Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011

I - MỤC TIÊU.

1. Bài TD:

- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25.

- Thực hiện được các động tác, rèn tư thế từng nhịp.

2. Chạy ngắn:

- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, tư thế xuất phát cao; trò chơi.

3. Chạy bền:

- Biết cách chạy vượt 1 số chướng ngại trên đường chạy: chạy 2 bước giậm nhảy.

- Thực hiện được chạy vượt chướng ngại vật

-> Tự giác sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày.

 II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Sân trường

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT, 10 hộp giấy cao 30cm, kẻ vạch xuất phát.

 - GV: Giáo án, đồng hồ, cờ.

 III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 7: Bài thể dục - Chạy ngắn - Chạy bền - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4 Ngày soạn: 06. 09. 10 Tiết 7 Ngày dạy : 15. 09. 10 bài td - chạy ngắn - chạy bền I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25. - Thực hiện được các động tác, rèn tư thế từng nhịp. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “chạy tốc độ cao”; xuất phát cao - chạy nhanh 30 - 60m. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, tư thế xuất phát cao; trò chơi. 3. Chạy bền: - Biết cách chạy vượt 1 số chướng ngại trên đường chạy: chạy 2 bước giậm nhảy. - Thực hiện được chạy vượt chướng ngại vật -> Tự giác sửa tư thế cho đúng, vận dụng tập luyện hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, 10 hộp giấy cao 30cm, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, đồng hồ, cờ. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ. -Thực hiện từ nhịp 18 - 25 bài TD B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 25 * Luyện tập: Thực hiện từ nhịp 1 - 25 Chú ý vào cách thể hiện tư thế từng nhịp * Củng cố: - Thực hiện từ nhịp 1-25 2.Chạy ngắn: *Ôn bổ trợ: - Chạy đạp sau - Đứng lưng hướng chạy xuất phát * Luyện tập xuất phát cao - chạy nhanh *Trò chơi: Chạy tốc độ cao 3 . Chạy bền * Cách vượt 1 số chướng ngại vật trên đường chạy: Chạy 2 bước giậm nhảy Bước 2 bước sau đó giậm nhảy, khi chân trước chạm đất cần chùng gối để giảm chấn động, tay đánh tự nhiên. * Luyện tập chạy vượt chướng ngại vật C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài TD (chú ý sửa tư thế cho đúng), rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền 8-10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 1-2’ 1lần 28-30’ 1-2lần 5 - 6‘ 1-2’ 1 lần 1 x15m 1 x 10m 1 x 20m 1 x 60m 2 lần 2 lần 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - Gọi 1HS lên kiểm tra,1HS nhận xét - GV nhận xét đánh giá. - HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp x x x x x x x x - GV sửa tư thế cho 1 số HS - HS chia 4 nhóm nam nữ tập luyện, nhóm trưởng hô và sửa cho 1 số HS, lần lượt chỉ huy x x x X2 X1 x x x X3 X4 x x x x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - GV gọi 2HS có tư thế động tác đẹp lên thực hiện, lớp quan sát học tập - GV nhận xét chung - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV sửa sai chung - 2HS thực hiện / đợt X x x x x X x x x x x x x - GV tính thành tích chạy cho HS - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x x x x x CB XP1 XP 2 - GV hướng đẫn - HS ghi nhớ - HS thực hiện theo hàng dọc x x x . x x x .......... - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x Tuần 4 Ngày soạn: 06. 09. 10 Tiết 8 Ngày dạy : 16. 09. 10 bài td - chạy ngắn I - mục tiêu. 1. Bài TD: - Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 25 và 26 - 35 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 25, thực hiện được các động tác từ nhịp 26 - 35. 2. Chạy ngắn: - Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ kĩ thuật; trò chơi “lò cò tiếp sức”; đo và đóng bàn đạp; xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật, trò chơi, cách đóng bàn đạp. Thực hiện được xuất phát thấp - chạy lao. -> Tích cực tập luyện, vận dụng tự tập hàng ngày. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: - HS: Giày TT, kẻ vạch xuất phát. - GV: Giáo án, 6 bộ bàn đạp, tranh chạy ngắn, 4 quả bóng chuyền. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông B. Phần cơ bản 1.Bài thể dục. *Ôn từ nhịp 1- 25 bài TD. * Học từ nhịp 26 - 35 * Luyện tập phối hợp từ nhịp 1 - 35 * Củng cố: Thực hiện từ nhịp 25-35 bài TD 2.Chạy ngắn: *Ôn bổ trợ: - Chạy đạp sau - Đứng mặt hướng chạy xuất phát *Trò chơi: Lò cò tiếp sức HS cầm bóng chuyền thực hiện * Học mới: Cách đo và đóng bàn đạp - Cách đóng bàn đạp thông thường: bàn đạp trước cách vạch xuất phát 1,5 bàn chân, bàn đạp sau cách 3 bàn chân, 2 bàn đạp cách nhau10-20cm, góc độ bàn đạp trước45-500, bàn đạp sau 75-80 * Học: Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - Xuất phát thấp: + Vào chỗ + Sẵn sàng + Chạy - Chạy lao (SGV trang26 - 28) * Củng cố: Nêu tác dụng của bàn đạp trong chạy ngắn và thực hành đóng bàn đạp. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà: Ôn tập bài TD, xuất phát thấp - chạy lao; rèn luyện thể lực, sức nhanh, sức bền. 8-10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 1lần 1lần 30’ 1-2lần 1 lần 1lần 5 - 6‘ 2 lần 2’ 1 lần 1x15m 1 x 15m 2 lần 1 lần 1-2 lần 3 x 5m 2 x 20m 2’ 1 lần 5’ - Cán sự tập hợp lớp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS thực hiện đồng loạt, tập chậm từng nhịp x x x x x x x x - GV sửa tư thế cho 1 số HS - GV hướng dẫn - HS tập theo GV - HS chia 2 nhóm nam nữ tập luyện,nhóm trưởng hô và sửa động tác cho các bạn. x x x x x x X2 X1 x x x x x - GV quan sát sửa tư thế cho 1 số HS - HS luyện tập theo từng đôi 1 HS tập 1 HS sửa cho bạn. x x x x x x x x - GV sửa sai chung - GV gọi 2HS thực hiện , lớp quan sát nhận xét - GV nhận xét chung - HS thực hiện theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa sai cho HS - GV nhắc lại cách chơi - HS tự giác tham gia trò chơi đúng luật x x x x x x x x x - GV hướng dẫn, thực hành - HS quan sát tranh - 2 HS thực hành đóng bàn đạp - GV nhận xét sửa sai, HS đóng lại cho đúng - GV hướng dẫn, phân tích ngắn gọn kĩ thuật động tác - HS quan sát tranh tự tập - HS luyện tập theo hàng ngang x x x x x - GV quan sát sửa cho 1 số HS - Gọi 1 HS trả lời và thực hiện, HS khác nhận xét - GV nhận xét chung - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 4.doc