I. Mục tiêu:
- Cầu lông:
+ HS nắm được các tư thế cơ bản, cách cầm vợt, cách cầm cầu.
+ HS nắm được kỹ thuật di chuyển đơn bước; kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay
- Đẩy tạ.
+ HS thực hiện cơ bản kỹ thuật trượt đà của đẩy tạ vai hướng ném.
- HS tự giác tích cực trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện:
1/ Địa điểm : Tại sân trường THPT Hữu Lũng.
2/ Phương tiện: Giáo Lungb; bài soạn, vợt cầu lông, 20 quả tạ.
Học sinh trang phục đúng quy định, vợt cầu lông, ghế giáo viên.
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 322 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án THể dục Lớp 10 - Tiết 18: Cầu lông - Đẩy tạ - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ns: 13/10/2009
Ng: 22/10/2009 Tiết: 18
Cầu lông - đẩy tạ
I. Mục tiêu:
- Cầu lông:
+ HS nắm được các tư thế cơ bản, cách cầm vợt, cách cầm cầu.
+ HS nắm được kỹ thuật di chuyển đơn bước; kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay
- Đẩy tạ.
+ HS thực hiện cơ bản kỹ thuật trượt đà của đẩy tạ vai hướng ném.
- HS tự giác tích cực trong tập luyện.
II. Địa điểm, phương tiện:
1/ Địa điểm : Tại sân trường THPT Hữu Lũng.
2/ Phương tiện: Giáo Lungb; bài soạn, vợt cầu lông, 20 quả tạ.
Học sinh trang phục đúng quy định, vợt cầu lông, ghế giáo viên.
III. Nội dung, phương pháp tổ chức:
Nội dung
Thời lượng
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức. Lớp trưởng báo cáo sỹ số cho giáo viên
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài tập cho học sinh (nói ngắn gọn rõ ràng).
- Hỏi thăm sức khoẻ HS.
2. Khởi động:
* Khởi động chung:
Bài TD tay không.
* Khởi động chuyên môn
- xoay các khớp
- ép dây chằng ngang - dọc
- Tập động tác bớc nhỏ, nâng cao đùi
- tập các động tác bổ trợ
B. Phần Cơ bản:
1. Cầu lông.
a. Ôn các tư thế:
- Chuẩn bị cơ bản
- Cách cầm vợt cầm cầu
b. Học mới: Kỹ thuật di chuyển đơn bước đánh cầu thấp thuận tay.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước: là kỹ thuật di chuyển chỉ có sự thay đổi vị trí của một chân và thường được phối hợp với đánh cầu thấp tay ở xung quanh mình, được chia thành 04 cách như sau:
- Tiến phải.
- Lùi phải
-Tiến trái
-Lùi trái.
c. Kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay.
- Khi thấy đối phương đánh cầu sang bên phải thì lấy nửa bàn chân trái làm trụ, chân phải bước một bước về hướng cầu rơi, đồng thời thân trên xoay sang phải. Tay phải cầm vợt đưa từ trước sang phải ra sau rồi lên cao. Sau đó nhanh chóng lại đưa vợt từ trên xuống dưới ra trước. Vợt tiếp xúc cầu ngang tầm gối. Khi tiếp xúc cầu gập nhanh cổ tay để đưa mặt vợt chuyển về trước bàn tay cầm vợt. Tiếp xúc cầu bằng mặt phải của vợt. Góc độ mặt vợt khi tiếp xúc cầu tuỳ theo ý đồ đánh trả cho đối phương.
2. Giai đoạn trượt đà:
- Lăng chân lần một chân lăng thẳng hướng ném, khi thu chân lăng về chân trụ khựu xuống một góc 1350.
- Lăng chân lần hai kết hợp động tác trượt đà về TTCBRSCC. Trượt đà phải là là mặt đất, tạo áp lực bằng má trong bàn chân. Về TTCBRSCC lúc này mũi chân lăng và gót chân trụ nằm trên một mặt phẳng, mũi chân lăng hợp với hướng ném một góc 450, gót chân trụ hợp với hướng ném một góc 1350, khoảng cách giữa gót chân trụ và mũi chân lăng là 60 – 70cm. Thân người nghiêng nhiều ngược hướng ném
3. Củng cố:
C. Phần Kết thúc:
1. Hồi tĩnh: Học sinh thả lỏng chân tay kết hợp với hít thở
2. Nhận xét, ra bài tập.
7 – 9’
30-32’
12’
1 lần
12’
04’
05’
Đội hình nhận lớp
* * * * *
* * * * *
hàng ngũ ngay ngắn
Đội hình khởi động
* * * * *
* * * * *
- Học sinh đứng đúng cự ly.
- Đội hình tập luyện.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
GV
- Học sinh đứng đúng cự ly.
- GV làm mẫu lại một lần các động tác đã học, phân tích kỹ thuật động tác. tập từ chậm đến đúng nhịp, phân tích giảng giải. HS thực hiện theo.
- GV hô cho HS tập.
- Giáo viên chú ý sủa kỹ thuật động tác sửa sai cho học sinh.
- GV giải thích kết hợp làm mẫu cho HS.
- Đội hình tập luyện
- Sử dụng đội hình khởi động
- Mỗi nội dung thực hiện hai lần.
- Đội hình tập luyện.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
- Đội hình tập luyện.
* GV
********
********
- Gọi 4 HS thực hiện, lớp quan sát, nhận xét.
Đội hình kết thúc
* * * * *
* * * * *
GV nhận xét giờ học.
HS phát biểu ý kiến.
File đính kèm:
- abc(2).doc