc đệm búng: Mỗi học sinh chuyền hoặc đệm búng 5 quả. Học sinh dự kiểm tra thực hiện kĩ thuật chuyền hoặc đệm búng do bạn tung đến, điểm búng rơi lệch với hướng búng đến 45 và rơi vào ụ hỡnh vuụng cú mỗi cạnh 2m. Khoảng cỏch từ người kiểm tra đến điểm rơi quy định là từ 2,5 m đến 3 m.
- Phỏt búng: Mỗi em phỏt 5 quả liờn tục.
r
- Sau khi học sinh kiểm tra xong đi về sau đội hỡnh tập hợp lớp và thực hiện một số động tỏc hồi tĩnh một vài phỳt, sau đú về tập hợp lại chỗ cũ.
- Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh. Nhắc học sinh thường xuyờn luyện tập thờm mụn búng chuyền.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Ngày soạn: 7/12/2011
Tiết: 33 tuần: 17
ễN TẬP HỌC Kè.
I. MỤC TIấU:
* Bài thể dục: ễn: Động tỏc 1 9 (nữ); Động tỏc 150 (nam).
* Yờu cầu: - Học sinh thuộc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc.
- Học sinh thực hiện theo yờu cầu của giỏo viờn và tự giỏc, nghiờm tỳc trong học tập.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn vận động trường: Vệ sinh sạch sẽ; sõn - lưới búng chuyền.
Phương tiện: Còi, SGV, giáo án.
- Ngày thực hiện: 11A2: 11A4:
11A6: 11A7:
III. TIẾN TRèNH DẠY VÀ HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
11A2: 11A4:
11A6: 11A7:
Giỏo viờn nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, yờu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trờn địa hỡnh tự nhiờn.
- 3 động tác thể dục tay không.
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, vai, khuỷu tay, hụng, đầu gối .
- Động tỏc ộp gối.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nõng cao đựi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc.
B. PHẦN CƠ BẢN:
Bài thể dục:
* Học sinh nữ luyện tập bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc.
* Học sinh nam luyện tập bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc.
* Củng cố: Bài thể dục nam, nữ riờng.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết học, tuyờn dương những nhúm học sinh cú tinh thần học tập tốt, bờn cạnh đú cũng nhắc nhở những học sinh cỏ biệt trong lớp ( cũn đựa giỡn, tập cũn sai động tỏc,). Nhắc nhở học sinh về nhà luyện tập thờm để tiết tới kiểm tra học kỡ đạt kết quả cao.
- Kết thỳc tiết học:
8-10 phỳt
1-2 phỳt
6-8 phỳt
250m
2lầnx8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
1lần x 20m
1lần x 20m
1lần x 20m
1lần x 20m
32 -34 phỳt
4 - 6 phỳt
5 phỳt
- Giỏo viờn và học sinh làm thủ tục nhận lớp.
5GV
- Học sinh chạy thành 1hàng dọc chạy vũng trũn trờn sõn vận động đảm bảo cự li khoảng cỏch.
Yêu cầu học sinh khởi động tích cực, tự giác.
* Giỏo viờn chia học sinh thành hai nhúm học sinh nam, nữ riờng để ụn bài thể dục.
- Sau khi học sinh ụn tương đối thuộc, giỏo viờn chia học sinh thành nhiều nhúm nhỏ để tập. Mỗi nhúm từ 3 - 4 học sinh và quay mặt theo cỏc hướng khỏc nhau.
- Giỏo viờn đi quan sỏt và sửa sai cho học sinh.
Nữ
r
GV
Nam
- Giỏo viờn cú thể đưa ra yờu cầu thi đua tập luyện giữa cỏc nhúm với nhau. Sau đú giỏo viờn chọn ra nhúm thực hiện tốt nhất lờn thực hiện và giỏo viờn chấm điểm, lấy điểm kiểm tra miệng.
* Giỏo viờn cú thể chọn ra 2 nhúm học sinh thực hiện tốt bài thể dục trong quỏ trỡnh tập luyện (1nhúm nam, 1nhúm nữ) lần lượt lờn thực hiện bài thể dục, những học sinh cũn lại quan sỏt và cú ý kiến nhận xột.
- Giỏo viờn nhận xột chung.
- Giỏo viờn tập hợp học sinh, nhận xột và giao bài tập về nhà.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Ngày soạn: 10/12/2011
Tiết: 34 tuần: 17
ễN TẬP HỌC Kè.
I. MỤC TIấU:
* Bài thể dục: ễn: Động tỏc 1 9 (nữ); Động tỏc 150 (nam).
* Yờu cầu: - Học sinh thuộc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc.
- Học sinh thực hiện theo yờu cầu của giỏo viờn và tự giỏc, nghiờm tỳc trong học tập.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn vận động trường: Vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện: Còi, SGV, giáo án.
- Ngày thực hiện: 11A2: 11A4:
11A6: 11A7:
III. TIẾN TRèNH DẠY VÀ HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp
11A2: 11A4:
11A6: 11A7:
Giỏo viờn nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, yờu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trờn địa hỡnh tự nhiờn.
- 3 động tác thể dục tay không.
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, vai, khuỷu tay, hụng, đầu gối .
- Động tỏc ộp gối.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nõng cao đựi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc.
B. PHẦN CƠ BẢN:
Bài thể dục:
* Học sinh nữ luyện tập bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc.
* Học sinh nam luyện tập bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc.
* Củng cố: Bài thể dục nam, nữ riờng.
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết học, tuyờn dương những nhúm học sinh cú tinh thần học tập tốt, bờn cạnh đú cũng nhắc nhở những học sinh cỏ biệt trong lớp ( cũn đựa giỡn, tập cũn sai động tỏc,). Nhắc nhở học sinh về nhà luyện tập thờm để tiết tới kiểm tra học kỡ đạt kết quả cao.
- Kết thỳc tiết học:
8-10 phỳt
1-2 phỳt
6-8 phỳt
250m
2lầnx8nhịp
2lần x8nhịp
2lần x8nhịp
1lần x 20m
1lần x 20m
1lần x 20m
1lần x 20m
32 -34 phỳt
4 - 6 phỳt
5 phỳt
- Giỏo viờn và học sinh làm thủ tục nhận lớp.
5GV
- Học sinh chạy thành 1hàng dọc chạy vũng trũn trờn sõn vận động đảm bảo cự li khoảng cỏch.
Yêu cầu học sinh khởi động tích cực, tự giác.
* Giỏo viờn chia học sinh thành hai nhúm học sinh nam, nữ riờng để ụn bài thể dục.
- Sau khi học sinh ụn tương đối thuộc, giỏo viờn chia học sinh thành nhiều nhúm nhỏ để tập. Mỗi nhúm từ 3 - 4 học sinh và quay mặt theo cỏc hướng khỏc nhau.
- Giỏo viờn đi quan sỏt và sửa sai cho học sinh.
Nữ
r
GV
Nam
- Giỏo viờn cú thể đưa ra yờu cầu thi đua tập luyện giữa cỏc nhúm với nhau. Sau đú giỏo viờn chọn ra nhúm thực hiện tốt nhất lờn thực hiện và giỏo viờn chấm điểm, lấy điểm kiểm tra miệng.
* Giỏo viờn cú thể chọn ra 2 nhúm học sinh thực hiện tốt bài thể dục trong quỏ trỡnh tập luyện (1nhúm nam, 1nhúm nữ) lần lượt lờn thực hiện bài thể dục, những học sinh cũn lại quan sỏt và cú ý kiến nhận xột.
- Giỏo viờn nhận xột chung.
- Giỏo viờn tập hợp học sinh, nhận xột và giao bài tập về nhà.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Ngày soạn: 10/12/2011
Tiết: 35 tuần: 18
KIỂM TRA HỌC KỲ I.
I. MỤC TIấU:
* Kiểm tra: - Bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc của nữ.
- Bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc của nam.
* Yờu cầu: - Học sinh thuộc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc.
- Học sinh thực hiện theo yờu cầu của giỏo viờn và nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn vận động trường: Vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện: Còi, SGV, giáo án.
- Ngày thực hiện: 11A2: 11A4:
11A6: 11A7:
III. TIẾN TRèNH DẠY VÀ HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Giỏo viờn kiểm tra sỉ số, sức khỏe của hs.
- Phổ biến nội dung, yờu cầu tiết kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chõn, gối, hụng, cỏnh tay, khuỷu tay,.
- Động tỏc tay hụng.
- Động tỏc chõn hụng.
3. ễn bài:
PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra bài thể dục:
* Học sinh nữ bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc.
* Học sinh nam bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc.
PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh, tuyờn dương những học sinh đạt điểm tốt, bờn cạnh đú cũng nhắc nhở những học sinh cỏ biệt trong lớp ( cũn đựa giởn, tập cũn sai động tỏc,). Nhắc nhở học sinh về nhà luyện tập bài thể dục hằng ngày (tập thể dục buổi sỏng chẵng hạn,..).
- Kết thỳc tiết học:
8 - 10 phỳt
1-2 phỳt
2 - 3 phỳt
5 phỳt
30 -32 phỳt
5 phỳt
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dúng hàng, điểm số, lờn bỏo cỏo.
- Giỏo viờn nhận lớp.
r GV
* Cỏn sự cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện cỏc động tỏc khởi động chung.
* Giỏo viờn chia học sinh thành hai nhúm học sinh nam, nữ riờng để ụn bài thể dục một vài lần.
* Tổ chức và phương phỏp kiểm tra:
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhúm, mỗi nhúm 4 học sinh. Đứng theo thứ tự giỏo viờn quy định.
- Mỗi nhúm tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt giỏo viờn cú thể cho kiểm lại.
- Kiểm tra học sinh nam trước, học sinh nữ kiểm tra sau.Trong khi kiểm tra nhúm nam, nhúm nữ cú thể tự ụn tập thờm ở ngoài.
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tỏc của từng học sinh.
* Cỏch cho điểm:
- Bài thể dục liờn hoàn của nam:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đỳng kĩ thuật, cú tớnh liờn hoàn, đẹp và cú nhịp điệu.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đỳng kĩ thuật, cú tớnh liờn hoàn nhưng chưa thật đẹp, cú sai sút nhỏ về tư thế.
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đỳng, chưa cú tớnh liờn hoàn.
+ Điểm 3-4: Thực hiện chưa đỳng, nhưng được nhắc thỡ cú thể thực hiện được.
+ Điểm 1-2: Khụng thực hiện được bài tập cho dự đó được giỏo viờn nhắc.
- Bài thể dục nhịp điệu của nữ:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đỳng kĩ thuật và bài đẹp, khớp với nhịp hụ. Cú vấp một số nhịp.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đỳng tương đối đẹp, khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc 2 động tỏc và vấp một số nhịp.
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đỳng và động tỏc đẹp, khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc 2-3 động tỏc và vấp một số nhịp.
+ Điểm 3-4: Khụng thực hiện được kĩ thuật, động tỏc xấu, chưa khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc nhiều động tỏc hoặc vấp nhiều nhịp.
+ Điểm 1-2: Chưa thực hiện được 2/3 cỏc động tỏc của bài.
- Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
File đính kèm:
- Giao an the duc 11 len mang ki I.doc