Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 37 đến Tiết 66

I. Mục tiêu:

1- kiến thức:

* Nhẩy cao:

-Giới thiệu kĩ thuật nhẩy cao nằm nghiêng

-Một số động tácbổ trợ nhẩy cao,thực hiện một số bài tập thể lực

* Đá cầu:

- Một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật đá cầu

2- kĩ năng:

- Hình thành được khái niệm kĩ thuật nhẩy cao kiểu nằm nghiêng, bước đầu biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ

- Bước đầu hinh thành các động tác bổ trợ đá cầu.

3- Thái độ: Tự giác, nghiêm túc tập luyên.

II. Địa điểm, phương tiện:

1/ Địa điểm: Sân tập trường THPT số 3 Bảo Thắng

2/ Phương tiện: Giáo viên bài soạn, xà nhẩy cao, cầu đá

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 37 đến Tiết 66, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. x x x x x x r x x x x x x Đội hình tập chạy ngắn xxxxxx xxxxxx xxxxxx Vạch XP - Gv điều khiển lớp tập chú ý quan sát sửa sai cho Hs Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r D-Rút kinhnghiệm: .. Tiết 62: Bóng chuyền - chạy ngắn A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Bóng chuyền: + Ôn kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng và phát bóng. + Trò chơi: Bóng chuyền sáu. - Chạy ngắn: Kiểm trta 15 phút TH. 2. Kỹ năng: - Bóng chuyền: HS thực hiện kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng, phát một cách tương đối được. - Chạy ngắn: TH tốt bài kiểm tra, chạy đủ cự li quy định với tốc độ tối đa. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Bóng chuyền. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - Sĩ số: +10A: +10 B: +10C: +10D: +10E: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. Khởi động chung. - Bài thể dục tay không 6 động tác: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. b) Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Tung bóng qua đầu. II. Phần cơ bản. 1. Bóng chuyền. a) Các bài tập chuyền bóng và đệm bóng và phát bóng. - Tập mô phỏng động tác không có bóng. - Một người tung bóng, một người đón bóng - Hai người chuyền bóng cho nhau. b) Trò chơi: Bóng chuyền sáu 2. Chạy ngắn( Kiểm tra 15 p TH) a, Nội dung: chạy 80m b, Cách cho điểm: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Nữ Nam III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Bài tập về nhà. Tập kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng, phát bóng. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l 2l 2l 28’ - 30’ 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. x x x x x x r x x x x x x - Đội hình như trên Đội hình ôn tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình kiểm tra chạy ngắn 80m xxx x xxx x xxx x Vạch XP Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r D-Rút kinhnghiệm: .. NS: Ng: Tiết 63 : Bóng chuyền A. Mục tiêu. 1. Kiến thức: - Bóng chuyền: + Ôn kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng và phát bóng. + Trò chơi: Kéo co. 2. Kỹ năng: - Bóng chuyền: HS thực hiện kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng được. Thực hiện kỹ thuật phát bóng thấp tay chính diện một cách tương đối. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Bóng chuyền, bàn đạp, còi. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - Sĩ số: +10A: +10 B: +10C: +10D: +10E: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. Khởi động chung. - Bài thể dục tay không 6 động tác: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Tung bóng qua đầu II. Phần cơ bản. *. Bóng chuyền. Các bài tập chuyền bóng và đệm bóng và phát bóng. - Tập mô phỏng động tác không có bóng. - Một người tung bóng, một người đón bóng - Hai người chuyền bóng cho nhau. III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. 3. Bài tập về nhà. Tập kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng, phát bóng. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ – 10’ 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l 2l 2l 28’ – 30’ 5l 5l 10l 10l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. x x x x x x r x x x x x x Đội hình ôn tập x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Gv điều khiển lớp tập chú ý quan sát sửa sai cho Hs Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r D-Rút kinhnghiệm: .. NS: Ng: Tiết 64-65 : Bóng chuyền 1. Kiến thức: - Bóng chuyền: + Ôn kỹ thuật chuyền bóng. + Ôn kỹ thuật đệm bóng. 2. Kỹ năng: - Bóng chuyền: HS thực hiện kỹ thuật chuyền bóng và đệm bóng một cách tốt B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Bóng chuyền, bàn đạp, còi. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - Sĩ số: +10A: +10 B: +10C: +10D: +10E: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. Khởi động chung. - Bài thể dục tay không 6 động tác - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. b) Khởi động chuyên môn - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Tung bóng qua đầu. II. Phần cơ bản. *. Bóng chuyền. a) Các bài tập chuyền bóng - Tự tung bóng và đón bóng theo hình tay khi tiếp xúc bóng. - Cầm bóng theo hình tay khi chuyền bóng, phối hợp lực toàn thân và đẩy bóng đi theo hướng chuyền. - Một người tung bóng, một người đón bóng - Hai người chuyền bóng cho nhau. b)Ôn kĩ thuật đệm bóng: Kỹ thuật đệm bóng Chú ý: Trước khi bóng chạm tay, phải bẻ ngửa hai cổ tay tạo sức căng cho cẳng tay. Lực đánh bóng là phối hợp lực của chân đạp đất, vươn người và nâng tay từ dưới lên trên - ra trước. Tay tiếp xúc bóng ở phía sau và dưới bóng. III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 3. Bài tập về nhà. Tập kỹ thuật chuyền bóng, đệm bóng. 4. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l 2l 2l 28’ - 30’ 5l 5l 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. x x x x x x r x x x x x x - Đội hình như trên, cả lớp ngồi xuống. 2 HS đứng dậy thực hiện động tác chuyền bóng. - GV chia lớp thành 2 nhóm Đội hình tập chuyền bóng. x x x x x x Nhóm 1 x x x x x x Nhóm 2 Đội hình học đệm bóng x x x x x x x r x x x x x x - Hướng dẫn HS tập mô phỏng động tác. - Hai HS một bóng 1 bạn tung, 1 bạn tập đệm bóng. - Hai HS một bóng tập đệm bóng qua lại. - Sau 10 - 12’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện. - GV chú ý quan sát sửa sai cho học sinh Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx Xxxxxxxxxxx r D-Rút kinhnghiệm: .. NS: Ng: Tiết 66 : kiểm tra bóng chuyền A. Mục tiêu. HS sử dụng các kỹ thuật đã học thực hiện được động tác chuyền bóng, đệm bóng, phát bóng một cách tương đối được. B. Địa điểm - phương tiện. - Sân tập thể dục của trường. - Bóng chuyền. C. Tiến trình dạy học. Nội dung Định lượng Phương pháp - tổ chức I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số. - Sĩ số: +10A: +10 B: +10C: +10D: +10E: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh. 2. Khởi động. a) Khởi động chung. - Bài thể dục tay không 6 động tác: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. - Căng ép: ép dọc, ép ngang. - Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy. b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ: - Chạy bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy hất gót. - Chạy lăng mũi chân. II. Phần cơ bản. 1. Nội dung kiểm tra - Chuyền bóng. - Đệm bóng. - Phát bóng thấp tay chính diện. 2. Bảng điểm. Chuyền bóng Điểm Chuyền 3 quả đạt độ cao khoảng 2,5 - 3m so với mặt đất, điểm bóng rơi cách 2 - 2,5m, có kỹ thuật đúng về cấu trúc hình tay, về tầm chuyền. 9 - 10 Chuyền 2 quả đạt những yêu cầu trên. 7 - 8 Chuyền một quả đạt những yêu cầu trên 5 - 6 Không đạt quả nào nhưng có tư thế hình tay đúng. 3 - 4 Không đạt quả nào, sai kỹ thuật 1 - 2 Đệm bóng Điểm Đệm được 3 lần với đường bóng lên cao khoảng 2m so với mặt đất, xa 2 - 2,5m và đúng hướng; tay tiếp xúc đúng, có phối hợp thân người. 9 - 10 Đạt 2 quả so với yêu cầu trên. 7 - 8 Đạt 1 quả với yêu cầu trên, phối hợp lực đạp chân và nâng thân chưa nhịp nhàng. 5 - 6 Không đạt quả nào nhưng có tư thế chuyển động của động tác. 3 - 4 Không đạt quả nào, sai kỹ thuật 1 - 2 Phát bóng Điểm Phát qua lưới 3 quả đúng kỹ thuật. 9 - 10 Phát qua lưới 2 quả, không có sai sót lớn về kỹ thuật. 7 - 8 Phát qua lưới 1 quả và đạt yêu cầu trên. 5 - 6 Phát không qua lưới. 3 - 4 Không phát được bóng 1 - 2 III. Phần kết thúc. 1. Hồi tĩnh. - Thực hiện các động tác vươn thở. - Thả lỏng các khớp. 2. Nhận xét giờ học. Xuống lớp. - GV hô: “Lớp giải tán!” - HS hô : “Khỏe!” 8’ - 10’ 2l x 8N 2l x 8N 2l x 8N 2l 2l 2l 28’ - 30’ 4’ - 5’ Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r Đội hình khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ž r - Trực ban cho lớp khởi động chung. - GV cho lớp khởi động chuyên môn. - Đội hình kiểm tra. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx x x r - Những HS chưa kiểm tra có thể tập khởi động ngoài khu vực kiểm tra. Đội hình hồi tĩnh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x r Đội hình xuống lớp. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx r

File đính kèm:

  • doctiet 3766 TD 10 2009.doc