I. MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện kỹ thuật trong chạy bền, tránh một số hiện tượng thường gặp trong khi chạy ( cực điểm, mệt mỏi).
- Giúp học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm :
Sân TD trường THPT Điểu Cải.
Phương tiện :
Giáo án, còi, cột, xà nhảy cao.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định lớp : Lớp trửơng tập trung.
Kiểm tra sĩ số : Lớp trưởng điểm số báo cáo.
IV. NỘI DUNG BÀI MỚI :
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 181 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 51 đến Tiết 54, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
t.g
s.l
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Kiểm tra bài cũ. Kỹ thuật nhảy cao.
3. Phần khởi động:
a. Khởi động chung:
Xoay các khớp: Cổ, cổ tay và cổ chân, khuỷu, vai, hông, đt lườn, vặn mình, gối, đt gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
b. Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
II. Phần cơ bản:
1. Nhảy cao
- Một số động tác bổ trợ.
+ Đứng tại chỗ đá lăng.
+ Đi 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
+ Đứng tại chỗ đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân:
+ Đi 1 bước đá lăng xoay mũi (gót) bàn chân.
+ Phối hợp 4 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. ( Nâng dần mức xà ).
* Bài tập Phát triển sức mạnh chân.
2. Củng cố: Kỹ thuật nhảy cao.
3. Chạy bền.
III. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh - Thả lỏng: Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học:
Xuống lớp GV hô “TD”
cả lớp hô “ khỏe”
5’
35’
16’
10’
4
5’
5’
2l
8n
2l
5l
5l
5l
5l
5l
1l
- Yêu cầu HS tập trung nhanh gọn, GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật
-Yêu cầu HS khởi động tích cực, đúng biên độ động tác.
-Yêu cầu HS khởi động tích cực
+ Yêu cầu HS tập đúng kỹ thuật theo sự hướng dẫn của GV
* Trò chơi chim sổ lồng.
- GV phổ biến cach chơi và luật chơi.
- Yêu cầu: HS tham gia nhiệt tình.
- Yêu cầu HS làm đúng kỹ thuật động tác.
- Yêu cầu HS: Biết phân phối sức để hoàn thành cự ly ( nam 4 vòng, nữ 3 vòng ) với thành tích tốt.
- Hít thở -thả lỏng - rủ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm, của buổi học.
Tập trung 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
Gọi 1-2 HS kiểm tra.
-Đội hình 4 hàng ngang 1 sải tay so le nhau.
- Khởi động chuyên môn.
xxxxx
xxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxx
10m
Đội hình tập luyện
( CSL)
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
* *
X X GV
X
X
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Lớp dồn hàng lại gọi 1-2 em lên thực hiện GV quan sát sửa sai
300m
* Đội hình hồi tĩnh
-Lớp dồn hàng lại.
Giáo án: Số 52
Tên bài: NHẢY CAO KIỂU “NẰM NGHIÊNG”, CHẠY BỀN.
I. MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện kỹ thuật trong chạy bền, tránh một số hiện tượng thường gặp trong khi chạy ( cực điểm, mệt mỏi).
- Giúp học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm :
Sân TD trường THPT Điểu Cải.
Phương tiện :
Giáo án, còi, cột, xà nhảy cao.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định lớp : Lớp trửơng tập trung.
Kiểm tra sĩ số : Lớp trưởng điểm số báo cáo.
IV. NỘI DUNG BÀI MỚI :
Phần và nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
t.g
s.l
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Kiểm tra bài cũ. Kỹ thuật nhảy cao.
3. Phần khởi động:
a. Khởi động chung:
Xoay các khớp: Cổ, cổ tay và cổ chân, khuỷu, vai, hông, đt lườn, vặn mình, gối, đt gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
b. Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
II. Phần cơ bản:
1. Nhảy cao
- Một số động tác bổ trợ.
+ Đứng tại chỗ đá lăng.
+ Đi 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
+ Đứng tại chỗ đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân:
+ Đi 1 bước đá lăng xoay mũi (gót) bàn chân.
+ Phối hợp 4 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. ( Nâng dần mức xà ).
* Bài tập Phát triển sức mạnh chân.
2. Củng cố: Kỹ thuật nhảy cao.
3. Chạy bền.
III. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh - Thả lỏng: Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học:
Xuống lớp GV hô “TD”
cả lớp hô “ khỏe”
5’
35’
16’
10’
4’
5’
5’
1l
2l
8n
2l
5l
5l
5l
5l
5l
5l
1l
- Yêu cầu HS tập trung nhanh gọn, GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật
-Yêu cầu HS khởi động tích cực, đúng biên độ động tác.
-Yêu cầu HS khởi động tích cực
+ Yêu cầu HS tập đúng kỹ thuật theo sự hướng dẫn của GV
Trò chơi chim sổ lồng.
- GV phổ biến cach chơi và luật chơi.
- Yêu cầu: HS tham gia nhiệt tình.
- Yêu cầu HS làm đúng kỹ thuật động tác.
- Yêu cầu HS: Biết phân phối sức để hoàn thành cự ly ( nam 4 vòng, nữ 3 vòng ) với thành tích tốt.
- Hít thở -thả lỏng - rủ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm, của buổi học.
Tập trung 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
Gọi 1-2 HS kiểm tra.
-Đội hình 4 hàng ngang 1 sải tay so le nhau.
- Khởi động chuyên môn.
xxxxx
xxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxx
10m
Đội hình tập luyện
( CSL)
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
* *
X X GV
X
X
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Lớp dồn hàng lại gọi 1-2 em lên thực hiện GV quan sát sửa sai
300m
* Đội hình hồi tĩnh
-Lớp dồn hàng lại.
Giáo án: Số 53
Tên bài: NHẢY CAO KIỂU “NẰM NGHIÊNG”, CHẠY BỀN.
I. MỤC TIÊU
- Giúp học sinh thực hiện kỹ thuật trong chạy bền, tránh một số hiện tượng thường gặp trong khi chạy ( cực điểm, mệt mỏi).
- Giúp học sinh thực hiện tốt kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm :
Sân TD trường THPT Điểu Cải.
Phương tiện :
Giáo án, còi, cột, xà nhảy cao.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định lớp : Lớp trửơng tập trung.
Kiểm tra sĩ số : Lớp trưởng điểm số báo cáo.
IV. NỘI DUNG BÀI MỚI :
Phần và nội dung
Định lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
t.g
s.l
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Kiểm tra bài cũ. Kỹ thuật nhảy cao.
3. Phần khởi động:
a. Khởi động chung:
Xoay các khớp: Cổ, cổ tay và cổ chân, khuỷu, vai, hông, đt lườn, vặn mình, gối, đt gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
b. Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
II. Phần cơ bản:
1. Nhảy cao
- Một số động tác bổ trợ.
+ Đứng tại chỗ đá lăng.
+ Đi 1-3 bước giậm nhảy đá lăng.
+ Đứng tại chỗ đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân:
+ Đi 1 bước đá lăng xoay mũi (gót) bàn chân.
+ Phối hợp 4 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất. ( Nâng dần mức xà ).
* Bài tập Phát triển sức mạnh chân.
2. Củng cố: Kỹ thuật nhảy cao.
3. Chạy bền.
III. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh - Thả lỏng: Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học:
Xuống lớp GV hô “TD”
cả lớp hô “ khỏe”
5’
35’
16’
10’
4’
5’
5’
1l
2l
8n
2l
5l
5l
5l
5l
5l
5l
1l
- Yêu cầu HS tập trung nhanh gọn, GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật
-Yêu cầu HS khởi động tích cực, đúng biên độ động tác.
-Yêu cầu HS khởi động tích cực
+ Yêu cầu HS tập đúng kỹ thuật theo sự hướng dẫn của GV
Trò chơi chim sổ lồng.
- GV phổ biến cach chơi và luật chơi.
- Yêu cầu: HS tham gia nhiệt tình.
- Yêu cầu HS làm đúng kỹ thuật động tác.
- Yêu cầu HS: Biết phân phối sức để hoàn thành cự ly ( nam 4 vòng, nữ 3 vòng ) với thành tích tốt.
- Hít thở -thả lỏng - rủ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm, của buổi học.
Tập trung 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
Gọi 1-2 HS kiểm tra.
-Đội hình 4 hàng ngang 1 sải tay so le nhau.
- Khởi động chuyên môn.
xxxxx
xxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxx
10m
Đội hình tập luyện
( CSL)
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
* *
X X GV
X
X
HS tập luyện, GV quan sát sửa sai.
Lớp dồn hàng lại gọi 1-2 em lên thực hiện GV quan sát sửa sai
300m
* Đội hình hồi tĩnh
-Lớp dồn hàng lại.
Giáo án: Số 54
Tên bài: KIỂM TRA NHẢY CAO KIỂU “NẰM NGHIÊNG”.
I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra, đánh giá quá trình tập luyện của học sinh.
- 100% Học sinh đạt điểm trung bình trở lên.
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định.
II. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm :
Sân TD trường THPT Điểu Cải.
Phương tiện :
Giáo án, còi, cột, xà nhảy cao.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Ổn định lớp : Lớp trửơng tập trung.
Kiểm tra sĩ số : Lớp trưởng điểm số báo cáo.
IV. NỘI DUNG BÀI MỚI :
Phần và nội dung
Định Lượng
Yêu cầu và chỉ dẫn kỹ thuật
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số lớp, nắm tình hình sức khỏe HS, phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Phần khởi động chung và chuyên môn.
Xoay các khớp: Cổ, cổ tay và cổ chân, khuỷu, vai, hông, đt lườn, vặn mình, gối, đt gập duỗi, ép ngang, ép dọc.
II. Phần cơ bản:
Kiểm tra nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
* GV phổ biến cách kiểm tra và thang điểm.
* Tiến hành kiểm tra.
* Thông báo kết quả kiểm tra.
III. Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh - Thả lỏng: Thả lỏng toàn thân.
2. Nhận xét buổi học:
Xuống lớp GV hô “TD”
cả lớp hô “ khỏe”
7-9’
1-2’
4-5’
28-30’
4-6’
- Yêu cầu HS tập trung nhanh gọn, GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
-Yêu cầu HS khởi động tích cực, đúng biên độ động tác.
- Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật.
Nam Điểm Nữ
1m20 10 1m
1m15 9 95cm
1m10 8 90cm
1m05 7 85cm
1m 6 80cm
95m 5 75cm
- Hít thở -thả lỏng - rủ nhẹ tay chân
- Nhận xét ưu khuyết điểm, của buổi học.
Tập trung 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
-Đội hình 4 hàng ngang 1 sải tay so le nhau.
- Chia ra 2 bên từng HS thực hiện
* *
X X
GV
* Đội hình hồi tĩnh
-Lớp dồn hàng lại.
File đính kèm:
- td 10.doc