Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1 - Nguyễn Võ Trường Linh

I – Mục tiêu

 - Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình.

 - Học bài Thể dục + Nhịp điệu ( nữ ) Động t ác 1-3

 + Phát triển chung ( nam ) Động tác 1 – 15

 - Chay tiếp sức : Cách trao và nhận tín gậy.

 - Yêu cầu bước đầu học sinh nắm được 3 động tác TDNĐ và 15 động tác bài TD phát triển chung

 Nắm được kỹ thuật trao và nhận tín gậy.

 II – Địa điểm, phương tiện

- Địa điểm : Sân trường, vệ sinh nơi tập

- Phương tiện : Chuẩn bị còi, 4 tín gậy .

III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp )

 

 

doc41 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1 - Nguyễn Võ Trường Linh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u buổi học. b) Khởi động - Khởi động chung: Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối, Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình. - Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10 - 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m Đội hình nhận lớp  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động chung  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động CM ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ 2 . Phần cơ bản a . Chuyền bóng b.Đệm bóng c . Phối hợp giữa chuyền bóng và đệm bóng d . Ôn phát bóng thấp tay nghiêng mình e .Ôn phát bóng cao tay f . Thi đấu tập 60’ – 65’ * Đứng hai hàng ngang, từng đôi một đệm qua đệm lại. * Đứng hai hàng ngang, từng đôi một đệm qua đệm lại. * Đứng hai hàng ngang một bên đệm một bên chuyền, sau đó đổi lại. * Lớp chia thành 4 hàng,hai hàng tập đứng ở cuối sân, hai hàng còn lại đứng ở hai bên biên dọc sân bóng chuyền. Sau đó đổi lại, hai hàng tập đứng ở hai biên dọc, hai hàng ở biên dọc bắt đầu tập. * Tổ chức như trên, có thể ôn phát bóng thấp tay nghiêng mình cùng một lúc với phát bóng cao tay chính diện. * Lớp tuyển ra hai bốn đội, thi đấu 15 điểm đội nào thua ra, đội khác vào. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Cũng cố và Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học - Xuống lớp. 5 -10’  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Sở GDĐT Quảng Ngãi Ngày thực hiện: 15/12/2008 Trường THPT Sơn Hà GV: Nguyễn Võ Trường Linh Tổ: TD-GDQP-GDCD-Sử Tiết: 31-32 theo PPCT GIÁO ÁN 16 TTTC I – Mục tiêu Kiểm tra thử: Chuyền – đệm – phát HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra. II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi,khoảng 10 quả bóng chuyền. . III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp) Nội dung Định lượng Hoạt động của GV – HS 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Khởi động chung: Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối, Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình. - Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10 - 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m Đội hình nhận lớp  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động chung  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động CM ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ 2 . Phần cơ bản Kiểm tra Chuyền, đệm và phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam) HS bốc thăm chọn một trong ba nội dung để kiểm tra. Cách cho điểm đệm và chuyền Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, úng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào. Cách cho điểm phát bóng Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác kĩ thuật đúng, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật, phối hợp kĩ thuật động tác tốt, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới. 60’ – 65’ -Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến, điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m. Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m - Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục.  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Thứ tự kiểm tra - Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền kiểm tra trước, kế đến kiểm tra nội dung đệm, cuối cùng đến nội dung phát bóng. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Cũng cố và Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học - Xuống lớp. 5 -10’  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Sở GDĐT Quảng Ngãi Ngày thực hiện: 22/12/2008 Trường THPT Sơn Hà GV: Nguyễn Võ Trường Linh Tổ: TD-GDQP-GDCD-Sử Tiết: 33-34 theo PPCT GIÁO ÁN 17 THI HỌC KỲ ( bóng chuyền ) I – Mục tiêu Ôn tập kiểm tra học kì I; Kiểm tra RLTT II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi,tín gậy,thước dây III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp) Nội dung Định lượng Hoạt động của GV – HS 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Khởi động chung: Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối, Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình. - Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10 - 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m Đội hình nhận lớp  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động chung  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động CM ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ 2 . Phần cơ bản a) Kiểm tra bóng chuyền Chuyền, đệm và phát bóng (Thấp tay nghiêng mình đối với nữ và cao tay chính diện đối với nam) HS bốc thăm chọn một trong ba nnội dung để kiểm tra. Cách cho điểm đệm và chuyền Điểm 9 – 10 : chuyền (đệm) 4 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất,điểm rơi đúng ô, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 7 – 8 chuyền (đệm) 3 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 5 – 6 chuyền (đệm) 2 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác,phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 3 – 4 Chỉ đạt 1 quả có độ cao từ 3m so với mặt đất, đúng kĩ thuật động tác, phối hợp giữa thân người và tay hợp lí, điểm rơi đúng ô. Điểm 1 – 2 : Không đạt quả nào. Cách cho điểm phát bóng Điểm 9 – 10 : Phát bóng qua lưới 4 quả ,đúng kĩ thuật, phối hợp động tác thuần thục, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 7 – 8 : Phát bóng qua lưới 3 quả, đúng kĩ thuật, phối hợp động tác kĩ thuật đúng, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 5 – 6 :Phát bóng qua lưới 2 quả,đúng kĩ thuật, phối hợp kĩ thuật động tác tốt, bóng có đường bay ổn định và điểm rơi trong sân. Điểm 3 – 4 : Phát bóng qua lưới 1 quả vào trong sân Điểm 1 – 2 : Phát không qua lưới. B . Kiểm tra rèn luyện thân thể Bật xa tại chỗ. Nhảy 2 lần, lấy thành tích lần cao nhất 60’ – 65’ -Mỗi HS chuyền hoặc đệm 5 quả do bạn tung bóng đến,điểm bóng rơi lệch với hướng bóng đến 450 và rơi vào ô hình vuông có cạnh là 2m.Khoảng cách từ người kiểm tra đến điểm rơi qui định là từ 2,5m – 3m - Phát bóng : Mỗi em phát 5 quả liên tục. Thứ tự kiểm tra - Các em bắt trúng thăm nội dung chuyền ,kiểm tra trước,kế đến kiểm tra nội dung đệm,cuối cùng đến nội dung phát bóng. *Nhớ yêu cầu các em kiểm tra song về chỗ cũ ngồi trật tự.Cứ thế lần lượt cho đến hết. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Cũng cố và Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học - Xuống lớp. 5 -10’  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ * Lưu ý: Phần thi học kì có thể lấy phần khác như : +Bài TD phát triển chung ( nam ) +Bài TDNĐ ( nữ )..V..v Sở GDĐT Quảng Ngãi Ngày thực hiện: 30/12/2008 Trường THPT Sơn Hà GV: Nguyễn Võ Trường Linh Tổ: TD-GDQP-GDCD-Sử Tiết: 35-36 theo PPCT GIÁO ÁN 18 KIỂM TRA BỔ SUNG –KIỂM TRA RLTT I – Mục tiêu Ôn tập kiểm tra học kì I; Kiểm tra RLTT II – Địa điểm, phương tiện - Địa điểm : Sân trường, vệ sinh nơi tập. - Phương tiện : Chuẩn bị còi, 5 dây nhảy, cọc hay phấn. III – Tiến trình lên lớp ( Nội dung và phương pháp lên lớp) Nội dung Định lượng Hoạt động của GV – HS 1.Phần mở đầu a) Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số,phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học. b) Khởi động - Khởi động chung: Xoay các khớp : Cồ tay, cổ chân, hông, gối, Duỗi chân, xoạc dọc, xoạc ngang, luờn, vặn mình. - Khởi động chuyên môn : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Chạy nâng gót chạm mông,đá lăng chân ra trước, bước trượt ngang chân này đuổi chân kia sang phải – sang trái, chạy lùi khoảng 5 bước sau đó quay 1800 chạy nhanh về trước. 10 - 15’ Mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp 10m Đội hình nhận lớp  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động chung  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ Đội hình khởi động CM ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ ƒ€ƒ€ƒ€4 4 4 €ƒ 2 . Phần cơ bản a . Kiểm tra bổ sung. b . Kiểm tra RLTT - Nhảy dây nhanh Chạy lượn vòng 60 – 65’ Lớp tập trung ngồi 4 hàng ngang Khi kiểm tra bổ sung, GV đọc tên khoảng 3 em lên tập khởi động. Kiểm tra bổ sung xong tiến hành kiểm tra nhảy dây nhanh. ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€  GV ƒ  ƒ €  *Nhớ yêu cầu các em tập trung, để rút kinh nghiệm, Khi nghe gọi tên mình nhớ giơ tay. 3.Phần kết thúc - Hồi tĩnh, thả lỏng. - Cũng cố và Giao bài tập về nhà. - Nhận xét đánh giá buổi học - Xuống lớp. 5 -10’  GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€

File đính kèm:

  • docgiao an TD 11 HKI NH 2008-2009.doc