I. Mục tiêu:
- Ôn tập cho HS bài TD Aerobic từ động tác 1-8.
- Giới thiệu tiếp các động tác mới từ động tác 9 – 12.
- Phát triển sức bền cho HS.
II. Địa điểm - phương tiện dạy học.
- Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện.
- GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát.
III. Hoạt động của GV và HS:
33 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 23 đến Tiết 40 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
òng chấn thương trong tập luyện.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
*H/s -#G/v
- GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS.
- GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.
+ ĐH tập:
************
************
************
************
- Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát.
#G/v hướng dẫn
- GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
- GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng.
- ĐH học mới:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v hướng dẫn
- GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV
- GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV.
- GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm.
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li .
- GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét, đánh giá giờ tập.
+ ĐH xuống lớp:
***********
***********
***********
***********
#G/v
Tiết: 38
- Nhảy cao: + Luyện tập bài tập 1,2 Tr 83,84 TD 10.
+ Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy.
+ Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10.
+ Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt
Ngày giảng:./../2007
I. Mục tiêu:
- Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà.
- Phát triển SM của chân.
- Phát triển SB cho học sinh.
II. Địa điểm - phương tiện dạy học.
- Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện.
- GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát.
III. Hoạt động của GV và HS:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Phần mở đầu
1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học.
2- Khởi động:
- Tập bài TDPTC tay không.
+ Động tác tay.
+ Động tác chân.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Động tác vặn mình.
- Khởi động các khớp.
3 – Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào?
Phần cơ bản
1- Nhảy cao:
a/ Luyện tập bài tập 1,2 Tr 83,84 TD10.
b/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy.
c/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10.
- Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân.
- Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng.
d/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m.
Phần kết thúc
- Củng cố bài học
- Thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học.
- Ra bài tập về nhà.
6-8ph
2lx8n
03-05ph
28 – 30ph
18 – 20ph
15lần
2-3lần
10-12ph
5-6ph
- Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
#G/v
+ ĐH khởi động:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v
- GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
*H/s -#G/v
- GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS.
- GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.
+ ĐH tập so le và:
************
************
************
************
- Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát.
#G/v hướng dẫn
- GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
- GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng.
- ĐH học mới:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v hướng dẫn
- GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV
- GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV.
- GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm.
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li .
- GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét, đánh giá giờ tập.
+ ĐH xuống lớp:
***********
***********
***********
***********
#G/v
Tiết: 39
- Nhảy cao: + Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy.
+ Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10.
+ Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt
Ngày giảng:./../2007
I. Mục tiêu:
- Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà.
- Phát triển SM của chân.
- Phát triển SB cho học sinh.
II. Địa điểm - phương tiện dạy học.
- Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện.
- GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát.
III. Hoạt động của GV và HS:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Phần mở đầu
1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học.
2- Khởi động:
- Tập bài TDPTC tay không.
+ Động tác tay.
+ Động tác chân.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Động tác vặn mình.
- Khởi động các khớp.
3 – Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào?
Phần cơ bản
1- Nhảy cao:
a/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy.
b/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10.
- Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân.
- Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng.
c/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m.
Phần kết thúc
- Củng cố bài học
- Thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học.
- Ra bài tập về nhà.
6-8ph
2lx8n
03-05ph
28 – 30ph
18 – 20ph
15lần
2-3lần
10-12ph
5-6ph
- Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
#G/v
+ ĐH khởi động:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v
- GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
*H/s -#G/v
- GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS.
- GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.
+ ĐH tập:
************
************
************
************
- Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát.
#G/v hướng dẫn
- GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
- GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng.
- ĐH học mới:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v hướng dẫn
- GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV
- GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV.
- GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm.
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li .
- GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét, đánh giá giờ tập.
+ ĐH xuống lớp:
***********
***********
***********
***********
#G/v
Tiết: 40
- Nhảy cao: + Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy.
+ Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10.
+ Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt
Ngày giảng:./../2007
I. Mục tiêu:
- Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà.
- Phát triển SM của chân.
- Phát triển SB cho học sinh.
II. Địa điểm - phương tiện dạy học.
- Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện.
- GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát.
III. Hoạt động của GV và HS:
Nội dung
Định lượng
Tổ chức – Phương pháp
Phần mở đầu
1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học.
2- Khởi động:
- Tập bài TDPTC tay không.
+ Động tác tay.
+ Động tác chân.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Động tác vặn mình.
- Khởi động các khớp.
3 – Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào?
Phần cơ bản
1- Nhảy cao:
a/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy.
b/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10.
- Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân.
- Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng.
c/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m.
Phần kết thúc
- Củng cố bài học
- Thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học.
- Ra bài tập về nhà.
6-8ph
2lx8n
03-05ph
28 – 30ph
18 – 20ph
15lần
2-3lần
10-12ph
5-6ph
- Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
#G/v
+ ĐH khởi động:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v
- GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện.
+ ĐH: ************
************
************
* ************
cán sự
*H/s -#G/v
- GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS.
- GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV.
+ ĐH tập:
************
************
************
************
- Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát.
#G/v hướng dẫn
- GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh.
- GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng.
- ĐH học mới:
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
#G/v hướng dẫn
- GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV
- GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV.
- GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm.
- GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li .
- GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học
- GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét, đánh giá giờ tập.
+ ĐH xuống lớp:
***********
***********
***********
***********
#G/v
File đính kèm:
- tiet 2340.doc