Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 23 đến Tiết 40 - Bản đẹp 3 cột

I. Mục tiêu:

- Ôn tập cho HS bài TD Aerobic từ động tác 1-8.

- Giới thiệu tiếp các động tác mới từ động tác 9 – 12.

- Phát triển sức bền cho HS.

II. Địa điểm - phương tiện dạy học.

- Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện.

- GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát.

 III. Hoạt động của GV và HS:

 

doc33 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 23 đến Tiết 40 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
òng chấn thương trong tập luyện. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự *H/s -#G/v - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS. - GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV. + ĐH tập: ************ ************ ************ ************ - Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát. #G/v hướng dẫn - GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh. - GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng. - ĐH học mới: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v hướng dẫn - GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV - GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV. - GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm. - GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li . - GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học - GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét, đánh giá giờ tập. + ĐH xuống lớp: *********** *********** *********** *********** #G/v Tiết: 38 - Nhảy cao: + Luyện tập bài tập 1,2 Tr 83,84 TD 10. + Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy. + Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10. + Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt Ngày giảng:./../2007 I. Mục tiêu: - Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà. - Phát triển SM của chân. - Phát triển SB cho học sinh. II. Địa điểm - phương tiện dạy học. - Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện. - GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát. III. Hoạt động của GV và HS: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Phần mở đầu 1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học. 2- Khởi động: - Tập bài TDPTC tay không. + Động tác tay. + Động tác chân. + Động tác lưng bụng. + Động tác lườn. + Động tác vặn mình. - Khởi động các khớp. 3 – Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào? Phần cơ bản 1- Nhảy cao: a/ Luyện tập bài tập 1,2 Tr 83,84 TD10. b/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy. c/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10. - Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân. - Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng. d/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m. Phần kết thúc - Củng cố bài học - Thả lỏng - Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học. - Ra bài tập về nhà. 6-8ph 2lx8n 03-05ph 28 – 30ph 18 – 20ph 15lần 2-3lần 10-12ph 5-6ph - Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự #G/v + ĐH khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v - GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự *H/s -#G/v - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS. - GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV. + ĐH tập so le và: ************ ************ ************ ************ - Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát. #G/v hướng dẫn - GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh. - GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng. - ĐH học mới: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v hướng dẫn - GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV - GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV. - GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm. - GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li . - GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học - GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét, đánh giá giờ tập. + ĐH xuống lớp: *********** *********** *********** *********** #G/v Tiết: 39 - Nhảy cao: + Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy. + Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10. + Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt Ngày giảng:./../2007 I. Mục tiêu: - Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà. - Phát triển SM của chân. - Phát triển SB cho học sinh. II. Địa điểm - phương tiện dạy học. - Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện. - GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát. III. Hoạt động của GV và HS: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Phần mở đầu 1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học. 2- Khởi động: - Tập bài TDPTC tay không. + Động tác tay. + Động tác chân. + Động tác lưng bụng. + Động tác lườn. + Động tác vặn mình. - Khởi động các khớp. 3 – Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào? Phần cơ bản 1- Nhảy cao: a/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy. b/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10. - Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân. - Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng. c/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m. Phần kết thúc - Củng cố bài học - Thả lỏng - Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học. - Ra bài tập về nhà. 6-8ph 2lx8n 03-05ph 28 – 30ph 18 – 20ph 15lần 2-3lần 10-12ph 5-6ph - Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự #G/v + ĐH khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v - GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự *H/s -#G/v - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS. - GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV. + ĐH tập: ************ ************ ************ ************ - Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát. #G/v hướng dẫn - GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh. - GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng. - ĐH học mới: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v hướng dẫn - GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV - GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV. - GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm. - GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li . - GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học - GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét, đánh giá giờ tập. + ĐH xuống lớp: *********** *********** *********** *********** #G/v Tiết: 40 - Nhảy cao: + Nhảy tự do có đà để xác điịnh chân giậm nhảy. + Bài tập 3,4 Tr 84,85 TD10. + Một số trò chơi phát triển sức mạnh của chân. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Ngày soạn:.../. /2007 Ký duyệt Ngày giảng:./../2007 I. Mục tiêu: - Giúp HS xác định được chân giậm nhảy, nắm được động tác qua xà. - Phát triển SM của chân. - Phát triển SB cho học sinh. II. Địa điểm - phương tiện dạy học. - Sân TD, HS dọn vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho tập luyện. - GV chuẩn bị giáo án, 1 còi, đồng hồ bấm giây, cờ xuất phát. III. Hoạt động của GV và HS: Nội dung Định lượng Tổ chức – Phương pháp Phần mở đầu 1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ bíên mục tiêu, yêu cầu tiết học. 2- Khởi động: - Tập bài TDPTC tay không. + Động tác tay. + Động tác chân. + Động tác lưng bụng. + Động tác lườn. + Động tác vặn mình. - Khởi động các khớp. 3 – Kiểm tra bài cũ: Câu hỏi: Em cho biết kĩ thuật Nhảy cao gồm mấy giai đoạn kĩ thuật là những giai đoạn nào? Phần cơ bản 1- Nhảy cao: a/ Nhảy tự do có đà để xác định chân giậm nhảy. b/ Bài tập 3và 4 Tr 84,85 TD 10. - Bài tập 3: Đi một bước đá lăng, xoay mũi (gót) bàn chân. - Bài tập 4: Đà một bước-giậm nhảy đá lăng. c/ Trò chơi: Lò cò tiếp sức. 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li 1000m. Phần kết thúc - Củng cố bài học - Thả lỏng - Nhận xét, đánh giá kết quả tập luyện của tiết học. - Ra bài tập về nhà. 6-8ph 2lx8n 03-05ph 28 – 30ph 18 – 20ph 15lần 2-3lần 10-12ph 5-6ph - Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang GV và HS làm thủ tục nhận lớp. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự #G/v + ĐH khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v - GV hướng dẫn HS khởi động tích cực đề phòng chấn thương trong tập luyện. + ĐH: ************ ************ ************ * ************ cán sự *H/s -#G/v - GV nhận xét, đánh giá và cho điểm HS. - GV nêu bài tập, hình thức tập luyện, tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV. + ĐH tập: ************ ************ ************ ************ - Lần lượt từng HS thực hiện nhảy tự do qua xà vào hố cát. #G/v hướng dẫn - GV quan sát sửa sai động tác cho học sinh. - GV phân tích, giảng giải kỹ thuật các động tác cho HS hiểu và thực hiện đúng. - ĐH học mới: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * #G/v hướng dẫn - GV làm mẫu kĩ thuật cho HS quan sát. Tổ chức cho HS tập luyện theo sự hướng dẫn của GV - GV nêu trò chơi, hình thức chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của GV. - GV nêu bài tập, hình thức ôn tập tổ chức cho HS tập đồng loạt và phân nhóm. - GV quan sát đôn đốc HS tập luyện tích cực đủ cự li . - GV gọi HS kiểm tra kiến thức kĩ thuật bài tập đã học - GV hướng dẫn HS thả lỏng tích cực. - GV nhận xét, đánh giá giờ tập. + ĐH xuống lớp: *********** *********** *********** *********** #G/v

File đính kèm:

  • doctiet 2340.doc