Giáo án Thể dục Khối 9 - Tuần 3 (Chuẩn kiến thức)

I/ MỤC TIÊU-YÊU CẦU:

1/ Mục tiêu:

a/ Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh, ngồi mặt hướng chạy-xuất phát; Tư thế sẵn sàng xuất phát.

b/ Bài thể dục: Học từ nhịp 1 – 10 (nam riêng, nữ riêng).

c/ Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục.

2/ Yêu cầu: Nắm được cơ bản một số nguyên tắc tập luyện. Nghiêm túc thực hiện nội dung yêu cầu đề ra

II/ ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ DẠY HỌC:

1/ Địa điểm: TRƯỜNG THCS DUY CẦN.

2/ Thiết bị: Còi lệnh + cờ lệnh

III/ HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 310 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tuần 3 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 5/ 9 /2008. Tuần: 3. Tiết: 5, 6. CHẠY NGẮN – BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN. I/ MỤC TIÊU-YÊU CẦU: 1/ Mục tiêu: a/ Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh, ngồi mặt hướng chạy-xuất phát; Tư thế sẵn sàng xuất phát. b/ Bài thể dục: Học từ nhịp 1 – 10 (nam riêng, nữ riêng). c/ Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục. 2/ Yêu cầu: Nắm được cơ bản một số nguyên tắc tập luyện. Nghiêm túc thực hiện nội dung yêu cầu đề ra II/ ĐỊA ĐIỂM – THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1/ Địa điểm: TRƯỜNG THCS DUY CẦN. 2/ Thiết bị: Còi lệnh + cờ lệnh III/ HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS: Phần và nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1/ Ổn định tổ chức lớp: Nhận lớp. 2/ Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học: Kiểm tra trang phục và sức khoẻ trước khi tập luyện. 3/ Khởi động: a/ Khởi động chung: Xoay các khớp, gập duỗi, ép dẻo b/ Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng chân 4/ Kiểm tra bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ thuật tư thế sẵn sàng xuất phát? 7-8 Phút 2l/8n 2-4 HS BCS tập hợp lớp o o o o o o o o o o o o Dóng hàng o o o o o o o o o o o o Điểm số o o o o o o o o o o o o Báo cáo o o o o o o o o o o o o 5 (GV) Triển khia dội hình khợi động. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 5 Gọi HS lên thực hiện, lớp nhận xét. GV bổ sung và đánh giá kết quả. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Tiết 1: a/ Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh, ngồi mặt hướng chạy-xuất phát; Tư thế sẵn sàng xuất phát. b/ Bài thể dục: Học từ nhịp 1 – 10 (nam riêng, nữ riêng). c/ Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục 2/ Tiết 2: Lí thuyết: Một số hướng dẫn tập luyện sức bền. (phần 1) Yêu cầu người tập tuân thủ một số nguyên tắc tập luyện như: - Nguyên tắc: Tập vừa sức, phù hợp với sức khoẻ của mỗi người. - Tập từ nhẹ đến nặng, tập thường xuyên hằng ngày, hoặc 3-4 lần/tuần, tập một cách kiên trì không nóng vội. - Sức bền phải tập sau các nội dung khác, không dừng lại đột ngột trong khi chạy, rèn kĩ thuật bước chạy và các phương pháp hồi tỉnh sau khi chạy. - Kết hợp với các trò chơi vận động - Hiện tượng chuột rút: Là máu dồn về cơ hoành nhiều gây nên sự co thắt ở ngang hông gây đau. 75 Phút 3-5 Lần 3-5 Lần Giải lao Triển khai đội hình tập luyện. GV thực hiện động tác mẫu, phân tích và hưỡng dẫn HS tập luyện. o o o o o o o w o o o o o o o w o o o o o o o w 5 Tiến hành chia nhóm tập luyện với hình thức thi đua giữa các nhóm tổ (phù hợp giới tính và nhóm sức khỏe). GV thực hiện động tác mẫu và hương dẫn HS tập luyện. GV quan sát và sửa sai. Chia nhóm tập xen kẽ giữa hai nội dung. Sau dó GV tập hợp lại kiểm tra và nhận xét đánh giá. Ổn định tổ chức lớp vào phòng học. GV phân tích, giảng giải, kết hợp giải thích dưới dạng thuyết trình. HS chú ý lắng nghe và ghi chép đầy đủ GV đặt ra một số câu hỏi mang tính gợi ý gọi HS trả lời, lớp nhận xét GV bổ sung (khuyết khích HS xung phong). Tiến hành chia nhóm học tập thảo luận theo chủ đề GV đặt ra. Sau đó cử đại diện tổ lên trình bày. Lớp nhận xét và GV bổ sung. Cách khắc phục hiện tượng chuột rút: Thả lỏng, cúi gập người đi thụt lùi, hít thở nhẹ nhàng C/ phần kết thúc: 1/ Hồi tỉnh (thả lỏng) Thả lỏng các khớp đi lại hít thở nhẹ nhàng 2/ Nhận xét dặn dò: Đánh giá ưu khuyết điểm của lớp học. Định hướng bài tập về nhà 3/ Xuống lớp: 7 Phút 2l/8n Ổn định tổ chức lớp học. Dàn cự li một sải tay đứng xen kẽ. GV hướng dẫn HS thả lỏng Biểu dương tinh thần tập luyện của một số HS khá giỏi tích cực tập luyện và ngược lại.Cách khắc phục. GV “giải tán” HS “khỏe”

File đính kèm:

  • docTuan 3.08-09.doc