I. MỤC TIÊU
1.ĐHĐN: Kiểm tra15’ đội hình đội ngũ.
1.1 Kiến thức: Kiểm tra kiến thức cơ bản về đội hình đội ngũ.
1.2 Kĩ năng: Khả năng kết hợp giữa lí thuyết và thực hành.
2. Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Ôn đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao. Biết luật Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao. Khéo léo nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.1 Kiến thức: Biết cách chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức, biết cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.2 Kĩ năng: Thực hiện được chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức và cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
4. Yêu cầu: Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 7: Đội hình đội ngũ - Chạy ngắn - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 4
Tiết: 7
Ngày soạn: 07/09/2013
Ngày dạy: 09/09-14/09/2013
Bài dạy: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU
1.ĐHĐN: Kiểm tra15’ đội hình đội ngũ.
1.1 Kiến thức: Kiểm tra kiến thức cơ bản về đội hình đội ngũ.
1.2 Kĩ năng: Khả năng kết hợp giữa lí thuyết và thực hành.
2. Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Ôn đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao
2.1 Kiến thức: Học sinh biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao. Biết luật Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”.
2.2 Kĩ năng: Học sinh thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao. Khéo léo nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Chạy bền: Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.1 Kiến thức: Biết cách chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức, biết cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
3.2 Kĩ năng: Thực hiện được chạy bền vượt chướng ngại vật tiếp sức và cách kiểm tra mạch trước và mạch sau khi chạy và theo dõi sức khỏe.
4. Yêu cầu: Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên, đảm bảo an toàn trong tập luyện, ổn định trật tự, kỷ luật, nghiêm túc tự giác trong khi tập luyện, tự tập và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Ứng xử tốt với bạn bè, không dùng rượu bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC.
1. ĐỊA ĐIỂM :
- Sân tập thể dục của trường.
2. PHƯƠNG TIỆN :
- Còi, tranh, đồng hồ.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN
KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. 1. Giáo viên nhận lớp:
Ổn định trật tự, kiểm tra sỉ số lớp, phổ biến nội dung yêu cầu và phương pháp tổ chức tập luyện của bài học.
2. Khởi động:
2.1 Khởi động chung:
2.2 Khởi động chuyên môn:
Kiểm tra bài cũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số
8-10’
1-2’
2l x 8 nhịp
Đội hình đội ngũ:
Chạy ngắn:
- Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng.
- Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy biến tốc, chạy tăng tốc, xuất phát chạy nhanh ở các tư thế khác nhau,
- Cán sự lớp tập hợp lớp 4 hàng ngang, báo cáo giáo viên về tình lớp .
ĐH KĐ:
- Đứng theo đội hình 4 hàng ngang sole, giáo viên điều khiển cho học sinh khởi động.
- Gọi học sinh thực thực hiện bài cũ, lớp quan sát nhận xét. Giáo viên cho điểm, đánh giá chung.
B. PHẦN CƠ BẢN
1. ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: Kiểm tra15’ đội hình đội ngũ.
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau, điểm số, biến đổi đội hình 0-2-4. 0-3-6-9, chạy đều và đứng lại.
2. CHẠY NGẮN:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
- Ôn: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao
Luyện tập:
CỦNG CỐ: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp chạy lao
Trò chơi: Trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
3. Chạy bền:
Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
28-30’
14-15’
4-5’
14-15’
3-4’
9-10 Thực hiện đúng hết các nội dung bốc thăm.
7-8 thực hiện đủ các nội dung bốc thăm nhưng bị sai từ 1-2 lỗi
5-6 thực hiện đủ các nội dung bốc thăm nhưng bị sai từ 3-4 lỗi
3-4 thực hiện đủ các nội dung bốc thăm nhưng bị sai từ 5-6 lỗi
2-3 thực hiện đủ các nội dung bốc thăm nhưng bị sai từ 7-8 lỗi
0-1 không thực hiện được các nội dung bốc thăm
Xp Đ
Cách đóng bàn đạp: bàn đạp trước cách vạch xuất phát một bàn chân rưỡi, bàn đạp sau cách vạch xuất phát ba bàn chân, khoảng cách giữa hai bàn đạp là 110 cm góc độ của bàn đạp trên là 45-50 độ, góc độ của bàn đạp dưới là 75-80 độ
Gv cho kiểm tra theo nhóm 4 người thực hiện theo các nội dung đã bốc thăm
- Giáo viên thị phạm, nhắc lại các kĩ thuật một lần sau đó nhấn manh những phần xung yếu của kĩ thuật. ( Thị phạm cả những động tác sai, chỉ ra những lỗi sai thường mắc).
- Lớp quan sát lắng nghe.
- Giáo viên gọi 2 hs lên thực hiện kiểm tra mức độ tiếp thu chung của lớp.
- Gọi 1 nhóm học sinh lên thực hiện. Lớp quan sát nhận xét. GV kết luận chung.
- Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi cách chơi, luật chơi, bầu ban trọng tài sau đó điều khiển cho các em chơi.Chia lớp ra thành 4 đội chơi, 2 đội Nam, 2 đội Nữ. Cho 2 đội Nam chơi trước, 2 đội Nữ chơi sau.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh và thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học.
3. Dặn dò và giao bài tập về nhà.
4.Kết thúc giờ học
4-5’
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, lắc tay chân, đá duỗi...
- Ưu khuyết điểm của cả lớp.
- Tập một số động tác phát triển sức mạnh chân, nhảy dây hay bật cóc mỗi ngày.
- Xuống lớp: Gv hô giải tán - Hs đồng thanh hô khỏe.
- Giáo viên giảng giải và kết hợp đặt ra những câu hỏi về nội dung của bài học.
ĐH KT
File đính kèm:
- tiet 7.doc