I - MỤC TIÊU.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25.
- Thực hiện được các động tác, rèn tư thế từng nhịp.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, tư thế xuất phát cao; trò chơi.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy vượt 1 số chướng ngại trên đường chạy: chạy 2 bước giậm nhảy.
- Thực hiện được chạy vượt chướng ngại vật
-> Tự giác sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, 10 hộp giấy cao 30cm, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, cờ.
III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn: 06. 09. 10
Tiết 7 Ngày dạy : 15. 09. 10
bài td - chạy ngắn - chạy bền
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25.
- Thực hiện được các động tác, rèn tư thế từng nhịp.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, tư thế xuất phát cao; trò chơi.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy vượt 1 số chướng ngại trên đường chạy: chạy 2 bước giậm nhảy.
- Thực hiện được chạy vượt chướng ngại vật
-> Tự giác sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, 10 hộp giấy cao 30cm, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, đồng hồ, cờ.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ.
-Thực hiện từ nhịp 18 - 25 bài TD
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 25
* Luyện tập:
Thực hiện từ nhịp 1 - 25
Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp
* Củng cố:
- Thực hiện từ nhịp 1-25
2.Chạy ngắn:
*Ôn bổ trợ:
- Chạy đạp sau
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát
* Luyện tập xuất phát cao - chạy nhanh
*Trò chơi:
Chạy tốc độ cao
3 . Chạy bền
* Cách vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy: Chạy 2 bước giậm nhảy
Bước 2 bước sau đó giậm nhảy, khi
chân trước chạm đất cần chùng gối để giảm chấn động, tay đánh tự nhiên.
* Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài TD (chú ý sửa tư thế cho đúng), rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
1-2’
1lần
28-30’
1-2lần
5 - 6‘
1-2’
1 lần
1 x15m
1 x 10m
1 x 20m
1 x 60m
2 lần
2 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- Gọi 1HS lên kiểm tra,1HS nhận xét
- GV nhận xét đánh giá.
- HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp
x x x x
x x x x
- GV sửa tư thế cho 1 số HS
- HS chia 4 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS, lần lượt chỉ huy
x x x
X2
X1
x x x
X3
X4
x x x
x x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- GV gọi 2HS có tư thế động tác
đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập
- GV nhận xét chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV sửa sai chung
- 2HS thực hiện / đợt
X x x x x
X x x x x
x
x
x
- GV tính thành tích chạy cho HS
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x x
x x x
x x x
x x x
CB XP1 XP 2
- GV hướng đẫn
- HS ghi nhớ
- HS thực hiện theo hàng dọc
x x x .
x x x ..........
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
Tuần 4 Ngày soạn: 06. 09. 10
Tiết 8 Ngày dạy : 16. 09. 10
bài td - chạy ngắn
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25 và 26 - 35
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 25, thực hiện được các động tác từ nhịp 26 - 35.
2. Chạy ngắn:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; đo và đóng bàn đạp; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi, cách đóng bàn đạp. Thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao.
-> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát.
- GV: Giáo án, 6 bộ bàn đạp, tranh chạy ngắn, 4 quả bóng chuyền.
III - tiến trình dạy - học.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
A. Phần mở đầu
1.Nhận lớp.
GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
- Xoay các khớp.
- ép dọc, ép ngang, bụng.
- Bổ trợ chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
B. Phần cơ bản
1.Bài thể dục.
*Ôn từ nhịp 1- 25 bài TD.
* Học từ nhịp 26 - 35
* Luyện tập phối hợp từ nhịp 1 - 35
* Củng cố:
Thực hiện từ nhịp 25-35 bài TD
2.Chạy ngắn:
*Ôn bổ trợ:
- Chạy đạp sau
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát
*Trò chơi:
Lò cò tiếp sức
HS cầm bóng chuyền thực hiện
* Học mới: Cách đo và đóng bàn đạp
- Cách đóng bàn đạp thông thường: bàn đạp trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách 3 bàn chân, 2 bàn đạp cách nhau10-20cm, góc độ bàn đạp trước45-500, bàn đạp sau 75-80
* Học: Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao
- Xuất phát thấp:
+ Vào chỗ
+ Sẵn sàng
+ Chạy
- Chạy lao
(SGV trang26 - 28)
* Củng cố:
Nêu tác dụng của bàn đạp trong chạy ngắn và thực hành đóng bàn đạp.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài TD, xuất phát thấp - chạy lao; rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền.
8-10’
2x8nh
2x8nh
1lần
1lần
1lần
30’
1-2lần
1 lần
1lần
5 - 6‘
2 lần
2’
1 lần
1x15m
1 x 15m
2 lần
1 lần
1-2 lần
3 x 5m
2 x 20m
2’
1 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo
x x x x x
x x x x x
x x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x x
x x x x
x x x x
X
- HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp
x x x x
x x x x
- GV sửa tư thế cho 1 số HS
- GV hướng dẫn
- HS tập theo GV
- HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện,nhóm trưởng hô và sửa động tác cho các bạn.
x x x
x x x
X2
X1
x x x
x x
- GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS
- HS luyện tập theo từng đôi 1 HS tập 1 HS sửa cho bạn.
x x x x
x x x x
- GV sửa sai chung
- GV gọi 2HS thực hiện , lớp quan sát nhận xét
- GV nhận xét chung
- HS thực hiện theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS
- GV nhắc lại cách chơi
- HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật
x x x
x x x
x x x
- GV hướng dẫn, thực hành
- HS quan sát tranh
- 2 HS thực hành đóng bàn đạp
- GV nhận xét sửa sai, HS đóng lại cho đúng
- GV hướng dẫn, phân tích ngắn gọn kĩ thuật động tác
- HS quan sát tranh tự tập
- HS luyện tập theo hàng ngang
x x x x x
- GV quan sát sửa cho 1 số HS
- Gọi 1 HS trả lời và thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét chung
- HS tại chỗ thả lỏng
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 8 tuan 4.doc