Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 4 - Năm học 2013-2014 - Châu Đức Quang

 A. TÊN BAI: 1>. Thể dục nhịp điệu;

 + Ôn động tác 2-4(nữ), động tác 1-18( nam)

 + Học :động tác 19-27 (Nam)

 

 2>. Chạy tiếp sức:

 + Kỹ thuật xuất phát,Trao - nhận tín gậy 4 người ( chậm. nhanh, )

 3>. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.

 B. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức: - qua giờ học HS thuộc 4 ĐT của Nữ và 18 ĐT của nam,tiếp thu thêm ĐT 19-27 của nam, phối hợp đượcKT trao nhận gậy giữa 2 người tốc độ chậm, nhanh.

 2. Kĩ năng: - thuộc và thể hiện tính nhịp điệu của bài nữ, tính mạnh mẽ của nam,thục hiện đúng kỷ thuật trao nhận gậy giữa 2 ngườidi chuyển tốc độ .

 3. Giáo dục: - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện, ý thức tự học cao.

 C. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

 1. Địa điểm: - Tại sân tập của trường, yêu cầu sân tập sạch sẽ, khô ráo không có chướng ngại vật nguy hiểm.

 2. Phương tiện:

- tín gậy

- Trang phục thể thao, còi v.v.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 4 - Năm học 2013-2014 - Châu Đức Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 25/08/2013 Người dạy: Châu Đức Quang Ngày dạy: 27/08/2013 Trường THPT- QH3 Giáo án số: 04 a. tên bai: 1>. Thể dục nhịp điệu; + Ôn động tác 2-4(nữ), động tác 1-18( nam) + Học :động tác 19-27 (Nam) 2>. Chạy tiếp sức: + Kỹ thuật xuất phát,Trao - nhận tín gậy 4 người ( chậm. nhanh, ) 3>. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. B. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - qua giờ học HS thuộc 4 ĐT của Nữ và 18 ĐT của nam,tiếp thu thêm ĐT 19-27 của nam, phối hợp đượcKT trao nhận gậy giữa 2 người tốc độ chậm, nhanh. 2. Kĩ năng: - thuộc và thể hiện tính nhịp điệu của bài nữ, tính mạnh mẽ của nam,thục hiện đúng kỷ thuật trao nhận gậy giữa 2 ngườidi chuyển tốc độ . 3. Giáo dục: - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện, ý thức tự học cao. C. Địa Điểm - Phương Tiện: 1. Địa điểm: - Tại sân tập của trường, yêu cầu sân tập sạch sẽ, khô ráo không có chướng ngại vật nguy hiểm. 2. Phương tiện: tín gậy Trang phục thể thao, còi v.v.. D. Tiến trình dạy học: Nôi dung bài học KL TG Phương pháp tổ chức I - Phần mở đâu: 1. Nhận lớp: - Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2. Khởi động: + Khởi động chung: - 7 động tác td tay không. - Xoay các khớp; vai, khuỷu, lờn, gối, cổ tay, cổ chân. - ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trớc, sau). + Khởi động chuyên môn: (tại chỗ và di chuyển) - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá lăng chân ra sau. - Chạy tăng tốc. 3. Kiểm tra bài cũ? Câu hỏi: Câu1: Em hãy thực hiện: - Động tác 1-4 (nữ)? - Động tác 1-18 (nam)? * Câu 2: Thực hiện KT trao nhận gậy giữa 2 người?. 10ph 1p 7p 2x8 2x8 2x8 1L “ “ “ “ 2-3p -ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ. - GV: Chúc lại cả lớp khoẻ. - ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay. - Khởi động chuyên môn 4 hàng ngang ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (gv). - Tb: Điều khiển lớp khởi động. - Đh: tập hợp. - Gv: Ra câu hỏi, gọi 3-4 học sinh lên thực hiện. - Gv, nhận xét và cho điểm. II. Phần cơ bản: 1>.Thể dục nhịp điệu: a). Ôn: - động tác 2-4( Nữ) động tác 1-18( nam). * Yêu cầu: Thuộc động tác, đúng biên độ và thể hiện được tính nhịp điệu, uyển chuyển của động tác (nữ), khỏe và giứt khoát đối với (nam). b). Học mới: - Động tác 19 đến động tác 27(nam). * Yêu cầu: tiếp thu, luyện tập tương đối đúng kĩ thuật, biên độ động tác. - Tập tương đối thuần thục thì chỉnh sữa biên độ động tác. 2>. chạy tiếp sức: Ôn tập : - Kĩ thuật xuất phát, trao nhân tín gậy giữa 4 người. - chạy tốc độ chậm thực hiện trao nhận gậy. - chạy tốc độ nhanh thực hiện trao nhận gậy. + Yêu cầu: - Phối hợp tương đối tốt KT trao và nhận tín gậy, xác định khoảng cách vạch tín hiệu. *): Củng cố bài. - Thực hiện đt 3-4 Nữ,từ19 - 27 nam. - thực hiện phối hợp trao nhận gậy giữa 4 người tốc độ trung bình cự li 60m ? 3>. Chạy Bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Đối tượng sức khoẻ tốt. Đối tượng sức khoẻ trung bình. Đối tượng sức khoẻ yếu, bệnh tật. Nam thực hiên Nữ thực hiên + Yêu cầu: Phối hợp thở nhịp nhàng với các bước chạy, Phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật. Chạy với khoảng 70% tốc độ. 30ph 12p 12p 5-6p 3-4v 1-2v - GV: phân chia học sinh thành 2 nhóm nam nữ riêng, luyện tập 2 nội dung kĩ thuật khác nhau. - Nữ học TDND, Nam học chạy tiếp sức. Sau khoảng thời gian 12 phút đổi nội dung và địa điểm tập luyện. - HS tự ôn tập các động tác đã học. - GV quan sát sửa sai. - Học mới: GV làm mẫu động tác, kết hợp giảng giải (tập chậm cho hs tập theo). - Dội hình tập thể dục nhip điệu nhóm 2 hàng ngang. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (tb). - hô chậm cho học sinh cùng tập. - hô cho HS tự tập, cử 1 hS điều hành. - chia nhóm nhỏ ôn tập và lần lượt tự hô cho nhóm tập. - GV: phổ biến nội dung, yêu cầu cũng như phương pháp tập luyện. - Bài tập 1: Nhóm 2 người (số 1 và 2, số 3 và số 4 tập châm đến nhanh). ỗ ỗ ỗ ỗ (s1) (s2) - Bài tập 2: Nhóm 3 người ( số 1,2,3 tập chậm đến nhanh) ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (s1) (s2) (s3) - Bài tập 3 : Nhóm 4 người. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ (s1) (s2) (s3) (s4) - Đội hình luyện tập: chạy theo đường thẳng cự li ngắn. - Gv: Quan sát, hướng dẫn và nhắc nhở, sữa sai cho hs. - Gv: Cho lớp tập trung. - GV: Goi 1 hs nam, 1 học sinh nữ thực hiện lại bài TDNĐ. -Gv: Gọi 1 nhóm 4 em lên thực. hiện. Cả lớp quan sát nhân xét. - GV: nhận xét cũng cố lại kĩ thuật. - GV: phân chia nhóm, đưa nội dung và phương pháp luyện tập. - Tổ chức tập luyện. Chạy xung quanh sân vận động. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ™ ỗ ỗŒ gv › ỗ ỗ š ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ - Học sinh kiến tập quan sát, và rút kinh nghiệm cho mình. - Những HS bệnh nặng được miễn nội dung này. II - Phần kết thúc: 1. Thả lỏng: + Gập thân rũ vai. + Thả lỏng chân, toàn thân. 2. Nhận xét: + Ưu, khuyết điểm bài học. 3. Ra bài tập về nhà: - Ôn lại bài thể dục nhịp điệu. - Tập hoàn thiện kĩ thuật trao - nhận tín gậy 4. Xuống lớp: 5ph - Đh: Thả lỏng thành vòng tròn giãn cách. ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ™ ỗ ỗŒ gv › ỗ ỗ š ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ - Gv: Điều khiển lớp thả lỏng - Đh: Lớp dồn hàng hình cánh cung. - Gv: Nhận xét chung tiết học. - Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà. - Gv: Hô cả lớp nghiêm, giải tán. - Hs: Đáp khoẻ, vỗ tay lớn. 5. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docGiao an so 4.doc