A.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này giuý học sinh nắm được mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 9,và một số hướng dẫn tập luyện sức bền
2.Kỹ năng: Hiểu bài biết vận dụng những điều đã học vào thực tế.
3. Thái độ: ý thức tốt.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên giáo án, tài liệu
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
149 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột - Trường PTDTNT Mường Tè, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ánh giá, khách quan công bằng.
.
.
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2
X X X X X X X X
GV
- Giáo viên nhận xét tiết kiểm tra
- Học sinh điều khiển
- Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
- Ôn một số động tác bổ trợ nhảy xa.
* BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
............................................................
NGÀY SOẠN:
NGÀY GIẢNG
TIẾT 66 TÊN BÀI:
KIỂM TRA CHẠY BỀN
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1.Kiến thức: Kiểm tra chạy bền nhằm đánh giá chất lượng học tập của học sinh.
2.Kỹ năng: Hiểu bài thực hiện chính xác đạt kết quả cao.
3.Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi nghiêm túc.
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa điểm: Sân vận động trường PTDT Nội trú
2.Phương tiện: Giáo viên còi đồng hồ trang phục
Học sinh dày mũ trang phục gọn
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
ND
ĐL
PPTC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
* KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
* KĐCM: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân sau, chạy đạp sau.
III.PHẦN CƠ BẢN:
1.KIỂM TRA CHẠY BỀN:
- Khối lượng nam 500 mét, nữ 450 mét.
Yêu cầu: Chạy hết cự ly biết phối hợp thở và phân phối sức trong khi chạy.
Biểu điểm:
- Điểm 9 – 10:
Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt giỏi tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Điếm 7 -8:
Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt khá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm 5 – 6:
- Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật thành tích đạt trung bình tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm 3 – 4:
- Thành tich không đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
*Củng cố:
III.PHẦN KẾT THÚC:
1.Thả lỏng:
- Tập một số động tác thả lỏng
- Nhận xét dặn dò
- Bài tập về nhà.
8 – 10
P
1 - 2 P
28 30 p
1 L
1 L
3 – 5 P
X X X X X XX X X X
X X XX X X X X X X
HS
GV
Khởi động đồng loạt
X X X X X X
X X X X X X
- Giáo viên gọi lần lượt theo
học sinh đăng ký. Giáo viên quan sát đánh giá, khách quan công bằng.
- Trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2
- Giáo viên nhận xét tiết kiểm tra
- Học sinh điều khiển
- Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
* BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
...........................................................
NGÀY SOẠN:
NGÀY GIẢNG
TIẾT 67 TÊN BÀI:
BÀI THỂ DUC
Ôn bài thể dục nam, nữ riêng
CHẠY NGẮN
Ôn kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao
chạy giữa quãng - về đích
CHẠY BỀN
Luyện tập chạy bền.
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Giúy học ôn và nâng cao bài thể dục đã học nam, nữ riêng. Học xuất phát thấp chạy lao chạy giữa quãng, về dích.Biết phối hợp thở và phân phối sức trong khi chạy bền.
2.Kỹ năng: Hiểu bài thực hiện tương đối chính xác.
3. Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi ý thức tốt
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân vận động trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên còi đồng hồ trang phục
Học sinh dày mũ trang phục gọn
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
ND
Đ L
PPTC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc
KĐCM:Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân sau, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.Ôn bài thể dục nam,
riêng.
-Kiểm tra 15 phút: Tập bài thể dục nam, nữ riêng.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.BÀI THỂ DỤC:
- Ôn bài thể dục nam, nữ riêng.
“ Yêu cầu thuộc bài đúng thứ tự động tác biên độ chính xác đều và đẹp ”
2.CHẠY NGẮN:
-Ôn kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích
“ Yêu cầu đúng kỹ thuật chính xác”
* Luyện tập:
- bài TD
- Chạy ngắn:
*Củng cố:
3.CHẠY BỀN:
-Luyện tập chạy bền:Khối lượng nam 450 mét nữ, nam 500 mét.Yêu cầu tốc độ TB
III. PHẦN KẾT THÚC:
1.Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xét- dặn dò
- Bài tập về nhà.
8-10 Phút
( 1-2)
2-3 L
28-30 Phút
2-3
lần
1 L
5-7 p
3-5 p
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
LT GV
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X
GV
- Giáo viên nhắc lại điểm nhấn làm mẫu 2 nội dung lớp quan sát học sinh tập mẫu
- Tập đồng loạt GV quan sát sửa sai.
X X X X X
X X X X X
X X X X X
GV
- Hình thức phân nhóm quay vòng, nhóm trưởng điều khiển giáo viên quan sát sửa sai lọc học sinh yếu.
- H/S nhận xét. GV bổ sung ý kiến
- Phân nhóm sức khỏe giới tính giáo viên bao quát nhắc nhở.
- Học sinh điều khiển
- Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
- Ôn bài TD
*BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
NGÀY SOẠN:
NGÀY GIẢNG
TIẾT 68 TÊN BÀI:
KIỂM TRA HỌC KỲ II
Bài thể dục liên hoàn nam riêng
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức: Kiểm tra bài thể dục liên hoàn nam riêng, nữ riêng nhằm đánh giá chất lượng học tập của học sinh.
2.Kỹ năng: Hiểu bài thực hiện tốt đạt kết quả cao.
3. Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi ý thức tốt
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân vận động trường PTDT Nội trú
2. Phương tiện: Giáo viên còi đồng hồ trang phục
Học sinh dày mũ trang phục gọn
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
ND
Đ L
PPTC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
2. Khởi động:
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc
KĐCM:Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân sau, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.Ôn bài thể dục nam,
riêng.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. BÀI THỂ DỤC:
* Kiểm tra bài thể dục: Yêu cầu thuộc bài đúng thứ tự động tác biên độ chính xác đều và đẹp.
Biểu điểm:
-Điểm 9- 10: Thuộc bài đúng thứ tự động tác biên độ chính sác đều và đẹp.
- Điẻm 7 - 8: Thuộc bài đúng thứ tự động tác biên độ động tác tương đối
chính sác, tương đối đều và đẹp.
- Điểm 5- 6: Thuộc bài chưa kỹ, biên
độ động tác không được chính sác lắm
- Điểm 3- 4: Thuộc bài nhưng còn lộn động tác.
- Củng cố:
III.PHẦN KẾT THÚC:
1.Xuống lớp.
- Thả lỏng
- Nhận xét, dặn dò
- Bài tập về nhà
8-10 Phút
( 1-2)
28-30 Phút
1 L
1- L
3- 5 p
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
LT GV
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
GV
- Giáo viên gọi lần lượt trong sổ điểm
- Học sinh cùng giáo viên đánh giá khách quan.
-Trường hợp đặc biệt kiểm tra lần 2.
-Giáo viên đánh giá giờ kiểm tra.
-Học sinh điều khiển
-Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm.
-Học chương nhảy cao.
*BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
NGÀY SOẠN:
NGÀY GIẢNG
TIẾT 69 TÊN BÀI:
ÔN TẬP KIỂM TRA
TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
CHẠY NGẮN
Ôn các kỹ năng đã học
Luyện tập nâng cao thành tích
CHẠY BỀN
Bài tập bổ trợ kỹ thuât. Luyện tập chạy bền
A.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1.KiÕn thøc: Gióy HS «n mét sè ®éng t¸c bæ trî ch¹y nhanh, ôn tËp vµ n©ng
cao kü thuËt xuÊt ph¸t cao ch¹y nhanh 60 mÐt, trß ch¬i, bæ trî ch¹y bÒn
2. Kü n¨ng: HiÓu bµi, thùc hiÖn tượng ®èi chÝnh x¸c
3. Th¸i ®é: NhiÖt t×nh s«i næi ý thøc tèt
B.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1.§Þa ®iÓm: s©n vËn ®éng trường PTDT Néi tró
2. Phương tiÖn:- GV cßi ®ång hå trang phôc
- Häc sinh dµy mò trang phôc gän
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
ND
DL
PPTC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1.NhËn líp:
- æn ®Þnh tæ chøc kiÓm tra sÜ sè
- GV giíi thiÖu giê häc
2. Khëi ®éng:
* K§C: Ch¹y nhÑ ®i chËm ®¸nh tay soay c¸c khíp Ðp d©y ch»ng ngang däc
* K§CM:¤n bµi TD ®· häc, ch¹y bíc nhá, ch¹y gãt ch¹m m«ng. n©ng cao ®ïi.
II.PHÂN CƠ BẢN:
1.CHẠY NGẮN:
*¤n mét sè ®éng t¸c vµ bµi tËp bæ trî.
* Luyện tập nâng cao thành tích, xuất phát thấp chạy 60 mét
( Yªu cÊu thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật chạy cự ly ngắn,chạy tèc ®é cao )
* LuyÖn tËp:
* Cñng cè:
2.CHẠY BỀN:
-Luyện tập chạy bền.Khối lượng nam 500 mét, nữ 450 mét.
III.PHẦN KẾT THÚC:
1.Xuèng líp
- Th¶ láng
- NhËn xÐt dÆn dß
2.Bµi tËp vÒ nhµ
8-10
P
1 - 2
P
28- 30
P
1 L
5- 7 P
3 - 5 P
X X X X X
X X X X X
HS
GV
Khëi ®éng ®ång lo¹t
X X X X X
X X X X X X
GV
- TËp ®ång lo¹t gi¸o viªn quan s¸t söa sai läc HS yÕu
X X X X X
X X X X X
X X X X X
LT GV
- H×nh thøc thùc hiÖn lÇn lượt nhãm trưởng ®iÒu khiÓn GV bao qu¸t söa sai läc häc sinh yÕu
- H/s nhận xét. GV bổ xung ý kiến
- Phân nhóm sức khỏe giới tính. GV bao quát nhắc nhở
- Häc sinh ®iÒu khiÓn
- GV nêu bật ưu nhược điểm.
- TiÕt sau kiÓm tra 1 tiÕt ch¹y ngắn
60 m.
*BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
NGÀY SOẠN:
NGÀY GIẢNG
TIẾT 70 TÊN BÀI:
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
Nội dung chạy bền
I.MỤC TIỂU BÀI HỌC
1.Kiến thức: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể nhằm đánh giá chất lượng học tập của học sinh.
2. Ký năng: Hiểu bài thực hiện đạt kết quả cao.
3.Thái độ: Nhiệt tình sôi nổi ý thức tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
1.Địa điểm: Sân vận động trường PTDT Nội trú
2.Phương tiện:Giáo viên còi đồng hồ trang phục
Học sinh dày mũ, trang phục gọn
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
ND
ĐL
PPTC
I.PHẦN MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
- Ổn định tổ chức, kiẻm tra sĩ số
- Giáo viên giới thiệu giờ học
KĐC: Chạy nhẹ đi chậm đánh tay soay các khớp ép dây chằng ngang dọc
KĐCM:Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi lăng chân sau chạy đạp sau.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.KIỂM TRA CHẠY BỀN:
Khối lượng nam 500 mét, nứ 450.000 mét.
Yêu cầu:
Thực hiện tốt kỹ thuật chạy ngắn. Chạy hết cự ly biết phối hợp thở và phân phối sức trong khi chạy bền
Biểu điển:
-Điểm 9 + 10: Thực hiện chính xác, đúng kỹ thuật thành tích đạt giỏi tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm 7 + 8:
Thực hiện tương đối chính xác thành tích đạt khá tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
- Điểm 5 + 6:
Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật thành tích đạt trung bình tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Điểm 3 + 4:
Thành tích không đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
* Củng cố:
III.PHẦN KẾT THÚC:
* Xuống lớp:
- Thả lỏng
- Nhận xết dặn dò
8- 10
p
1-2 p
28- 30
P
1 L
3- 5 P
X X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X X
HS
GV
Khởi động đồng loạt
X X X X X X X
X X X X X X X
-Giáo viên gọi lần lượt theo đăng ký
- Lớp quan sát cùng giáo viên đánh giá, khách quan.
-Trường hợp đặc biệt kiểm tra lần hai.
- Giáo viên đánh giá tiết kiểm tra.
- Học sinh điều khiển
- Giáo viên nêu bật ưu nhược điểm
*BỔ SUNG KIẾN THỨC CHO NĂM HỌC SAU:
...........................................................................................................................
File đính kèm:
- GIAO AN THE DUC 9.doc