TÊN BÀI DẠY: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC- TRÒ CHƠI
I- Mục tiêu:
Hs biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ học TD.
Yêu cẩu HS nắm được nội dung yêu cầu môn học.
II-Địa điểm, phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ.
GV chuẩn bị còi, chuẩn bị dụng cụ phục vụ tập luyện.
III- Nội dung vàphương pháp lên lớp
70 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 387 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 1 - Tiết 1 đến 35 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
6 – 8’
8 -10’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* Gv nêu tên trò chơi, cho 1 đôi lên làm mẫu cách nắm tay nhau và đứng chuẩn bị kết hợp với lời giải thích chỉ dẫn của giáo viên.cho cả lớp học cách nắm tay nhau. Gv sửa chữa uốn nắn cách cầm tay, tư thế chuẩn bị.cho Hs bắt đầu cuộc chơi
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. Cho 2 hs làm tốt lên làm mẫu sau đó cho cả lớp tập.
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :30
Tiết :30
Tên bài dạy: Trò chơi
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục học trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơi kết hợp vần điệu.
- Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 người.yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.
II. Địa điểm , phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, đủ cho 2hs co 1 quả cầu, vợt để chuyền cầu..
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
*. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Khởi động.
-Chạy nhẹ nhàng.
_ Xoay các khớp.
_ Ôn bài thể dục
5 – 7’
1 – 2’
2’
2’
1 lần
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
*. Gv nhận lớp, KT sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Chạy nhẹ nhàng 50 – 60m, sau đó đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
II.Cơ bản.
* Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
*. Chuyền cầu theo nhóm 2 ngườiTâng cầu
III. Kết thúc:
*. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
8 – 10’
8 -10’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* Gv nêu tên trò chơi,cho hs chơi 1’ để nhớ lại trò chơi. Sau đó dạy hs cách đọc vần điệu. Cho hs chơi kết hợp có vần điệu.
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. Cho 2 hs làm tốt lên làm mẫu sau đó cho cả lớp tập.
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :31
Tiết :31
Tên bài dạy: Trò chơi
I.Mục tiêu:
- Ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu chơi kết hợp vần điệu.
- Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 người.yêu cầu tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động
II. Địa điểm , phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, đủ cho 2hs co 1 quả cầu, vợt để chuyền cầu..
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
*. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Khởi động.
-Chạy nhẹ nhàng.
_ Xoay các khớp.
_ Ôn bài thể dục
5 – 7’
1 – 2’
2’
2’
1 lần
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
*. Gv nhận lớp, KT sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Chạy nhẹ nhàng 50 – 60m, sau đó đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
II.Cơ bản.
* Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
*. Chuyền cầu theo nhóm 2 ngườiTâng cầu
* Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tang cầu cá nhân
III. Kết thúc:
*. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
6 – 8’
6 – 8’
3 – 4’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* Gv nêu tên trò chơi,cho hs ôn lại vần điệu sau đó cho các em chơi theo lệnh thống nhất “ Chuẩn bị bắt đầu!” Sau đó cho các em đồng loạt đọc vần điệu và chơi trò chơi.
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. Cho 2 hs làm tốt lên làm mẫu sau đó cho cả lớp tập.
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :32
Tiết :32
Tên bài dạy: bài thể dục- Trò chơi
I.Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn tâng cầu.yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm , phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, đủ cho 2hs co 1 quả cầu, vợt để chuyền cầu..
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
*. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Khởi động.
-Chạy nhẹ nhàng.
_ Xoay các khớp.
5 – 7’
1 – 2’
2’
2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
*. Gv nhận lớp, KT sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Chạy nhẹ nhàng 50 – 60m, sau đó đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
II.Cơ bản.
* Ôn bài thể dục phát triển chung
*. Chuyền cầu theo nhóm 2 ngườiTâng cầu
* Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tang cầu cá nhân
III. Kết thúc:
*. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
2lần
2x8n
10 -12’
3 – 4’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* L1 GV hô nhịp, không làm mẫu
* L2 cán sự điều khiển cả lớp tập ,thi đua giữa các tổ.
.
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. GV chia thành 2 nhóm tập, quan sát và sửa sai cho HS
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :33
Tiết :33
Tên bài dạy: Đội hình đội ngũ - Trò chơi
I.Mục tiêu:
- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ.Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
- Tiếp tục ôn tâng cầu.yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm , phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, đủ cho 2hs co 1 quả cầu, vợt để chuyền cầu..
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
*. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Khởi động.
-Chạy nhẹ nhàng.
_ Xoay các khớp.
5 – 7’
1 – 2’
2’
2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
*. Gv nhận lớp, KT sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Chạy nhẹ nhàng 50 – 60m, sau đó đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
II.Cơ bản.
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái
*. Chuyền cầu theo nhóm 2 ngườiTâng cầu
* Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tang cầu cá nhân
III. Kết thúc:
*. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
2lần
10 -12’
3 – 4’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* L1 GV điều khiển.
* L2 cán sự điều khiển, GV giúp đỡ. Xen kẽ 2 lần Gv nhận xét chỉ dẫn thêm.
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. GV chia thành 2 nhóm tập, quan sát và sửa sai cho HS
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :34
Tiết :34
Tên bài dạy: Đội hình đội ngũ - Trò chơi
I.Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn bài thể dục. Yêu cầu thuộc bài.
- Tiếp tục ôn tâng cầu.Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm , phương tiện:
Sân trường dọn vệ sinh sạch sẽ. GV chuẩn bị 1 còi, đủ cho 2hs co 1 quả cầu, vợt để chuyền cầu..
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
*. Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Khởi động.
-Chạy nhẹ nhàng.
_ Xoay các khớp.
5 – 7’
1 – 2’
2’
2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
*. Gv nhận lớp, KT sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
*. Chạy nhẹ nhàng 50 – 60m, sau đó đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
II.Cơ bản.
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
*. Chuyền cầu theo nhóm 2 ngườiTâng cầu
* Thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tang cầu cá nhân
III. Kết thúc:
*. Đứng tại chỗ,vỗ tay, hát
*. Gv cùng Hs hệ thống lại bài.
*. Gv nhận xét giờ học.
18 – 22’
2lần
10 -12’
3 – 4’
1-2’
1-2’
1- 2’
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
D
* L1 GV điều khiển cho cả lớp tập luyện
* L2 Từng tổ lên trình diễn báo cáo kết quả học tập.
*.HS đứng theo đội hình từng đôi 1 cách nhau 1,5 – 3 m. Trong hàng người nọ cách người kia tối thiểu 1m. GV chia thành 2 nhóm tập, quan sát và sửa sai cho HS
.
ĐH 4 hàng dọc.
GV hỏi HS trả lời.
D. Ôn 7 động tác bài TD đã học.
Cho lớp giải tán.
Ngày. tháng năm 200
Tuần :35
Tiết :35
Tên bài dạy: tổng kết môn học
I.Mục tiêu:
- Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học.
- Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II. Địa điểm , phương tiện:
Học trong lớp. GV kẻ một bảng để chuẩn bị hệ thống các nội dung học (bằng phấn trên bảng hoặc bằng mực trên giấy khổ lớn).
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
định Lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát.
- Trò chơi:
II. Phần cơ bản:
- GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm (tóm tắt theo từng chương bằng cách cùng HS kể lại xem đã học những nội dung cơ bản nào, GV ghi lên bảng đã kẻ sẵn. Cũng có thể cho một vài HS lên bảng ghi).
- Xen kẽ để một vài HS lên minh hoạ.
- GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS so với yêu cầu của chương trình (những nội dung nào HS đã học tốt, nội dung nào học chưa tốt).
- Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập tốt hơn trong năm học tới.
III. Phần kết thúc:
- Ngồi hoặc đứng vỗ tay và hát.
- GV dặn dò HS tự ôn tập trong dịp hè.
- Trò chơi (do GV và HS chọn).
5 - 7’
1 - 2’
2 - 3’
3 - 4’
5 - 7’
2 - 3’
1 - 2’
2 - 3’
File đính kèm:
- giao an lop1.doc