Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1: Mục tiêu chương trình thể dục Lớp 10 - Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe

I-MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC 10.

1. Kiến thức:

- HS có một số hiểu biết về phương pháp tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ.

- HS biết cách thực hiện bài thể dục nhịp điệu, kỹ thuật và một số điểm cơ bản trong luật các môn: chạy ngắn, chạy bền trên địa hình tự nhiên, nhảy cao kiểu nằm nghiêng, đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn (đẩy tạ và bóng chuyền).

2. Kỹ năng:

- thực hiện cơ bản đúng bài thể dục nhịp điệu.

- Thực hiện cơ bản đúng một số động tác, các yêu cầu củakĩ thuật: chạy ngắn, chạy bền, nhảy cao kiểu nằm nghiêng.

- Thực hiện đúng cơ bản một số động tác kỹ thuật các môn đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn.

- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao theo lứa tuổi và giới tính.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 24 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1: Mục tiêu chương trình thể dục Lớp 10 - Tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khỏe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 10 Năm học:2007-2008 Tiết 1 MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH TD LỚP 10 – TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ THIÊN NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ I-MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC 10. 1. Kiến thức: - HS có một số hiểu biết về phương pháp tự tập luyện TDTT và sử dụng các yếu tố thiên nhiên để rèn luyện sức khoẻ. - HS biết cách thực hiện bài thể dục nhịp điệu, kỹ thuật và một số điểm cơ bản trong luật các môn: chạy ngắn, chạy bền trên địa hình tự nhiên, nhảy cao kiểu nằm nghiêng, đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn (đẩy tạ và bóng chuyền). 2. Kỹ năng: - thực hiện cơ bản đúng bài thể dục nhịp điệu. - Thực hiện cơ bản đúng một số động tác, các yêu cầu củakĩ thuật: chạy ngắn, chạy bền, nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - Thực hiện đúng cơ bản một số động tác kỹ thuật các môn đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn. - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao theo lứa tuổi và giới tính. 3. Thái độ và hành vi: - Tự giác và yêu thích học môn thể dục và tự tập ngoài giờ. - Biết ứng xử đúng với bạn trong hoạt động thể dục thể thao. - Không uống bia, rượu, hút thuốc lá, và dùng các chất kích thích khác. 4. Nội dung:(SGK) II- TẬP LUYỆN TDTT VÀ SỬ DỤNG CÁC YẾU TỐ THIÊN NHIÊN ĐỂ RÈN LUYỆN SỨC KHOẺ: 1.Thể dục vệ sinh:( thể dục vệ sinh buổi sáng và thể dục sệ sinh buổi tối trước khi đi ngủ) a) Thể dục vệ sinh buổi sáng: có tác dụng làm cho cơ thể nhanh chóng chuyển từ trạng thái ức chế sang trạng thái hưng phấn, khắc phục được hiện tượng ngái ngủ nhằm đưa cơ thể sớm thích nghi với yêu cầu của một ngày học tập hoặc lao động. b) Thể dục vệ sinh buổi tối: tiến hành trước khi đi ngủ, nhằm xua tan trạng thái căng thẳng thần kinh, chuyển từ trạng thái hưng phấn sang trạng thái ức chế nhằm tạo điều kiện để ngủ ngon, hồi phục sức khoẻ sau một ngày học tập hoặc lao động. 2. Thể dục giữa giờ: có tác dụng giải toả căng thẳng, điều chỉnh hoạt nhằm kéo dài năng lực làm việc với hiệu quả cao. 3. Các bài tập của chương trình môn thể dục: - Là các hệ thống các bài tập được học trong chương trình môn học theo từng lứa tuổi, khối lớp trong nhà trường. - Bài thể dục nhịp điệu, các bài tập chạy ngắn, chạy tiếp sức, chạy bền, đá cầu, cầu lông, các môn thể thao tự chọn 4. Phương pháp tập luyện thể dục thể thao: - Tập luyện theo kế hoạch cá nhân gồm: thể dục sệ sinh buổi sáng, thể dục vệ sinh buổi tối - Tập luyện theo kế hoạch tập thể, cá nhân; tập theo lịch chung, riêng ở các câu lạc bộ, trường

File đính kèm:

  • docTD 10.doc