Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Bản đẹp 4 cột

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:

- Mục tiêu: Học sinh nắm được một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

-Yêu cầu: Nắm được phương pháp tập luyện từ đó áp dụng vào học tập.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Giáo án, sách giáo viên.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc72 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giúp đỡ bạn tập. x x x x x x x x * - Thực hiện. - Quan sát, nhận xét. - Nghe yêu cầu của giáo viên. - Từng tổ tập luyện * x x x x x 3. Phần kết thúc: -Thả lỏng các cơ khớp và toàn bộ cơ thể - Nhận xét giờ học - Dặn dò: Về nhà tập luyện nhảy xa kiểu ngồi giờ sau kiểm tra 1 tiết. 5 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh chuẩn bị kiểm tra 1 tiết. - Thả lỏng cơ thể theo giáo viên. - Nghe giáo viên nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 32: Kiểm tra Nhảy xa I. Mục tiêu, yêu cầu: - Mục tiêu: Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh sau khi học xong phần nhảy xa kiểu ngồi. Từ đó có kế hoạch dạy học phù hợp khả năng học sinh. - Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật của nhảy xa kiểu ngồi, phối hợp được các giai đoạn kỹ thuật của nhảy xa kiểu ngồi, thành tích đạt mức tiêu chuẩn quy định. II. Địa điểm - phương tiện: - Còi, sân tập, vôi bột, thước dây, hố cát, ván giậm nhảy. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Thời Gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp. - Khởi động: Xoay các khớp, ép dây trằng, bật nâng cao đùi, bước nhỏ 4 phút - Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 9C: - Phổ biến nhiệm vụ giờ - Hô khẩu lệnh - Tập chung, báo cáo sĩ số, nghe nhiệm vụ giờ. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra Nhảy xa kiểu ngồi. * Cách cho điểm: - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng cả 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích nam đạt: 9s Nữ đạt:10 s - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quãng, thành tích nam đạt: 9,5 s Nữ đạt:10,8 s - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng, có 1 số sai xót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát, thành tích nam đạt: 10s Nữ đạt:11,3s - Điểm 3 - 4: Thực hiện được tương đối kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật bước chạy, thành tích đạt dưới mức điểm 5 - 6. - Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật. 30 phút - Tiến hành kiểm tra học sinh. - Kiểm tra lần lượt theo sổ điểm, + Mỗi học sinh thực hiện nhảy xa 4 lần, 1 lần nhảy thử, 3 lần con lại tính thành tích lần nhảy xa nhất. - Thực hiện theo yêu cầu bài kiểm tra. xxxxxxxx xxxxxxxx * x 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng cơ thể - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm, tuyên dương học sinh tập luyện tốt. - Giao bài tập về nhà. 4 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh - Thả lỏng cơ thể - Nghe nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn:10/12/2008 Ngày giảng:13/12/9C, 17/12 /9A,9B. Tiết 33: Ôn tập học kỳ I: Chạy ngắn I. Mục tiêu, yêu cầu: - Mục tiêu: Củng cố kỹ thuật và thành tích chạy ngắn chuẩn bị kiểm tra học kỳ. - Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật chạy ngắn và đạt yêu cầu về thời gian theo quy định. II. Địa điểm - phương tiện: - Còi, sân tập, đồng hồ, vôi bột, cờ, bàn đạp, thước dây. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Thời Gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp. - Khởi động: Xoay các khớp, ép dây trằng, bật nâng cao đùi, bước nhỏ. - Kiểm tra bài cũ: Thực hiện chạy ngắn 60 m. 7 phút - Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 9C: - Phổ biến nhiệm vụ giờ - Hô khẩu lệnh - Đặt câu hỏi gọi học sinh thực hiện, nhận xét cho điểm. - Tập chung, báo cáo sĩ số, nghe nhiệm vụ giờ. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx - Thực hiện, nhận xét. 2. Phần cơ bản: - Ôn kỹ thuật xuất phát thấp - Ôn kỹ thuật xuất phát chạy lao. - Ôn kỹ thuật xuất phát chạy lao, chạy giữa quãng. - Ôn kỹ thuật về đích. - Ôn kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn. - Củng cố: Kiểm tra thử xuất phát thấp chạy ngắn. 30 phút - Yêu cầu học sinh thực hiện. - Yêu cầu học sinh chia lớp thành 2 nhóm, tập luyện 2hs/ lượt. - Quan sát, sửa sai - Yêu cầu học sinh thực hiện. - Quan sát, nhận xét. - Yêu cầu học sinh thực hiện, - Quan sát, nhận xét. - Tập luyện, sửa sai. - Nhóm trưởng điều khiển nhóm tập, sửa sai. x x x x x x x x x x x * x x x x x x x x x x x - Thực hiện, nhận xét. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng cơ thể - Nhận xét giờ học - Dặn dò: Luyện tập chạy ngắn giờ sau kiểm tra học kỳ. Bàn trực nhật chuẩn bị bàn ghế, và các dụng cụ để kiểm tra 5 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh - Thả lỏng cơ thể - Nghe nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn :13/12/2008 Ngày giảng:17/12/9C, 20/12/9B, 9A. Tiết 34: Kiểm tra học kỳ I: chạy ngắn I. Mục tiêu, yêu cầu: - Mục tiêu: Kiểm tra đánh giá lại quá trình học tập của học sinh sau khi học xong học kỳ I. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng phát huy khả năng học sinh và tìm ra các nguyên nhân yếu kém để có kế hoạch dạy học cho phù hợp. - Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn xuất phát thấp- chạy lao - chạy giữa quãng và về đích, đạt yêu cầu về thời gian theo quy định. II. Địa điểm - phương tiện: - Còi, sân tập, đồng hồ, vôi bột, thước dây. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Thời Gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp. - Khởi động: Xoay các khớp, ép dây trằng, bật nâng cao đùi, bước nhỏ 4 phút - Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 9C: - Phổ biến nhiệm vụ giờ - Hô khẩu lệnh - Tập chung, báo cáo sĩ số, nghe nhiệm vụ giờ. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx 2. Phần cơ bản: - Kiểm tra chạy ngắn 60 m * Cách cho điểm: - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng cả 4 giai đoạn kỹ thuật, thành tích nam đạt: 9s Nữ đạt:10 s - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quãng, thành tích nam đạt: 9,5 s Nữ đạt:10,8 - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quãng, có 1 số sai xót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát, thành tích nam đạt: 10s Nữ đạt:11,3s - Điểm 3 - 4: Thực hiện được tương đối kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật bước chạy, thành tích đạt dưới mức điểm 5 - 6. - Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật. 30 phút - Yêu cầu học sinh tự ôn 5 phút theo nhóm. - Tiến hành kiểm tra 2 học sinh/ lượt. - Kiểm tra Nam trước, nữ sau - Học sinh tự ôn tập - Thực hiện bài kiểm tra. xxxxxxxx xxxxxxxx @ x x 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng cơ thể - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm, tuyên dương học sinh tập luyện tốt. - Giao bài tập về nhà. 4 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh - Thả lỏng cơ thể - Nghe nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn:16/12/2008 Ngày giảng:19/12/9C, 23/12/9A,B Tiết 35 : Kiểm tra TC Rèn luyện thân thể: Chạy bền. I. Mục tiêu, yêu cầu: - Mục tiêu: Kiểm tra đánh giá lại nền tảng thể lực, khả năng vận động và khả năng tiếp thu kỹ thuật của học sinh sau khi học xong chương trình thể dục học kỳ I. Từ đó có kế hoạch dạy học phù hợp để nâng cao hơn khả năng vận động và tiếp thu kỹ thuật của học sinh trong học kỳ II. - Yêu cầu: Thực hiện được kỹ thuật chạy bền, thành tích đạt yêu cầu theo TC RLTT. II. Địa điểm - phương tiện: - Còi, sân tập, đồng hồ, vôi bột, thước dây. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Thời Gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp. - Khởi động: Xoay các khớp, ép dây trằng, bật nâng cao đùi, bước nhỏ 4 phút - Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 9C: - Phổ biến nhiệm vụ giờ - Hô khẩu lệnh - Tập chung, báo cáo sĩ số, nghe nhiệm vụ giờ. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx 2. Phần cơ bản: Đề bài: Kiểm tra chạy bền 500m. Đáp án: * Điểm 9 - 10: Chạy hết cự ly quy, thành tích Nam đạt: 1'45s, Nữ đạt: 1'56 s. * Điểm 7 - 8: Chạy hết cự ly,thành tích Nam đạt: 1' 55s, Nữ đạt: 2'08s * Điểm 5 - 6 : Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian. * Điểm 3 - 4: Chạy được 3/4 cự ly quy định. * Điểm 1 -2 : Chạy được 1/2 cự li quy định trở xuống. 30 phút - Yêu cầu lớp chia thành 2 nhóm . - Tiến hành kiểm tra nhóm 1. - Thực hiện theo yêu cầu xxxxxxxxx * x 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng cơ thể - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm, tuyên dương học sinh tập luyện tốt. - Giao bài tập về nhà. 6 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh - Thả lỏng cơ thể - Nghe nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày soạn:17/12/2008 Ngày giảng:20/12/9C, 31/12/9B, 02/01/2009-9A Tiết 36 : Kiểm tra TC Rèn luyện thân thể: Chạy bền. I. Mục tiêu, yêu cầu: - Mục tiêu: Kiểm tra đánh giá lại nền tảng thể lực, khả năng vận động và khả năng tiếp thu kỹ thuật của học sinh sau khi học xong chương trình thể dục học kỳ I. Từ đó có kế hoạch dạy học phù hợp để nâng cao hơn khả năng vận động và tiếp thu kỹ thuật của học sinh trong học kỳ II. - Yêu cầu: Thực hiện được kỹ thuật chạy bền, thành tích đạt yêu cầu theo TC RLTT. II. Địa điểm - phương tiện: - Còi, sân tập, đồng hồ, vôi bột, thước dây. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Thời Gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Phần mở đầu: - Giáo viên nhận lớp. - Khởi động: Xoay các khớp, ép dây trằng, bật nâng cao đùi, bước nhỏ 4 phút - Kiểm tra sĩ số: 9A: 9B: 9C: - Phổ biến nhiệm vụ giờ - Hô khẩu lệnh - Tập chung, báo cáo sĩ số, nghe nhiệm vụ giờ. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx 2. Phần cơ bản: Đề bài: Kiểm tra chạy bền 500m. Đáp án: * Điểm 9 - 10: Chạy hết cự ly quy, thành tích Nam đạt: 1'45s, Nữ đạt: 1'56 s. * Điểm 7 - 8: Chạy hết cự ly,thành tích Nam đạt: 1' 55s, Nữ đạt: 2'08s * Điểm 5 - 6 : Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian. * Điểm 3 - 4: Chạy được 3/4 cự ly quy định. * Điểm 1 -2 : Chạy được 1/2 cự li quy định trở xuống. 30 phút - Yêu cầu lớp chia thành 2 nhóm . - Tiến hành kiểm tra nhóm 2. - Thực hiện theo yêu cầu xxxxxxxxx * x 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng cơ thể - Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm, tuyên dương học sinh tập luyện tốt. - Giao bài tập về nhà. 6 phút - Giáo viên hướng dẫn - Giáo viên nhận xét - Dặn dò học sinh - Thả lỏng cơ thể - Nghe nhận xét giờ học. * x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 9(10).doc