I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức: - Biết được mục tiêu,nội dung chương trình thể dục lớp 11.
- Biết cách thực hiện đt 1-2 bài TDNĐ (nữ), đt 1-6 bài TD phát triển chung nam 2. Kĩ năng: - Bước đầu thực hiện được đt 1-2 bài TDNĐ (nữ), đt 1-6 bài TD phát triển chung nam.
3. Thái độ: Luôn có ý thức ,nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- ĐỊA ĐIỂM –PHƯƠNG TIỆN.
1.Địa điểm: Sân tập của trường.
2.Phương tiện: Còi,tranh ảnh,.
III- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
45 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 21 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
2.Phương tiện: cột, xà đêm, tạ 3kg (nữ) , 5kg (nam)
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
+ CSL: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp, hỏi thăm sức khỏe hs, phổ biến mục tiêu,yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động.
- Khởi động chung: khởi động khớp cổ ,vai, khuỷu tay, cổ tay-cổ chân, hông, đùi, ép ngang-dọc, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ (15-20m)
+ Chạy nâng cao đùi(15-20m)
+ Chạy đạp sau(15-20m)
B. Phần cơ bản.
1.Một số bài tập bổ trợ Kĩ thuật
+ Bài tập 5: Chạy vuông góc với xà- giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
+ Bài tập 6: Đứng tập đánh tay- đá lăng
2.Nhảy cao:
- Ôn chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất
TRÊN KHÔNG
3.Đẩy tạ:
- Ôn:
+ Tư thế chuẩn bị - trượt đà đẩy tạ lưng hướng ném(không có tạ) và có tạ
+Tập đứng ở tư thế ra sức cuối cùng kiểu đẩy tạ “lưng hướng ném” (không có tạ) và có tạ
4.Củng cố:
- Thực hiện kt chạy đà-giậm nhảy- trên không
-Thực hiện kt trượt dà-RSCC
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng:
+ Rung bắp đùi,
+ Vươn thở,
+ Rũ hai tay.
- Nhận xét.
2. Bài tập về nhà.
- Ôn kt chạy đà-giậm nhảy- trên không- tiếp đất
- Ôn kt trượt dà-RSCC
3. Xuống lớp
8'
2 x 8N
2 lần
30'
10'
10'
10'
2'
5'
- GV và HS làm thủ tục lên lớp
- Gv phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập hs chú ý lắng nghe.
- Đội hình nhận lớp.
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL
- Đội hình khởi động
- Đội hình bổ trợ kĩ thuật:
- Tập theo nhóm hs nam, nữ riêng:
- Hs nam tập với tạ, hs nữ tập bổ trợ. sau 10 phút thì đổi nhóm tập ngược lại
GVP
- Từng hàng thực hiện bài tập với tạ
* Gv chú ý sửa sai cho hs yếu (nếu có)
- Gọi 2 hs lên thực hiên kĩ thuật
-GV nhận xét lại và củng cố kiến thức
- Thả lỏng theo đội hình khởi động, CSL điều khiển, Gv quan sát nhắc nhở
-Đội hình xuống lớp
- HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe.
- GV nhận xét cho lớp giải tán.
Ngàysoạn...........................
Tiết 20: Nhảy cao - Đẩy tạ Ngày giảng: .......................
- nhảy cao :+ ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật
+ Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phất triển thể lực
- đẩy tạ : + Hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
I- mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện 1 số bài tập bổ trợ bổ trợ kĩ thuật
- Biết cách thực hiện kiểu nhảy cao "nằm nghiêng"
- Biết cách Hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được1 số bài tập bổ trợ kĩ thuật
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao "nằm nghiêng".
- Thực hiện được các giai đoạn đẩy tạ "lưng hướng ném"
3. Thái độ: - Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật
-Luôn có ý thức, nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
1.Địa điểm: Sân tập của trường.
2.Phương tiện: cột, xà đêm, tạ 3kg (nữ) , 5kg (nam)
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
+ CSL: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp, hỏi thăm sức khỏe hs, phổ biến mục tiêu,yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động.
- Khởi động chung: khởi động khớp cổ ,vai, khuỷu tay, cổ tay-cổ chân, hông, đùi, ép ngang-dọc, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ (15-20m)
+ Chạy nâng cao đùi(15-20m)
+ Chạy đạp sau(15-20m)
B. Phần cơ bản.
1.Một số bài tập bổ trợ Kĩ thuật
- Nhảy lò cò 1 chân
- Di chuyển 3 bước thực hiện KT Nhảy cao "nằm nghiêng"
- Bài tập 5: Chạy vuông góc với xà- giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2.Nhảy cao:
- Hoàn chỉnh kt chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất
TRÊN KHÔNG
3.Đẩy tạ:
- Ôn: hoàn thiện KT : chuẩn bị - trượt đà- RSCC
4.Củng cố:
- Thực hiện hoàn thiện kt nhảy cao "nằm nghiêng"
-Thực hiện hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng:
+ Rung bắp đùi,
+ Vươn thở,
+ Rũ hai tay.
- Nhận xét.
2. Bài tập về nhà.
- Ôn nội dung đã học
3. Xuống lớp
8'
2 x 8N
2 lần
30'
10'
10'
10'
2'
5'
- GV và HS làm thủ tục lên lớp
- Gv phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập hs chú ý lắng nghe.
- Đội hình nhận lớp.
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL
- Đội hình khởi động
- Đội hình bổ trợ kĩ thuật:
- Tập theo nhóm hs nam, nữ riêng:
- Hs nam tập với tạ, hs nữ tập bổ trợ. sau 10 phút thì đổi nhóm tập ngược lại
GVP
- Đội hình đẩy tạ:
* Gv chú ý sửa sai cho hs yếu (nếu có)
- Gọi 2 hs lên thực hiên kĩ thuật
-GV nhận xét lại và củng cố kiến thức
- Thả lỏng theo đội hình khởi động, CSL điều khiển, Gv quan sát nhắc nhở
-Đội hình xuống lớp
- HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe.
- GV nhận xét cho lớp giải tán.
Ngàysoạn...........................
Tiết 21: Nhảy cao - Đẩy tạ Ngày giảng: .......................
- nhảy cao :+ ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật
+ Một số động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phất triển thể lực
- đẩy tạ : + Hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
I- mục tiêu
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện 1 số bài tập bổ trợ bổ trợ kĩ thuật
- Biết cách thực hiện kiểu nhảy cao "nằm nghiêng"
- Biết cách Hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được1 số bài tập bổ trợ kĩ thuật
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao "nằm nghiêng".
- Thực hiện được các giai đoạn đẩy tạ "lưng hướng ném"
3. Thái độ: - Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật
-Luôn có ý thức, nghiêm túc tự giác tích cực trong tập luyện.
II- địa điểm –phương tiện.
1.Địa điểm: Sân tập của trường.
2.Phương tiện: cột, xà đêm, tạ 3kg (nữ) , 5kg (nam)
III- tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
+ CSL: Tập trung báo cáo sĩ số lớp.
+ GV: Nhận lớp, hỏi thăm sức khỏe hs, phổ biến mục tiêu,yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động.
- Khởi động chung: khởi động khớp cổ ,vai, khuỷu tay, cổ tay-cổ chân, hông, đùi, ép ngang-dọc, vặn mình.
- Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ (15-20m)
+ Chạy nâng cao đùi(15-20m)
+ Chạy đạp sau(15-20m)
B. Phần cơ bản.
1.Một số bài tập bổ trợ Kĩ thuật
- Nhảy lò cò 1 chân
- Di chuyển 3-5 bước thực hiện KT Nhảy cao "nằm nghiêng"
- Bài tập 5: Chạy vuông góc với xà- giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
2.Nhảy cao:
- Hoàn chỉnh kt chạy đà - giậm nhảy- trên không- tiếp đất
TRÊN KHÔNG
3.Đẩy tạ:
- Ôn: hoàn thiện KT : chuẩn bị - trượt đà- RSCC
4.Củng cố:
- Thực hiện hoàn thiện kt nhảy cao "nằm nghiêng"
-Thực hiện hoàn chỉnh kĩ thuật đẩy tạ "lưng hướng ném"
C. Phần kết thúc.
1.Thả lỏng:
+ Rung bắp đùi,
+ Vươn thở,
+ Rũ hai tay.
- Nhận xét.
2. Bài tập về nhà.
- Ôn nội dung đã học
3. Xuống lớp
8'
2 x 8N
2 lần
30'
10'
10'
10'
2'
5'
- GV và HS làm thủ tục lên lớp
- Gv phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập hs chú ý lắng nghe.
- Đội hình nhận lớp.
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL
- Đội hình khởi động
- Đội hình bổ trợ kĩ thuật:
- Tập theo nhóm hs nam, nữ riêng:
- Hs nam tập với tạ, hs nữ tập bổ trợ. sau 10 phút thì đổi nhóm tập ngược lại
- Đội hình nhảy cao:
GVP
- Đội hình đẩy tạ:
* Gv chú ý sửa sai cho hs yếu (nếu có)
- Gọi 2 hs lên thực hiên kĩ thuật
-GV nhận xét lại và củng cố kiến thức
- Thả lỏng theo đội hình khởi động, CSL điều khiển, Gv quan sát nhắc nhở
-Đội hình xuống lớp
- HS đứng theo đội hình nhận lớp, chú ý lắng nghe.
- GV nhận xét cho lớp giải tán.
Tiết 21: Lí thuyết nguyên tắc hệ thống Ngày soạn:.............................
Ngày giảng..............................
I.Mục tiêu, yêu cầu:
- Nguyên tắc hệ thống
- Học sinh lắng nghe và ghi chép bài hăng say phát biểu ý kiến
- Học xong nội dung này học sinh biết những điểm cơ bản của nguyên tắc trong tập luyện TDTT . biết vận dụng vào học tập và thi đấu
II.Địa điểm, phương tiện:
- Học trong lớp
- giáo án , sách giáo viên
III.Tiến trình lên lớp:
Phần / Nội dung
TG
Phương pháp tổ chức .
I.Phần chuẩn bị :
1.Nhận lớp :
-kiểm tra sĩ số lớp học
- phổ biến nhiệm vụ buổi học
II.Phần cơ bản :
nội dung và yêu cầu
2/ nguyên tắc hệ thống
a. khái niệm : là một trong những nguyên tắc sư phạm chỉ rõ giảng dạy và tập luyện TDTT cần phải dựa trên cơ sỡ khoa học , phải được tiến hành theo một trật tự, một cấu trúc thống nhất và chặt chẽ
b. nội dung
c. yêu cầu:
+ tập luyện TDTT cần phải tiến hành một cách có chủ đích , có kế hoạch
- trước khi tập luyện
- sau khi xác định được mục đích
+ xắp xếp nội dung buổi học cần phải chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng
từ đơn giản đến phức tạp
khi lựa chọn các bàI tập
khi xắp xếp nội dung tập luyện
+ cần tập luyện thường xuyên liên tục tránh nghĩ tập quá dài
III.Phần kết thúc :
Xuống lớp:
-Nhận xét tinh thần,kết quả giờ học
6'
35'
4'
GV nhận lớp kiểm tra sĩ số
GV giới thiệu nội dung chương trình học lớp 11
GV giới thiệu chương trình cũ và mới phổ biến tiêu chuẩn kiểm tra đánh giá kế quả học tập bằng phương pháp trắc nhiệm
tự luận , kỹ thuật ,thành tích
- học sinh lắng nghe GV giảng bài và ghi chép bài đầy đủ
Nhắc nhở học sinh về học bài vận dung trong tập luyện
File đính kèm:
- giao an the duc 11 chuan KTKN.doc