I. NHIỆM VỤ
Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1 – 12.
Chạy ngắn: Kiểm tra.
II. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Biết cách thực hiện động tác từ 1 - 12 của bài TDNĐ.
Biết cách thực hiện phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.
Biết cách thực hiện chạy ngắn.
2. Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1 - 12 của bài TDNĐ.
Thực hiện cơ bản đúng chạy phối hợp 4 giai đoạn trong chạy ngắn.
Thực hiện đúng các giai đoạn của chạy ngắn 80m.
3. Thái độ:
Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật.
Học sinh tự giác, tích cực học tập, phòng ngừa chấn thương.
III. THỜI GIAN
– 02 tiết (90’)
IV. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm:
Sân trường THPT Nguyễn Trung Trực.
2. Phương tiện:
Ván phát lệnh, dây đích, bàn đạp.
V. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 13+14: Thể dục nhịp điệu; Chạy ngắn; Chạy bền - Võ Văn Xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 7
MÔN: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU - CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
---o0o---
Tiết CT: 13 – 14
Thời gian dạy: Tuần 7
NHIỆM VỤ
Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1 – 12.
Chạy ngắn: Kiểm tra.
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Biết cách thực hiện động tác từ 1 - 12 của bài TDNĐ.
Biết cách thực hiện phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn.
Biết cách thực hiện chạy ngắn.
Kĩ năng:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1 - 12 của bài TDNĐ.
Thực hiện cơ bản đúng chạy phối hợp 4 giai đoạn trong chạy ngắn.
Thực hiện đúng các giai đoạn của chạy ngắn 80m.
Thái độ:
Rèn luyện tính tổ chức, kỉ luật.
Học sinh tự giác, tích cực học tập, phòng ngừa chấn thương.
THỜI GIAN
02 tiết (90’)
ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm:
Sân trường THPT Nguyễn Trung Trực.
Phương tiện:
Ván phát lệnh, dây đích, bàn đạp.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập.
Khởi động
Khởi động chung:
Chạy 1 vòng quanh sân trường
Xoay các khớp:
Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay cổ chân, hông, đùi, ép ngang, ép dọc, vặn mình
15 phút
2 lần 8 nhịp
Học sinh chú ý lắng nghe khi giáo viên phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập
Đầy đủ, tích cực
GV và HS làm thủ tục lên lớp.
Học sinh đúng theo đội hình giãn cách 1 dang tay, khởi động dưới sự điều khiển của CSL.
B. PHẦN CƠ BẢN
Thể dục nhịp điệu
Ôn động tác 1- 12
Chạy ngắn
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi.
Chạy đạp sau.
Chay tăng tốc 30m.
Chạy phối hợp 4 giai đoạn trong chạy ngắn.
Kiểm tra chạy ngắn
Chạy ngắn 80m.
70 phút
20 phút
4x8 nhịp
(2 lần)
15 phút
2 – 3 lần
2 – 3 lần
2 – 3 lần
2 – 3 lần
2 – 3 lần
35 phút
Thực hiện cơ bản đúng động tác
Thả lỏng 2 cổ chân để thực hiện được động tác nhẹ nhàn hơn.
Nâng cao đùi nhưng chú ý không ngã người về sau khi chạy.
Chú ý căng thẳng chân sau khi chạy.
Chạy với tốc độ tối đa của mình.
Bảng điểm
Điểm
3
4
5
6
7
8
9
10
Nữ
15”6
15”4
15”2
15”0
14”8
14”4
14”0
13”5
Nam
13”6
13”4
13”2
13”0
12”8
12”5
12”2
11"
GV chia lớp thành 2 nhóm
Nam tập chạy ngắn – nữ tập TDNĐ. Giáo viên quan sát, hướng dẫn tập luyện
(CSL)
(CSL)
Sau 15 phút luyện tập 2 nhóm đổi nội dung tập luyện, nam tập TDNĐ, nữ tập chạy ngắn.
- Giáo viên gọi 2 học sinh (một nhóm) để kiểm tra chạy ngắn
KẾT THÚC
Thả lỏng, hồi tĩnh.
Rủ nhẹ tay, chân
Vươn thở
Bài tập về nhà
Ôn các động tác thể dục đã học
Xuống lớp
5 phút
Thả lỏng tích cực
Chú ý lắng nghe
Thả lỏng tích cực theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Sau đó GV nhận xét , cho giải tán
Người soạn
Võ Văn Xuân
Nhận xét và bổ sung:
Kiến thức:
Kỹ năng:
Phương pháp:
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ S7.doc