Giáo án Thể dục Lớp 11 - Bài 40: Đá cầu - Nhảy xa - Chạy bền

I. Mục tiêu:

 - Luyeän taäp đđá cầuđ để phát triển tính khéo léo.

 - Học nhảy xa để phát triển sức mạnh của chân và sự khéo léo.

 - Luyện tập chạy bền để phát triển tố chất sức bền và giáo dục ý chí trong tập luyện.

 

II. Địa điểm, phương tiện tập luyện:

 1 Địa điểm: Tập sân của trường có hố nhảy xa và sân cầu lông.

 2 Phương tiện:

 - HS: Vệ sinh sân tập, hố nhảy xa, kẻ sân đá cầu.

 - GV: chuẩn bị còi, cờ nhỏ, tranh kỹ thuật đá cầu, nhảy xa.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Bài 40: Đá cầu - Nhảy xa - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 40 ĐÁ CẦU - NHẢY XA - chẠY BỀN Đá cầu: + Ôn kỹ thuật di chuyển bước lướt, tâng giật cầu. + Học kĩ thuật đánh đầu tấn công. Nhảy xa: + Tập một số bài tập bổ trợ. + Học phối hợp chạy đà – giậm nhảy – trên không – tiếp đất Chạy bền: Luyện tập chạy bền quanh sân trường Ngµy so¹n: 22- 12 -2009 Líp Ngµy D¹y Häc Sinh V¾ng Ghi chĩ 11D 11E 11G I. Mục tiêu: - Luyện tập đđá cầuđ để phát triển tính khéo léo. - Học nhảy xa để phát triển sức mạnh của chân và sự khéo léo. - Luyện tập chạy bền để phát triển tố chất sức bền và giáo dục ý chí trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện tập luyện: 1 Địa điểm: Tập sân của trường có hố nhảy xa và sân cầu lông.. 2 Phương tiện: - HS: Vệ sinh sân tập, hố nhảy xa, kẻ sân đá cầu. - GV: chuẩn bị còi, cờ nhỏ, tranh kỹ thuật đá cầu, nhảy xa. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG Phần mở đầu: Nhận lớp - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. - GV: + Mục tiêu, yêu cầu, nội dung của tiết dạy. + Phân tích, cho xem tranh kỹ thuật và làm mẫu kỹ thuật đ/tác cần dạy. b) Khởi động: Thực hiện bài khởi động chung gồm các động tác: đánh tay cao, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay các khớp, ép gối ngang, ép gối dọc. 2-3 lần 4lx8n 8’ 2' 6' -Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Đội hình khởi động được giản cách rộng và so le nhau. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG 2. Phần cơ bản. a) Đá cầu ( nam) + Ôn kỹ thuật “giật” cầu. + Học : Kỹ thuật tâng cầu (nhịp 1)- đá cầu tấn công bằng mu bàn chân + Học kỹ thuật đánh đầu tấn công. b) Học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân(nữ). Bài tập 1. Xây dựng khái niệm đúng về kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. Bài tập 2. Chạy bước nhỏ. Bài tập 3. Chạy nâng cao đùi. Bài tập 4. Chạy lăng gót chạm mông Bài tập 5. Chạy đạp sau. Bài tập 6. Tại chỗ bật nhảy ưỡn thân. Bài tập 7: Phối hợp chạy đà – giậm nhảy – trên không – tiếp đất trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân ** Đổi nhóm luyện tập Nam (nhảy xa) nữ ( đá cầu ) c) Luyện tập chạy bền quanh sân trường. d ) Củng cố. 3. Phần kết thúc: a) Thực hiện các động tác thả lỏng cơ bắp. b) Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả của buổi học. c) Bài tập về nhà: Luyện tập kỹ thuật bướt lướt và tâng cầu. 15l 12lx8n 3l 3l 3l 3l 4->5l 2x10l 2x20l 32' 12' 12' 6' 2' 5’ Phương pháp: phân nhóm tập luyện. X X X X X X X X X X x x x x x x --à x x x x x x --à x x x x x x --à x x x x x x --à PP: phân nhóm. X X X X X Phương pháp: phân nhóm. Tổ chức cho cả lớp cùng thực hiện. Gọi 2 học sinh lên thực hiện kĩ thuật di chuyển bước lướt, tâng giật cầu - Học sinh đứng tập trung như đội hình lúc khởi động. - Học sinh đứng tập trung như đội hình lúc nhận lớp. - Học sinh yên lặng lắng nghe giáo viên nhận xét cho đến khi giải tán lớp. IV: Rút kinh nghiệm,. ....................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docHK2 tiet 40.doc