Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 25: Nhảy cao - Chạy bền

I . NHIỆM VỤ:

 -Nhảy cao: Ôn chạy đà giậm nhảy, các động tác bổ trợ (do GV chọn); Học kỹ thuật giậm nhảy- đá lăng.

 -Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

II.YÊU CẦU:

 -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác.

 -Thực hiện chính xác kỹ thuật phối giai đoạn chạy đà giậm nhảy. Biết và thực hiện chính xác kỹ thuật giậm nhảy-đá lăng, phối hợp đánh tay nhịp nhàng khi giậm nhảy-đá lăng.

 -Luyện tập chạy bền đúng cự ly, tay phối hợp đánh nhịp nhàng trước sau trong khi chạy chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân.

 III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập.

 -Còi, vôi bột, cờ hiệu, cọc xa nhảy cao, tranh ảnh nhảy cao.

IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 25: Nhảy cao - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 13 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 25 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -Nhảy cao: Ôn chạy đà giậm nhảy, các động tác bổ trợ (do GV chọn); Học kỹ thuật giậm nhảy- đá lăng. -Chạy bền: Luyện tập chạy bền. II.YÊU CẦU: -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực và tự giác. -Thực hiện chính xác kỹ thuật phối giai đoạn chạy đà giậm nhảy. Biết và thực hiện chính xác kỹ thuật giậm nhảy-đá lăng, phối hợp đánh tay nhịp nhàng khi giậm nhảy-đá lăng. -Luyện tập chạy bền đúng cự ly, tay phối hợp đánh nhịp nhàng trước sau trong khi chạy chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập. -Còi, vôi bột, cờ hiệu, cọc xa nhảy cao, tranh ảnh nhảy cao. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Tại chỗ đá lăng trước, sau, sang ngang. -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đá gót chạm mông: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 8-10 lần 8 -10m 8 -10m 8 -10m 15-20m 2 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu tích cực, đều. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu chân chống đỡ thẳng, khi đá lăng (chân thẳng, bàn chân móc lại) chân trụ theo đà kiểng gót. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định. -Gọi học sinh thực hiện phối hợp giai đoạn chạy đà giậm nhảy. -Yêu cầu: Giậm mạnh và nhanh, phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy, góc độ hợp lí. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực. -Đội hình khởi động CM: -Học sinh thực hiện, học sinh phía dưới theo dõi, GV gọi nhận xét, sau đó GV nhận xét chung cả lớp rút kinh nghiệm. GV ghi điểm công khai. II. CƠ BẢN: 1.Nhảy cao: *Ôn -Các động tác bổ trợ: -Chạy đà giậm nhảy: *Học: -Kỹ thuật giậm nhảy- đá lăng. . 2.Chạy bền: Luyện tập chạy bền (cự ly 400-500m). 28-30 ph 20 -25 ph 10 ph 4-5 lần 4-5 lần 3-5 bước 15 phút 3-5 bước 5 phút Yêu cầu thực hiện tích cực, đúng kỹ thuật và biên độ động tác. -Yêu cầu: Chạy đà bước lẻ: 3,5,7... chân giậm nhảy phía sau. Bước đà cuối cùng bàn chân giậm đặt đúng điểm giậm nhảy. -Yêu cầu: Bàn chân giậm nhảy ở bước đà cuối cùng tiếp đất bằng gót sau đó nhanh chóng chuyển sang cả bàn, rồi hơi chùng gối chân giậm, kết hợp với chân lăng từ sau ra trước lên cao, 2 tay đánh từ sau ra trước - lên cao hướng khuỷu tay sang 2 bên và có dừng lại đột ngột ở độ cao ngang vai để nâng cao cơ thể (3 lực này phối hợp cùng 1 lúc). -Yêu cầu: Giậm mạnh và nhanh chính xác vào điểm giậm nhảy, phối hợp ăn nhịp giữa giậm nhảy và đá lăng, chân đá lăng thẳng gối, bàn chân móc lại hình bàn cuốc. -Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng cự li quy định 400m (nữ), 500m (nam). -Chạy theo thứ tự nam trước, nữ sau khoảng cách giữa 2 HS là 2-3m. Khi vượt lên phải thực hiện phía bên phải của bạn chạy trước. -Chú ý kỹ thuật bước chạy, kết hợp hít thở sâu. -Đánh tay trước sau, ăn nhịp với bước chạy. -Không đùa giỡn, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nữa trước bàn chân. -Biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy. *Chú ý: Những em tình trạng sức khoẻ không tốt, có thể nghỉ hoặc chạy với cự li ngắn và tốc độ chậm hơn. -GV giảng giải, phân tích động tác, sau đó cho lớp chia nhóm tập luyện. nam riêng, nữ riêng cán sự điều khiển, GV quan sát, sửa sai từng em. -Nhóm 1: ôn động tác bổ trợ, giai đoạn chạy đà giậm nhảy (nam). -Nhóm 2: Học giậm nhảy- đá lăng (nữ). -Đội hình 2 hàng ngang GV giới thiệu tranh, làm mẫu cho HS xem: +Làm mẫu lần I: hoàn chỉnh động tác với tốc độ bình thường, đúng biên độ động tác, học sinh quan sát để hình thành trong trí nhớ hình ảnh sơ bộ của các nhịp. +Lần II: GV thực hiện chậm và phân tích kỹ thuật để học sinh nhớ động tác và tư thế động tác. Nhắc nhở mấu chốt quan trọng của động tác. +Lần III: Giống lần I nhưng ở các hướng khác nhau để học sinh quan sát và bắt chước động tác. -Học sinh tập đứng tại chỗ 1 bước giậm nhảy- đá lăng. -Chạy đà 3-5 bước chân giậm nhảy- đá lăng. -Đội hình: .. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -Xuất phát sau VXP và chạy đúng cự ly, sau khi kết thúc cự ly đi lại làm động tác hồi tĩnh, không được đứng tại chỗ hoặc ngồi, chạy theo hàng dọc, em này cách em kia khoảng 2-3m. III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: +Bài tập về nhà +Nội dung tiết sau 4/Xuoáng lôùp: 5 phút 2-4 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện kỹ thuật giậm nhảy- đá lăng. -Yêu cầu: Giậm mạnh và nhanh, phối hợp chính xác, ăn nhịp giữa chạy đà và giậm nhảy, góc độ hợp lí. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của HS, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. -Về nhà tập luyện: Nhảy cao: Ôn động tác bổ trợ; kỹ thuật giậm nhảy, phối hợp chạy đà (3-5 bước) giậm nhảy; Chạy bền: thường xuyên luyện tập hàng ngày nâng cao sức bền. -Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ chạy đà-giậm nhảy (do GV chọn); Giới thiệu giai đoạn trên không và tiếp đất (kiểu Bước qua). -Chạy bền: Luyện tập chạy bền. -Cả lớp đồng thanh hô to rõ. -Học sinh trật tự theo dõi và nhận xét. GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. -Đội hình thả lỏng: -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà, dặn nội dung tiết sau cụ thể. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 25 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSÔ 25.doc