Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kì 1 - Đoàn Ngọc Bảy

A: MỞ ĐẦU:

- Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.

- Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông,

 

B. CƠ BẢN:

1.Lý thuyết chạy bền:

- cãch xử lý một số tình huống có thể ngặp trên đường chạy

- khi chạy trên đường đât trơ mềm cân chạy với tốc độ chậm,bước ngắn hơn ,mắt nhìn xuống vị trí định trước ,có thể đặt cả bàn chân chạm đât phía truước ,hơi đưa má ngoài bàn chân hương vê phía trước hoăc hướng thẳng mủi chân về phía trước thì cần có thao tác như bấm mủi chân xưống đât để tránh trơn trượt hai tay phối hợp tư nhiên.

-khi chạy trên địa hình tự nhiên có thể gặp cống rảnh .hoăc vung nước nhỏ là ngưỡng chướng ngại vật nằm ngang hoặc hòn đá mô đât là ngương chướng ngại vật thẳng đứng học sinh cần uước lượng độ cao hoặc khoảng cách để lấy đà hoặc chạy vòng để đảm bảo an toàn trong khi chạy bền

-khi chay học sinh chú ý động tác hít thở phải bănh miệng và bằng mủi

-khi chạy phải đánh tay sao cho hợp lý độ dài bước chạy phải phù hợp khi về cuối cần phải duy trì bước chạy

 

 

doc69 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 403 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kì 1 - Đoàn Ngọc Bảy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh tập luyện. Δ ***** àchạy toàn đà * Hố nhảy xa ******** ******** GV hướng dẫn cho học sinh tập luyện. GV cho học sinh chạy theo nhóm nam riêng, nữ riêng. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh giá buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại nhảy xa, chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 07 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 09– 12 – 2008: LỚP 9E 11 – 12 – 2008: LỚP 9D, 9C Tiết 31 Bài: NHẢY XA – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Học nhảy xa nhằm phát triển thể lực chung và tăng cường sức mạnh của chân, nâng cao thành tích nhảy xa. - Học chạy bền nhằm phát triển sức sức bền chung. - Yêu cầu học sinh nghiêm túc tập luyện theo sự hướng dẫn của giáo viên. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường, hố nhảy xa, còi ,đồng hồ . III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIẢNG DẠY A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 5-7 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài cũ. - GV gọi học sinh lên kiểm nhảy xa. 2. Nhảy xa: - Trò chơi bỗ trợ kỷ thuật nhảy xa. Trò chơi lò cò tiếp sức. - Chạy 5-7 bước đà thực hiện động tác giâm nhảy bước bộ trên không rơi xuống hố cát. - Ôn động tác bỗ trợ trên không và tiếp đất. - Hoàn thiện kỷ thuật nhảy xa kiểu ngồi. 3. Chạy bền: Gc cho học sinh chạy 7-9 vòng sân thể dục , chạy với cường độ 30% sức. 4. Cũng cố: - Gv cho học sinh cũng cố lại những nội dung đã học 28-30 phút 1 lần 1-2 lần 3-4 lần 2-3 lần 2-3 lần 1 lần 1 lần - GV đánh giá và cho điểm . Δ ****** * à * ****** * à * ****** * à * ****** * à * GV hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi. Δ ***** à * Hố nhảy xa ******** ******** GV hướng dẫn học sinh tập luyệ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh tập luyện. Δ ***** àchạy toàn đà * Hố nhảy xa ******** ******** GV hướng dẫn cho học sinh tập luyện. GV cho học sinh chạy theo nhóm nam riêng, nữ riêng. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh giá buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại nhảy xa, chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 07 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 12 - 12 – 2008 lớp 9C,9E 13 – 12 – 2008 lớp 9D Tiết 32 Bài: KIỂM TRA NHẢY XA I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập và tập luyện kỷ thuật nhảy xa kiểu ngồi. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường. III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA KỶ THUẬT NHẢY XA KIỂU NGỒI A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 5-7 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài bài thể dục a. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kỷ thuật nhảy xa kiểu ngồi. b. Đánh giá và cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác và thành tích của từng học sinh. + Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật động tác, và thình tích đạt ở mức giỏi. + Điểm 7-8: Thực hiện đúng giai đoạn trên không và thình tích đạt ở mức khá. + Điểm 5-6: Thực hiện đúng giai đoạn trên không nhưng thình tích chưa đạt ở mức đạt hoặc thành tích ở mức đạt nhưng kỷ thuật giai đoạn trên không chưa đạt ở mức cơ bản. + Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật và thành tích không đạt ở mức đạt. 28-30 phút 3-4 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * à * Hố nhảy xa Δ Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 8-10 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí vi định, giáo viên hô để học sinh thực hiện động tác chạy đà giậm nhảy. Những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 3 lần nhảy lấy thành tích tốt nhất. Những HS bị điểm 5 trở xuống GV có thể cho kiểm tra nhảy lần 4 nhưng điểm không vượt quá 8 Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại kỷ thuật chạy ngắn, chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 14 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 16 - 12 – 2008 lớp C,9E 18 – 12 – 2008 lớp 9D Tiết 33 - 34 Bài: KIỂM TRA HỌC KỲ I CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập và tập luyện kỷ thuật chạy ngắn. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường, đồng hồ. III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 8-10 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài bài thể dục a. Nội dung kiểm tra: chạy nhanh 60m thực hiện xuất phát thấp b. Đánh giá và cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích chay 60m và ý thức học tập của học sinh. + Điểm giỏi: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỷ thuật, thành tích đạt được ở mức giải theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm khá:Thực hiện đúng kỷ thuật xuất phát thấp và kỷ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm trung bình: Thực hiện đúng kỷ thuật chạy giữa quãng, có một số sai sót nhỏkhi thực hiện kỷ thuật xuất phát, thành tích đạt ở mức đạt. + Điểm yếu: Thực hiện tương đối đúng kỷ thuật xuất phát thấp và kỷ thuật bước chạy nhưng không đạt thình tích ở mức đạt. + Điểm kém: Thực hiện không đúng kỷ thuật thành tích không đạt ở mức đạt. 58-60 phút 1-2 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ * 60m * XP ĐÍCH Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 1-2 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí vi xuất phát, giáo viên hô để học sinh thực hiện kỷ thuật. Những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần . Những HS bị điểm TB trở xuống GV có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng điểm không vượt quá Khá. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại các kỷ thuật đã học để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 6-8 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 21 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 23 - 12 – 2008 lớp C,9E 25 – 12 – 2008 lớp 9D Tiết 35 - 36 Bài: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ ( chạy 60m – chạy 500m – bật xa) I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình phát triển thể chất học sinh. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường, đồng hồ, III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 8-10 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài bài thể dục a. Nội dung kiểm tra: chạy nhanh 60m thực hiện xuất phát thấp, chạy 500m và bật xa. - Kiểm tra chạy nhanh 60m - Kiểm tra chạy 500m. - Kiểm tra bật nhảy. b. Đánh giá Tiêu chuẩn RLTT. GV dựa vào bản đánh giá Tiêu chuẩn RLTT để đánh giá mức độ phát triển thể chất của học sinh. 58-60 phút 1-2 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ * 60m * XP ĐÍCH Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 1-2 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí vi xuất phát, giáo viên hô để học sinh thực hiện kỷ thuật. Học sinh chạy 5 vòng sân trường. Mõi lượt chạy 10 học sinh xuất phát. * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * Nõi lượt kiểm tra 3 học sinh vào bật nhảy. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi kiểm tra. 6-8 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 9.doc