I . MỤC TIÊU :
+ Bài thể dục : Luyện tập toàn bài
+ Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ kỹ thuật, trò chơi ( do GV chọn).
+ Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
II . ĐỊA ĐIỂM ,THIẾT BỊ DẠY HỌC
+ Sân, đường chạy ,tranh
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
88 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 272 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 11 đến 70 - Trần Ngọc Gian, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
he lệnh của thầy giáo để tập luyện theo các bài tập bổ trợ . Tập theo từng đội hình.
Chia nhĩm để tập
- GV gọi 2-3 hs lên thực hiện và cã lớp nhận xét cùng gv.
Chạy trên sân trường mỗi đợt chạy 8-10 HS
- Xuống lớp
Rút kinh nghiệm:
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 59 Tiết : 59 Ngày dạy :
ĐÁ CẦU - TTTC - CHẠY BỀN Tuần : 30
- Đá Cầu : Ơn Tâng cầu (do GV chọn), Phát cầu thấp chân nghiên mình ; Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân ; Học: tâng giật cầu, phát cầu chiến thuật.
- Bĩng chuyền : Ơn một số động tác đã học (Đệm bĩng, Phát bĩng thấp tay chính diện, phát bĩng thấp tay nghiên mình). Đấu tập
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
I. Mục đích:
- Học sinh biết và nắm được kỹ thuật đệm bĩng, phát bĩng thấp tay nghiên mình, chính diện.
- Học sinh thực hiện chính xác các động tác tâng cầu và phát cầu.
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh, bĩng chuyền, cầu đá
III. Họat động của GV và HS :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp : GV phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hơng, đầu gối, ép dọc ép ngang
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng tại chổ và duy chuyển
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu :
Ơn :
+ Tâng cầu bằng mu chính diện bàn chân
+ Phát cầu thấp chân nghiên mình
+ Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
Học : Tâng giật cầu
Chiến thuật phát cầu
2: Bĩng chuyền :
Ơn một số động tác đã học (GV chọn) + Đệm bĩng
+ Phát bĩng thấp tay chính diện
+ Phát bĩng cao tay chính diện
+ Phát bĩng thấp tay nghiên mình
+Đấu tập.
* Củng cố: Tâng giật cầu, phát cầu chiến thuật.
3. Chạy bền :Chạy bền trên địa hình tự nhiên (sân trường)
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS tập trung thả lỏng
- GV nhận xét buổi tập.
- Dặn dị về nhà tập luyện thêm.
7’
2’
5’
30’
25’
3-4lần
2-3lần
15p
3-4lần
3’
5’
Bốn hàng ngang do BCS điều khiển.
Giản cách 1 cách một sãi tay
Chia nhĩm để tập
GV quan sát nhắc nhỡ các em.
GV làm mẫu động tác và gọi một em HS lên phục vụ ; Cả lớp đứng dưới quan sát chú ý và nghe lệnh của thầy giáo để tập luyện theo các bài tập bổ trợ . Tập theo từng đội hình.
Chia nhĩm để tập
- GV gọi 2-3 hs lên thực hiện và cã lớp nhận xét cùng gv.
Chạy trên sân trường mỗi đợt chạy 8-10 HS
- Xuống lớp
Rút kinh nghiệm:
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 60 Tiết : 60 Ngày dạy :
ĐÁ CẦU - TTTC - CHẠY BỀN Tuần : 30
- Đá Cầu: Học một số chiến thuật phát cầu trong thi đấu đơn; Một số điểm trong luật đá cầu.
- Bĩng chuyền : Ơn một số động tác đã học (Đệm bĩng, Phát bĩng thấp tay chính diện, phát bĩng thấp tay nghiên mình). Đấu tập
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
I. Mục đích:
- Học sinh biết và nắm được kỹ thuật đệm bĩng, phát bĩng thấp tay nghiên mình, chính diện.
- Học sinh thực hiện chính xác các động tác tâng cầu và phát cầu.
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh, bĩng chuyền, cầu đá
III. Họat động của GV và HS :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp : GV phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hơng, đầu gối, ép dọc ép ngang
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng tại chổ và duy chuyển
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu :
Học một số chiến thuật phát cầu trong thi đấu đơn; Một số điểm trong luật đá cầu.
2: Bĩng chuyền :
Ơn một số động tác đã học (GV chọn) + Đệm bĩng
+ Phát bĩng thấp tay chính diện
+ Phát bĩng cao tay chính diện
+ Phát bĩng thấp tay nghiên mình
+Đấu tập.
* Củng cố: Một số chiến thuật phát cầu trong thi đấu đơn; Một số điểm trong luật đá cầu.
3. Chạy bền :Chạy bền trên địa hình tự nhiên (sân trường)
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS tập trung thả lỏng
- GV nhận xét buổi tập.
- Dặn dị về nhà tập luyện thêm.
7’
2’
5’
30’
25’
3-4lần
2-3lần
15p
3-4lần
3’
5’
Bốn hàng ngang do BCS điều khiển.
Giản cách 1 cách một sãi tay
Chia nhĩm để tập
GV quan sát nhắc nhỡ các em.
GV làm mẫu động tác và gọi một em HS lên phục vụ ; Cả lớp đứng dưới quan sát chú ý và nghe lệnh của thầy giáo để tập luyện theo các bài tập bổ trợ . Tập theo từng đội hình.
Chia nhĩm để tập
- GV gọi 2-3 hs lên thực hiện và cã lớp nhận xét cùng gv.
Chạy trên sân trường mỗi đợt chạy 8-10 HS
- Xuống lớp
Rút kinh nghiệm:
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 61-62 Tiết : 61-62 Ngày dạy : ĐÁ CẦU - TTTC – CHẠY BỀN Tuần : 31
- Đá Cầu: Hồn thiện kỹ thuật, chiến thuật đá cầu đã học.
- Bĩng chuyền : Ơn một số động tác đã học (Đệm bĩng, Phát bĩng thấp tay chính diện, phát bĩng thấp tay nghiên mình). Đấu tập
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
I. Mục đích:
- Học sinh biết và nắm được kỹ thuật đệm bĩng, phát bĩng thấp tay nghiên mình, chính diện.
- Học sinh thực hiện chính xác các động tác tâng cầu và phát cầu.
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cịi, tranh ảnh, bĩng chuyền, cầu đá
III. Họat động của GV và HS :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp : GV phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hơng, đầu gối, ép dọc ép ngang
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng tại chổ và duy chuyển
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Đá Cầu : Hồn thiện kỹ thuật, chiến thuật đá cầu đã học như:
+ Đỡ cầu bằng ngực.
+ Tâng búng cầu.
+ Tâng giật cầu.
+ Phát cầu thấp chân nghiên mình
2: Bĩng chuyền :
Ơn một số động tác đã học (GV chọn) + Đệm bĩng
+ Phát bĩng thấp tay chính diện
+ Phát bĩng cao tay chính diện
+ Phát bĩng thấp tay nghiên mình
+Đấu tập.
* Củng cố: Một số chiến thuật phát cầu trong thi đấu đơn; Một số điểm trong luật đá cầu.
3. Chạy bền :Chạy bền trên địa hình tự nhiên (sân trường)
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS tập trung thả lỏng
- GV nhận xét buổi tập.
- Dặn dị về nhà tập luyện thêm.
7’
2’
5’
30’
25’
3-4lần
2-3lần
15p
3-4lần
3’
5’
Bốn hàng ngang do BCS điều khiển.
Giản cách 1 cách một sãi tay
Chia nhĩm để tập
GV quan sát nhắc nhỡ các em.
GV làm mẫu động tác và gọi một em HS lên phục vụ ; Cả lớp đứng dưới quan sát chú ý và nghe lệnh của thầy giáo để tập luyện theo các bài tập bổ trợ . Tập theo từng đội hình.
Chia nhĩm để tập
- GV gọi 2-3 hs lên thực hiện và cã lớp nhận xét cùng gv.
Chạy trên sân trường mỗi đợt chạy 8-10 HS
- Xuống lớp
Rút kinh nghiệm:
Ngày sọan : GIÁO ÁN : 63 Tiết : 63 Ngày dạy : KIỂM TRA ĐÁ CẦU Tuần : 32
- Đá Cầu: Kiểm tra tâng cầu bằng mu bàn chân.
I. Mục đích:
.- Học sinh thực hiện chính xác các động tác tâng cầu bằng mu bàn chân.
II. Địa điểm - Dụng cụ :
- Sân tập , cầu đá
III. Họat động của GV và HS :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp : GV phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, khớp hơng, đầu gối, ép dọc ép ngang
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng tại chổ và duy chuyển
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Néi dung kiĨm tra:§¸ cÇu:
-T©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n -§iĨm 9-10 : thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc ®ĩng vµ ®¹t thµnh tÝch .
-§iĨm 7-8 thùc hiƯn kÜ thuËt ®éng t¸c ë møc t¬ng ®èi ®ĩng vµ ®¹t thµnh tÝch.
-§¹t 5-6 : thùc hiƯn ®éng t¸c ë møc c¬ b¶n ®ĩng.
-§iĨm 3-4 : Thùc hiƯn sai kÜ thuËt ®éng t¸c ,®¹t 1 sè thµnh tÝch.
* Củng cố: Tâng cầu bằng mu bàn chân.
C. PHẦN KẾT THÚC
- HS tập trung thả lỏng
- GV nhận xét buổi tập.
- Dặn dị về nhà tập luyện thêm.
7’
2’
5’
30’
25’
5’
Bốn hàng ngang do BCS điều khiển.
Giản cách 1 cách một sãi tay
- GV hướng cho học sinh cách kiểm tra và cho các em kiểm tra.
GV quan sát nhắc nhỡ các em.
- GV gọi 2-3 hs lên thực hiện và cã lớp nhận xét cùng gv.
- Xuống lớp
Ngày dạy;
Tiết 65
Tuần : 33
KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN
a/. Nội dung : Phát bóng thấp tay chính diện (nữ) .Phát bóng cao tay chính diện (nam).
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS được phát bóng 3 lần.
c/. Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của học sinh.
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kỹ thuật, cả 3 lần bóng đèu qua lưới sang sân đối phương .
- Điểm 7 – 8 ; Thực hiện đúng kỹ thuật, có 2 lần bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật, có 1 lần phát bóng qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện kỹ thuật có nhiều sai sót,không có lần nào phát bóng qua lưới sang sân đối phương hoặc qua lưới nhưng không vào sân.
Ngày soạn:
Ngày dạy;
Tiết 66
Tuần : 33
KIỂM TRA CHẠY BỀN
a/. Nội dung : Chạy 500m nam, 300m nữ có tính thời gian, (GV qui định)
b/. Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
Mỗi HS tham gia chạy1 lần.
+ Mỗi đợt kiểm tra 2-4 học sinh.
c/. Cách cho điểm : .
- Điểm 9 – 10 : Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Khá”.RLTT
- Điểm 7 – 8 ; Chạy hết cự li qui định, thành tích đạt mức “Đạtù”.RLTT
- Điểm 5 – 6 : Chạy hết cự li qui định, không tính thời gian.
- Điểm 3–46 : Chạy được 3/4 cự li qui định.
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Tiết 67,68
Tuần : 34
ƠN TẬP
KIỂM TRA HỌC KÌ II
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Tuần :35
Tiết : 69,70
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI THỂ LỰC HỌC SINH
Ngày soạn:
Ngày dạy :
Tuần :36,37
Tiết : 71,74
KIỂM TRA THỂ LỰC HỌC SINH CHƯA ĐẠT
DUYỆT CỦA BGH
File đính kèm:
- giao an td 8(8).doc