I – PHẦN MỞ ĐẦU.
- Kiểm tra sỷ số, phổ biến nội dung tiết học.
II – PHẦN CƠ BẢN.
1. Mục tiêu chương trình lớp 10.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đặc biệt là sức mạnh, sức bền. Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (RLTT) theo lứa tuổi.
- Có được một số kiến thức, kí năng cơ bản về TDTT để rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Tiếp tục rèn luyện thói quen tập luyện TDTT thường xuyên, giữ gìn vệ sinh, tác phong nhanh nhẹn, nếp sống lành mạnh, kỷ luật, tinh thần tập thể và phòng tránh các tệ nạn xã hội.
- Góp phần phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu và hướng nghiệp cho những học sinh có nguyện vọng vào các trường TDTT.
- Biét vận dụng những kiến thức , kĩ năng đã học vào thực tiễn đời sống.
2. Nội dung chương trình lớp 10.
138 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 49 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ội dung học.
- Đội hình tập luyện.
********
********
x
11m
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát và sữa sai cơ bản.
- Cho 1 em phục vụ lăn bóng và hs thay nhau thực hiện tập dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân trả lại cho người phục vụ.
********* * *
********* * *
********* * *
********* * *
- GV giới thiệu, phân tích và làm mẫu KT động tác sau đó hướng dẫn cho HS thực hiện tập luyện.
- Đội hình tập luyện.
* *
* *
* *
* *
- GV quan sát và sữa sai cơ bản.
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện, cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Cho HS chạy theo hàng dọc.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Ngày 20/04/2010.
Tiết số 64: tttc ( bóng đá ) – chạy bền
- Bóng đá: - Tập sút cầu môn.
- Dẫn bóng sút cầu môn.
- Giới thiệu luật và tập thể lực.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I – Mục tiêu:
1. Bóng đá : - Học sinh biết sút cầu môn và dẫn bóng sút cầu môn. Nắm được một số điều luật trong bóng đá.
2. Chạy bền : Tiếp tục phát triển sức bền cho HS.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị giáo án, 5 – 6 quả bóng đá, tranh ảnh kỷ thuất ( nếu có).
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Bóng đá.
a) Tập sút cầu môn:
- Sút cầu môn bằng lòng bàn chân
( cự ly 11m).
- Dẫn bóng sút cầu môn.
b) Giới thiệu luật ( tiếp).
- Thời gian một hiệp và trận đấu.
- Quả giao bóng.
- Bóng trong cuộc và ngoài cuộc.
c) Tập thể lực.
- Chạy biến tốc dừng đột ngột.
- Bật cóc tiến lùi.
2. Cũng cố:
- Thực hiện Phối hợp dẫn bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân.
3. Chạy bền:
- Chạy trong sân vận động:
+ Nam chạy 800m.
+ Nữ chạy 500m.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học.
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 – 8’
2phút
5 –6’
2lx8n
32’
24-25’
3 lần
3 lần
3-4’
3-4’
1 lần
4 -5’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- GV giới thiệu và hướng dẫn cho HS thực hiện.
- Đội hình tập luyện.
********
******** x
11m
- Đội hình tập luyện.
********
********
x
11m
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát và sữa sai cơ bản.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Học sinh tập luyện theo hàng ngang.
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện, cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Cho HS chạy theo hàng dọc.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Ngày 02/05/2010.
Tiết số 65: tttc ( bóng đá ) – chạy bền
- Bóng đá: - Ôn: + KT dẫn bóng sút cầu môn.
- Học: + KT ném biên ( không chạy đà).
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
I – Mục tiêu:
1. Bóng đá : - Học sinh thực hiện cơ bản đúng KT dẫn bóng kết hợp sút cầu môn và KT ném biên tại chỗ để chuẩn bị kiểm tra.
2. Chạy bền : Tiếp tục phát triển sức bền cho HS.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị giáo án, 5 – 6 quả bóng đá, tranh ảnh kỷ thuất ( nếu có).
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Bóng đá.
a) Ôn tập:
- Dẫn bóng sút cầu môn.
- KT ném biên ( không chạy đà).
2. Cũng cố:
- Thực hiện KT ném biên.
3. Chạy bền:
- Chạy trong sân vận động:
+ Nam chạy 800m.
+ Nữ chạy 500m.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết học.
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 – 8’
2phút
5 –6’
2lx8n
32’
24-25’
5 lần
3 lần
3-4’
1 lần
4 -5’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Đội hình tập luyện.
********
********
x
11m
- HS tập luyện tích cực.
- GV quan sát và sữa sai cơ bản.
- Đội hình tập luyện.
* *
* *
* *
* *
- GV quan sát và sữa sai cơ bản.
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện, cho lớp tự đánh giá sau đó GV hệ thống lại.
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Cho HS chạy theo hàng dọc.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Ngày 02/05/2010.
Tiết số 66: kiểm tra TTTC ( bóng đá)
( Lấy điểm 15 phút)
- KT ném biên tại chỗ.
I – Mục tiêu:
- Đánh giá được một cách chính xác trình độ nắm bắt Kt và tố chất của học sinh, phân loại được học sinh để có phương pháp giảng dạy phù hợp.
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị giáo án, 5 - 6 quả bóng.
+ Hs làm vệ sinh sân tập.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Bóng đá.
a) Kiểm tra.
- KT ném biên ( không chạy đà).
* Cách cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện 3 quả đúng kỷ thuật, bóng đi có lực.
- Điểm 7 – 8: Thực hiện 2 quả đúng kỷ thuật, bóng đi có lực.
- Điểm 5 – 6: Thực hiện 1 quả đúng kỷ thuật, bóng đi có lực.
- Điểm 3– 4: Không đúng KT cả 3 quả.
- Điểm 1 - 2: Không ném được bóng.
* Các trường hợp khác, tuỳ thuộc vào tình hình thực tế mà GV có cách đánh giá và cho điểm hợp lý.
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết kiểm tra.
- Ra BT về nhà.
– Xuống lớp.
7 – 8’
2phút
5 –6’
2lx8n
32’
3 lần
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- GV gọi HS vào kiểm tra theo các đợt. Mỗi đợt 2 - 4 em, chia làm 2 cặp đứng đối diện nhau khoảng 8 – 10m.
- Các cặp HS sẽ thực hiện ném bóng qua lại cho nhau.
- Không yêu cầu về độ xa, chỉ yêu cầu đúng KT và hướng ném.
- Mỗi HS dược thực hiện 3 lần.
* Đối với những en HS có sức khoẻ quá yếu hoặc có khuyết tật được miễn kiểm tra.
- Đội hình kiểm tra.
***********
***********
***********
* *
* *
- HS thực hiện kiểm tra nghiêm túc.
- GV quan sát, đánh giá và cho điểm.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
- Về nhà ôn các nội dung đã học.
Ngày 33/05/2010.
Tiết số 67: chạy bền
( Lấy điểm 15 phút )
I – Mục tiêu:
- Đánh giá được khả năng nắm bắt kỷ thuật và mức độ phát triển thể lực của học sinh sau một thời gian tập luyện để từ đó đưa ra được phương pháp giảng dạy hợp lý..
II - Địa điểm – phương tiện.
- Địa điểm: Sân vận động Trường THPT Quỳnh Lưu 2.
- Phương tiện: + Chuẩn bị, thước đo, cờ cắm góc đường chạy, đồng hồ bấm giờ.
+ Hs làm vệ sinh sân tập và đường chạy.
III – Tiến trình lên lớp:
Nội dung
LVĐ
Phương pháp tổ chức
I - Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- Lớp trưởng tập trung và báo cáo sỹ số.
- Gv nhận lớp, hỏi thăm sức khoẻ học sinh, phổ biến nội dung, nhiệm vụ tiết học.
2. Khởi động.
- Bài TD tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực, động tác lườn, vặn mình, gập thân, đá chân, toàn thân.
- Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- ép giây chằng ngang, giây chằng dọc.
- Tại chổ đi bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II - Phần cơ bản.
1. Chạy bền: kiểm tra.
- Chạy trong sân vận động:
+ Nam chạy 1000m.
+ Nữ chạy 500m.
Cách cho điểm:
- Khi đánh giá có chú ý nhiều đến việc tập luyện thường xuyên, ý thức rèn luyện và sự tiến bộ của học sinh để cho điểm:
Điểm
Nữ 500m
Nam 1000m
10
1’42”
3’40”
9
1’45”
3’45”
8
1’50”
3’55”
7
2’00”
4’00”
6
2’5”
4’5”
5
2’6”
4’10”
4
2’8”
4’15”
3
2’10”
4’20”
2
2’12”
4’25”
1
2’14”
4’30”
III – phần kết thúc.
- Hồi tỉnh, thả lỏng các khớp.
- Nhận xét tiết kiểm tra .
- Nhắc các em về nội dung sắp học.
– Xuống lớp.
7– 8’
2phút
5 –6’
2lx8n
32’
5’
- Đội hình nhận lớp.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
- Đội hình khởi động.
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * *
- Lớp trưởng đìêu hành phần khởi động.
- Gv quan sát và nhắc nhở.
- Học sinh nam kiểm tra trước, học sinh nữ sau.
- Trước khi kiểm tra chạy bền, giáo viên tìm hiểu sức khoẻ và trình độ tập luyện của học sinh để đảm bảo an toàn.
- Cho học sinh kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 7 - 8 học sinh.
- Gv: phân công một số học sinh hỗ trợ cho việc ghi chép, xác định thành tích và theo dõi bấm giờ khi các bạn chạy.
- Như đội hình khởi động.
- Như đội hình nhận lớp.
File đính kèm:
- GAN THANG QLUU2.doc