Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 40: Nhảy xa - Đá cầu - Chạy bền

 I. NHIỆM VỤ:

 1.Nhảy xa:Giới thiệu kĩ thuật chạy đà; Học chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3 – 5 bước – giậm nhảy).

 2.Đá cầu: Ôn tập nội dung tiết 39. Giới thiệu tng bng cầu, tng giật cầu.

 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

 II.YU CẦU:

 -Học sinh nghim tc, tự gic, tích cực trong ơn luyện cc động tác.

-Biết và thực hiện tương đối hoàn chỉnh kỹ thuật chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà).

-Biết cách thực hiện những kỹ năng tâng bng cầu v tng giật cầu.

 -Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật chạy bền nhằm tăng cường và phát triển thể lực.

 III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

- Sn vận động.

- Còi, vôi, cờ, tranh, hố cát, ván giậm, cầu đá.

 IV.TIẾN TRÌNH LN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 40: Nhảy xa - Đá cầu - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Tuần:20 - Tiết: 40 - Ngày soạn: 28/12/2008. - Ngày dạy: 7/01/2009. I. NHIỆM VỤ: 1.Nhảy xa:Giới thiệu kĩ thuật chạy đà; Học chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3 – 5 bước – giậm nhảy). 2.Đá cầu: Ôn tập nội dung tiết 39. Giới thiệu tâng búng cầu, tâng giật cầu. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong ơn luyện các động tác. -Biết và thực hiện tương đối hoàn chỉnh kỹ thuật chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà). -Biết cách thực hiện những kỹ năng tâng búng cầu và tâng giật cầu. -Thực hiện tương đối chính xác kĩ thuật chạy bền nhằm tăng cường và phát triển thể lực. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Sân vận động. - Còi, vôi, cờ, tranh, hố cát, ván giậm, cầu đá. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động:chung: -Xoay các khớp *Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ, nâng đùi, đạp sau: 4.Kiểm tra bài cũ: -Đá cầu: -Nhảy xa: 8 phút 1-2 phút 5 phút 2 x 8 nhịp 1-2 lần 1 HS/1-2lần 1 HS/1-2lần -Cán sự tập hợp lớp, điềm số, báo cáo sĩ số -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. *Nội dung: như tiết 39. *Yêu cầu: tích cực thực hiện nghiêm túc, tích cực đúng biên độ động tác. *Yêu cầu: thực hiện tích cực, đúng tư thế kỹ thuật, đúng cự ly quy định, tốc độ tối đa. -HS tâng cầu bằng bằng đùi, má trong, mu bàn chân: -HS chạy đà 3 - 5 bước giậm vào ván giậm bật cao qua xà 30 - 40cm. *Yêu cầu: HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx GV -Đội hình khởi động chung, chuyên mơn như tiết 39. -Cán sự điều khiển lớp tập bài khởi động chung và chuyên nơm theo hiệu lệnh. -GV gọi HS thực hiện, học sinh khác theo dõi nhận xét, sau đĩ GV nhận xét ghi điểm cơng khai. II. CƠ BẢN: 1/ Nhảy xa: + Học chạy đà: -Cách đo đà: -Điều chỉnh đà: -Chạy đà 3-5 bước giậm nhảy: 2/ Đá cầu: a-Ơn tâng cầu: -Bằng đùi: -Má trong: -Mu bàn chân: b-Giới thiệu: -Tâng búng cầu: -Tâng giật cầu: *Củng cố: 1-Nhảy xa: 2-Đá cầu: 3/ Chạy bền: Luyện tập chạy bền 400m: 32 phút 12 phút 3-5 lần 3-5 lần 12 phút 3-5 lần 5-7 lần 5-7 lần 3 phút 1 lần 1-2 lần 5 phút 1lần *Nội dung: +Cách đo đà: 1 bước chạy tương đương với 2 bước đi thường, đo từ ván giậm ngược hướng chạy đà. Đà lẻ: 1,3,5,bước chân giậm đặt sau. +Cách điều chỉnh đà: điểm xuất phát chạy đà về phía ván giậm, nếu bàn chân giậm đặt đúng ván giậm là được, nếu đặt chân quá ván hoặc chưa tới ván thì điều chỉnh đường chạy đà ngắn lại hoặc dài ra 1 khoảng tương đương hợp lý. +Chuẩn bị: Đứng chân lăng trước, chân giậm nhảy sau, trọng tâm dồn đều vào 2 chân, 2 gối khuỵu, 2 tay buông tự nhiên. +Động tác: Khi có lệnh, HS dồn trọng tâm vào chân trước, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy bật lên cao rơi xuống bằng 2 chân. *Yêu cầu: Chạy đà tự nhiên khơng gị bĩ, bước cuối cùng ngắn hơn các bước trước khoảng 1 bàn chân. *Nội dung: Đã ghi ở tiết 39. *Yêu cầu: Đúng tư thế từng động tác, thành tích cao. *Nội dung: *Yêu cầu: Thân người hơi ngã ra sau, chân đá duỗi thẳng, chân trụ hơi co và khuỵu, cầu bay cao thẳng. *Nội dung: *Yêu cầu: Thân người hơi khom, bàn chân đá cầu song song mặt đất, động tác nhanh. *Yêu cầu: HS chạy đà 3 - 5 bước giậm nhảy. *Yêu cầu: HS thực hiện tâng búng cầu, tâng giật cầu. *Yêu cầu: đúng cự li quy định, kết hợp hít thở sâu khơng đùa giỡn, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất bằng nữa trước bàn chân, sau khi kết thúc cự ly đi lại làm động tác hồi tĩnh, khơng được đứng tại chỗ hoặc ngồi, chạy theo hàng dọc, em này cách em kia khoảng 1.5 – 2m. -HS quan sát tranh GV nêu yêu cầu kĩ thuật, thị phạm động tác 1-2 lần sau đĩ chia lớp thành 2 nhĩm nam-nữ luyện tập 2 nội dung sau đĩ đổi nhĩm. +Nhĩm nam: chạy đà nhảy xa +Nhĩm nữ: các động tác đá cầu. hố cát x x x x x x x x x x x 3-5 bước v Tranh Gv NHÓM 1 -Khi Hs xác định được chân giậm Gv cho Hs chạy đà giậm nhảy. -GV quan sát sửa sai từng em, tổ trưởng điều khiển nhận xét các bạn luyện tập. hố cát x x x x x x x x x x x 3-5 bước v Tranh Gv NHÓM 2 -HS quan sát tranh GV nêu yêu cầu kĩ thuật, thị phạm động tác 1-2 lần sau đĩ chia lớp thành 2 nhĩm nam-nữ luyện tập 2 nội dung sau đĩ đổi nhĩm. -Nhóm HS tập tâng cầu x x x x x x x x x x x x x x v Tranh -GV quan sát sửa sai từng em, tổ trưởng điều khiển nhận xét các bạn luyện tập. -GV gọi HS thực hiện lại kĩ thuật động tác, gọi HS nhận xét, tuyên dương. -GV nhận xét, liên hệ thực tế, giáo dục đạo đức cho HS thơng qua nội dung học. III. KẾT THÚC: 1/ Thả lỏng: 2/ Nhận xét: 3/ Dặn dị: -Bài tập về nhà -Nội dung tiết sau 4/ Xuống lớp: 5 phút 2 phút 1 phút 1 phút 1 phút -Tích cực vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đĩ đứng lại run lắc tay chân, các khớp. -Tinh thần thái độ học tập của HS, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh, trật tự, kỷ luật. -Tập luyện lại các nội nhảy xa đá cầu và chạy bền. -Nhảy xa: Giới thiệu kĩ thuật giậm nhảy (chạy đà 3-5 bước giậm nhảy). -Đá cầu: Ôn phát cầu thấp gần. Học phát cầu cao sâu. -Chạy bền: Trò chơi (Do GV chọn) -GV: “Thể dục!” HS:“Khỏe”. -Đội hình thả lỏng: xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà. -GV: “Thể dục!” HS:“Khỏe”.

File đính kèm:

  • docSÔ 40 moi.doc