- Chạy cự ly ngắn. Ôn:
+ Chạy b¬ước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát ở nhiều tư thế khác nhau.
+ Học: - Cách đo và đóng bàn đạp.
- Kỹ thuật xuất phát thấp.
- Thể dục:
+ Ôn: Từ nhịp 1 - 17 bài thể dục liên hoàn (nam và nữ).
- Chạy bền: - Luyện tập chạy bền; giới thiệu “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện tốt các bài tập bổ trợ cho nội dung chạy ngắn, bước đầu biết cách đo và đóng bàn đạp, kỹ thuật xuất phát thấp.
- HS thực hiện được 1 - 17 nhịp bài thể dục (nam và nữ).
- Tiếp tục rèn luyện sức bền cho học sinh và nắm được kỹ thuật “hai lần hít vào, hai lần thở ra”
II/ Địa điểm - ph¬ương tiện:
- Sân bãi sạch sẽ. - Còi, bàn đạp, tranh kỹ thuật xuất phát thấp.
III/ Tiến trình dạy - học:
49 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tuần 7 đến 18 - Nguyễn Văn Toàn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
..
Tuần 16 Tiết 32
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Ôn tập
Chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra học kỳ)
- Chạy cự ly ngắn. Ôn.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn (Chuẩn bị kiểm tra học kỳ).
+ Trò chơi: "Chạy tiếp sức".
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện tốt toàn bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích.
- Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài nhà trường.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- GV chuẩn bị một còi, hai bàn đạp.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
2X15m
Đội hình nhận lớp.( 1)
•••••••••
•••••••••
5
- Lớp trởng báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
• • • • • • •
• • • • • •
• • • • • • •
5
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật và cự li quy định.
II- phần cơ bản:
1. Chạy cự ly ngắn:
+ Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự li ngắn.
+ Trò chơi: "Chạy tiếp sức".
2. Củng cố:
+ Kỹ thuật xuất phát - chạy lao.
29- 31 phút
2X15m
2X60m
2 – 3p
- Đội hình tập luyện: (3)
•••••••
ºººººººº
5
- GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ
thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng toàn bộ kỹ thuật và cự ly quy định.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
4 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Rút kinh nghiệm Tổ trưởng duyệt
.
Tuần 17 Tiết 33 - 34
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Ôn tập
Chạy cự ly ngắn (chuẩn bị kiểm tra học kỳ)
- Chạy cự ly ngắn. Ôn.
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
+ Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn (Chuẩn bị kiểm tra học kỳ).
+ Trò chơi: "Chạy tiếp sức".
I/ Mục tiêu:
- Thực hiện tốt toàn bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích.
- Biết vận dụng các kỹ thuật đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài nhà trường.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- GV chuẩn bị một còi, hai bàn đạp.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung:
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
2X15m
Đội hình nhận lớp.( 1)
•••••••••
•••••••••
5
- Lớp trởng chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số.
- GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu bài học.
Đội hình khởi động. (2)
• • • • • • •
• • • • • •
• • • • • • •
5
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
Yêu cầu HS thực hiện đúng kỹ thuật và cự li quy định.
II- phần cơ bản:
1. Chạy cự ly ngắn:
+ Luyện tập, nâng cao kỹ năng chạy cự ly ngắn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự li ngắn.
+ Trò chơi: "Chạy tiếp sức".
2. Củng cố:
+ Kỹ thuật xuất phát - chạy lao.
29- 31 phút
2X15m
2X60m
2 – 3p
- Đội hình tập luyện: (3)
•••••••
ºººººººº
5
- GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ
thuật. Yêu cầu HS thực hiện đúng toàn bộ kỹ thuật và cự ly quy định.
- GV quan sát, chỉ dẫn, giúp đỡ.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến luật chơi, cách chơi, thởng phạt hợp lý.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học.
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
* Kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
4 phút
Đội hình xuống lớp: 1+ 2
- HS hít thở sâu và thực hiện một số động tác thả lỏng chân, tay và thân.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những học sinh học tốt, nhắc nhở những HS chưa tích cực.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
Rút kinh nghiệm Tổ trưởng duyệt
.
Tuần 18 Tiết 35
Ngày soạn:
Ngày dạy:
kiểm tra học kỳ I
Kỹ thuật chạy cự ly ngắn Kết hợp kiểm tra TCRLTT
I/ Mục tiêu:
- HS thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT.
- Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- GV chuẩn bị một còi, hai bộ bàn đạp, đồng hồ bấm giây.
III/ nội dung và phương pháp kiểm tra:
I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút)
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
b, Khởi động:
* Khởi động chung:
- Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân.
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
Mỗi động tác 2X15m
II- phần cơ bản: (30 - 35 phút)
a/ Nội dung.
+ Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m.
b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS (xác định thời gian chạy của HS bằng đồng hồ bấm giây)
- HS đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để kiểm tra.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần hai nhưng điểm không quá 8.
c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và động tác của HS.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt:
Nam: 9,2'' ; Nữ: 10.2''
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt: Nam: 10'2'' ; Nữ: 11''
- Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giữa quãng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát, thành tích đạt: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6''
- Điểm 3 - 4: Thực hiện tơng đối đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6''
- Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật, thành tích kém.
III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút)
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Tuần 18 Tiết 35
Ngày soạn:
Ngày dạy:
kiểm tra học kỳ I
Kỹ thuật chạy cự ly ngắn Kết hợp kiểm tra TCRLTT
I/ Mục tiêu:
- HS thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt theo tiêu chuẩn RLTT.
- Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ.
- GV chuẩn bị một còi, hai bộ bàn đạp, đồng hồ bấm giây.
III/ nội dung và phương pháp kiểm tra:
I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút)
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
b, Khởi động:
* Khởi động chung:
- Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân.
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
* Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
Mỗi động tác 2X15m
II- phần cơ bản: (30 - 35 phút)
a/ Nội dung.
+ Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m.
b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS (xác định thời gian chạy của HS bằng đồng hồ bấm giây)
- HS đến lượt kiểm tra được gọi tên đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để kiểm tra.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần hai nhưng điểm không quá 8.
c/ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và động tác của HS.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt:
Nam: 9,2'' ; Nữ: 10.2''
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt: Nam: 10'2'' ; Nữ: 11''
- Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giữa quãng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát, thành tích đạt: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6''
- Điểm 3 - 4: Thực hiện tơng đối đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích: Nam: 10.5'' ; Nữ: 11,6''
- Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kỹ thuật, thành tích kém.
III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút)
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
.
Rút kinh nghiệm Tổ trưởng duyệt
File đính kèm:
- Giao an TD 8 tuan 7-18 12-13.doc