I. Mục tiêu
- Ôn trò chơi “Diệt các con vật có hại.” Yêu cầu HS biết thêm một số con vật có hại, biết tham gia chủ động hơn bài trước,
- Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng,
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh một số con vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 1 (Bản đầy đủ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h.
- Tiếp tục học trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức ban đầu có kết hợp vần điệu.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, quả cầu trinh, vơt gỗ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
Cho H đứng theo từng đôi một quay mặt vào nhau.G cho một đôi chơi mẫu, G nhận xét sửa sai.
Cho lớp chơi chính thức theo từng đôi một.
G đi sửa sai giúp đỡ những cặp chơi chưa tốt
G nêu tên động tác, làm mẫu hướng dẫn H cách chuyền cầu theo từng đôi.
G chọn 1 đôi tập tốt lên chuyền mẫu G nhận xét sửa sai
Cho lớp chuyền cầu theo nhóm 4 người
G đi giúp đỡ từng nhóm
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
Chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 31
TIẾT 31
BÀI 31: TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu
- Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm hai người.Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức nhất định.
- Tiếp tục ôn trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức ban đầu có kết hợp vần điệu.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, quả cầu trinh, vơt gỗ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
Cho H đứng theo từng đôi một quay mặt vào nhau.G cho một đôi chơi mẫu, G nhận xét sửa sai.
Cho lớp chơi chính thức theo từng đôi một.
G đi sửa sai giúp đỡ những cặp chơi chưa tốt
G nêu tên động tác, làm mẫu hướng dẫn H cách chuyền cầu theo từng đôi.
G chọn 1 đôi tập tốt lên chuyền mẫu G nhận xét sửa sai
Cho lớp chuyền cầu theo nhóm 4 người
G đi giúp đỡ từng nhóm
G tổ chức cho H thi chuyền cầu theo nhóm hai người theo từng nhóm.
Các nhóm cử đại diện lên thi
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
Chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 32
TIẾT 32
BÀI 32: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu
- Ôn bài thể dục.Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác
- Tiếp tục ôn “tâng cầu”. Yêu cầunâng cao thành tích.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, quả cầu trinh, vơt gỗ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G hô nhịp chỉ dẫn thêm cho H tập.
G nhận xét sửa sai.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập.
G nêu tên động tác, làm mẫu hướng dẫn H cách chuyền cầu theo từng đôi.
G chọn 1 đôi tập tốt lên chuyền mẫu G nhận xét sửa sai
Cho lớp chuyền cầu theo nhóm 4 người
G đi giúp đỡ từng nhóm
G tổ chức cho H thi chuyền cầu theo nhóm hai người theo từng nhóm.
Các nhóm cử đại diện lên thi
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
Chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 33
TIẾT 33
BÀI 33: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu
- Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
- Tiếp tục ôn “tâng cầu”. Yêu cầunâng cao thành tích.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, quả cầu trinh, vơt gỗ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn tập hợp hàng dọc dóng hàng, điểm số; đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G hô nhịp chỉ dẫn thêm cho H tập.
G nhận xét sửa sai.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập.
G đi giúp đỡ sửa sai.
G nêu tên động tác, hướng dẫn H cách chuyền cầu theo từng đôi.
G chọn 1 đôi tập tốt lên chuyền mẫu G nhận xét sửa sai
Cho lớp chuyền cầu theo nhóm 4 người
G đi giúp đỡ từng nhóm
G tổ chức cho H thi chuyền cầu theo nhóm hai người theo từng nhóm.
Các nhóm cử đại diện lên thi
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
Chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 34
TIẾT 34
BÀI 34: TRÒ CHƠI
I. Mục tiêu
- Ôn bài thể dục.Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác
- Tiếp tục ôn “tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, quả cầu trinh, vơt gỗ, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp:
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
- Thi chuyền cầu theo nhóm hai người.
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G hô nhịp chỉ dẫn thêm cho H tập.
G nhận xét sửa sai.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển H tập.
G nêu tên động tác, làm mẫu hướng dẫn H cách chuyền cầu theo từng đôi.
G chọn 1 đôi tập tốt lên chuyền mẫu G nhận xét sửa sai
Cho lớp chuyền cầu theo nhóm 4 người
G đi giúp đỡ từng nhóm
G tổ chức cho H thi chuyền cầu theo nhóm hai người theo từng nhóm.
Các nhóm cử đại diện lên thi
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
Chơi trò chơi mà mình thích
TUẦN 35
TIẾT 35
BÀI 35: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Mục tiêu
- Tổng kết môn học.Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học. Đánh giá kết quả học tập để phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : Học trong lớp G kẻ bảng để hệ thống các nội dung học
- Phương tiện : chuẩn bị phấn bảng
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
- Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Hệ thống những kiến thức, kĩ năng.
- Về ĐHĐN
- Về TDRLTTCB
- Về bài thể dục phát triển chung
- Về trò chơi vận động
- Đánh giá kết quả học tập
- Tuyên dương
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Củng cố
- Hát 1 bài
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 H lên đọc tên 7 động tác của bài thể dục
H + G nhận xét đánh giá.
Cán sự lớp điều khiển trò chơi
G + H hệ thống những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
G cho H kể lại từng phần G chốt lại nội dung đúng và ghi lại lên bảng theo 4 nội dung chính.
Kết hợp cho vài H lên tập minh họa.
G nhận xét sửa sai.
G nhận xét kết quả học tập của H.
Nêu tinh thần thái độcủa H so với yêu cầu của chương trình.
G tuyên dương một số H học tốt, một nhóm H tập tốt
- Nhắc nhở vài cá nhân học chưa tốt phải cố gắng hơn trong năm sau.
G + H củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
Quản ca cho lớp hat 1 bài.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục trong cả hè.
Chơi trò chơi mà mình thích
File đính kèm:
- the duc lop 1.doc