Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 47 - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU:

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Biết cách thực hiện phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn như chạy xuất phát , chạy lao, chạy giữa quãng.

- Bước đầu làm quen và thực hiệm đúng kỹ thuật về đích

- HS hiểu và nắm được một số điểm luật cơ bản của chạy ngắn 100m.

- Bài tập nhằm phát triển sức nhanh .

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. PHƯƠNG TIỆN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Giáo viên:

- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.

2. Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp.

3. Địa điểm:

- Sân thể dục trường THPT Bắc yên.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 47 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
22/8 Ngày soạn Lớp 10A4 10A5 10A6 10A7 10A8 10A9 Ngày giảng 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 24/8 Tiết 47: - phối hợp xuất phát , chạy lao , giữa quãng. - học về đích. - một số điểm luật trong chạy 100m - bài tập phát triển sức nhanh. I. Mục Tiêu: 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Biết cách thực hiện phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn như chạy xuất phát , chạy lao, chạy giữa quãng. Bước đầu làm quen và thực hiệm đúng kỹ thuật về đích HS hiểu và nắm được một số điểm luật cơ bản của chạy ngắn 100m. Bài tập nhằm phát triển sức nhanh . 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, tích cực, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. phương tiện, địa điểm: 1. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao. 2. Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...), Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, ra sân tập trước giờ lên lớp. 3. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bắc yên. III. nội dung và phương pháp lên lớp: Nội Dung Đ L Phương pháp lên lớp I.mở đầu: 1..ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Hỏi thăm sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. 3..Kiểm tra bài cũ: ( kỹ thuật chạy giữa quãng ) 10’ 2’ 6’ 400m. 4l x 8N 2’ - H/S: Tập trung theo 4 hàng ngang. Lớp trưởng kiểm tra và báo cáo tình hình chuẩn bị của lớp. - GV: phổ bién nội dung buổi học ngắn gọn. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr - Đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr Đội hình khởi động chung II.cơ bản: III. KếT THúC: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: + Ưu điểm + Nhược điểm 3. Bài tập về nhà: - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. - tập động tác bổ trợ của chạy ngắn. 5’ 2’ 2’ 1’ - Học sinh tự thả lỏng. - Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ kiểm tra, đọc điểm cho học sinh. Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. * * * * * * * * * * * * * * * * * GVr

File đính kèm:

  • docga.47.doc