1. Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu môn học.
b) Kiểm tra bài cũ:
c) Khởi động:
- Khớp cổ
- Cánh tay
- Khớp khuỷu
- Khớp hông
- Khớp gối
- Khớp cổ tay, cổ chân
- Ép dẻo ngang, dọc
* Khởi động chuyên môn:
- Bước nhỏ tại chỗ
- Nâng cao đùi tại chỗ
- Gót chạm mông tại chỗ
2. Phần cơ bản
a) Bài TDNĐ: ôn tập từ động tác 1-12:
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Đẩy hông:
+ Động tác vặn mình:
+ Động tác nhún bật:
+ ĐT: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ ĐT: Đứng kiễng gót.
+ ĐT: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
+ ĐT: Kiễng gót chân tại chỗ:
b) Chạy ngắn:
+ Chạy tốc độ cao các đoạn ngắn 20 – 30m.
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 13: Thể dục nhịp điệu (Ôn tập) - Chạy ngắn - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng tích cực, mục đích làm cho cơ thể chuyển dần từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động. Phù hợp với lượng vận động của buổi học tránh trấn thương sảy ra.
- Đôi hình nhận lớp.
(GV)
- Đôi hình khởi động.
(GV)
2. Phần cơ bản
a) Bài TDNĐ: ôn tập từ động tác 1-12:
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Đẩy hông:
+ Động tác vặn mình:
+ Động tác nhún bật:
+ ĐT: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ ĐT: Đứng kiễng gót.
+ ĐT: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
+ ĐT: Kiễng gót chân tại chỗ:
b) Chạy bền:
+ Chạy chậm kết hợp tăng tốc các các cợ li 500 – 1500m
* Củng cố:
30 p’
2 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Động tác đẩy hông:
+ Động tác vặn mình( 4 x 8 nhịp)
+ Động tác nhún bật lên cao xuống bằng 1 chân.
+ Động tác: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ Động tác : Đứng kiễng gót.
+ Động tác: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
- Y/C: Phải đảm bảo cự ly quy định, khi chạy theo hàng dọc và muốn vượt lên đầu hàng thì phải thực hiện đúng KT và phối hợp thở tốt.
- GV gọi 4 em lên kiểm tra bài TDNĐ, sau đó gọi một số em nhận xét những điểm sai và giáo viên nhận xét mức độ đúng, đẹp, nhịp nhàng đê các em biết khi kiểm tra tập tốt hơn.
- Đôi hình tập luyện:
(GV)
- Đôi hình tập luyện:
(GV)
3. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 p’
- Cho các em thả lỏng tích cực bằng các động tác: rũ chân tay, vươn thở, chạy nhẹ nhàng
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực.
- ĐH xuống lớp
(GV)
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT TỔ TRƯỞNG DUYỆT GIÁO VIÊN SOẠN Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Kí tên Kí tên Kí tên
TRƯỜNG THPT LONG THÀNH
TỔ TDTT – GDQP
GIÁO ÁN SỐ 15
BÀI: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU ( ÔN TẬP )
CHẠY NGẮN + CHẠY BỀN
TUẦN 8 )
Đối tượng: HS lớp 10.
Ngày dạy:
Mục tiêu:
+ Ôn tập từ động tác 1 – 12 bài TDNĐ
+ Chạy tốc độ cao các đoạn ngắn 20 – 30m.
+ Tập phối hợp 4 giai đọan KT chạy ngắn.
+ Chạy bền:Trò chơi.
Yêu cầu:
+ Hoàn thiện kĩ thuật động tác từ 1 – 12.
+ Thực hiện đủ cự ly.
+ Hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn.
+ HS Học tập nghiêm túc, giúp đỡ bạn bè, tập luyện theo sự chỉ dẫn của GV.
Thời gian giảng dạy:45 phút.
Địa điểm: Sân trường THPT Long Thành.
Phương tiện:
+ Giáo Viên: giáo án giảng dạy.
+ Học Sinh: Trang phục, sân bãi, đường chạy, dụng cụ học tập
Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp)
Phần và
nội dung
Định lượng vận động
Yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật
Phương pháp
tổ chức
T/g
SL
1. Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu môn học.
b) Kiểm tra bài cũ:
c) Khởi động:
- Khớp cổ
- Cánh tay
- Khớp khuỷu
- Khớp hông
- Khớp gối
- Khớp cổ tay, cổ chân
- Ép dẻo ngang, dọc
* Khởi động chuyên môn:
- Bước nhỏ tại chỗ
- Nâng cao đùi tại chỗ
- Gót chạm mông tại chỗ
10 p’
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 L
2 L
2 L
- Tập trung nhanh.
- Phổ biến ngắn gọn
- Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Y/c: phải làm dẻo khớp cổ.
- Y/c: xoay hết độ rộng của cánh tay.
- Y/c: chỉ xoay cẳng tay.
- Y/c: xoay hết biên độ.
- Y/c: xoay hết biên độ.
- Y/c: làm dẻo cổ tay, cổ chân.
- Y/c: thực hiện tích cực.
* Y/c: hoạt động tích cực, mục đích làm cho cơ thể chuyển dần từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động. Phù hợp với lượng vận động của buổi học tránh trấn thương sảy ra.
- Đôi hình nhận lớp.
(GV)
- Đôi hình khởi động.
(GV)
2. Phần cơ bản
a) Bài TDNĐ: ôn tập từ động tác 1-12:
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Đẩy hông:
+ Động tác vặn mình:
+ Động tác nhún bật:
+ ĐT: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ ĐT: Đứng kiễng gót.
+ ĐT: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
+ ĐT: Kiễng gót chân tại chỗ:
b) Chạy ngắn:
+ Chạy tốc độ cao các đoạn ngắn 20 – 30m.
+ Tập phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn:
c) Chạy bền: Trò chơi (tự chọn).
* Củng cố:
30 p’
2 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
3L
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Động tác đẩy hông:
+ Động tác vặn mình( 4 x 8 nhịp)
+ Động tác nhún bật lên cao xuống bằng 1 chân.
+ Động tác: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ Động tác : Đứng kiễng gót.
+ Động tác: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
- Y/C: Phải đảm bảo cự ly quy định với tốc độ tối đa. Không chờ khi tới vạch đầu tiên mới tăng tốc độ đột ngột, không giảm tốc độ khi chơa qua vạch báo hiệu thứ 2.
- GV cho các em chạy hết cự li quy định với tốc độ tối đa và thực hiện đầy đủ 4 giai đoạn kĩ thuật. Sau đó gọi lần lượt 2 em một lần vào KT, có bấm thời gian. Đồng thời sửa sai những khuyết điểm để các em khắc phục khi kiểm tra.
* Sinh hoạt vòng tròn: GV chọn các trò chơi mà HS yêu thích.
- GV gọi 4 em lên thực hiện KT động tác đánh đích, sau đó gọi một số em nhận xét những điểm sai, và giáo viên củng cố lại bài.
- Đôi hình tập luyện
(GV)
- Đôi hình kiểm tra:
(GV)
3. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 p’
- Cho các em thả lỏng tích cực bằng các động tác: rũ chân tay, vươn thở
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực.
- ĐH xuống lớp
(GV)
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT TỔ TRƯỞNG DUYỆT GIÁO VIÊN SOẠN Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Kí tên Kí tên Kí tên
TRƯỜNG THPT LONG THÀNH
TỔ TDTT – GDQP
GIÁO ÁN SỐ 16
BÀI: THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU ( ÔN TẬP )
CHẠY NGẮN + CHẠY BỀN
TUẦN 8 )
Đối tượng: HS lớp 10.
Ngày dạy:
Mục tiêu:
+ Ôn tập từ động tác 1 – 12 bài TDNĐ
+ Tập phối hợp 4 giai đọan KT chạy ngắn.
+ Một số điểm luật trong điền kinh ( phần chạy ngắn ).
+ Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu:
+ Hoàn thiện kĩ thuật động tác từ 1 – 12.
+ Hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn.
+ Nắm được một số điểm luật trong điền kinh.
+ HS Học tập nghiêm túc, giúp đỡ bạn bè, tập luyện theo sự chỉ dẫn của GV.
Thời gian giảng dạy:45 phút.
Địa điểm: Sân trường THPT Long Thành.
Phương tiện:
+ Giáo Viên: giáo án giảng dạy.
+ Học Sinh: Trang phục, sân bãi, đường chạy, dụng cụ học tập
Tiến trình lên lớp: ( Nội dung & phương pháp lên lớp)
Phần và
nội dung
Định lượng vận động
Yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật
Phương pháp
tổ chức
T/g
SL
1. Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu môn học.
b) Kiểm tra bài cũ:
c) Khởi động:
- Khớp cổ
- Cánh tay
- Khớp khuỷu
- Khớp hông
- Khớp gối
- Khớp cổ tay, cổ chân
- Ép dẻo ngang, dọc
* Khởi động chuyên môn:
- Bước nhỏ tại chỗ
- Nâng cao đùi tại chỗ
- Gót chạm mông tại chỗ
10 p’
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 L
2 L
2 L
- Tập trung nhanh.
- Phổ biến ngắn gọn
- Nắm được các yếu tố có liên quan đến lớp giảng dạy.
- Y/c: phải làm dẻo khớp cổ.
- Y/c: xoay hết độ rộng của cánh tay.
- Y/c: chỉ xoay cẳng tay.
- Y/c: xoay hết biên độ.
- Y/c: xoay hết biên độ.
- Y/c: làm dẻo cổ tay, cổ chân.
- Y/c: thực hiện tích cực.
* Y/c: hoạt động tích cực, mục đích làm cho cơ thể chuyển dần từ trạng thái tĩnh sang trạng thái động. Phù hợp với lượng vận động của buổi học tránh trấn thương sảy ra.
- Đôi hình nhận lớp.
(GV)
- Đôi hình khởi động.
(GV)
2. Phần cơ bản
a) Bài TDNĐ: ôn tập từ động tác 1-12:
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Đẩy hông:
+ Động tác vặn mình:
+ Động tác nhún bật:
+ ĐT: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ ĐT: hóp mỡ bụng:
+ ĐT: Đứng kiễng gót.
+ ĐT: Bật nhảy , đá chân:
+ ĐT: Kiễng gót chân:
b) Chạy ngắn:
+ Tập phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn:
+ Một số điểm luật trong điền kinh ( phần II: chạy ngắn ).
c) Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
* Củng cố:
30 p’
2 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
4 x 8
2 x 8
2 x 8
2 x 8
+ Chạy tại chỗ:
+ Giậm chân tại chỗ:
+ Tay chân phối hợp di chuyển:
+ Di chuyển ngang chân bước chéo:
+ Động tác đẩy hông:
+ Động tác vặn mình( 4 x 8 nhịp)
+ Động tác nhún bật lên cao xuống bằng 1 chân.
+ Động tác: giậm chân tại chỗ, vỗ tay:
+ Động tác : hóp mỡ bụng:
+ Động tác : Đứng kiễng gót.
+ Động tác: Bật nhảy kết hợp với đá chân:
- GV cho các em chạy hết cự li quy định với tốc độ tối đa và thực hiện đầy đủ 4 giai đoạn kĩ thuật. Sau đó gọi lần lượt 2 em một lần vào KT, có bấm thời gian. Đồng thời sửa sai những khuyết điểm để các em khắc phục khi kiểm tra.
* Điểm luật:
- Không được tự ý đổi ô chạy.
- Khi chưa có lệnh mà xuất phát sớm.
- Trong 1 đợt chạy nếu đã có 1 người phạm quy, thì người phạm quy kế tiếp dù chỉ lần đầu cũng bị loại.
- Đối với VĐV không được sử dụng chất kích thich.
* Chạy bền: - Nữ chạy 2 vòng sân (400m). Nam chạy 4 vòng sân.
* GV gọi 4 em lên thực hiện KT “xuất phát”, sau đó gọi một số em nhận xét những điểm sai, và giáo viên củng cố lại bài.
- Đôi hình tập luyện
(GV)
- Đôi hình kiểm tra:
(GV)
3. Phần kết thúc.
- Hồi tĩnh, thả lỏng.
- Nhận xét buổi học.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
5 p’
- Cho các em thả lỏng tích cực bằng các động tác: rũ chân tay, vươn thở
- Nhận xét ưu khuyết điểm.
- Về nhà tập thêm thể lực.
- ĐH xuống lớp
(GV)
BAN GIÁM HIỆU DUYỆT TỔ TRƯỞNG DUYỆT GIÁO VIÊN SOẠN Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Ngàytháng.năm. Kí tên Kí tên Kí tên
File đính kèm:
- Bai 13 Giao an the duc.doc