1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- Ép dây chằng dọc- ngang.
-Bước nhỏ –nâng cao đùi.
b.Kiểm tra bài:
1-2 em thực hiện kĩ thuật tại chỗ đá lăng.
2.Cơ bản.
a.Nhảy cao :
-Ôn động tác đá lăng trước – sau ; đá lăng ngang .
-Đà 1 bước giậm nhảy - đá lăng .
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kì II - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
**************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày tháng năm 2007
Ký duyệt của BGH
Tuần 16
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 31
Kiểm tra nhảy cao “Bước qua”
I.Mục tiêu :
-Kiểm tra nhảy cao nhằm hoàn thiện kĩ thuật ,nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu cho HS.
II.Chuẩn bị :
-Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng – xà giá nhảy cao-Bàn ghế cho GV .
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
-3 động tác bổ trợ
b.Nội dung kiểm tra.
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật nhảy cao bước qua 4 giai đoạn kĩ thuậtvà qua xà mức qui định.
-Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không qua xà ở mức qui định.
-Điểm 5-6 :Thực hiện đúng KT chạy đà và trên không qua xà ở mức qui định hoặc nhảy qua được mức xà qui định.
-Điểm 3-4 :Kĩ thuật có nhiều sai sót thành tích không đạt ở mức qui định. -Điểm 1-2 :Không thực hiện được kĩ thuật và thành tích.
g.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờkiểm tra.
-Bài tập ôn luyện tiết sau.
3’
35-38’
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
Lần lượt từng em nhảy vào đệm nam - nữ ở mức xà riêng.
Đệm
* * * * * * *
* * * * * * *
- Tại chỗ chú ý nghe và tự bổ sung những kĩ thuật còn thiếu sót cho mình.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 32
Ôn tập kiểm tra học kì
Gv chọn nội dung học kì I (Chạy ngắn)
I.Mục tiêu:
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì.
II.Chuẩn bị:
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ ; đường chạy nhanh.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
b.Kiểm tra bài:
1-2 em thực hiện kĩ thuật XP thấp –chạy lao.
c.Chạy ngắn:
-Các bài tập bổ trợ - phát triển chạy nhanh.
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích ; chạy 60 –80 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
d.Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩnăng HS thực hiện còn yếu.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ học.
-Bài tập ôn luyện về nhà.
3’
35-38’
2 – 3L
2 –3 L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
-Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
* * * *
Hướng chạy
-Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày tháng năm 2007
Ký duyệt của BGH
Tuần 17
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 33
Ôn tập kiểm tra học kì
Gv chọn nội dung học kì I (Chạy ngắn)
I.Mục tiêu:
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì.
II.Chuẩn bị:
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ ; đường chạy nhanh.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
b.Kiểm tra bài:
1-2 em nói và thực hiện kĩ thuật XP thấp – chạy lao chạy giữa quãng.
c.Chạy ngắn:
-Ôn luyện để chuẩn bị kiểm tra.
-Các bài tập bổ trợ - phát triển chạy nhanh.
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích ; chạy 60 –80 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
d.Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ học.
-Bài tập ôn luyện về nhà.
3’
35-38’
2 – 3L
2 –3 L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
-Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
* * * *
Hướng chạy
-Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 34
Ôn tập kiểm tra học kì
Gv chọn nội dung học kì I (Chạy ngắn)
I.Mục tiêu:
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì.
II.Chuẩn bị:
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ ; đường chạy nhanh.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu bài học.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
- 3 động tác bổ trợ
b.Kiểm tra bài:
1-2 em nói và thực hiện kĩ thuật XP thấp – chạy lao - chạy giữa quãng –về đích.
c.Chạy ngắn:
-Ôn luyện để chuẩn bị kiểm tra.
-Các bài tập bổ trợ - phát triển chạy nhanh.
-Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích ; chạy 60 –80 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
d.Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờ học.
-Bài tập ôn luyện về nhà.
3’
35-38’
2 – 3L
2 –3 L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
-Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
ĐHKĐ
* * * *
Hướng chạy
-Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
NNgày tháng năm 2007
Ký duyệt của BGH
Tuần 18
Ngày dạy:
Tiết 35 – 36
Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT (Môn chạy ngắn)
I.Mục tiêu :
-Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS.
II.Chuẩn bị :
-Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh ,đồng hồ bấm giây, dây đích .
-Bàn ghế cho GV .
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
1.Mở đầu:
- Gv nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến ND,yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Cơ bản.
a.Khởi động:
-Khởi động chung: Bài thể dục
-Khởi động chuyên môn :Xoay các khớp liên quan tới vận động.
- ép dây chằng dọc- ngang.
-3 động tác bổ trợ
b.Nội dung kiểm tra.
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật ,thành tích đạt mức Giỏi RLTT.
-Điểm 7-8 :Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT.
-Điểm 5-6 :Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng ,có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 3-4 :Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 1-2 :Thực hiện không đúng kĩ thuật ,thành tích không Đạt RLTT.
g.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
3.Kết thúc:
-Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà,hít thở sâu ,dũ chân- tay.
-Nhận xét - đánh giá giờkiểm tra.
-Bài tập chuẩn bị tiết sau.
3’
35-38’
1L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
*
* hướng chạy
- 2 em 1 nhóm chạy
( Nam – nữ riêng )
- HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
* GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày tháng năm 2007
Ký duyệt của BGH
Ngày soạn:
Ngày dạy: Tiết 10 :
Lí thuyết:Một số hướng dẫn luyện tập sức bền (tiếp theo)
I.Mục tiêu:
-Giúp HS có 1số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
-Biết 1 số nguyên tắc,phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.
-Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hằng ngày.
II. Chuẩn bị:
Lớp học,vở ghi bài
III.Nội dung:
1.Một số hiểu biết cần biết:
-Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập ,lao động hay tập luyện TDTT kéo dài.
Bao gồm sức bền chung và sức bền chuyên môn.
-Sức bền chung là kha năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong 1 thời gian dài.
-Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu 1 hđ lao động hay bài tập trong 1 thời gian dài.VD:Bơi ,lặn,chạy 10km,
2.Một số nguyên tắc ,phương pháp và hình thức tập luyện.
a.Các nguyên tắc:
-Tập phù hợp với sức khoẻ của mỗi người.
-Tập từ nhẹ đến nặng dần.
-Tập thường xuyên hằng ngày hoặc 3-4 lần/tuần1 cách kiên trì không nóng vội.
-Trong 1 giờ học sức bền phải học sau các nội dung khác và bố trí ở cuối phần cơ bản.
-Tập chạy xong không dừng lại đột ngột,mà cần thực hiện 1 số động tác hồi tĩnhtrong vài phút.
-Song song với tập chạy,cần rèn luyện kĩ thuật bước chạy,cáchthở trong khi chạy,cách chạy vượt trướng ngại vật,động tác hồi tĩnh khi chạy.
b. Một số hình thức và phương pháp tập luyện.
-Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động hoặc tập 1 số bài tập : Như nhảy dây bền,tâng cầu tối đa.
-Tập sức bền bằng đi bộ hoặc trên địa hình tự nhiên theo sức khoẻ từ 300m dến 3000m theo thời gian từ 3phút đến 40 phút.,
-Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền: đI bộ thể thao, CLTB, cự li dàI ,bóng rổ,bơi.
-Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm thơì gian tập vào buổi sáng sớm hoặc vào chiều tối trước khi ăn cơm...
+ Em hãy định nghĩa sức bền là gi ?
+ Em đã bao giờ tập sức bền chưa?
+ Em có định tập sức bền không?
+ Khi chạy xong đứng lại ngay đúng hay sai ?
+ Tập theo hình thức nào thì phát triển tốt? .
VI.Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
Ngày tháng năm 2007
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- giao an the duc 9 ki 2.doc