I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
II. Phần cơ bản:
* Lý thuyết:
1. Vệ sinh cá nhân, vệ sinh tập luyện và vệ sinh môi trường.
2. Củng cố:
GV hệ thống bài lại cho HS nắm vững hơn
III. Phần kết thúc:
Nhận xét buổi học:
Xuống lớp GV hô “TD” cả lớp hô “ khỏe”
63 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(GV)
- Gọi 1-2 HS lên ktra bài cũ, GV nhận xét.
- Đội hình khởi động.
(CSL)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Thể thao tự chọn
Đẩy tạ vai hướng ném
* Một số động tác bổ trợ đẩy tạ: Xoay cổ tay với tạ. Nâng – hạ tạ, chuyền tạ qua lại, đẩy tạ lên cao, đẩy tạ hai tay trước ngực...
* Hoàn thiện kỹ thuật đẩy tạ.
- Ôn kỹ thuật RSCC
( có và không có tạ).
- Ôn kỹ thuật trượt đà
( có và không có tạ).
- Phối hợp trượt đà và RSCC ( có và không có tạ).
2. Củng cố: Kỹ thuật đẩy tạ
3. Chạy bền:
28 – 30’
4-5’
18-19’
3-4L
4-6L
4-6L
1-2’
3-4’
- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật theo sự chỉ dẫn của GV
- Yêu cẩu HS thực hiện đúng kỹ thuật và đủ lượng vận động.
- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật.
- Yêu cầu: HS biết cách hít thở và phân phối sức để hoàn thành cự ly ( nam 4 vòng, nữ 3 vòng ) với thành tích tốt nhất.
- 2 hàng ngang, giãn cách thực hiện động tác (ko tạ), từng hàng tập với tạ do cán sự lớp điều khiển:
(GV)
- HS tập luyện
- GV quan sát và sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS lên thực hiện, GV củng cố lại bài
Đội hình chạy bền
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh, thả lỏng.
Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp. “TD” – “Khoẻ”
4–6’
2–3’
2–3’
- Hít thở -thả lỏng - rũ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực..
- 4 hàng ngang giãn cách 1 sải tay.
- Đội hình xuống lớp.
(GV)
Giáo án số: 67
Tên: THỂ THAO TỰ CHỌN- ĐẨY TẠ
1. Mục tiêu:
* Ôn kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném và trò chơi. Yêu cầu: HS nghiêm túc, thực hiện đủ lượng vận động GV đề ra và đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.
2. Địa điểm: Sân trường THPT Trị An
3. Thời gian: 45 phút
4. Phương tiện:
- Giáo Viên: Còi, tạ, tranh ảnh, giáo án giảng dạy
- Học Sinh: Trang phục, sân bãi, dụng cụ tập luyện
5. Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp).
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu của buổi học.
2. Ktra bài cũ: Kỹ thuật đẩy tạ ?
3. Khởi động chung và chuyên môn:
- Xoay các khớp: cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu, bả vai, hông, gối. Động tác lườn, vặn mình, lưng bụng, chân.
- Ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau.
7-9’
1-2’
1-2’
4-5’
2x8n
2x8n
3L
- Tập trung nhanh. Phổ biến ngắn gọn. Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Yêu cầu trả lời đúng và đầy đủ câu hỏi.
- Yêu cầu HS khởi động tích cực đúng biên độ động tác.
- Tập hợp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
(GV)
- Gọi 1-2 HS lên ktra bài cũ, GV nhận xét.
- Đội hình khởi động.
(CSL)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Thể thao tự chọn
Đẩy tạ lưng hướng ném
* Một số động tác bổ trợ đẩy tạ: Nâng – hạ tạ, chuyền tạ qua lại, đẩy tạ lên cao, đẩy tạ hai tay trước ngực...
* Hoàn thiện kỹ thuật đẩy tạ.
- Ôn kỹ thuật RSCC
( có và không có tạ).
- On kỹ thuật trượt đà
( có và không có tạ).
- Phối hợp trượt đà và RSCC ( có và không có tạ).
* Trò chơi: Đẩy xe cút kít
2. Củng cố: Kỹ thuật đẩy tạ
28 – 30’
4-5’
18-19’
3-4L
4-6L
4-6L
4-5’
1-2’
- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật theo sự chỉ dẫn của GV
- Yêu cẩu HS thực hiện đúng kỹ thuật và đủ lượng vận động.
-GV phổ biến cách chơi và luật chơi.
-Yêu cầu HS tham gia trò chơi nhiệt tình.
- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật
- 2 hàng ngang, giãn cách thực hiện động tác (ko tạ), từng hàng tập với tạ do cán sự lớp điều khiển:
20 m
(GV)
- HS tập luyện
GV quan sát và sửa sai cho HS.
- Đội hình trò chơi.
20m
(GV)
- Gọi 2 HS lên thực hiện, GV củng cố lại bài
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh, thả lỏng.
Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp. “TD” – “Khoẻ”
4–6’
2–3’
2–3’
- Hít thở -thả lỏng - ru nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực..
.
- 4 hàng ngang giãn cách 1 sải tay.
- Đội hình xuống lớp.
(GV)
Giáo án số: 68
Tên: TTTC ( ĐẨY TẠ ) - CHẠY BỀN
1. Mục tiêu:
* Kiểm tra thử: Kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném. Yêu cầu: HS nghiêm túc, đảm bảo an toàn.
* Chạy bền: Yêu cầu HS thực hiện đủ lượng vận động.
2. Địa điểm: Sân trường THPT Trị An
3. Thời gian: 45 phút
4. Phương tiện: - Giáo Viên: Còi, tạ, tranh ảnh, giáo án giảng dạy
- Học Sinh: Trang phục, sân bãi, dụng cụ tập luyện
5. Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp).
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu của buổi học.
2. Ktra bài cũ: Kỹ thuật đẩy tạ ?
3. Khởi động chung và chuyên môn:
- Xoay các khớp: cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu, bả vai, hông, gối. Động tác lườn, vặn mình, lưng bụng, chân.
- Ép dọc, ép ngang
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
7-9’
1-2’
1-2’
4-5’
2x8n
2x8n
3L
- Tập trung nhanh. Phổ biến ngắn gọn. Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Yêu cầu trả lời đúng và đầy đủ câu hỏi.
- Yêu cầu HS khởi động tích cực đúng biên độ động tác.
- Tập hợp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
(GV)
- Gọi 1-2 HS lên ktra bài cũ, GV nhận xét.
- Đội hình khởi động.
(CSL)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Thể thao tự chọn
* Kiểm tra thử kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném
2. Củng cố: Kỹ thuật đẩy tạ.
3. Chạy bền
28 – 30’
20-22’
1-2’
4-6’
- Yêu cầu phối hợp nhuần nhuyễn các giai đoạn kỹ thuật.
- Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật.
- Nam 4 vòng, nữ 3 vòng
(GV)
GV quan sát và sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS lên thực hiện, GV củng cố lại bài
- Từng nhóm 8-10 HS
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh, thả lỏng.
Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp. “TD” – “Khoẻ”
4–6’
2–3’
2–3’
- Hít thở -thả lỏng - rũ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực..
- 4 hàng ngang giãn cách 1 sải tay.
- Đội hình xuống lớp.
(GV)
Giáo án số: 69
Tên: THỂ THAO TỰCHỌN - ĐẨY TẠ
1. Mục tiêu: Ôn Kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném. Yêu cầu: HS nghiêm túc, đảm bảo an toàn.
2. Địa điểm: Sân trường THPT Trị An
3. Thời gian: 45 phút
4. Phương tiện: - Giáo Viên: Còi, tạ, tranh ảnh, giáo án giảng dạy
- Học Sinh: Trang phục, sân bãi, dụng cụ tập luyện
5. Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp).
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu của buổi học.
2. Ktra bài cũ: Kỹ thuật đẩy tạ ?
3. Khởi động chung và chuyên môn:
- Xoay các khớp: cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu, bả vai, hông, gối. Động tác lườn, vặn mình, lưng bụng, chân.
- Ép dọc, ép ngang
7- 9’
2-3’
1-2’
4-5’
2x8n
2x8n
- Tập trung nhanh. Phổ biến ngắn gọn. Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Yêu cầu trả lời đúng và đầy đủ câu hỏi.
- Yêu cầu HS khởi động tích cực đúng biên độ động tác.
- Tập hợp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
(GV)
- Gọi 1-2 HS lên ktra bài cũ, GV nhận xét.
- Đội hình khởi động.
(CSL)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Thể thao tự chọn
* Hoàn thiện kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném.
- Ôn trượt đà, RSCC.( có và không có tạ )
- Phối hợp trượt đà và RSCC.(có và không có tạ )
2. Củng cố: Kỹ thuật đẩy tạ
28 – 30’
6-8L
6-8L
1-2’
- Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật.
- Chia lớp thành 2 nhóm
+ Nhóm 1: Bổ trợ và ôn kỹ thuật ( không có tạ )
+ Nhóm 2: Ôn tập ( có tạ)
Sau 12-14’ đổi nội dung và địa điểm
(GV)
GV quan sát và sửa sai cho HS
- Gọi 2 HS lên thực hiện, GV củng cố lại bài
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh, tha lỏng.
Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp. “TD” – “Khoẻ”
4–6’
2–3’
2–3’
- Hít thở -thả lỏng - rũ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực.
- 4 hàng ngang giãn cách 1 sải tay.
- Đội hình xuống lớp.
(GV)
Giáo án số: 70
Tên: THI HỌC KỲ II - ĐẨY TẠ
1. Mục tiêu: Kiểm tra Kỹ thuật đẩy tạ vai hướng ném. Nhằm đánh giá quá trình tập luyện của HS. Yêu cầu: HS nghiêm túc, đảm bảo an toàn va hoàn thành tốt nội dung kiểm tra.
2. Địa điểm: Sân trường THPT Trị An
3. Thời gian: 45 phút
4. Phương tiện: - Giáo Viên: Còi, tạ, tranh ảnh, giáo án giảng dạy
- Học Sinh: Trang phục, sân bãi, dụng cụ tập luyện
5. Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp).
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp: Điểm danh, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến mục tiêu của buổi học.
2. Khởi động chung và chuyên môn:
- Xoay các khớp: cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu, bả vai, hông, gối. Động tác lườn, vặn mình, lưng bụng, chân.
- Ép dọc, ép ngang.
8-9’
2-3’
5-6’
2x8n
2x8n
- Tập trung nhanh. Phổ biến ngắn gọn. Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Yêu cầu HS khởi động tích cực đúng biên độ động tác.
- Tập hợp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
- Đội hình khởi động.
(CSL)
II. PHẦN CƠ BẢN
1. Thể thao tự chọn
* Kiểm tra kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném.
* Công bố kết quả kiểm tra.
28 – 30’
- Bảng điểm.
Nam Điểm Nữ
7,50m 10 5,50m
7,20m 9 5,20m
6,90m 8 4,90m
6,60m 7 4,60m
6,30m 6 4,30m
6m 5 4m
- Điểm 9-10: Phối hợp tốt các giai đoạn kỹ thuật.
- Điểm 7-8: Phối hợp đúng các giai đoạn kỹ thuật tương đối nhịp nhàng
- Điểm 5-6: Phối hợp các giai đoạn kỹ thuật nhưng chưa nhịp nhàng, liên tục.
- Mỗi HS thực hiện 3 lần.
(GV)
GV quan sát và chấm điểm
- 4 hàng ngang giãn cách 1 sải tay.
- Đội hình xuống lớp.
(GV)
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh, thả lỏng.
Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học.
- Xuống lớp.
4–6’
2–3’
2–3’
- Hít thở -thả lỏng - rũ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
File đính kèm:
- Giao an TD lop 10 ky 2.doc