I/ MỤC ĐÍCH:
Giới thiệu động tác 1, 2 của bài thể dục nhip điệu nữ và động tác 1 đến động tác 6 của bài thể dục liên hoàn dành cho nam. Thông qua đó giúp cho học sinh nâng cao được sức khoẻ và vận dụng nó để tập luyện hằng ngay.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường THPT Hàm Giang
Phương tiện: giáo án, sách giáo viên, vệ sinh sân bãi tập luyện.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
76 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì I (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
úng ô, đúng kĩ thuật động tác.
Điểm 5,6: chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 2m so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác.
Điểm 3,4: chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 2m so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác.
Điểm 1,2: chuyền (đệm) 1 quả có độ cao từ 2m so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác. Hoặc không chuyền được quả nào.
Phát bóng: nam phát bóng cao tay, nữ phát bóng thấp tay nghiêng mình.
Điểm 9,10: phát bóng qua lưới 5 quả, động tác thuần thục, điểm rơi trong sân.
Điểm 7,8: phát bóng qua lưới 4 quả, động tác thuần thục, điểm rơi trong sân.
Điểm 5,6: phát bóng qua lưới 3 quả, động tác thuần thục, điểm rơi trong sân.
Điểm 3,4: phát bóng qua lưới 2 quả, động tác thuần thục, điểm rơi trong sân.
Điểm 1,2: phát bóng qua lưới 1 quả, động tác thuần thục, điểm rơi trong sân. Hoặc không phát được quả nào.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- HS thả lỏng tại chỗ
- Dặn dò: nhắc nhở HS chuẩn bị cho tiết học tiếp theo
HS tập trung thành 4 hàng ngang
GV
GV phổ biến
HS đứng thành 4 hàng ngang cự li giãn cách một dang tay như sau: do lớp trưởng điều khiển khởi động dưới sự quan sát của GV.
GV
Lần lượt HS vào kiểm tra theo danh sách. Thực hiện một lượt chuyền và đệm bóng trước sao đó mới bắt đầu phát bóng
Mỗi HS thực hiện 5quả sau. Lưu ý là chuyền và đệm bóng bổng cách mặt đất từ 2 đến 3m
Mỗi HS phát 5 quả (nam phát bóng cao tay; nữ phát bóng thấp tay nghiêng mình) như sau.
0
HS tập trung thành 4 hàng ngang để thả lỏng
GV dặn dò và nhận xét chung tiết kiểm tra.
Tuần: 17
Tiết: 33
Ngày soạn: 25/11 GIÁO ÁN SỐ 33
ÔN THI HKI (Nhảy Cao)
I/ MỤC ĐÍCH:
Nhảy cao: ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao, một số động tác bổ trợ và trò chơi nhằm phát triển thể lực.
Yêu cầu HS thực hiện đúng kĩ thuật và nghiêm túc trong quá trình tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường THPT Hàm Giang
Phương tiện: giáo án, sách giáo viên, dụng cụ học nhảy cao.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
TL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Kiểm tra bài cũ:
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học
- Khởi động: cho HS xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống, từ hai tay đến hông đến chân sau đó thực hiện chạy di chuyển tại chỗ
B/ PHẦN CƠ BẢN:
Nhảy cao:
Ôn một số động tác bổ trợ: di chuyển chạy bước nhỏ, nâng cao đùi.. Sau đó thực hiện một bước đá lăng và 3 bước đá lăng.
Ôn hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật của nhảy cao kiểu “ nằm nghiêng ”
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Củng cố: gọi HS lên thực hiện động tác sau đó nhận xét và sửa sai cho HS.
- HS thả lỏng tại chỗ
- Dặn dò: nhắc nhở HS tự ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho tiết sau
HS tập trung thành 4 hàng ngang
GV
Gọi 1 đến 2 HS lên kiểm tra sau đó nhận xét và cho điểm.
GV phổ biến
HS đứng thành 4 hàng ngang cự li giãn cách một dang tay như sau: do lớp trưởng điều khiển khởi động dưới sự quan sát của GV.
GV
Tiến hành ôn tập: cho HS đứng 4 hàng dọc để thực hiện bài tập. Lần lượt 4 HS đầu hàng thực hiện, do nhóm trưởng điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
Chuyển lớp thành 2 nhóm đứng 2 bên xà theo chân giậm nhảy để thực hiện bài tập. Lần lượt từng HS đầu hàng thực hiện.GV quan sát.
GV
Gọi 1HS lên thực hiện các HS khác chú ý quan sát và nhận xét
HS tập trung thành 4 hàng ngang để thả lỏng
GV dặn dò và nhận xét chung tiết học
Tuần: 17
Tiết: 34
Ngày soạn: 25/11 GIÁO ÁN SỐ 34
ÔN THI HKI (Nhảy Cao)
I/ MỤC ĐÍCH:
Nhảy cao: ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao, một số động tác nhằm phát triển thể lực và nâng cao thành tích.
Yêu cầu HS thực hiện đúng kĩ thuật và nghiêm túc trong quá trình tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường THPT Hàm Giang
Phương tiện: giáo án, sách giáo viên, dụng cụ học nhảy cao.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
TL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Kiểm tra bài cũ:
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học
- Khởi động: cho HS xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống, từ hai tay đến hông đến chân sau đó thực hiện chạy di chuyển tại chỗ
B/ PHẦN CƠ BẢN:
Nhảy cao:
Ôn hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật của nhảy cao kiểu “ nằm nghiêng ”
Trò chơi phát triển thể lực: lò cò tiếp sức
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Củng cố: gọi HS lên thực hiện động tác sau đó nhận xét và sửa sai cho HS.
- HS thả lỏng tại chỗ
- Dặn dò: nhắc nhở HS tự ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho tiết sau
HS tập trung thành 4 hàng ngang
GV
Gọi 1 đến 2 HS lên kiểm tra sau đó nhận xét và cho điểm.
GV phổ biến
HS đứng thành 4 hàng ngang cự li giãn cách một dang tay như sau: do lớp trưởng điều khiển khởi động dưới sự quan sát của GV.
GV
Chia lớp thành 2 nhóm đứng 2 bên xà theo chân giậm nhảy để thực hiện bài tập. Lần lượt từng HS đầu hàng thực hiện.GV quan sát.
GV
Cho HS đứng 2 hàng dọc để thực hiện trò chơi. Lần lượt 2 HS đầu hàng lò cò đến điểm qui định cách 10m sau đó trở về chạm vào tay người tiếp theo, cứ như vậy cho đến hết.
ê
ê
Gọi 1HS lên thực hiện các HS khác chú ý quan sát và nhận xét
HS tập trung thành 4 hàng ngang để thả lỏng
GV dặn dò và nhận xét chung tiết học
Tuần: 18
Tiết: 35
Ngày soạn: 25/11 GIÁO ÁN SỐ 35
ÔN THI HKI (Nhảy Cao)
I/ MỤC ĐÍCH:
Nhảy cao: ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao, một số động tác bổ trợ và trò chơi nhằm phát triển thể lực.
Yêu cầu HS thực hiện đúng kĩ thuật và nghiêm túc trong quá trình tập luyện.
Hoặc kiểm tra thử trước tiết thi học kì I
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường THPT Hàm Giang
Phương tiện: giáo án, sách giáo viên, dụng cụ học nhảy cao.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
TL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Kiểm tra bài cũ:
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học
- Khởi động: cho HS xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống, từ hai tay đến hông đến chân sau đó thực hiện chạy di chuyển tại chỗ
B/ PHẦN CƠ BẢN:
Nhảy cao:
Ôn một số động tác bổ trợ: di chuyển chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, .. sau đó thực hiện một bước đá lăng và 3 bước đá lăng.
Ôn hoàn thiện 4 giai đoạn kĩ thuật của nhảy cao kiểu “ nằm nghiêng ”
CÓ THỂ DÙNG TIẾT HỌC NÀY ĐỂ KIỂM TRA THỬ TRƯỚC TIẾT THI HKI
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Củng cố: gọi HS lên thực hiện động tác sau đó nhận xét và sửa sai cho HS.
- HS thả lỏng tại chỗ
- Dặn dò: nhắc nhở HS tự ôn tập tại nhà và chuẩn bị cho tiết sau
HS tập trung thành 4 hàng ngang
GV
Gọi 1 đến 2 HS lên kiểm tra sau đó nhận xét và cho điểm.
GV phổ biến
HS đứng thành 4 hàng ngang cự li giãn cách một dang tay như sau: do lớp trưởng điều khiển khởi động dưới sự quan sát của GV.
GV
Tiến hành ôn tập: cho HS đứng 4 hàng dọc để thực hiện bài tập. Lần lượt 4 HS đầu hàng thực hiện, do nhóm trưởng điều khiển. GV quan sát và sửa sai cho HS.
Chuyển lớp thành 2 nhóm đứng 2 bên xà theo chân giậm nhảy để thực hiện bài tập. Lần lượt từng HS đầu hàng thực hiện.GV quan sát.
GV
Gọi 1HS lên thực hiện các HS khác chú ý quan sát và nhận xét
HS tập trung thành 4 hàng ngang để thả lỏng
GV dặn dò và nhận xét chung tiết học
Tuần: 18
Tiết: 36
Ngày soạn: 25/ 11 GIÁO ÁN SỐ 36
THI HKI (Nhảy Cao)
I/ MỤC ĐÍCH:
Nhằm đánh giá khả năng hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng của HS cũng như thành tích đạt được. Qua đó thấy được hiệu quả sự tập luyên của HS trên lớp. Đồng thời lấy điểm cho môn học.
Yêu cầu vừa đạt được thành tích đề ra và vừa đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng. Tiến hành thi một cách nghiêm túc.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm: sân trường THPT Hàm Giang
Phương tiện: giáo án, sách giáo viên, sổ điểm, dụng cụ học nhảy cao.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
TL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số
- Kiểm tra bài cũ: không
- Phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết kiểm tra
- Khởi động: cho HS xoay các khớp theo thứ tự từ trên xuống, hai tay đến hông đến chân sau đó thực hiện chạy di chuyển tại chỗ
B/ PHẦN CƠ BẢN:
a/ Ôn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng
b/ Tiến hành kiểm tra:
Nội dung kiểm tra: kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
* Cách cho điểm:
Điểm 10: Thực hiện đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn và thành tích đạt: Nam (1,30m) Nữ (1,15m)
Điểm 9: Thực hiện đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn và thành tích đạt: Nam (1,25m) Nữ (1,10m)
Điểm 8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn và thành tích đạt: Nam (1,20m) Nữ (1,05m)
Điểm 7: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn và thành tích đạt: Nam (1,15m) Nữ (1,00m) .
Điểm 6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật giai đoạn trên không và thành tích đạt: Nam (1,10m) Nữ (0,95m).
Điểm 5: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật cả 4 giai đoạn và thành tích đạt: Nam (1,00m) Nữ (0,85m)
Điểm 3, 4: thực hiện không đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, và thành tích đạt: Nam (0,9m) Nữ (0,75m)
Điểm 1, 2: chưa thực hiện được kĩ thuật động tác và chưa đạt được thành tích tối thiểu,
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- HS thả lỏng tại chỗ
- Dặn dò: nhắc nhở HS chuẩn bị cho tiết học tiếp theo
HS tập trung thành 4 hàng ngang
GV
GV phổ biến
HS đứng thành 4 hàng ngang cự li giãn cách một dang tay như sau:
GV
GV: phổ biến hình thức và bố trí nội dung kiểm tra cho HS
HS tự tiến hành ôn trong thời gian 5 phút.
Tiến hành kiểm tra: lần lượt từng HS vào kiểm tra theo danh sách GV gọi.
Thực hiện kiểm tra HS nam trước.
GV
HS tập trung thành 4 hàng ngang để thả lỏng
GV dặn dò và nhận xét chung tiết kiểm tra.
File đính kèm:
- the duc 11 HKI.doc