1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn Động tác 1,2,3.
Học mới: động tác 4,5
Chạy ngắn: Chạy đạp sau, chạy tăng tốc
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt trong tập luyện và thi đấu.
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
Sân trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi,.bàn đạp, máy nghe nhạc, trang phục thể thao
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 308 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 5: Thể dục nhịp điệu - Chạy ngắn - Trường THPT Trường Chinh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD & ĐT ĐĂKLĂK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TUẦN:3
GIÁO ÁN SỐ:5
THỀ DỤC NHỊP ĐIỆU + CHẠY NGẮN
1/Đối tượng: HS Lớp 10 THPT
2/Nội dung: TDNĐ: Ôn Động tác 1,2,3.
Học mới: động tác 4,5
Chạy ngắn: Chạy đạp sau, chạy tăng tốc
3/Mục đích: Nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh, vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động
Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn, động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức mạnh
4/Yêu cầu:. Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiên tốt trong tập luyện và thi đấu.
5/Thời gian: 45 phút.
6/Địa điểm và dụng cụ:
Sân trường THPT TRƯỜNG CHINH
Giáo án, còi,.bàn đạp, máy nghe nhạc, trang phục thể thao
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
Nhận lớp, điểm danh.
Phổ biến nội dung học.
+ TDNĐ: Ôn Động tác 1,2,3
Học mới: động tác 4,5
+Chạy ngắn: Chạy đạp sau, chạy tăng tốc
a/ Khởi động chung:
Học sinh thực hiện các động tác:
+ Xoay cổ, khớp cổ, bả vai, khuỷu tay, cánh tay, hông, gối, cổ chân
Tay ngực, tay vai, vặn mình, lưng bụng, ép ngang, ép dọc.
b/ Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ tại chỗ, chuyển dần thành nâng cao đùi, gót chạm mông,
6-8 P
2 x 8 nhịp
1 lần
Tập hợp học sinh 4 hàng ngang trật tự, ổn định.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
Đội hình giãn cách ,hàng thứ 2,4 sang trái một bước, cán sự cho lớp khởi động.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
II /PHẦN CƠ BẢN:
1.TDNĐ: Ôn cũ
Động tác 1 :Giậm chân tại chỗ (4x8n)
Động tác 2:Di chuyển ngang +cổ (4x8n)
Động tác 3:Lườn (4x8n)
Học Mới:
Động tác 4:Tay ngực (4x8n)
Động tác 5: Hóp mở ngực (4x8n)
2.CHẠY NGẮN:
+ Chạy bước nhỏ: 20m
+ Chạy nâng cao đùi: 20m
+ Chạy đạp sau: 20m
+ Chạy tăng tốc : 20m
28-30p
15phút
15 phút
2-3 lần
4x8n
3-4 lần
3-4 lần
2- 4 lần
Chia lớp thành 4 nhóm tập luyện.,trưởng nhóm duy trì tập luyện.
x x x x x x x
x x
x gv x
x x x x x x x
Gv làm mẫu, phân tích đông tác, hs quan sát và thực hiện
GV làm mẫu phân tích,HS quan sát để nắm được khái quát động tác.
Giàng dạy động tác theo 3 bước:
+ Tập phần chân.
+ Tập phần tay.
+ Tay chân kết hợp.
Học sinh tập luyện giáo viên quan sát sửa sai.
Gv làm mẫu, phân tích đông tác, hs quan sát và thực hiện
x x x x x ð
x x x x x ð
x x x x x ð
x x x x x ð
@
GV quan sát sửa sai cho học sinh.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
Thả lỏng – hồi tỉnh.
Nhận xét buổi tập.
Phổ biến nội dung giáo án sau.
Xuống lớp.
5 phút
Lớp tập họp thành 4 hàng ngang.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
@
File đính kèm:
- lop 10tiet 5.doc