I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Học sinh nắm được nguyên tắc hệ thống trong tập luyện thể dục thể thao để có bài tập phù hợp.
- Học sinh biết cách tiến hành bài tập có hệ thống có khoa học
- Tự lập kế hoạch rèn luyện cho bản thân trong 1 năm theo nguyên tắc vừa sức và hệ thống
II . Địa điểm, phương tiện:
Lơp học
III . Tiến trình lên lớp
50 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010 - Bùi Ngọc Tuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 60
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 09-10/04/2010 Ngày soạn :8/04/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện, đánh cầu cao thuận tay yêu cầu học sinh tích cực thực hiện đúng động tác.Đấu tập yêu cầu học sinh nắm luật và thi đáu nhiệt tình.
- Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trên cao, một tay trên cao , ném rổ bằng 1 tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện chính xác.Học kỹ thuật hai bước lên rổ bằng 1 tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh chính kỹ thuật.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện.
+ Giáo viên phân tích kỹ thuật, tư thế, tiếp xúc cầu cho hs nắm
+ Giáo viên tổ chức thực hiện đồng loạt
+Tổ chức lớp tập
- Ôn tập kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.
- Đấu tập : Giáo viên hướng dẫn một số chiến thuật cơ bản môn cầu lông vào thi đấu
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
Lần lượt học sinh nêu cầu , học sinh đập cầu và thực hiện ngược lại
Lần lượt nhóm 4-8 học sinh thực hiện kỹ thuật phát cầu trên 1 sân.
Lớp trưởng tổ chức lớp phân nhóm thi đấu .
2. Bóng rổ :
- Ôn tập kỹ thuật chuyền và bắt bóng hai tay trên cao, trước ngực.
Ôn tập chuyền và bắt bóng 1 tay trên vai.
Giáo viên lòng ghép kỹ thuật chuyền và tổ chức đội hình tập luyện, có hs cản chuyền.
- Ôn tập ném rổ bằng một tay trên cao .
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ.
Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật
Tổ chức học sinh thực hiện
đấu tập
10
Gv
+ Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu, tổ chức học sinh tập bài tập chuyền và bắt bóng kỹ thuật phối hợp.
.
Tập chuyền và bắt bóng phối hợp linh động di chuyển.
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, ném rổ bằng 1 tay trên cao giáo viên quan sát sữa sai
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 61
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 13-14/04/2010 Ngày soạn :11/04/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện, đánh cầu cao thuận tay yêu cầu học sinh tích cực thực hiện đúng động tác. Đấu tập yêu cầu học sinh nắm luật và thi đáu nhiệt tình.
- Ôn tập cũng cố ném rổ bằng 1 tay trên cao, hai bước lên rổ bằng 1 tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn tập kỹ thuật đánh cầu cao sâu thuận tay.
+ Giáo viên nhắc kỹ thuật, tư thế, tiếp xúc cầu cho hs nắm
+ Giáo viên tổ chức thực hiện đồng loạt, nhóm
+Tổ chức lớp tập
- Đấu tập : Giáo viên hướng dẫn một số chiến thuật cơ bản môn cầu lông vào thi đấu
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
2-4 học sinh thực hiện 1 cầu trên sân đánh cầu cao sâu cuối san
Lớp trưởng tổ chức lớp phân nhóm thi đấu .
2. Bóng rổ :
- Ôn tập ném rổ bằng một tay trên cao .
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ.
Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật
Tổ chức học sinh thực hiện
- Bài tập phát triển thể lực chung
(Trò chơi hầm bóng bằng tay)
15
.
Tập chuyền và bắt bóng phối hợp linh động di chuyển.
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, ném rổ bằng 1 tay trên cao giáo viên quan sát sữa sai
Gv
+ Lớp trưởng tập trung nhóm thành vòng tròn lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu, tổ chức học sinh tập bài tập chuyền và bắt bóng kỹ thuật phối hợp.
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
Tiết chương trình : 62
Lớp dạy : 11A1à11A4
Ngày dạy : 16-17010 Ngày soạn :11/04/2010
Bài dạy: CẦU LÔNG – BÓNG RỔ
I . Mục tiêu yêu cầu tiết học :
- Ôn kỹ thuật đập cầu cao chính diện, đánh cầu cao thuận tay yêu cầu học sinh tích cực thực hiện đúng động tác. Đấu tập yêu cầu học sinh nắm luật và thi đáu nhiệt tình.
- Ôn tập cũng cố ném rổ bằng 1 tay trên cao, hai bước lên rổ bằng 1 tay trên cao yêu cầu học sinh nắm yếu lĩnh kỹ thuật và thực hiện chính xác.
- Chạy bền trên Địa hình tự nhiên : Yêu cầu học sinh khắc phục khó khăn của bản thân
II . Địa điểm, phương tiện:
Sân trường .bóng rổ, vợt và cầu cầu lông , sân bãi
III . Tiến trình lên lớp
Nội dung – yêu cầu
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I . Phần mở đầu
1. Giáo viên nhận lớp phổ biến mục tiêu yêu cầu tiết học.
2.Giáo viên hướng dẫn cho học sinh khởi động.
+ Khởi động : cổ tay cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp hông, khớp gối
+ Ép dẽo căng cơ theo yêu cầu.
+Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá sau, chạy đá ngang, chạy đá lòng di chuyển
+ Khởi động với dụng cụ: Vợt cầu lông , di chuyển trong bóng rổ.
7’
Gv
Lớp trưởng tập trung thành 3-4 hàng ngang, báo cáo sỹ số.
Lớp trưởng hô cho lớp khởi động từng động tác tại chổ .
Chuyển đội hình thực hiện các bài tập di chuyển
Thực hiện bài tập
Đi bộ thả lỏng
II . Phần cơ bản
1.Ôn tâp cầu lông
- Ôn tập kỹ thuật đánh cầu cao sâu thuận tay.
+ Giáo viên nhắc kỹ thuật, tư thế, tiếp xúc cầu cho hs nắm
+ Giáo viên tổ chức thực hiện đồng loạt, nhóm
+Tổ chức lớp tập
- Đấu tập : Giáo viên hướng dẫn một số chiến thuật cơ bản môn cầu lông vào thi đấu
35’
10’
Gv
Lớp trưởng tập trung lớp thành 3-4 hàng ngang lắng nghe giáo viên hướng dẫn kỹ thuật
2-4 học sinh thực hiện 1 cầu trên sân đánh cầu cao sâu cuối san
Lớp trưởng tổ chức lớp phân nhóm thi đấu .
2. Bóng rổ :
- Ôn tập ném rổ bằng một tay trên cao .
- Ôn tập kỹ thuật hai bước lên rổ.
Giáo viên nhắc lại yếu lĩnh chính kỹ thuật
Tổ chức học sinh thực hiện
- Bài tập phát triển thể lực chung
(Trò chơi hầm bóng bằng tay)
15
.
Tập chuyền và bắt bóng phối hợp linh động di chuyển.
Gv
Xếp đội hình hai hàng dọc, lần lượt học sinh vào thực hiện kỹ thuật hai bước lên rổ trên rổ, ném rổ bằng 1 tay trên cao giáo viên quan sát sữa sai
Gv
+ Lớp trưởng tập trung nhóm thành vòng tròn lắng nghe gv phân tích quan sát làm mẫu, tổ chức học sinh tập bài tập chuyền và bắt bóng kỹ thuật phối hợp.
Chạy bền :
Nam Luyện tập 1000m
Nữ luyện tập500m
10’
Chia lớp thành 3 nhóm tập , lần lượt từng nhóm thực hiện bài tập , giáo viên nhắc nhỡ và hổ trợ cho các em phương pháp phối sức .
III . Phần kết thúc
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh về nhà tập tự tập.
+ Động viên các em sắm dụng cụ tập và chơi thể thao ngoài giờ .
3-5’
Gv
- Lớp trưởng tổ chức lớp thả lỏng .
- Lớp trưởng tập trung lớp thành 4 hàng ngang lắng nghe giáo viên nhận xét
- Xuống lớp.
File đính kèm:
- giao an 11tt tu.doc