* Đối tượng : học sinh lớp 10
* Nội dung :
- Thể dục nhịp điệu : Học động tác 1 đến động tác 3.
- Chạy ngắn : xây dựng khái niệm : làm mẫu động tác, giảng dạy cho học sinh xem tranh ảnh, bài tập bổ trợ kỹ thuật chạy.
- Chạy bền : rèn luyện thễ lực cho học sinh.
* Mục đích : Nhằm pht triển thể lực cho học sinh , vẻ đẹp thể hình và nhịp điệu trong vận động. Pht triển sức nhanh, mạnh bền và độ khéo léo.
* Yêu cầu : Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiện tốt.
* Địa điểm , thiết bị dạy học :
- Sân trường THPT BÌNH PH.
- Giáo viên chuẩn bị tài liệu chạy ngắn, còi, tài liệu thể dục nhịp điệu tranh, ảnh , vạch xuất phát.
20 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 7 - Trường THPT Bình Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng
b) Học kỹ thuật mới: kỹ thuật đánh đích.
* KT đánh đích có 1 số đặc điểm sau :
Cần tập trung hết sức lực để duy trì tốc độ khi còn cách đích 15 – 20m.
Bước chạy cuối cùng phải chủ động gập thân trên về trước để chạm ngực vào dây đích “về đích bằng ngực”
Cũng có thể kết hợp vừa gập thân trên về trước vừa xoay để 1 vai chạm đích “về đích bằng vai” không dùng đầu, tay, hay nhảy về đích.
3. Chạy bền:
- Nam chạy 1000m
- Nữ chạy 800m
70’
30-35’
10’
20-25’
30-35 phút
5 phút
2-3 lần
4-5
lần
3-5 lần
3-5 lần
3-5 lần
1 lần
Theo đội hình 4 hàng ngangxen kẽ nhau lớp trưởng cho cá lớp ôn
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
-Giáo viên thị phạm động tác nhanh , sau đó làm chậm cho cá lớp cùng làm ,làm động tác tay chân riêng.
- Đếm theo nhịp cho học sinh lam và sửa sai cho học sinh
- Giáo viên thị phạm động tác nhanh, sau đó làm chậm cho cả lớp cùng là, làm động tác tay chân riêng.
- Đếm theo nhịp cho học sinh lam và sửa sai cho học sinh
- Giáo viên thị phạm động tác nhanh , sau đó làm chậm cho cảù lớp cùng là, làm động tác tay chân riêng.
- Đếm theo nhịp cho học sinh lam và sửa sai cho học sinh.
-Chú ý: khi hô đến nhịp cuối lần trước khi kết thúc cần nêu tên khi chuyển động tác mới.
30 m
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Cho học sinh chạy xung quanh sân trường
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng – hồi tỉnh
- Nhận xét buổi tập
- Phổ biến nội dung giáo án tuần sau
- Xuống lớp
5-7 phút
Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
SỞ GD và ĐT TPHCM Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Trường THPT BÌNH PHÚ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIÁO ÁN SỐ : 05
* Đối tượng : học sinh lớp 10
* Nội dung :
- Thể dục nhịp điệu : Ôn tập từ động tác 1 đến động tác thứ 12.
- Chạy ngắn : Xây dựng khái niệm : làm mẫu động tác, giảng dạy cho học sinh xem tranh ảnh kỹ thuật, bài tập bổ trợ kỹ thuật chạy
- Chạy bền : rèn luyện thễ lực cho học sinh
* Mục đích : nhằm phát triến thể lực cho học sinh, vẻ đẹp thể hìnhvà nhịp điệu trong vận động. Phát triến sức nhanh mạnh bền và độ khéo léo.
* Yêu cầu : Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiện tốt.
* Địa điểm , thiết bị dạy học :
- Sân trường THPT BÌNH PHÚ
- GV chuẩn bị tài liệu chạy ngắn, còi, tài liệu thể dục nhịp điệu tranh, ảnh , vạch xuất phát.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp ,điểm danh
- Phổ biến nội dung buổi học
* Khởi động:
a) Khởi động chung :
Học sinh thực hiện các động tác :
+ Xoay cổ tay, cổ chân, khớp gối, khuỷu tay, khớp cổ.
+ Tay vai, tay ngực, vặn mình lườn, lưng bụng, xoạc ngang, xoạc dọc, toàn thân.
b)Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ, chuyển dần thành nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, chạy tăng tốc.
15’
3-5 phút
8-10 phút
4Lx8N
- Tập hợp học sinh theo 4 hàng ngang,trật tự ổn định.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
- Đội hình giãn cách một giang tay, xen kẽ nhau lớp trưởng điều khiến cho lớp khởi động.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục nhịp điệu:
- Ôn tập 12 động tác từ chậm đến nhanh dần
2. Chạy ngắn:
Hoàn thiện kỹ thuật :
Học sinh thực hiện hoàn thiện đầy đủ 4 giai đọan kỹ thuật
- Xuất phát.
- Chạy lao.
- Giữa quãng.
- Về đích.
3. Chạy bền:
- Nam chạy 1000m
- Nữ chạy 800m
70’
30-35 phút
30-35 phút
5 phút
4-7 lần
3-5 lần
Theo đội hình 4 hàng ngang xen kẽ nhau lớp trưởng cho cả lớp ôn
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Lưu ý tay chân phải thẳng và các ngón tay khép chặt, động tác liên tục không ngắt quãng
- Sau đó cho Học Sinh thực hiện
- Chia học sinh nhiều nhóm nhỏ để thực hiện
- Phối hợp nhạc (nếu có)
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Cho học sinh chạy xung quanh sân trường
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng – hồi tỉnh.
- Nhận xét buổi tập.
- Phổ biến nội dung giáo án tuần sau.
- Xuống lớp.
5-7 phút
Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
SỞ GD và ĐT TPHCM Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Trường THPT BÌNH PHÚ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIÁO ÁN SỐ : 06
* Đối tượng : học sinh lớp 10
* Nội dung :
- Thể dục nhịp điệu : Ôn tập từ động tác 1 đến động tác thứ 12.
- Chạy ngắn : Kiểm tra.
- Chạy bền : Rèn luyện thễ lực cho học sinh
* Mục đích : Nhằm phát triến thể lực cho học sinh , vẻ đẹp thể hìnhvà nhịp điệu trong vận động. phát triến sức nhanh mạnh bền và độ khéo léo.
* Yêu cầu : học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiện tốt.
* Địa điểm , thiết bị dạy học :
- Sân trường THPT BÌNH PHÚ
- GV chuẩn bị tài liệu chạy ngắn, còi, tài liệu thể dục nhịp điệu tranh, ảnh , vạch xuất phát.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp , điểm danh
- Phổ biến nội dung buổi học
* Khởi động:
a) Khởi động chung :
Học sinh thực hiện các động tác :
+ Xoay cổ tay, cổ chân, khớp gối, khuỷu tay, khớp cổ.
+ Tay vai, tay ngực, vặn mình lườn, lưng bụng , xoạc ngang, xoạc dọc, toàn thân
b) Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ, chuyển dần thành nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, chạy tăng tốc.
15’
3-5 phút
8-10 phút
4Lx8N
- Tập hợp học sinh theo 4 hàng ngang,trật tự ổn định.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
- Đội hình giãn cách một giang tay,xen kẽ nhau lớp trưởng điều khiến cho lớp khởi động.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục nhịp điệu:
- Ôn tập 12 động tác từ chậm đến nhanh dần
2. Chạy ngắn:
Kiểm tra chạy 60m tính thời gian + kỹ thuật:
Mỗi đợt chạy hai em học sinh chạy tính thời gian và kỹ thuật
3. Chạy bền:
- Nam chạy 1000m.
- Nữ chạy 800m.
70’
30-35 phút
30-35 phút
5 phút
4-7 lần
3-5 lần
Theo đội hình 4 hàng ngang xen kẽ nhau lớp trưởng cho cả lớp ôn
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Lưu ý tay chân phải thẳng và các ngón tay khép chặt, động tác liên tục không ngắt quãng
- Sau đó cho Học Sinh thực hiện
- Chia học sinh nhiều nhóm nhỏ để thực hiện
- Phối hợp nhạc (nếu có)
60m
điểm
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Nam
Nữ
Cho học sinh chạy xung quanh sân trường
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng – hồi tỉnh
- Nhận xét buổi tập
- Phổ biến nội dung giáo án tuần sau
- Xuống lớp
5-7 phút
Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
SỞ GD và ĐT TPHCM Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Trường THPT BÌNH PHÚ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIÁO ÁN SỐ : 07
* Đối tượng : học sinh lớp 10
* Nội dung :
- Thể dục nhịp điệu : Kiểm tra.
- Chạy bền : Rèn luyện thễ lực cho học sinh.
* Mục đích : Nhằm phát triển thể lực cho học sinh, vẻ đẹp thể hìnhvà nhịp điệu trong vận động. Phát triến sức nhanh mạnh bền và độ khéo léo.
* Yêu cầu : Học sinh nắm được kỹ thuật động tác và thực hiện tốt.
* Địa điểm , thiết bị dạy học :
- Sân trường THPT BÌNH PHÚ
- Giáo viên chuẩn bị tài liệu chạy ngắn, còi, tài liệu thể dục nhịp điệu tranh, ảnh , vạch xuất phát.
Hoạt động của giáo viên và học sinh
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I. PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp ,điểm danh
- Phổ biến nội dung buổi học
* Khởi động:
a) Khởi động chung :
Học sinh thực hiện các động tác :
+ Xoay cổ tay, cổ chân, khớp gối, khuỷu tay, khớp cổ.
+ Tay vai, tay ngực, vặn mình lườn, lưng bụng, xoạc ngang, xoạc dọc, toàn thân
b) Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ tại chỗ, chuyển dần thành nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau, chạy tăng tốc.
15’
3-5 phút
8-10 phút
4Lx8N
- Tập hợp học sinh theo 4 hàng ngang, trật tự ổn định.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
- Đội hình giãn cách một giang tay, xen kẽ nhau lớp trưởng điều khiến cho lớp khởi động.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. Thể dục nhịp điệu:
Kiểm tra:
- Hình thức kiểm tra thành nhóm 5 người một .
- Phương pháp kiểm tra:
+ Theo thứ tự danh sách của lớp.
- Cách cho điểm:
3. Chạy bền:
- Nam chạy 1000m
- Nữ chạy 800m
65 phút
5 phút
X X X X X
Cho học sinh chạy xung quanh sân trường
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng – hồi tỉnh
- Nhận xét buổi tập
- Phổ biến nội dung giáo án tuần sau
- Xuống lớp
5-7 phút
Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
- tdnd CNCB7tuan.doc