I/ Mục tiêu :
- Học sinh nắm được, mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6 - từ đó xác định rõ thái độ học tập. Nắm vững những điều cần thiết áp dụng vào tập luyện nhằm củng cố, nâng cao sức khỏe.
- Rèn nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật.
II/ Chuẩn bị :
- Học trong lớp, vở ghi.
III/ Tiến trình bài dạy :
20 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 10 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 7 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS luyện tập theo đội hình hàng ngang theo nhịp vỗ tay.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 22/9 tuần 3 - tiết 6
Dạy :26/9
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng đã học ( do GV chọn ). t Học: Đổi chân khi đi sai nhịp. *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , không xô đẩy.
bài td: Ôn 7 động tác thể dục đã học. Học mới 2 động tác: Nhảy; Điều hòa. Yêu cầu thực hiện được kỹ thuật. *Yêu cầu thuộc các động tác đã học, bước đầu sửa tư thế,nắm được 2 đtác mới.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 7 động tác TD đã học.
- Thực hiện KT đi đều đứng lại.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
Học: Đổi chân khi đi sai nhịp.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập 7 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
b.Học 2 động tác mới:
- Động tác Nhảy :2 lần- 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
- Động tác Điều hòa : 2 lần 8 nhịp.
nhịp 5, 6,7, 8 như 1,2,3,4 đổi bên.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
1- 2lần
3 - 4 lần
13- 15'
3- 4lần
1- 2lần
1- 2lần
2- 3 lần.
2- 3 lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV làm mẫu, phân tích KTĐT
- Lớp tập theo độ hình hàng ngang dưới sự điều khiển của cán sự.
- GV quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV làm mẫu và phân tích từng KTĐT-> HS quan sát.
- Làm mẫu chậm và hô cho HS tập theo.
- Cán sự hô lớp tập theo đội hình hàng ngang. - - Tập cả 7 động tác.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV nhấn mạnh những điểm cơ bản, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn:25/9 tuần 4 - tiết 7
Dạy :30/9
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn , đều, đẹp.
bài td: Ôn bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu chơi tích cực.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện 9 động tác TD đã học.
- Thực hiện KT đi đều đứng lại.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 26/9 tuần 4 - tiết 8
Dạy :3/10
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ). *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Hai lần hít vào, hai lần thở ra " * Yêu cầu kết hợp thở nhịp nhàng.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Hai lần hít vào, hai lần thở ra "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
2- 3lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 1/10 tuần 5 - tiết 9
Dạy :7/10
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Bước đầu hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức ". *Yêu cầu phát huy được sức bền.
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Chạy tiếp sức "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
3 - 4 lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang,cả lớp, tổ.
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
Soạn: 6/10 tuần 5 - tiết 10
Dạy :10/10
đội hình đội ngũ - bài thể dục - chạy bền.
I/ Mục tiêu :
đhđn: Ôn tập hoàn thiện những kỹ năng ĐHĐN đã học : *Yêu cầu thực hiện nhanh nhẹn, chính xác , đều, đẹp.
bài td: Hoàn thiện bài thể dục. *Yêu cầu thuộc bài, tập tương đối chính xác, đẹp.
chạy bền :Tiếp tục ôn tập trò chơi " Chạy tiếp sức "
Nhanh nhẹn, không xô đẩy.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, còi.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ KTBC: Thực hiện bài thể dục 9 động tác TD đã học.
B/ Phần cơ bản :
1. ĐHĐN:
Ôn các nội dung ĐHĐN đã học
* Chú ý những S LTM-> cách sửa.
2. Bài thể dục:
a.Ôn tập bài thể dục 9 động tác đã học
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi" Chạy tiếp sức "
C Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thẩ lỏng: Rũ cơ bắp.
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
6- 7'
2- 3'
1-2'
1 lần
30 - 32'
12- 14'
3 - 4 lần/ kỹ thuật
13- 15'
3- 4lần
5'
6- 8'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp báo cáo sĩ số, hô KL.
- GV phổ biến gọn rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét ).
- Cán sự điều khiển lớp tập theo đội hình 4 hàng dọc, ngang; cả lớp, tổ.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
- GV chỉ đạo HS ôn tập , chú ý quan sát và sửa sai.
- Cán sự hô khẩu lệnh cho lớp tập theo đội hình hàng ngang, cả lớp, tổ
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
( có thể làm mẫu lại )
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi. Tích cực ,an toàn.
- GV gọi một số HS lên tập -> rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự chỉ đạo lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau.
File đính kèm:
- tuan 110.doc