Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tuần 2 đến Tuần 6 - Năm học 2010-2011

I. NHIỆM VỤ:

- TTTC: Bóng Rổ

+ Cách cầm bóng và tư thế chuẩn bị.

+ Di chuyển tiến, lùi, sang ngang.

+ Chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.

 II. YÊU CẦU:

- Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt.

- Đảm bảo LVĐ.

 III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường THPT Hiếu Tử.

- Bóng rổ 8 quả

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 137 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tuần 2 đến Tuần 6 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å để ném bóng vào rổ - Chạy nhanh – bắt bóng – ném rổ 5. Một số điểm trong luật bóng rổ - Sân bóng rổ + Sân bóng là một hình chử nhật + Chiều dày 28m + Chiều ngang 15m + Đường kính cung tròn giữa sân 3,6m + Hai tấm bảng rổ được làm bằng vật liệu trong suốt + Bảng rổ có chiều dày là 1.80m. Chiều ngang 1.05m + Mép trên vòng rổ có hình vuông chiều dày 59cm chiều cao 45cm III. KẾT THÚC: - Đánh giá nhận xét. - Rút kinh nghiệm. - Dặn dò, ra BTVN: 7’ 34’ 4’ - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng. ĐH 4 hàng ngang. Khởi động tích cực: ƒ ƒ ƒ CS (ƒ) ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ Giáo viên giới thiệu kĩ thuật động tác Giáo viên thị phạm động tac mẩu nếu có nhu cầu của học sinh Tiếng hành cho học sinh tập sai động tác nào giáo viên sữa sai động tác đó Phân nhóm những học sinh còn yếu ra tập luyện riêng - Hoàn thiện kỷ thuật nâng cao thành tích. Giáo viên giới thiệu kĩ thuật động tác Giáo viên thị phạm động tác mẩu Tiếng hành cho học sinh tập Giáo viên quan sát sữa sai chung Tập hợp lớp Học sinh ngồi 4 hàng ngang nghe giáo viên phổ biến Cho học sinh tap giao vien sủa sai - Đánh giá trung thực ĐH 4 hàng ngang. - Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà. - Xuống lớ. - Giải tán,/. Tuần: 05 THỂ THAO TỰ CHỌN NS: 22/03/2011 Tiết : 5-6 BÓNG RỔ I. NHIỆM VỤ: - TTTC: + Ôn dẫn bóng + Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực + Đứng ném rổ bằng một tay trên vai + Đấu tập II. YÊU CẦU: Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt. Đảm bảo LVĐ. Phân phối sức hợp kí trên tòan bộ cự li chạy. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Bóng rổ IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu. 2. Khởi động : Khởi động chung. Khởi dộng chuyên môn. II. CƠ BẢN: 1. Ôn dẫn bóng 2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực 3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai Đấu tập Giáo viên chia lớp ra hai nhóm ngang sức nhau cho lớp tập thi đấu với nhau III. KẾT THÚC: - Đánh giá nhận xét. - Tuyên dương những HS đạt điểm 9-10. - Rút kinh nghiệm. - Công bố điểm. - Dặn dò, ra BTVN: 7’ 34’ 4’ - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng. ĐH 4 hàng ngang. Khởi động tích cực: ƒ ƒ ƒ CS (ƒ) ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật. GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Đội hình tập ƒ€ƒ€ƒƒ ƒ€ƒ€ƒƒ GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Cần thiết giáo viên thị phạm động tác mẩu Học sinh thi đấu tích cực - Đánh giá trung thực ĐH 4 hàng ngang. - Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà. - Xuống lớ. - Giải tán,/. Tuần: 06 THỂ THAO TỰ CHỌN NS: 29/03/2011 Tiết: 7-8 BÓNG RỔ I. NHIỆM VỤ: - TTTC: + Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực + Đứng ném rổ bằng một tay trên vai + Đấu tập II. YÊU CẦU: Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt. Đảm bảo LVĐ. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Bóng rổ IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu. 2. Khởi động : Khởi động chung. Khởi dộng chuyên môn. II. CƠ BẢN: 2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực 3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai Đấu tập Giáo viên chia lớp ra hai nhóm ngang sức nhau cho lớp tập thi đấu với nhau III. KẾT THÚC: - Đánh giá nhận xét. - Rút kinh nghiệm. - Dặn dò, ra BTVN: 1/ Ôn chạy bền? 7’ 34’ 4’ - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng. ĐH 4 hàng ngang. Khởi động tích cực: ƒ ƒ ƒ CS (ƒ) ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ Cho lớp ôn theo nhóm tổ. GV quan sát và sữa sai cho HS. Một số sai thường mắc Sai: - Chuyền bóng không theo ý định của người chuyền. - Không chuyền bóng được đi xa. - Động tac1lam2 không nhịp nhàng giũa tay, chân và thân đường bóng đi không chính sác Cách sửa: - Khi chuyền hai khuỷu tay phải khép vào người, cầm bóng đúng vị trí thả lỏng cổ tay và ngón tay miết vào bóng xoay lòng bàn tay ra ngoài - Dùng lực các ngón tayke6t1 hợp tay duỗi và đi theo đường vòng cungvo7i1 sức của chân, hông, thân người khi chuyền bóng - Cầm bóng cố định, tập sức từ chân tới tay, tập miết đều hai tay vào bóng. + Cho lớp ôn theo nhóm tổ. GV quan sát và sữa sai cho HS. Học sinh thi đấu tích cực - Đánh giá trung thực ĐH 4 hàng ngang. - Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà. - Xuống lớ. - Giải tán,/. Tuần: 07 KIỂM TRA TỰ CHỌN NS: 05/04/2011 Tiết: 09 BÓNG RỔ I. NHIỆM VỤ: TTTC: Kiểm tra kĩ thuật ném rổ bằng một tay trên vai II. YÊU CẦU: Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Bóng rổ I . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: a. Nội dung kiểm tra kĩ thuật đứng ném rổ bằng một tay trên vai Mỗi học sinh thực hiên 5 lần b. Phương pháp kiểm tra Gọi một học sinh kiểm tra, một học sinh chuẩn bị, phân công học sinh phục vụ bóng. c. Cách cho điểm - Điểm 9-10: 3 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 2 quả vào rổ, động tác ném rổ tốt. - Điểm 7-8: 2 quả vào rổ, động tác ném rổ đúng hoặc 1 quả vào rổ, động tác ném rổ tốt. - Điểm 5-6: Động tác ném rổ có một vài sai sót nhỏ và có một quả ném vào rổ hoặc không lần nào ném vào rổ nhung có 2 lần bóng trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật ( 45cm x59cm) được vẽ trên bản rổ. - Điểm 3-4: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, không có lần nào ném vào rổ hoặc chỉ có 1 lần ném trúng vào vành rổ hay trúng hình chữ nhật ( 45cm x59cm) được vẽ trên bản rổ. - Điểm 1-2: Động tác ném rổ có nhiều sai sót, bóng ném không tới rổ, ra ngoài hình chử nhật ( 45cm x59cm) Tuần: 06 THỂ THAO TỰ CHỌN NS: 03/04/2011 Tiết thi giảng BÓNG RỔ I. NHIỆM VỤ: - TTTC: + Ôn dẫn bóng + Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực + Đứng ném rổ bằng một tay trên vai II. YÊU CẦU: Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt. Đảm bảo LVĐ. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Bóng rổ IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu. 2. Khởi động : Khởi động chung. Khởi dộng chuyên môn. II. CƠ BẢN: 1. Ôn dẫn bóng 2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực 3. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai III. KẾT THÚC: - Đánh giá nhận xét. - Rút kinh nghiệm. - Dặn dò, ra BTVN: 7’ 34’ 4’ - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng. ĐH 4 hàng ngang. Khởi động tích cực: ƒ ƒ ƒ CS (ƒ) ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật. GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Đội hình tập ƒ€ƒ€ƒƒ ƒ€ƒ€ƒƒ GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Cần thiết giáo viên thị phạm động tác mẩu - Đánh giá trung thực ĐH 4 hàng ngang. - Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà. - Xuống lớ. - Giải tán,/. Tuần: 06 THỂ THAO TỰ CHỌN NS: 03/04/2011 Tiết thi giảng BÓNG RỔ I. NHIỆM VỤ: - TTTC: + Ôn dẫn bóng + Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực + Đứng ném rổ bằng một tay trên vai II. YÊU CẦU: Nắm vững các giai đọan, thực hiện tốt. Đảm bảo LVĐ. III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường. Bóng rổ IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu. 2. Khởi động : Khởi động chung. Khởi dộng chuyên môn. II. CƠ BẢN: 1. Ôn dẫn bóng 2. Ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực 3. Bài tập phát triển thể lực - Chạy nhanh dẫn bóng và chuyền bóng - Ném trúng đích - Vật chuần trên mặt đất - Đứng quay lưng lại phía lại phía rổ, nhận bóng rồi xoay lại 1800 về phía rổ để ném bóng vào rổ - Chạy nhanh – bắt bóng – ném rổ 4. Đứng ném rổ bằng một tay trên vai III. KẾT THÚC: - Đánh giá nhận xét. - Rút kinh nghiệm. - Dặn dò, ra BTVN: 7’ 34’ 4’ - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến ngắn gọn,rỏ ràng. ĐH 4 hàng ngang. Khởi động tích cực: ƒ ƒ ƒ CS (ƒ) ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ ƒ GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật. GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Đội hình tập ƒ€ƒ€ƒƒ ƒ€ƒ€ƒƒ GV phổ bien nội dung bài tập Thị pham động tác mẩu Gọi HS lên thực hiên Tiến hành cho HS tập GV sửa sai chung cho HS GV quan sát nhắc nhở HS và sữa sai cho học sinh. Hướng dẫn những HS còn yếu để các em hoàn thiện kỷ thuật Cần thiết giáo viên thị phạm động tác mẩu - Đánh giá trung thực ĐH 4 hàng ngang. - Hướng dẫn HS cách tập luyện ở nhà. - Xuống lớ. - Giải tán,/.

File đính kèm:

  • docthe thao khoi 10 bong ro.doc