I. MỤC TIấU:
- Thể dục: + Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trỡnh thể dục lớp 11.
+ Bài thể dục nhịp điệu nữ: Động tác 1-2.
+ Bài thể dục phát triển chung: Động tác 1 6.
- Yờu cầu: Thuộc và thực hiện cơ bản đúng các động tác.
II. ẹềA ẹIEÅM VAỉ PHệễNG TIEÄN:
- Treõn saõn trửụứng. Veọ sinh an toaứn nụi taọp vaứ phửụng tieọn.
- Chuaồn bũ 1 coứi; tranh theồ duùc neỏu coự.
III. NOÄI DUNG VAỉ PHệễNG PHAÙP:
77 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yờu cầu nội dung tiết tới kiểm tra cho học sinh ụn tập.
* Giỏo viờn chọn ra 2 đội vào sõn tham gia thi đấu tập, những học sinh cũn lại quan sỏt, trong quỏ trỡnh đú giỏo viờn giới thiệu thờm số luật và chiến thuật thi đấu.
5
6
1
4
3
2
2
3
4
1
6
5
* Giỏo viờn gọi một số học sinh lờn thực hiện động tỏc, những em cũn lại quan sỏt và cú ý kiến nhận xột, giỏo viờn nhận xột chung.
* Học sinh tập hợp lại 4 hàng ngang, giàn hàng, thực hiện cỏc động tỏc thả lừng theo yờu cầu giỏo viờn.
- Giỏo viờn nhận xột chung về tiết học.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Tuần:16; Tiết:32.
KIỂM TRA: BểNG CHUYỀN.
I. MỤC TIấU:
* Kiểm tra: Búng chuyền: Phỏt búng - đệm búng và chuyền búng.
* Yờu cầu: Học sinh thực hiện đỳng cỏc kĩ thuật những bài tập núi trờn.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn trường: Vệ sinh sạch sẽ; sõn - lưới búng chuyền.
Chuẩn bị; Bàn, ghế cho giỏo viờn ngồi chấm điểm, búng chuyền (8 - 10 quả).
III. TIẾN TRèNH TIẾT KIỂM TRA:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Giỏo viờn kiểm tra sỉ số, sức khỏe của hs.
- Phổ biến nội dung, yờu cầu tiết kiểm tra.
2 Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chõn, gối, hụng, cỏnh tay, khuỷu tay,.
- Động tỏc tay hụng.
- Động tỏc chõn hụng.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nõng cao đựi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phỏt cao - chạy nhanh.
PHẦN CƠ BẢN:
* Kiểm tra: Chuyền, đệm và phỏt búng ( thấp tay nghiờng mỡnh đối với nữ và cao tay chớnh diện đối với nam). Học sinh bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra.
* Cỏch cho điểm:
- Chuyền búng hoặc đệm búng:
+ Điểm 9-10: Chuyền (đệm) 4 quả cú độ cao từ 3m so với mặt đất, điểm rơi đỳng ụ, đỳng kĩ thuật động tỏc, phối hợp giữa thõn người và tay hợp lý.
+ Điểm 7-8: Chuyền (đệm) 3 quả cú độ cao từ 3m so với mặt đất, đỳng kĩ thuật động tỏc, phối hợp giữa thõn người và tay hợp lý, điểm rơi đỳng ụ.
+ Điểm 5-6: Chuyền (đệm) 2 quả cú độ cao từ 3m so với mặt đất, đỳng kĩ thuật động tỏc, phối hợp giữa thõn người và tay hợp lý, điểm rơi đỳng ụ.
+ Điểm 3-4: Chỉ đạt 1 quả cú độ cao từ 3m so với mặt đất, đỳng kĩ thuật động tỏc, phối hợp giữa thõn người và tay hợp lý, điểm rơi đỳng ụ.
+ Điểm 1-2: Khụng đạt quả nào.
- Phỏt búng:
+ Điểm 9-10: Phỏt búng qua lưới 4 quả, đỳng kĩ thuật, phối hợp động tỏc thuần thục, búng cú đường bay ổn địng và điểm rơi trong sõn.
+ Điểm 7-8: Phỏt búng qua lưới 3 quả, đỳng kĩ thuật, phối hợp động tỏc thuần thục, búng cú đường bay ổn địng và điểm rơi trong sõn.
+ Điểm 5-6: Phỏt búng qua lưới 2 quả, đỳng kĩ thuật, phối hợp động tỏc thuần thục, búng cú đường bay ổn địng và điểm rơi trong sõn.
+ Điểm 3-4: Phỏt búng qua lưới 1 quả vào trong sõn.
+ Điểm 1-2: Phỏt khụng qua lưới.
PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho học sinh.
- Kết thỳc tiết học:
6 - 8 phỳt
1-2 phỳt
5 - 6 phỳt
2lần x 8nhịp
2lần x 8nhịp
2lần x 8nhịp
10m x 2 lần
10m x 2 lần
10m x 2 lần
30m x 2 lần
32-34 phỳt
5 phỳt
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dúng hàng, điểm số, lờn bỏo cỏo.
- Giỏo viờn nhận lớp.
r GV
* Cỏn sự cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện cỏc động tỏc khởi động chung.
- Chuyển thành đội hỡnh dưới đõy để khởi động di chuyển.
đ
đ
đ
đ
đ
đ
đ
r
* Tổ chức và phương phỏp kiểm tra:
- Chuyền hoặc đệm búng: Mỗi học sinh chuyền hoặc đệm búng 5 quả. Học sinh dự kiểm tra thực hiện kĩ thuật chuyền hoặc đệm búng do bạn tung đến, điểm búng rơi lệch với hướng búng đến 45 và rơi vào ụ hỡnh vuụng cú mỗi cạnh 2m. Khoảng cỏch từ người kiểm tra đến điểm rơi quy định là từ 2,5 m đến 3 m.
- Phỏt búng: Mỗi em phỏt 5 quả liờn tục.
r
- Sau khi học sinh kiểm tra xong đi về sau đội hỡnh tập hợp lớp và thực hiện một số động tỏc hồi tĩnh một vài phỳt, sau đú về tập hợp lại chỗ cũ.
- Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh. Nhắc học sinh thường xuyờn luyện tập thờm mụn búng chuyền.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Tuần:17; Tiết:33-34.
ễN TẬP HỌC Kè.
I. MỤC TIấU:
* Bài thể dục: ễn: Động tỏc 1 9 (nữ); Động tỏc 150 (nam).
* Yờu cầu: - Học sinh thuộc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc.
- Học sinh thực hiện theo yờu cầu của giỏo viờn và tự giỏc, nghiờm tỳc trong học tập.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn trường: học sinh làm vệ sinh sõn tập.
III. TIẾN TRèNH DẠY VÀ HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Giỏo viờn kiểm tra sỉ số, sức khỏe của hs.
- Phổ biến nội dung, yờu cầu tiết học.
2 Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chõn, gối, hụng, cỏnh tay, khuỷu tay,.
- Động tỏc tay hụng.
- Động tỏc chõn hụng.
PHẦN CƠ BẢN:
Bài thể dục:
* Học sinh nữ luyện tập bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc.
* Học sinh nam luyện tập bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc.
* Củng cố: Bài thể dục nam, nữ riờng.
PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết học, tuyờn dương những nhúm học sinh cú tinh thần học tập tốt, bờn cạnh đú cũng nhắc nhở những học sinh cỏ biệt trong lớp ( cũn đựa giởn, tập cũn sai động tỏc,). Nhắc nhở học sinh về nhà luyện tập thờm để tiết tới kiểm tra học kỡ đạt kết quả cao.
- Kết thỳc tiết học:
6 - 8 phỳt
1-2 phỳt
4 - 6 phỳt
32 -34 phỳt
4 - 6 phỳt
5 phỳt
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dúng hàng, điểm số, lờn bỏo cỏo.
- Giỏo viờn nhận lớp.
r GV
* Cỏn sự cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện cỏc động tỏc khởi động chung.
* Giỏo viờn chia học sinh thành hai nhúm học sinh nam, nữ riờng để ụn bài thể dục.
- Giỏo viờn đi quan sỏt và sữa sai cho học sinh.
Nữ
r
GV
Nam
- Sau khi học sinh ụn tương đối thuộc, giỏo viờn chia học sinh thành nhiều nhúm nhỏ để tập. Mỗi nhúm từ 3 - 4 học sinh và quay mặt theo cỏc hướng khỏc nhau.
- Giỏo viờn cú thể đưa ra yờu cầu thi đua tập luyện giữa cỏc nhúm với nhau. Sau đú giỏo viờn chọn ra nhúm thực hiện tốt nhất lờn thực hiện và giỏo viờn chấm điểm, lấy điểm kiểm tra miệng.
* Giỏo viờn cú thể chọn ra 2 nhúm học sinh thực hiện tốt bài thể dục trong quỏ trỡnh tập luyện (1nhúm nam, 1nhúm nữ) lần lượt lờn thực hiện bài thể dục, những học sinh cũn lại quan sỏt và cú ý kiến nhận xột.
- Giỏo viờn nhận xột chung.
- Giỏo viờn tập hợp học sinh, nhận xột và giao bài tập về nhà.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
Tuần:17; Tiết:33-34.
KIỂM TRA HỌC KỲ I.
I. MỤC TIấU:
* Kiểm tra: - Bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc của nữ.
- Bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc của nam.
* Yờu cầu: - Học sinh thuộc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc.
- Học sinh thực hiện theo yờu cầu của giỏo viờn và nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Trờn sõn trường: học sinh làm vệ sinh sõn tập.
Chuẩn bị bàn, ghế cho giỏo viờn ngồi chấm điểm.
III. TIẾN TRèNH DẠY VÀ HỌC:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Giỏo viờn kiểm tra sỉ số, sức khỏe của hs.
- Phổ biến nội dung, yờu cầu tiết kiểm tra.
2. Khởi động:
- Xoay; cổ tay, cổ chõn, gối, hụng, cỏnh tay, khuỷu tay,.
- Động tỏc tay hụng.
- Động tỏc chõn hụng.
3. ễn bài:
PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra bài thể dục:
* Học sinh nữ bài thể dục nhịp điệu 9 động tỏc.
* Học sinh nam bài thể dục liờn hoàn 50 động tỏc.
PHẦN KẾT THÚC:
- Nhận xột: Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh, tuyờn dương những học sinh đạt điểm tốt, bờn cạnh đú cũng nhắc nhở những học sinh cỏ biệt trong lớp ( cũn đựa giởn, tập cũn sai động tỏc,). Nhắc nhở học sinh về nhà luyện tập bài thể dục hằng ngày (tập thể dục buổi sỏng chẵng hạn,..).
- Kết thỳc tiết học:
8 - 10 phỳt
1-2 phỳt
2 - 3 phỳt
5 phỳt
30 -32 phỳt
5 phỳt
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, dúng hàng, điểm số, lờn bỏo cỏo.
- Giỏo viờn nhận lớp.
r GV
* Cỏn sự cho lớp giàn hàng, hướng dẫn lớp thực hiện cỏc động tỏc khởi động chung.
* Giỏo viờn chia học sinh thành hai nhúm học sinh nam, nữ riờng để ụn bài thể dục một vài lần.
* Tổ chức và phương phỏp kiểm tra:
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhúm, mỗi nhúm 4 học sinh. Đứng theo thứ tự giỏo viờn quy định.
- Mỗi nhúm tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt giỏo viờn cú thể cho kiểm lại.
- Kiểm tra học sinh nam trước, học sinh nữ kiểm tra sau.Trong khi kiểm tra nhúm nam, nhúm nữ cú thể tự ụn tập thờm ở ngoài.
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tỏc của từng học sinh.
* Cỏch cho điểm:
- Bài thể dục liờn hoàn của nam:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đỳng kĩ thuật, cú tớnh liờn hoàn, đẹp và cú nhịp điệu.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đỳng kĩ thuật, cú tớnh liờn hoàn nhưng chưa thật đẹp, cú sai sút nhỏ về tư thế.
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đỳng, chưa cú tớnh liờn hoàn.
+ Điểm 3-4: Thực hiện chưa đỳng, nhưng được nhắc thỡ cú thể thực hiện được.
+ Điểm 1-2: Khụng thực hiện được bài tập cho dự đó được giỏo viờn nhắc.
- Bài thể dục nhịp điệu của nữ:
+ Điểm 9-10: Thực hiện đỳng kĩ thuật và bài đẹp, khớp với nhịp hụ. Cú vấp một số nhịp.
+ Điểm 7-8: Thực hiện đỳng tương đối đẹp, khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc 2 động tỏc và vấp một số nhịp.
+ Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đỳng và động tỏc đẹp, khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc 2-3 động tỏc và vấp một số nhịp.
+ Điểm 3-4: Khụng thực hiện được kĩ thuật, động tỏc xấu, chưa khớp với nhịp hụ. Chưa thuộc nhiều động tỏc hoặc vấp nhiều nhịp.
+ Điểm 1-2: Chưa thực hiện được 2/3 cỏc động tỏc của bài.
- Giỏo viờn nhận xột chung về tiết kiểm tra, cụng bố điểm cho từng học sinh.
r GV
- Xuống lớp: Giỏo viờn hụ giải tỏn học sinh đồng thanh hụ to “khỏe”.
File đính kèm:
- The Duc 11(4).doc