I. MỤC TIÊU:
1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
- Hoàn thiện toàn bộ kĩ thuật chạy ngắn khắc phục những điểm còn yếu.
- Phát triển sức nhanh.lâng cao sức khoẻ
- Hiểu một số điểm luật và kỹ thuật cơ bản cuả chạy 100m.
2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:
- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:
1. Giáo viên:
- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
- Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 49 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8
Ngày soạn
Lớp
10A4
10A5
10A6
10A7
10A8
10A9
Ngày giảng
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
24/8
Tiết 49:
ôn tập chuẩn bị kiểm tra 1 tiết chạy ngắn
I. Mục Tiêu:
1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy:
Hoàn thiện toàn bộ kĩ thuật chạy ngắn khắc phục những điểm còn yếu.
Phát triển sức nhanh.lâng cao sức khoẻ
Hiểu một số điểm luật và kỹ thuật cơ bản cuả chạy 100m.
2..Giáo dục tư tưởng tình cảm:
Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II. phương tiện, địa điểm:
1. Giáo viên:
Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.
2. Học sinh:
Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.
3. Địa điểm:
Sân thể dục trường THPT Bắc yên.
III. nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội Dung
Đ L
Phương pháp lên lớp
I.mở đầu:
1..ổn định tổ chức:
Kiểm tra sĩ số:
Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
Hỏi thăm sức khoẻ học sinh.
2..Khởi động:
* Khởi động chung:
Chạy nhẹ nhàng.
Bài tập thể dục tay không 06 động tác.
Soay các khớp, ép dây chằng.
* Khởi động chuyờn mụn:
Chạy bước nhỏ.
Chạy nõng cao đựi.
Chạy đạp sau.
3..Kiểm tra bài cũ:
( kỹ thuật xuất phát và về đích ,một số điểm luật của chạy 100m)
10’
2’
6’
400m.
4l x 8N
3lần / bài tập
2’
- H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp.
- GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * *
* * * * *
GVr
Đội hình khởi động chung.
Đội hình khởi động chuyên môn.
GV gọi 1 -2v em lên kiểm tra và cho điểm.
II.cơ bản:
1..ễn kĩ thuật XP cú bàn đạp 15-20m ( BT 7):
- M.Đớch: Hoàn thiện kĩ thuật xuất phỏt thấp phối hợp chạy lao sau xuất phỏt.
- Chuẩn bị: Đúng bàn đạp,
- Thực hiện: HS XP theo lệnh và chạy hết cự li quy định.
Kiểm tra thử chạy 60m
2..ễn chạy lặp lại 20-30m tốc độ tối đa ( BT 4):
- M.Đớch: Củng cố, hoàn thiện kĩ thuật chạy giữa quóng.
- Thực hiện. Chạy với kĩ thuật hoàn chỉnh, tần số và biờn độ bước chạy tăng dần. Khi kết thỳc cự ly cũng là lỳc đạt tốc độ cao nhất.
3..ễn phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật (BT 9):
- Mục đớch: Hoàn thiện kĩ thuật chạy 100m
- Chuẩn bị: Đúng bàn đạp, cú sử dụng dõy đớch.
- Thực hiện: Chạy hết cự li quy định với tốc độ tối đa, chạy bằng 1/2 bàn chõn trờn, thực hiện đủ, đỳng kĩ thuật 4 giai đoạn, cú xỏc định thành tớch chạy, cho HS cú thành tớch gần ngang nhau chạy cựng nhúm.
4..Luyện tập chạy bền trờn địa hỡnh tự nhiờn:
- Chạy vũng quanh trường:
+ Nam: 03 vũng.
+ Nữ: 02 vũng.
Yờu cầu:
Chạy sải đều bước chõn, kết hợp với nhịp thở.
5..Củng cố:
GV nhắc lại những nguyờn lý kĩ thuật cơ bản của 4 giai đoạn trong chạy ngắn
30
3 5 lần/tốp
3 - 5 lần/tốp
3 - 5 lần/tốp
5’
(1 - 2)
- Đội hình tập.
15 – 20m
p GV
Cỏn sự lớp điều khiển
GV quan sỏt, sửa sai, bấm giờ đo thành tớch.
Đội hỡnh tập:
Cỏn sự lớp điều khiển
GV quan sỏt, sửa sai.
Đội hỡnh tập:
Cỏn sự lớp điều khiển
GV quan sỏt, sửa sai, bấm giờ đo thành tớch.
- GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước).
- HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giỏo viờn.
- GV: sử dụng phương phỏp thuyết trỡnh.
- HS: quan sỏt, chỳ ý lắng nghe
III. KếT THúC:
1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực.
2. Tập trung nhận xét giờ học:
+ Ưu điểm
+ Nhược điểm
3. Bài tập về nhà:
- Chạy TD buổi sáng:
+ Nam: 1500m.
+ Nữ: 800m.
- tập động tác bổ trợ của chạy ngắn.
5’
2’
2’
1’
- Học sinh tự thả lỏng.
- Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học.
Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
GVr
File đính kèm:
- ga.49.doc