I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+Biết cách thực hiện các động tác 1-10 (bài TDNĐ nữ), và động tác 1-50 (bài TDLH nam).
+ Biết cách thực hiện phối hợp trao nhận tín gậy toàn đội (trên đường thẳng).
2. Kỹ năng: + Thực hiện được động tác từ 1-10 (nữ), từ 1-50 (nam)
+ Thực hiện được động tác trao – nhận tín gậy toàn đội với 2/3 tốc độ chuẩn bị kiểm tra kỹ thuật (cự li 4 x 20-25m).
3. Thái độ: - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật.
- Học sinh tự giác, tích cực trong tập luyện, phòng tránh chấn thương.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường: Vệ sinh an toàn nơi tập và, đường chạy tiếp sức.
2. Phương tiện: Tín gậy (10-20 cái).
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 10: Bài thể dục chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/09/2010 GIÁO ÁN THAO GIẢNG số 01
Tuần 05. Tiết CT 10. Học kỳ I năm học 2010-2011
BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC.
Tiết dạy: 2 - Lớp: 12A – Trường THPT
Thời gian: 45 phút (từ 13h50’ đến 14h35’), ngày 22 tháng 09 năm 2010
Giáo viên thực hiện:
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
+Biết cách thực hiện các động tác 1-10 (bài TDNĐ nữ), và động tác 1-50 (bài TDLH nam).
+ Biết cách thực hiện phối hợp trao nhận tín gậy toàn đội (trên đường thẳng).
2. Kỹ năng: + Thực hiện được động tác từ 1-10 (nữ), từ 1-50 (nam)
+ Thực hiện được động tác trao – nhận tín gậy toàn đội với 2/3 tốc độ chuẩn bị kiểm tra kỹ thuật (cự li 4 x 20-25m).
3. Thái độ: - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật.
- Học sinh tự giác, tích cực trong tập luyện, phòng tránh chấn thương.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường: Vệ sinh an toàn nơi tập và, đường chạy tiếp sức.
2. Phương tiện: Tín gậy (10-20 cái).
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
Địng lượng
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Kiểm tra sỉ số.
- Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học.
- Hỏi về sức khỏe.
3. Khởi động:
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, gối.
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc.
PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục:
+ Ôn thể duc nam, nữ
* Bài thể dục phát triển chung (nam) 50 động tác.
- Ôn tập và nâng cao thành tích kỹ thuật động tác.
* Bài thể dục nhịp điệu (nữ) 10 động tác.
- Ôn tập và nâng cao thành tích kỹ thuật động tác.
* Củng cố: Bài thể duc nam, nữ.
2. Chạy tiếp sức:
- Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao – nhận tín gậy.
Cũng cố: Kĩ thuật trao - nhận tín gậy.
PHẦN KẾT THÚC:
1. Thả lỏng: tại chỗ thực hiện:
vươn thở, rủ tay, chân.
2. Nhận xét: Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
- Giao bài tập về nhà: Ôn bài TD nam, nữ, và chạy tiếp sức chuẩn bị kiểm tra.
3. Xuống lớp:
6-8phút
2-3 phút
2lần x 8nhịp
2lần x 8nhịp
2 lần x 10m
2 lần x 10m
2 lần x 10m
2 lần x 20m
30-32 phút
14-15 phút
11-12 phút
2-3 phút
14 -15 phút
11-12 phút
2-3 phút
5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp.
- Đội hình nhận lớp.
r GV
- Đội hình khởi động.
↓
↓
↓
↓
↓
↓
↓
↓
←
←
←
←
←
←
←
←
cs
* Chia học sinh thành 2 nhóm nam và nữ (nhóm nữ học thể dục, nhóm nam ôn chạy tiếp sức sau đó đổi nội dung).
- Cán sự hô cho lớp ôn các động tác bài thể dục.
- Tập đồng loạt cả nhóm sau lần lượt từng hàng cùng thực hiện.
- Đội hình thể dục nữ (4 hàng ngang)
cs
- Đội hình thể dục nam (2 hàng ngang) tập đổi hướng.
cs
r GV
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên nhắc lại những kỹ thuật động tác mà hs thực hiện chưa chính xác, có thể gọi học sinh lên thực hiện lại, hs, gv nhận xét.
- Đội hình chạy tiếp sức, (nam tập cả nhóm, nữ chia làm 2 nhóm, 1 nhóm thực hiện chạy phối hợp trao nhận tín gậy, nhóm còn lại tại chỗ phối hợp trao nhận tín gậy sau đó đổi ngược lại).
- Đội hình phối hợp trao nhận tín gậy tại chỗ
cs
- Đội hình chạy phối hợp trao nhận tín gậy (sau đó thực hiện chạy ngược lại).
Khu trao nhận gậy
xp4
móc báo hiệu
*
khu trao nhận gậy
xp3
móc báo hiệu
*
khu trao nhận gậy
xp2
móc báo hiệu
*
xp1
---
←
---
←
10-15m
10-15m
cs
10-15m
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
* Giáo viên gọi 4 em học sinh lên thực hiện kĩ thuật trao - nhận tín gậy, những em còn lại quan sát và có ý kiến nhận xét. Giáo viên nhận xét chung.
- Đội hình thả lỏng
cs
r GV
- Gv điều khiển học sinh thả lỏng
- Đội hình xuống lớp
r GV
- Giáo viên nhận xét xuống lớp.
File đính kèm:
- The duc chay tiep suc.doc