A . Mục tiêu .
1. Kiến thức: Giới thiệu cho HS biết mục tiêu, nội dung chương trình td lớp 11. Biết động tác 1-2 bài thể dục nhịp điệu (Nữ ) và động tác 1- 5 bài TD phát triển chung (Nam)
2. Kỹ năng : Hiểu và nắm được mục tiêu, nội dung chương trình td lớp 11. Thuộc tương đối
các động tác thể dục ( nam; nữ).
3. Thái độ HS tập luyện nghiêm túc tích cực , có ý thức kỷ luật cao .
B. Địa điểm- Phương tiện .
1. Địa điểm: Tập tại sân trường THPT Minh Hà ;vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
2. Phương tiện : 01 còi, tranh thể dục.
C.Tiến trình – Dạy học.
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 127 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 12 - Năm học 2012 - 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iếp tục củng cố ôn bài TDNĐ và bài thể dục phát triển chung; Chạy tiếp sức 4x40 m , chuẩn bị tốt cho giờ sau kiểm tra đạt kết quả cao.
- Kỹ năng :
+ Thể Dục: Thuộc bài động tác chính xác ,đẹp, liên hoàn, khớp với nhịp hô, biểu hiện tình cảm tốt.
+ Chạy tiếp sức: Phối hợp đồng đội tốt giữa người trao và người nhận, phải đạt tốc độ cao.
- Thái độ HS tập luyện nghiêm túc, tích cực , có ý thức kỷ luật cao .
B. Địa điểm- Phương tiện .
- Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ , an toàn .
- Phương tiện : 1 còi , Tín gậy 20 chiếc ,04 bộ bàn đạp, kẻ sân, đường chạy(4 x 40m )
và khu vực trao- nhận gậy theo quy định.
C.Tiến trình – Dạy học.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
KL
TG
I . Phần mở đầu.
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
*Khởi động chung:
- Chạy thường 200 m
- Tập 6 động tác thể dục PT chung
+Tay ngực ; nghiêng lườn ; Lưng bụng ;
Vặn mình ; Đá chân ; Toàn thân .
+ Xoay các khớp .
* Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi .
+Chạy đạp sau 30m
+ Chạy tăng tốc độ 30m
3 . Kiểm tra bài cũ .
- Nữ tập động tác 6-7
-Nam tập động tác 1-30
2 lần x 8 nhịp
15” x 2 lần
8-10 phút
1-2 phút
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang theo tổ dưới đây .
Đội hình khởi động.
GV : Nhận xét cho điểm M
II . Phần cơ bản .
1 .Nội dung 1: Thể dục :
- Bài thể dục Nữ .( Ôn)
Động tác 1: Hông
Động tác 2: Phối hợp
Động tác 3:Di chuyển tiến, lùi
Động tác 4: Nhảy
Động tác 5: Di chuyển ngang
Động tác 6: Động tác lưng
Động tác 7: Bật nhảy co gối
Động tác 8: Bật nhảy thẳng gối
Động tác 9: Kiễng gót từng chân
- Bài thể dục phát triển chung Nam .
+Ôn động tác từ 1- 50 .
- Củng cố kiến thức:
Đánh giá mức độ đạt của học sinh.
2 .Nội dung 2: Chạy tiếp sức :
Ôn: Phối hợp chạy trao- nhận tín gậy.
- Phối hợp trao và nhận tín gậy toàn đội người số 1- 2-3 - 4.
Củng cố
- 2 đội thực hiện tốt lên thị phạm kỹ thuật trao-nhận tín gậy.
- GV +HS : Quan sát , đặt câu hỏi trả lời, bổ xung , nhận xét , đánh giá
III. Phần kết thúc .
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Nhận xét giờ học
+ ý thức , tinh thần thái độ học tập - Động viên
- Bài tập về nhà .
+ Ôn bài Thể dục ( nam , nữ ); ( giờ sau kiểm tra)
+ Ôn tập trao và nhận gậy chạy tiếp sức 4x40 mét.( giờ sau kiểm tra)
- Xuống lớp :
+ Giáo viên hô “ Giải tán”.
+ Học sinh hô “ khỏe”
3 lần
4x8 N
3 lần
3 lần -5 lần
30-32 phút
15 phút
15 phút
5 phút
- Chia 2 tổ ( Nam , Nữ riêng ) Nữ ôn và mới bài thể dục nhịp điệu , Nam học kĩ thuật trao và nhận tín gậy . Sau chuyển nội dung.
Đội hình học thể dục .
GV :Quan sát HS ôn tập, sửa sai . Giao nhiệm vụ
HS: Chia 2 nhóm ôn tập, nhận xét và thay nhau điều khiển , sửa động tác sai .
Đội hình học phối hợp trao – nhận tín gậy toàn đội.
số 3 số 2
số 4 số 1
.
- Đội hình thả lỏng
+ Đội hình xuống lớp .
D . Rút kinh nghiệm .
.................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 22/9/2010 Tên bài dạy Tiết 11 Theo PPCT
KIỂM TRA CHẠY TIẾP SỨC
A.Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra chạy tiếp sức 4 x 40m áp dụng đúng luật . Phối hợp trao – nhận tín gậy toàn đội.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát của người thứ 1; 2; 3 ;4 ; phối hợp tốt trao và nhận tín gậy giữa 4 người và phát huy được tốc độ cao.
3. Thái độ: Tác phong nhanh nhẹn khẩn trương , có ý thức tự giác tích cực trong tập luyện
B.Địa điểm , phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường THPT Minh Hà
2. Phương tiện: Tín gậy 10 cái , dây đích, 2 bộ bàn đạp , 02 còi, đồng hồ bấm giây. Kẻ vạch
xuất phát, đường chạy ( ô chạy), khu vực trao – nhận tín gậy theo quy định ; vạch đích, sân tập vệ
sinh an toàn.
C.Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập luyện
KL
TG
I. Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
C Khởi động chung:
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
- Tập 6 động tác TD phát triển chung
- Xoay các khớp .
Cổ ;Vai ;Khuỷu tay
Cổ tay , cổ chân
Hông,đùi
ép dọc, ép ngang
C Khởi động chuyên môn
-Chạy bước nhỏ ( tại chỗ)
-Chạy nâng cơ đùi (Tại chỗ)
-Chạyđạp sau 30m
-Chạy tăng tốc30m
II. Phần cơ bản.
1. Kiểm tra chạy tiếp sức:
C Chạy 4 x 40m
Trao – nhận tín gậy phối hợp toàn đội. ( số 1 - 2 – 3 – 4)
2.Cách đánh giá cho điểm:
- Khi kiểm tra yêu cầu HS phải chạy với tốc độ cao mới đạt điểm cao:
+ Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kỹ thuật trao-nhận tín gậy, không phạm luật; phối hợp đúng kĩ thuật ở nửa cuối của khu vực trao-nhận tín gậy quy định.
+ Điểm 7-8 : Thực hiện đúng kỹ thuật trao-nhận tín gậy, không phạm luật; phối hợp đúng kĩ thuật ở giữa của khu vực trao-nhận tín gậy quy định.
+ Điểm 5-6 : Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trao-nhận tín gậy, không phạm luật; phối hợp đúng kĩ thuật thường được thực hiện ở đầu của khu vực trao-nhận tín gậy quy định.
+ Điểm 3-4: Phối hợp tốt giữa các số 1,2,3 nhưng tốc độ chạy hơi chậm( dưới 2/3 khả năng).
+ Điểm 1-2: Không trao được tín gậy trong khu vực quy định, làm rơi tín gậy ,hoặc chạy quá chậm.
- Ghi chú: Học sinh có thể chất yếu , nhưng có cố gắng trong luyện tập, có sự tăng tiến về thành tích được cộng điểm khuyến khích.
-Nhận xét , củng cố:
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Ôn bài thể dục nam và nữ.(giờ sau KT)
200m
2 lần x 8 nhịp
2lần
1lần
10
phút
5phút
30
phút
5phút
-Đội hình nhận lớp
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
Đội hình khởi đông
-Đội hình khởi động chuyên môn.
--------------- >
---------- ----->
--------------- >
---------- ----->
- Kiểm tra 2 nhóm 1 đợt, các nhóm khác chuẩn bị bên ngoài, để tiếp kiệm thời gian
-Đội hình kiểm tra tiếp sức.
số 3 số 2
số 4 số 1
-Kẻ sân như hình 18 trang 51 SGK 11
GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về
nhà .
HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
D. Rút kinh nghiệm
- .......................................................
Ngày soạn: 25/9/2010 Tên bài dạy Tiết: 12 ( Theo PPCT)
Kiểm tra : bài thể dục nhịp điệu nữ
thể dục phát triển chung nam
A. Mục Tiêu
1.Kiến thức :
Thể dục : Kiểm tra bài thể dục nhịp điệu nữ ,thể dục phát triển chung nam
2. Kĩ năng:
-Thuộc bài động tác chính xác , nhịp nhàng, đẹp, diễn cảm tốt, khớp với nhịp hô. ( Đảm bảo đủ tiêu chuẩn RLTT)
3. -Thái độ: Nhanh nhẹn khẩn trương tự giác ,tích cực
B Địa điểm – phương tiện
-Địa điểm: Sân trường , vệ sinh an toàn
-Phương tiện: Đánh dấu vị trí kiểm tra của từng học sinh.
C. Tiến trình giảng dạy:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC DẠY HỌC
SL
TG
I - Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường
+ Xoay các khớp .
+ép dọc, ép ngang
( Học sinh tự khởi động)
II - Phần cơ bản:
1.Kiểm tra , cho điểm :
a.Nội dung kiểm tra : Bài TDNĐ 9 động tác (nữ ) ;
Thể dục PTr C 50 động tác ( nam)
b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
-Mỗi kiểm tra 4 học sinh lên thực hiện bài TDNĐ hoặc bài TDPTrC
-Kiểm tra theo danh sách 4 em như kiểm tra đội hình KT chạy tiếp sức.
c.Cách cho điểm :
Điểm
Đánh giá kĩ thuật động tác
9-10
-Thuộc bài động tác chính xác đẹp, khớp với nhịp hô
-Vấp 1-2 nhịp với nữ ;
7-8
-Thuộc bài động tác tương đối đẹp, khớp với nhịp hô
-Quên 2-3 nhịp với nữ ; sai sót nhỏ vài tư thế với nam.
5-6
-Tập tương đối khớp với nhịp hô, kĩ thuật động tác tương đối
-Thể hiện diễn cảm của bài chưa tốt.
-Quên 4-5 nhịp với nữ ; nam chưa có tính liên hoàn.
Dưới điểm 5
-Không thuộc bài động tác quá xấu. Tập thiếu diễn cảm
III- Phần kết thúc
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Luyện tập chạy bền
2x8
nhịp
2x8
nhịp
10
phút
30
phút
5phút
-Đội hình nhận lớp
X
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho
lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó
chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
-Đội hình khởi động
Tiến hành kiểm tra:
- Kiểm tra xen kẽ một nhóm nam, xong đến nhóm một nhóm nữ ;và 02 nhóm chuẩn bị khởi động bên ngoài đến lượt kiểm tra để đỡ mất thời gian.
-Đội hình ôn và chuẩn bị kiểm tra
-Đội hình chờ
nam
nữ
Đội hình đang kiểm tra
1 2 3 4
GV
-GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về
nhà .
- HS + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
D. Rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- The duc 11 tiet 1 12.doc