A. TÊN BÀI: + Thể dục nhip điệu
- Ôn động tác 1-50 ( Nam) và động tác 1-8 ( Nữ)
- Học mới: Động tác 9-10.
+ nhảy xa:Ôn :
- Một số bài tập bộ trợ cho nhảy xa kiểu -Ưỡn thân.
+ Học:
- bài tập 1:Tập mô phỏng giai đoạn trên không.
- Bài tập 2:tập giai đoạn trên không và tiếp đất.
- Chạy bền: Trò chơi giáo dục sức bền.
B. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức: - qua giờ học HS nhuần nhuyễn và thể hiện được tính nhịp điệu của bài nữ, tính mạnh mẽ của bài nam. Tiếp thu thêm một số động tác bộ trợ cho nhảy xa kiểu ưỡn thân, tiếp tục rèn luyện sức bền.
+ Kĩ năng: thực hiện đúng ,đẹp các động tác trong bài TDND,thực hiện cơ bản các động tác bộ trợ cho nhảy xa ưỡn thân.
+ Giáo dục: - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện, ý thức tự học cao.
C. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
+ Địa điểm: Tại sân tập vận động của trường, yêu cầu sân tập sạch sẽ, khô ráo không có chướng ngại vật nguy hiểm.
+ Phương tiện:
- Hình ảnh về động tác nhảy xa ưỡn thân.
- Trang phục thể thao, còi,tài liệu v.v.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 14 - Năm học 2013-2014 - Châu Đức Quang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/10/2013 Người dạy: Châu Đức Quang
Ngày dạy: 08/10/2013 Trường THPT- QH3
Giáo án số: 14
A. TÊN BàI : + Thể dục nhip điệu
- Ôn động tác 1-50 ( Nam) và động tác 1-8 ( Nữ)
- Học mới: Động tác 9-10.
+ nhảy xa:Ôn :
- Một số bài tập bộ trợ cho nhảy xa kiểu -Ưỡn thân.
+ Học:
bài tập 1:Tập mô phỏng giai đoạn trên không.
Bài tập 2:tập giai đoạn trên không và tiếp đất.
Chạy bền: Trò chơi giáo dục sức bền.
B. Mục tiêu:
+ Kiến thức: - qua giờ học HS nhuần nhuyễn và thể hiện được tính nhịp điệu của bài nữ, tính mạnh mẽ của bài nam. Tiếp thu thêm một số động tác bộ trợ cho nhảy xa kiểu ưỡn thân, tiếp tục rèn luyện sức bền.
+ Kĩ năng: thực hiện đúng ,đẹp các động tác trong bài TDND,thực hiện cơ bản các động tác bộ trợ cho nhảy xa ưỡn thân.
+ Giáo dục: - Nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật, tính tích cực tự giác, đảm bảo an toàn tập luyện, ý thức tự học cao.
C. Địa Điểm - Phương Tiện:
+ Địa điểm: Tại sân tập vận động của trường, yêu cầu sân tập sạch sẽ, khô ráo không có chướng ngại vật nguy hiểm.
+ Phương tiện:
Hình ảnh về động tác nhảy xa ưỡn thân.
Trang phục thể thao, còi,tài liệu v.v...
D. Tiến trình dạy học:
Nôi dung bài học
K L
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đâù
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV: Nhận lớp, kiểm diện sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
2. Khởi động:
+ Khởi động chung:
- Một số động tác td tay không.
- Xoay các khớp;
-cổ tay kết hợp cổ chân,vai,hông, gối.
- ép dây chằng ngang (trái, phải) dọc (trước, sau).
- - Chạy bước nhỏ tại chổ
+ Khởi động chuyên môn:
(di chuyển)
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc.
3. Kiểm tra bài cũ?
- Em hãy thực hiện động tác 46 - 50 ( BT nam)?
10ph
2x8
-ĐH: Nhận lớp 4 hàng ngang tập hợp.
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ ỗ
(gv).
- TB: Hô cả lớp chúc GV khoẻ.
- GV: Chúc lại cả lớp khoẻ.
- ĐH: Khởi động chung thành 4 hàng ngang cự li giản cách trái, phải, phía sau 1 sải tay.
- Khởi động chuyên môn 4 hàng ngang di chuyển.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x.
- GV: Điều khiển lớp khởi động.
- Đh: dồn hàng như đội hình tập hợp.
- Gv: Ra câu hỏi, gọi 2 học sinh lên thực hiện.
- GV nhận xét và cho điểm
II. Phần cơ bản:
TDNĐ
a). Ôn:
- Động tác 1 - 50 (TD Nam)
+ Yêu cầu:
- Thuộc động tác, thể hiện được tính mạnh mẽ, đẹp và chính xác .
2 : nhảy xa :
a: Ôn Một số bài tập bộ trợ cho nhảy xa kiểu “Ưỡn thân”.
- Xuất phát cao chạy nhanh 10-15m.
- Tại chổ bật nhảy bằng 2 chân ưỡn thân gập thân rơi tiếp đất 2 chân.
b :Học mới:
+ Tập mô phỏng giai doạn trên không
- Tại chổ tập mô phỏng giai đoạn trên không.
+ tập giai đoạn trên không và tiếp đất.
- 1bước thực hiện giai đoạn trên không và tiếp đất một chân, 2 chân.
- 3 bước thực hiện giai đoạn trên không và tiếp đất một chân, 2 chân.
c: Củng cố bài.
- thực hiện tại chổ tập mô phỏng giai đoạn trên không.
- 3 bước thực hiện giai đoạn trên không và tiếp đất bằng 2 chân.
3: chạy bền :
Trò chơi phát triển sức bền.
- Làm theo động tác của người chạy trước”
30ph
- Chia lớp thành 2 nhóm riêng biệt.
N1 (Nữ) Ôn TDND, cử một em điều hành ôn tập đồng loạt 2-3 lần sau đó cho ôn theo nhóm 4-5 người 1 nhóm.
N2 (Nam) ôn tập các động tác phát triển chung .cử một em điều hành ôn tập đồng loạt 2-3 lần sau đó cho ôn theo nhóm 4-5 người 1 nhóm.
+ Nhảy xa học đồng loạt cả lớp.
- Gv làm mẫu kết hợp giảng giải từng động tác .
- hô cho học sinh thực hiện theo GV cùng thực hiện chậm.
- cho thực hiện nhanh hơn.
Cho học sinh tự ôn ,GV quan sát sửa sai.
Đội hình học mới.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
GV
Cho chạy xung quanh SVĐ theo hàng 4 dọc thực hiện theo GV hướng dẫn.
III. Phần kết thúc:
- Thả lỏng: + Gập thân rũ vai.
+ Thả lỏng chân, toàn thân.
- Nhận xét: Ưu, khuyết điểm bài học.
- Ra bài tập về nhà:
+Ôn lại các động tác đã học.
+ hoàn thiện kỷ thuật trao nhận gậy tốc độ cao 4 người..
- Xuống lớp:
5ph
- Đh:Thả lỏng thành vòng tròn
- Gv: Điều khiển lớp thả lỏng
- Đh: Lớp dồn hàng hình cánh cung.
- Gv: Nhận xét chung tiết học.
- Gv: Hướng dẫn HS phương pháp tập ở nhà.
- Gv: Hô cả lớp nghiêm, giải tán.
Hs: Hô khoẻ,
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- Giao an so 14.doc