I. Mục tiêu:
- Luyện tập TDNĐ để phát triển tính mềm dẽo khéo léo.
- Biết cách phối hợp trao nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.
- Phát triển các tố chất sức nhanh, tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội.
II. Nhiệm vụ của tiết dạy:
1) Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương TD 11. Biên chế tổ chức, nề nếp giờ học Thể dục.
2) Học bài thể dục:
- Nam: học bài thể dục thể hình từ động tác 1 -> 15
- Nữ : Học bài thể dục nhịp điệu từ đọng tác 1 -> 3
3) Chạy tiếp sức 4x 100m :
- Học cách trao nhận gậy.
- Bài tập phát triển thể lực chung.
III. Địa điểm, phương tiện tập luyện:
38 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 144 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc tiêu:
- Trang bị cho học sinh nắm được một số kỹ thuật cơ bản bóng chuyền để thi đấu giải trí và tập luyện nâng cao thể lực.
- Kiểm tra đánh quá trình tập luyện môn bóng chuyền.
- Phát triển các tố chất sức nhanh, sức mạnh, sức bền và ý chí tập luyện.
II. Nhiệm vụ của tiết dạy.
1.Oân tập các kỹ thuật môn bóng chuyền đã học.
2. Đấu tập và công tác làm trọng tài bóng chuyền.
3.Luyện tập chạy bền.
4.Kiểm tra 1 tiết nội dung phát bóng.
III. Địa điểm, phương tiện tập luyện:
1.Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường.
2.Phương tiện:
a.HS: Vệ sinh sân thể dục, 10 quả bóng chuyền, lưới bóng chuyền.
b.GV: chuẩn bị còi, tranh kỹ thuật bóng chuyền.
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
1.Phần mở đầu:
a)Nhận lớp
- HS: Cán sự tập hợp và báo cáo .
- GV: + Nhận lớp, hỏi về tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ của buổi học.
+Nêu nội dung và yêu cầu của tiết kiểm tra.
b)Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc.
-Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi di chuyển.
-chạy đạp sau – chạy tăng tốc
2-3 lần
4lx8n
10’
-Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
-Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau.
X X à Xà X
X X à Xà X
X X à Xà X
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
2. Phần cơ bản.
a)Học kỹ thuật môn bóng chuyền.
Bài tập 1 : Luyện tập kỹ thuật chuyền bóng và đệm bóng: tự đệm bóng và chuyền bóng sau đó tập 2 em đệm, chuyền qua lại cho nhau.
Bài tập 2. Tập phát bóng cao tay chính diện kết hợp với nhóm tập đỡ phát bóng.
b) Đấu tập và tập làm trọng tài.
+ Đấu tập với đội hình 3 hoặc 4 cầu thủ và tập làm trọng tài.
+ Đấu tập với đội hình 6 cầu thủ và tập làm trọng tài.
c) Luyện tập chạy bền:
- Nam chạy 4 vòng,
- Nữ 2 vòng sân trường
d) Kiểm tra 1 tiết nội dung phát bóng.
Mỗi em phát 5 quả
+9-10 có 4 quả đi ổn định đúng kỹ thuật.
+7-8 Có 3 quả đi ổn định, đúng kỹ thuật.
+5-6 Có 2 quả đúng kỹ thuật, đi ổn định.
+3-4 Phát bóng có 1 quả qua lưới.
+1-2 Phát không có quả nào qua lưới.
3. Phần kết thúc:
a) Tập trung lớp.
b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp.
c) Củng cố lại các nội dung đã học.
d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học.
e) Bài tập về nhà: Luyện tập bóng chuyền và chạy bền buổi sáng.
2-3l
4-6l
4v
2v
75’
15’
15’
5’
40’
5’
X X X X
X X X X
Tập đệm và chuyền bóng của 2 em qua lại với nhau.
PP: tập đồng loạt
x X
5
6
1
4
3
2
2
3
4
1
6
5
X x
Tập làm trọng tài chính, trọng tài 2 và trọng tài biên
Phương pháp: phân nhóm.
Phương pháp: dòng chảy
X X
X
- Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
Tuần 17 GIÁO ÁN SỐ 17
Tiết 33+34 Ngày soạn: 12/12/2008
Khối giảng: 11
Bài: ÔN TẬP BÀI TDNĐ NỮ VÀ TDTH NAM
CHẠY BỀN
I. Mục tiêu:
- Ôn tập bài thể dục nhịp điệu nữ để phát triển tính mềm dẽo khéo léo và ôn tập bài này để kiểm tra học kỳ 1
- Ôn tập Bài TDTH nam để phát triển sức mạnh và chuẩn bị kiểm tra.
- Giáo dục ý chí trong quá trình luyện tập chạy bền.
II. Nhiệm vụ của tiết dạy:
1.Ôn tập bài thể dục nhịp điệu nữ
2. Ôn tập bài TD thể hình nam.
3. Luyện tập chạy bền.
III. Địa điểm, phương tiện tập luyện:
Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường.
Phương tiện:
HS: Vệ sinh sân thể dục bằng phẳng.
GV: chuẩn bị còi, sách thể dục 11 và giáo án .
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
1. Phần mở đầu:
Nhận lớp
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu, nội dung của tiết dạy.
- Giáo viên làm mẫu lại một số kỹ thuật động tác khó trong 2 bài thể dục nhịp điệu và thể dục thể hình.
b) Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc.
2-3 lần
4lx8n
10’
-Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
-Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
2. Phần cơ bản.
a) Thể dục
* Ôn tập bài tập thể dục thể hình nam
- Cho ôn tập từ động tác 1 đến động tác 25.
- Phân nhóm tập luyện theo tổ và cử lần lượt từng em lên hô để luyệ tập.
*Ôn tập bài thể dục nhịp điệu nữ.
- Ôn tập từ động tác 1 đến động tác 6 của bài nhị điệu.
- Phân mỗi nhóm từ 6 đến 8 em thay phiên nhau lên hô để luyện tập.
15l
12lx8n
3l
3l
3l
3l
4->5l
3v
2v
75’
35’
35’
5’
5’
X X
X X
X X X
X X X
X X
X X
X
X X X X X X X X
Phương pháp: phân nhóm
Nam tập riêng, nữ tập riêng
X X X X X X X X X
X
X
X X X X X X X
Phương pháp: phân nhóm.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Học sinh yên lặng, lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp.
* Ôn tập tiếp bài TDTH nam
- Ôn tập từ động tác 26 đến động tác 50.
- Sau đó cho ôn tập liên kết từ động tác 1 đến động tác 50.
* Ôn tập tiếp bài thể dụcnhị điệu nữ.
- Ôn tập từ động tác 7 đến động tác 10.
- Ôn tập liên kết từ động tác 1 đến động tác 10
*Hình thức tập giống như giờ trước vừa tập.
b)Luyện tập chạy bền:
- Nam chạy 3 vòng sân trường.
- Nữ chạy1vòng đi bộ 1 vòng sân trường
3. Phần kết thúc:
a) Tập trung lớp.
b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp.
c) Củng cố lại các nội dung đã học.
d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học.
e) Bài tập về nhà: Ôn bài TDTH và bài TDNĐ để chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
Tuần 18+19 GIÁO ÁN SỐ 18
Tiết 37+38 Ngày soạn: 12/12/2008
Khối giảng: 11
Bài: ÔN TẬP BÀI TDNĐ NỮ VÀ TDTH NAM
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. Mục tiêu:
- Ôn tập bài thể dục thể hình nam và bài thể dục nhịp điệu nữ để chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
- Kiểm tra học kì 1 hai bài thể dục nam nữ để đánh giá kết quả tập luyện và sự phối hợp, liên kết động tác của hai bài TD nam và nư.õ
II. Nhiệm vụ của tiết dạy:
1.Ôn tập bài thể dục nhịp điệu nữ và bài TD thể hình nam.
2.Kiểm tra học kì 1 hai bài thể dục nam nữ.
III. Địa điểm, phương tiện tập luyện:
Địa điểm: Tập sân phía bắc của trường.
Phương tiện:
HS: Vệ sinh sân thể dục, trang phục đồ thể dục gọn gàng.
GV: chuẩn bị còi, giáo án, sách thể dục 11.
IV. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
1. Phần mở đầu:
Nhận lớp
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu, nội dung của tiết dạy.
- Giáo viên công bố yêu cầu qui chế cho điểm, thang điểm khi kiểm tra hai bài thể dục của nam nữ và hình thức kiểm tra.
b) Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc.
2-3 lần
4lx8n
10’
-Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
-Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
SL
TG
2. Phần cơ bản.
a)Ôn tập bài thể dục nam, nữ
* Ôn tập bài tập thể dục thể hình nam
- Cho ôn tập từ động tác 1 đến động tác 50 và tập liên hoàn, liên kết các động tác
- Phân nhóm tập luyện theo tổ và cử lần lượt từng em lên hô để luyện tập.
*Ôn tập bài thể dục nhịp điệu nữ.
- Ôn tập từ động tác 1 đến động tác 10 của bài TD nhịp điệu và tập liên kết , nhịp điệu các động tác.
- Phân mỗi nhóm từ 6 đến 8 em thay phiên nhau lên hô để luyện tập.
b) Kiểm tra học kì 1.
* Kiểm tra Bài tập thể dục thể hình nam
Rút thăm tập từ 1à25 hoặc từ 26 à50.
Mỗi nhóm tập 5 em 1 lần.
*Kiểm tra Bài thể dục nhịp điệu nữ.
Tập toàn bài 10 động tác mỗi đ/t 2lx8n
Mỗi lần tập 1 nhóm 4 em.
* Cách cho điểm:
+9-10 Thuộc bài, đẹp có tính nhịp điệu.
+7-8 Thuộc bài tính nhịp điệu chưa đẹp.
+5-6 Làm bài chưa có tính liên hoàn.
+3-4 Quên nhiều có nhắc mới nhớ.
+1-2 Không thực hiện được bài
3. Phần kết thúc:
a) Tập trung lớp.
b) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp.
c) Củng cố lại các nội dung đã học.
d) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học, công bố điểm kiểm tra.
e) Bài tập về nhà: Luyện tập chạy thể dục buổi sáng.
15l
12lx8n
1lần
2lx8n
75’
35’
40’
5’
X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
Phương pháp: phân nhóm
Nam tập riêng, nữ tập riêng
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X
PP: dòng chảy, theo nhóm.
X X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X
X
X
X
X
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Học sinh yên lặng, lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp.
File đính kèm:
- The duc 11 hoc ki 1soan tiet doi.doc