Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 69: Kiểm tra TCRLTT chạy bền

I.NHIỆM VỤ:

 -Kiểm tra TC RLTT chạy bền.

II.YÊU CẦU:

 -Lớp trật tự nghiêm túc, tích cực, tự giác, cố gắng đạt thành tích cao nhất trong buổi kiểm tra, hoàn thành tốt cự ly quy định

 -Khi chạy bền cần chú ý kỹ thuật: chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay nhịp nhàng, hít thở sâu khi chạy, biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy.

 -Đạt TC RLTT theo lứa tuổi.

 -Biết vận dụng tự học, tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền.

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi bột, đồng hồ bấm giờ.

IV/. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP:

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 69: Kiểm tra TCRLTT chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 35 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 69 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I.NHIỆM VỤ: -Kiểm tra TC RLTT chạy bền. II.YÊU CẦU: -Lớp trật tự nghiêm túc, tích cực, tự giác, cố gắng đạt thành tích cao nhất trong buổi kiểm tra, hoàn thành tốt cự ly quy định -Khi chạy bền cần chú ý kỹ thuật: chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay nhịp nhàng, hít thở sâu khi chạy, biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy. -Đạt TC RLTT theo lứa tuổi. -Biết vận dụng tự học, tự tập hằng ngày để rèn luyện sức bền. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi bột, đồng hồ bấm giờ. IV/. TIEÁN TRÌNH LEÂN LÔÙP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I.MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đá gót chạm mông: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 l x 8nh 15-20m 30m -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Như tiết trước -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định. -Không kiểm tra bài cũ. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực. II. CƠ BẢN: -Kiểm tra chạy bền: Cự ly 500m 28-30 ph -Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng cự li quy định. -Khi vượt lên phải thực hiện vượt phía bên phải của bạn chạy trước. -Chú ý kỹ thuật bước chạy, kết hợp hít thở sâu. -Đánh tay trước sau, ăn nhịp với bước chạy. -Không đùa giỡn, chen lấn, xô đẩy nhau, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân. -Biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy. *Thang điểm kiểm tra: -Giỏi: Chạy đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo TC RLTT. -Khá: Chạy đúng kỹ thuật, đánh tay còn gò bó, thành tích đạt mức “Khá” theo TC RLTT. -Đạt: Chạy đúng kỹ thuật, tư thế thân người và đánh tay còn gò bó, thành tích đạt mức “Đạt” theo TC RLTT. Chú ý: Những học sinh có bệnh hoặc thể chất kém, Gv có thể cho HS kiểm tra ở mức thấp hơn.. Những học sinh không tham gia luyện tập thường xuyên, cần tập luyện thêm mới được tham gia kiểm tra để tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh. *Phương pháp kiểm tra: -Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 học sinh (GV chuẩn bị đồng hồ bấm giờ). -Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lần 2. Học sinh có thể lực kém hoăc sức khỏe không bình thường, GV cho chạy 200-400m không tính thời gian. Những học sinh có giấy của bác sĩ miễm tập thể dục, GV không kiểm tra, mà ghi rõ lí do vào sổ. -Đội hình: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: +Bài tập về nhà +Nội dung tiết sau 4/Xuoáng lôùp: 5 phút 2-3 HS 1-2 phút 1-2 ph -Không củng cố. -Không thả lỏng -Thái độ tham gia kiểm tra, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. Đọc điểm kiểm tra, tuyên dương học sinh đạt điểm tốt, động viên học sinh đạt điểm kém. -Về nhà tập luyện chạy bền thường xuyên vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe, chống bệnh tật. -Kiểm tra TC RLTT ném bóng trúng đích. -Cả lớp đồng thanh hô to rõ. -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể. -Đội hình: xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”. THỐNG KÊ ĐIỂM LỚP GIỎI KHÁ ĐẠT CHƯA ĐẠT 61 62 63 64 65 66 67 68 TỔNG

File đính kèm:

  • docSÔ 69.doc