I. Mục tiêu.
* Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ ( nhảy xa ) đã học ở lớp 6, 7. Yêu cầu học sinh thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
* TTTC ( Cầu lông) : Giới thiệu môn TT Cầu lông và lịch sử phát triển, tác dụng của môn cầu lông. Yêu cầu học sinh hiểu được tác dụng và lịch sử phát triển để có tinh thần học tập tốt.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
34 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Chương trình học kì II - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i 2 h/s lên thực hiện mẫu theo hướng dẫn của Gv sau đó chia nhóm (nam, nữ riêng) và cho h/s chơi.
- Học sinh tự tập luyện theo cặp ngẫu nhiên, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv )
- Gv giải thích và làm mẫu lại kỹ thuật cho h/s quan sát sau đó cho h/s tập luyện theo cặp.
(Gv)
- Cách tổ chức như trên.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh :
+ Cúi người thả lỏng
+ Duỗi chân , rũ tay thả lỏng
- Giao bài tập về nhà : Ôn lại nội dung của bài hôm nay.
- Kết thúc bài học.
4 – 5p
- GV điều khiển cho hs thực hiện
(Cs)
(Gv)
- HS lắng nghe , ghi nhớ.
- GV hô “lớp giải tán!”, hs hô “khoẻ!”
Ngày soạn: / 03 / 2010
Ngày giảng: L8A: / 03/2010
L8B: / 03/2010
L8C: / 03/2010
Tiết 50
Nhảy xa – chạy bền
I. Mục tiêu.
* Nhảy xa: Trò chơi phát triển sức mạnh của chân, luyện tập hoàn thiển kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối đúng kỹ thuật hơn giờ trước và tập luyện tích cực.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Còi, kẻ các vạch giới hạn, hố cát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu.
a. Nhận lớp.
Lớp 8A: / P . KP .BT.
Lớp 8B: / P . KP .BT.
Lớp 8C: / P . KP .BT.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
8 – 10p
- Lớp trởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Nhảy xa:
- Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
- Trò chơi “Chạy vượt rào tiếp sức”
b) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
28 – 30p
24’-25’
4’ – 5’
- Gv điều khiển cho h/s tập, kết hợp quan sát, sửa chữa sai xót cho h/s.
- Gv nêu tên, giải thích và làm mẫu cho h/s quan sát sau đó cho h/s chơi thử 1 - 2 lần rồi cho chơi chính thức.
- Học sinh chạy theo yêu cầu của Gv.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh :
+ Cúi người thả lỏng
+ Duỗi chân , rũ tay thả lỏng
- Giao bài tập về nhà : Ôn lại nội dung của bài hôm nay.
- Kết thúc bài học.
4 – 5p
- GV điều khiển cho hs thực hiện
(Cs)
(Gv)
- HS lắng nghe , ghi nhớ.
- GV hô “lớp giải tán!”, hs hô “khoẻ!”
Ngày soạn: / 01 / 2010
Ngày giảng: L8A: / 01/2010
L8B: / 01/2010
L8C: / 01/2010
Tiết 49
Nhảy xa - tttc
I. Mục tiêu.
* Nhảy xa: Trò chơi phát triển sức mạnh của chân, luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Yêu cầu học sinh thực hiện được kỹ thuật và tập luyện tích cực.
* TTTC : Ôn phát cầu trái tay; kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay, đập cầu; Học: chiến thuật trong đánh đơn. Yêu cầu học sinh cơ bản biết cách thực hiện kĩ thuật.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Còi, kẻ các vạch giới hạn, hố nhảy, lưới, cột, sân cầu lông
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu.
a. Nhận lớp.
Lớp 8A: / V P KP BT
Lớp 8B: / V P KP BT
Lớp 8C: / V P KP BT...
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
8 – 10p
- Lớp trởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Nhảy xa:
- Ôn hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
- Trò chơ ‘lò cò chọi gà”
b) TTTC:
- Ôn phát cầu trái tay, ôn kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay.
- Đập cầu.
- Học : chiến thuật giảm thể lực đối phương. Tức là sử dụng những đường cầu dài ngắn khác nhau để bắt đối phương phải di chuyển nhiều
28 – 30p
12’-13’
16’ – 17’
- Gv giải thích và làm mẫu động táccho h/s quan sát sau đó chia nhóm và cho h/s tập.
(Gv)
- Gv nêu tên nhắc lại cách chơi sau đó chia nhóm (nam, nữ riêng) và cho h/s chơi.
- Học sinh tự tập luyện theo cặp ngẫu nhiên, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv )
- Tổ chức theo ĐH như trên.
- Gv chọn 2 h/s có kỹ thuật tốt lên để thi đấu thử.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh :
+ Cúi người thả lỏng
+ Duỗi chân , rũ tay thả lỏng
- Giao bài tập về nhà : Ôn lại nội dung của bài hôm nay.
- Kết thúc bài học.
4 – 5p
- GV điều khiển cho hs thực hiện
(Cs)
(Gv)
- HS lắng nghe , ghi nhớ.
- GV hô “lớp giải tán!”, hs hô “khoẻ!”
Ngày soạn: / 3 / 2010
Ngày giảng: L8A: / 3 / 2010
L8B: / 3 / 2010
L8C: / 3/ 2010
Tiết 52
Kiểm tra nhảy xa
I. Mục tiêu:
Kiểm tra nhảy xa. Yêu cầu học sinh thực hiện được các nhịp động tác tương đối đúng, đúng nhịp điệu, phương hướng và biên độ.
II. Địa điểm, phương tiện.
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập.
- Pương tiện: Bàn ghế cho Gv, Sổ gọi tên và ghi điểm. Hố cát, thước dây
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
1) Phần mở đầu
a)Nhận lớp
Lớp 8A: / VPKPBT
Lớp 8B: / VPKPBT
Lớp 8C: / VPKPBT
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
8 – 10p
- Lớp trởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Nội dung kiểm tra: Kỹ thuật và thành tích nhảy xa
b) Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 7 - 8 h/s.
- Mỗi h/s tham gia kiểm tra 3 lần nhảy lấy thành tích tốt nhất, trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 4 - 5 (Do Gv quyết định)
- Những h/s đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí quy định và thực hiện kỹ thuật.
c) Cách cho điểm:
+ Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn, thành tích đạt 3m00 (nữ), 3m40 (nam).
+ Điểm 7 – 8 : Đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. kỹ thuật tiếp đất có sai sót. Thành tích đạt 2m70 đến dưới 3m00 (nữ), 3m10 đến dưới 3m40 (nam).
+ Điểm 5 – 6 : Kỹ thuật trên không cơ bản đúng, có sai sót nhiều trong các giai đoạn kỹ thuật còn lại. Thành tích đạt 2m40 đến dưới 2m70 (nữ), 2m80 đến dưới 3m10 (nam).
+ Điểm 3 – 4 : Không hình thành được kỹ thuật giai đoạn trên không. Thành tích đạt 2m10 đến dưới 2m40 (nữ), 2m50 đến dưới 2m80 (nam).
+ Điểm 1 – 2 :Không thực hiện được các kỹ thuật, thành tích đạt dưới 2m10 (nữ), 2m50 (Nam).
29 – 30p
- Gv gọi 7– 8h/s lên thực hiện cán sự điều khiển, Gv chốt lại và cho điểm.
(Gv)
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh :
+ Cúi người thả lỏng
+ Duỗi chân , rũ tay thả lỏng
- Gv nhận xét giờ kiểm tra và bài tập về nhà : Ôn lại bài thể dục liên hoàn nam và nữ.
- Kết thúc bài học.
4 – 5p
- GV điều khiển cho hs thực hiện
(Cs)
(Gv)
- HS lắng nghe , ghi nhớ.
- GV hô “ lớp giải tán !”, hs hô “ khoẻ ”
Ngày soạn: / 03 / 2010
Ngày giảng: L8A: / 03/2010
L8B: / 03/2010
L8C: / 03/2010
Tiết 53
Nhảy cao – chạy bền
I. Mục tiêu.
* Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ (nhảy cao) đã học ở lớp 6 - 7. Yêu cầu học sinh thực hiện được tương đối đúng kỹ thuật động tác và tập luyện tích cực.
* Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện: Còi, cột, xà, đệm nhảy cao.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu.
a. Nhận lớp.
Lớp 8A: / V P KP BT
Lớp 8B: / V P KPBT
Lớp 8C: / V P KPBT
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
8 – 10p
- Lớp trởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung, yêu cầu và phương pháp kiểm tra.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Nhảy cao:
- Ôn đà 1 – 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
- Trò chơi: “Lò cò chọi gà”
b) Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
28 – 30p
24’-25’
4’ – 5’
- Gv điều khiển cho lớp tập.
- Gv điều khiển, kết hợp sửa sai.
- Gv nêu tên, nhắc lại cách chơi sau đó cho chia nhóm và cho h/s chơi.
- Học sinh chạy theo yêu cầu của Gv.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh :
+ Cúi người thả lỏng
+ Duỗi chân , rũ tay thả lỏng
- Giao bài tập về nhà : Ôn lại nội dung của bài hôm nay.
- Kết thúc bài học.
4 – 5p
- GV điều khiển cho hs thực hiện
(Cs)
(Gv)
- HS lắng nghe , ghi nhớ.
- GV hô “lớp giải tán!”, hs hô “khoẻ!”
File đính kèm:
- GA TD 8 3753 Moi 2010.doc