I. MỤC TIÊU:
- Nâng cao và phát triển thể lực chung
- Thuộc và thực hiên tương đối tốt từ động tác 1-7
- Cơ bản nắm, thực hiện đúng kỹ thuật biên độ từ 8-9
- Nắm, thực hiện đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật chạy và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật “ Về Đích”
- Tự giác tích cực không xô đẩy nhau trong khi tập luyện
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm:
- Trên sân trường THPT Bán Công Gia Lộc
- Vệ sinh sân tập sạch sẽ
2. Phương tiện:
- Giáo án, sân tập bằng phẳng, bàn đạp, đường chạy an toàn, còi, cờ
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 7 đến Tiết 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần kiểm tra 3 hs
- GV bấm giây
- Cử 2 HS bắt phạm quy và hô xuất phát
3. Biểu điểm.
- Nữ
* Từ 13”50 - 14”00: 9 - 10 Đ
* Từ 14”40 - 14”80: 7 - 8 Đ
* Từ 15”00 - 15”20: 5 - 6 Đ
* Từ 15”40 - 15”60: 3 - 4 Đ
* Từ 15”80 - 16”00: 1 - 2 Đ
- Nam
* Từ 11”60 - 12”20: 9 - 10 Đ
* Từ 12”50 - 12”80: 7 - 8 Đ
* Từ 13”00 - 13”20: 5 - 6 Đ
* Từ 13”40 - 13”60: 3 - 4 Đ
* Từ 13”80 - 14”00: 1 - 2 Đ
3. Củng cố: Không
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
8'
1'
7’
32’
5'
3’
1’
1’
1L
1L
2L
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số chính xác trung thực.
GV phổ biến nội dung bài học.
HS trật tự lắng nghe
Đội hình nhận lớp
(GV)
Đội hình khởi động
(cs)
(GV)
Cán sự điều hành lớp khởi động đồng loạt cả lớp.
GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
Đội hình kiểm tra
-à------à--------- O
--à-------à-------
---à-----à--------
Xp 80m Đích
(GV
HS ngồi trật tự quan sát và động viên các bạn.
HS chưa tới lượt ngồi vào hàng.
Đội hình thả lỏng(Như đội hinh khởi động).
Đội hình xuống lớp
(GV)
GV nhận xét tinh thần thái độ của học sinh trong giờ học
HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn:
Tuần 8
Tiết 15
tdnđ : - Ôn động tác 1 –16 và chuẩn bị kiểm tra
I. mục tiêU:
- Nâng cao và phát triển thể lực chung
- Thuộc và thực hiên tốt từ động tác 1-16
- Thực hiện chĩnh xác và đẹp bài TDNĐ
- Tự giác tích cực không xô đẩy nhau trong khi tập luyện
II. địa điểm phương tiện:
1. Địa điểm:
- Trên sân trường thpt Bán Công Gia Lộc
- Vệ sinh sân tập sạch sẽ
2. Phương tiện:
- Giáo án, sân tập bằng phẳng, bàn đạp, đường chạy an toàn, còi, cờ
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục tay không 6 động tác:
- Động tác Tay, Lườn, Vặn mình, Chân, Lưng bụng, Nhảy.
+ Bài tập xoay các khớp, ép ngang, ép dọc.
+ Chạy tại chỗ: Bước nhỏ, Nâng cao đùi, Lăng trước, Lăng sau.
- Kiểm tra bài cũ: Thực hiện các động tác của bài TDNĐ đã học.
B. Phần cơ bản
1. Bài TDNĐ:
- Ôn động tác 1- 9 (Nam, Nữ riêng)
* Nữ:
+ Động tác 1: Giậm chân tại chỗ
+ Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ
+ Động tác 3: Lườn
+ Động tác 4: Tay ngực
+ Động tác 5: Đẩy hông
+ Động tác 6: vặn mình
+ Động tác 7: Nhún, bật lên cao, xuống bằng một chân, một chân co
+ Động tác 8: Phối hợp
+Động tác 9: Lưng phối hợp với di chuyển ngang.
+ Động tác 10: Di chuyển ngang chân chéo sau.
+ Động tác 11: Bụng phối hợp với lườn
+ Động tác 12: Di chuyển chếch trái phải.
+ Động tác 13: Chạy tại chỗ
+ Động tác 14: Đứng, kiễng gót
+ Động tác 15: Bật nhảy kết hợp đá chân
+ Động tác 16: Phối hợp và kết thúc.
* Nam:
+ Động tác 1: Giậm chân tại chỗ:
+ Động tác 2: Tay kết hợp với di chuyển:
+ Động tác 3: Tay, ngực di chyển sang ngang:
+ Động tác 4: Di chuyển tiến, lùi
+ Động tác 5: Phối hợp
+ Động tác 6: Bật nhảy
+ Động tác 7: Giậm chân tại chỗ, vỗ tay.
+ Động tác 8: Hóp mở ngực
+ Động tác 9: Lưng- Bụng
+ Động tác 10: Bật nhảy
+ Động tác 11: Di chuyển chếch trái phải
+ Động tác 12: Nhảy tại chỗ
+ Động tác 13: Chạy tại chỗ
+ Động tác 14: Kiễng từng gót chân tại chỗ
+ Động tác 15: Di chuyển ngang, chân chéo sau
+ Động tác 12: Động tác kết thúc
3. Củng cố:
- Thực hiện một số động tác TDND hay sai?
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
8'
1'
6’
1’
32’
30’
2’
5'
3’
1’
1’
1L
1L
2L
2HS
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số chính xác trung thực.
GV phổ biến nội dung bài học.
HS trật tự lắng nghe
Đội hình nhận lớp
(GV)
Đội hình khởi động
(cs)
(GV)
Cán sự điều hành lớp khởi động đồng loạt cả lớp.
GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
- Cả lớp quan sát, rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét, đánh giá cho điểm.
- GV chia nhóm tập luyện theo sự điều khiển của cán sự nhóm.
Nam
(cs)
(GV)
Nữ
(cs)
GV đến các nhóm quan sát sửa sai bằng động tác mẫu...
Ôn sau 5’ các nhóm lên thực hiện GV sửa sai.
HS quan sát, rút kinh nghiệm.
Đội hình tập luyện
(GV)
GV đi sưa sai cho từng nhóm nếu động tác khó có thể hướng dẫn lại.
Hs quan sát rút kinh nghiệm
GV nhận xét sửa sai cho HS
HS quan sát, rút kinh nghiệm.
Đội hình thả lỏng(Như đội hinh khởi động).
Đội hình xuống lớp
(GV)
GV nhận xét tinh thần thái độ của học sinh trong giờ học
HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn:
Tuần 8
Tiết 16
TdNĐ: Kiểm tra
I. mục tiêU:
- Nâng cao và phát triển thể lực chung
- Đánh giá kết quả học của học sinh
- Đánh giá đúng chất lượng buổi kiểm tra
- Yêu cầu hs kiểm tra nghiêm túc
- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn
- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ
II. địa điểm phương tiện:
1. Địa điểm:
- Trên sân trường thpt Bán Công Gia Lộc
- Vệ sinh sân tập sạch sẽ
2. Phương tiện:
- Giáo án, sân tập bằng phẳng, bàn đạp, đường chạy an toàn, còi, cờ
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
+ Bài thể dục tay không 6 động tác:
- Động tác Tay, Lườn, Vặn mình, Chân, Lưng bụng, Nhảy.
+ Bài tập xoay các khớp, ép ngang, ép dọc.
+ Chạy tại chỗ: Bước nhỏ, Nâng cao đùi, Lăng trước, Lăng sau.
- Kiểm tra bài cũ: Không
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra
- Tập bài thể dục nhịp điệu 16 động tác Nam riêng Nữ riêng
2. Hình thức kiểm tra
- Mỗi lần kiểm tra 5 hs(Nam riêng Nữ riêng)
3. Biểu điểm.
* Từ 9- 10đ
- Quên 1-2 nhịp( nữ), 2-4 nhịp( nam).tập đúng nhịp và tương đối đúng các kỹ thuật động tác
- Thể hiện tốt diễn cảm của bài
*Từ 7- 8đ:
- Quên 2-4 nhịp( nữ), 4- 6 nhịp( nam).tập tương đối đúng nhịp và đúng kỹ thuật đtác.
- Thể hiện tương đối diễn cảm của bài.
* Từ 5- 6đ:
- Quên 4- 8 nhịp( nữ), 8- 12 nhịp( nam).
- Tập tương đối khớp với nhịp hô, kỹ thuật đtác không tốt
- Chưa có diễn cảm của bài
* Điểm dưới 5
- Quên nhịp nhiều chưa khớp với nhịp hô, kỹ thuật động tác chưa tốt
- Chưa có diễn cảm ở bài
3. Củng cố: Không
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
8'
1'
7’
32’
5'
3’
1’
1’
1L
1L
2L
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số chính xác trung thực.
GV phổ biến nội dung bài học.
HS trật tự lắng nghe
Đội hình nhận lớp
(GV)
Đội hình khởi động
(cs)
(GV)
Cán sự điều hành lớp khởi động đồng loạt cả lớp.
GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
Đội hình kiểm tra
(GV)
HS ngồi trật tự quan sát và động viên các bạn.
HS chưa tới lượt ngồi vào hàng.
Đội hình xuống lớp
(GV)
GV nhận xét tinh thần thái độ của học sinh trong giờ kieemr tra
HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Ngày soạn:
Tuần 9
Tiết 17
Cầu lông: Học: + Các tư thế chuẩn bị cơ bản; Cách cầm vợt cầm cầu;
+ Một số trò chơi xây dựng cảm giác với cầu do GV chọn
TTTC : Luyện tập một số động tác và bài tập bổ trợ cho Đẩy tạ
I. mục tiêU:
- Nâng cao và phát triển thể lực chung
- Thực hiện được các tư thế cơ bản
- Biết cách cầm vợt,cầm cầu
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ của TTTC
- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn
- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ
II. địa điểm phương tiện:
1. Địa điểm:
- Trên sân trường thpt Bán Công Gia Lộc
- Vệ sinh sân tập sạch sẽ
2. Phương tiện:
- Giáo án, sân tập bằng phẳng, bàn đạp, đường chạy an toàn, còi, cờ
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Định Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
* Khởi động chung
+ Bài thể dục tay không 6 động tác:
- Động tác Tay, Lườn, Vặn mình, Chân, Lưng bụng, Nhảy.
+ Bài tập xoay các khớp, ép ngang, ép dọc.
* Khởi động chuyên môn
+ Lăng vợt trước- sau, phải- trái
+ ép lườn phải trái
+ Bài tập khởi động với tạ
- Kiểm tra bài cũ: Không
B. Phần cơ bản
1. Cầu Lông
- Các tư thế chuẩn bị cơ bản; Cách cầm vợt cầm cầu.
+ Cách cầm vợt cầm cầu
+ Tư thế chuẩn bị cơ bản
2. Hình thức kiểm tra
- Mỗi lần kiểm tra 5 hs(Nam riêng Nữ riêng)
3. Biểu điểm.
* Từ 9- 10đ
- Quên 1-2 nhịp( nữ), 2-4 nhịp( nam).tập đúng nhịp và tương đối đúng các kỹ thuật động tác
- Thể hiện tốt diễn cảm của bài
*Từ 7- 8đ:
- Quên 2-4 nhịp( nữ), 4- 6 nhịp( nam).tập tương đối đúng nhịp và đúng kỹ thuật đtác.
- Thể hiện tương đối diễn cảm của bài.
* Từ 5- 6đ:
- Quên 4- 8 nhịp( nữ), 8- 12 nhịp( nam).
- Tập tương đối khớp với nhịp hô, kỹ thuật đtác không tốt
- Chưa có diễn cảm của bài
* Điểm dưới 5
- Quên nhịp nhiều chưa khớp với nhịp hô, kỹ thuật động tác chưa tốt
- Chưa có diễn cảm ở bài
3. Củng cố: Không
C. Phần kết thúc
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
8'
1'
7’
32’
5'
3’
1’
1’
1L
1L
2L
- Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số chính xác trung thực.
GV phổ biến nội dung bài học.
HS trật tự lắng nghe
Đội hình nhận lớp
(GV)
Đội hình khởi động
(cs)
(GV)
Cán sự điều hành lớp khởi động đồng loạt cả lớp.
GV quan sát, nhắc nhở, sửa sai
Đội hình Học
(GV)
GV làm mẫu, phân tích
HS quan sát, lắng nghe
Đội hình xuống lớp
(GV)
GV nhận xét tinh thần thái độ của học sinh trong giờ kiểm tra
HS lắng nghe, rút kinh nghiệm.
File đính kèm:
- TD 10 tiet 717.doc